Phiên Ngoại : Sinh Hoạt Hạnh Phúc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Còn 12 chương PN nữa là chính thức HOÀN... mik sẽ up gọp lại cho mi bn đọc một lần cho phê ^^

================================

Chương 1 (Thượng)

Phi trường quốc tế Doanh Hải vẫn đông đúc nguời qua kẻ lại như truớc, và trong đại sảnh phi truờng có một đám người đang kiển chân nhón gót ngóng trông về phía bầu trời xa xăm. Ở trong những người này, có hai người thuộc nhân vật cấp cao, cho nên quản lý của phi trường phải đích thân ra nghênh đón và dẫn đuờng.

Ban đầu, quản lý muốn đưa những nguời này đến khu chờ hạng VIP, nơi đó có sô pha và đồ ăn thức uống, cũng rất ấm áp. Hiện tại đã cuối tháng 11, bên ngoài đã bắt đầu lạnh. Nhưng những nguời này lại không đồng ý, đặt biệt là hai vị cấp cao kia, bọn họ tình nguyện đứng bên ngoài chịu lạnh, cũng muốn là nguời đầu tiên nhìn thấy chiếc phi cơ mà họ mong chờ hạ cánh.

Đương nhiên, hai ông cụ lớn tuổi sẽ không phải đứng bên ngoài chịu gió lạnh, bọn họ ngồi ở trên xe, tùy thời có thể đi đón người.

Trái chờ phải chờ, trái đợi phải đợi, bỗng điện thoại của quản lý sân bay vang lên. Sau khi nói hai câu, gã liền nói với hai ông cụ: "Ngài Triển, ngài Kiều, đài chỉ huy thông báo phi cơ đã bắt đầu giảm tốc độ, rất nhanh sẽ hạ cánh."

"Bọn họ sắp tới?! Hạ cánh ở đường biên nào?!" Hai ông cụ vừa nghe, liền kích động không thôi. Không riêng gì bọn họ, những người khác đang chờ đợi cùng họ cũng cực kỳ kích động.

"Ở đuờng bay số 4, chờ sau khi máy bay dừng hẳn, chúng ta sẽ lập tức đi qua đón."

"Được được được, thật tốt quá, cuối cùng đã trở về."

Vừa nghe máy bay sắp hạ cánh, ông Triển và ông Kiều nắm chặt lấy cây gậy chống trong tay, còn hai bà Triển Khôn cũng không ngừng nhìn ra bên ngoài cưả sổ xe hơi, kích động đến nói không nên lời.

Ông Triển nhìn một ông cụ khác nói: "Ông anh, bọn Tiểu Hà sắp đến rồi."

Ông Từ gật đầu đầy cao hứng, bên cạnh ông, bà Từ cũng đang cực kỳ cao hứng mà mong chờ được nhìn thấy cháu nội, cuối cùng bọn họ cũng đã trở về.

Ở bên ngoài, truớc mặt người lạ mà gọi ông Từ là xui gia cũng không tốt, ông Triển và ông Kiều liền gọi ông Từ là 'ông anh'.

Ngay sau khi Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc báo rằng bọn họ sắp về nuớc, hai ông cụ liền vội vàng đón ông bà Từ lên thành phố. Hôm nay tới đón người, ngoại trừ ba cặp người già, còn có vợ chồng Ngụy Hải Trung, Từ Mạn Mạn, Trang Phi Phi và Triển Tô Phàm. Còn những nguời khác của nhà họ Từ thì trước một ngày đãi tiệc 100 ngày sẽ đến Doanh Hải.

Hồi hộp cùng lo lắng mà chờ đợi khoảng 15, 20 phút, Từ Mạn Mạn bỗng hét to một tiếng: "Có phi cơ hạ cánh, có phải mấy nguời chú út không?"

Tất cả mọi người tiến đến bên cửa sổ, quả nhiên trên không trung có một chiếc phi cơ đang lao mình xuống đường băng.

Ông Triển và ông Kiều ngồi không yên, liền muốn bước xuống xe. Vị quản lý liền vội vàng kéo hai ông cụ lại: "Thưa ngài, phi cơ sẽ không dừng ở bên này, chờ dừng hẳn chúng ta mới có thể đi qua. Bây giờ hai ngài có đi xuống cũng là đứng trong gió chịu lạnh. Một lúc nữa, chúng ta sẽ trực tiếp lái xe qua bên đó."

Hai ông cụ nghe thế liền dừng chân, ngồi lại vị trí ban đầu, nhưng đầu óc đã sớm bay đến bên trong phi cơ, ánh mắt không rời khỏi chiếc phi cơ đang từ từ hạ cánh xuống đuờng băng.

Trong xe, ngoại trừ vị quản lý sân bay ra, thì tâm trí của tất cả mọi người đều hướng về chiếc phi cơ kia.

Xe hơi khởi động, từ từ chạy về phía phi cơ đang từ từ ngừng lại trên đường băng. Khi phi cơ nhận được tính hiệu ngừng lại hẳn, nguời trong phi cơ thấy có một chiếc xe bus nhỏ đang chạy về phía này, trên cửa sổ có người đang phất phất tay.

Cửa phi cơ mở ra, tiếp đó cầu thang cũng dần dần hạ xuống. Người trên xe vội vả phóng xuống khỏi xe, có hai ông cụ căn bản không kịp đợi nguời trên phi cơ đi xuống, đã trực tiếp đi lên. Hai bà cụ cũng không chịu ở duới chờ, cũng đi lên theo.

Trong cabin, Triển Tô Nam, Kiều Thiệu Bắc và Rex đang lấy hành lý cá nhân của bọn họ. Dương Dương và Nhạc Nhạc mỗi đứa đang bế một bé con ở trong lòng; Tom và Thomas giúp chú Cố cầm những đồ vật của bé con; Angela và Cố Khê đang mặc áo khoác.

Bốn cụ già vừa bước vào cabin, hô hấp trong nháy mắt liền hỗn loạn.

"Ông nội, bà nội." Dương Dương và Nhạc Nhạc tinh mắt liền thấy được, hai đứa ôm em trai và em gái bước nhanh tới.

Ông Triển và ông Kiều nhét gậy chống vào tay hai bà cụ, đầy cao hứng và vội vàng nói: "Ôi nào, mau đưa ông nội ôm một cái, mau đưa ông nội ôm một cái." Trái tim hai ông cụ đều muốn hóa thành nước.

Dương Dương và Nhạc Nhạc cẩn thận đem em trai và em gái giao cho ông nội, Dương Dương nhẹ giọng nói: "Bán Nguyệt và Khanh Khách đang ngủ."

Vừa nhìn thấy bé con, hai bà cụ cũng không nhịn được mà vươn tay: "Để tôi ôm một cái."

Hai ông cụ nhanh nhẹn né người sang một bên: "Đợi lát nữa sẽ để cho mấy bà ôm, trước tiên để tôi ôm cái đã."

Hai bà cụ chán nản, lại chỉ có thể nhịn thèm mà nhìn hai bé con đáng yêu.

Có người không thèm khách khí lên tiếng chỉ huy: "Ba, chú Kiều, áo choàng của Khanh Khách và Bán Nguyệt ở trên ghế sô pha, choàng lên cho tụi nó đi."

Thân thể hai ông cụ chấn động, lập tức bước đi như bay tới trước ghế sô pha, nhìn thấy Cố Khê, hai người đồng thời lên tiếng: "Tiểu Hà, con đã chịu khổ a."

Cố Khê thẹn thùng mà cười cười: "Không hề khổ, nhưng thật ra đã để cho ba mẹ sốt ruột chờ đợi."

Bà Triển âm thầm đụng đụng bà Kiều, cười vui vẻ nói: "Là rất sốt ruột chờ đợi. Đám già chúng ta mỗi ngày đều nhìn sao nhìn trăng mà mong chờ tụi con trở về a."

Bà Kiều tiếp lời: "Không chỉ có thế. Tối hôm qua ta với ông nhà đều cả đêm không hề ngủ, chỉ cảm thấy thời gian sao trôi qua chậm vậy, hận không thể nháy mắt trời liền sáng."

Hai bà cụ tỏ ra rất tự nhiên, khiến cho Cố Khê càng thêm an tâm vài phần.

Bà Kiều lại nói tiếp: "Chúng ta đi xuống trước đi, ba mẹ của con đều đang ở dưới chờ a."

Cố Khê đỡ lấy Angela, Angela hướng hai bà cụ cười nhẹ: "Chào hai bác, bọn con sẽ quấy rầy một thời gian."

"Đừng khách khí như thế, chúng ta đi xuống trước đi. Dương Dương, Nhạc Nhạc, cùng bà nội xuống dưới nào." Hai bà cụ cũng giống người bạn già của mình – cực kỳ cao hứng, hai người lôi kéo hai đứa cháu lớn cùng đi xuống dưới đất trước.

Cố Khê đỡ Angela đi tới cửa phi cơ, liếc mắt liền nhìn thấy ba mẹ và cháu gái, trong mắt cậu liền cay xè: "Ba mẹ, Mạn Mạn, Thôn Trang."

"Tiểu Hà, con đã về rồi."

"Chú út, em trai và em gái của con đâu?"

"Bọn nó sẽ ra ngay."

Cố Khê vững vàng đỡ lấy Angela đi xuống dưới, hai bà cụ bảo mọi người lên xe trước, Dương Dương và Nhạc Nhạc cầm bớt một ít hành lý của em trai em gái trên tay Tom và Thomas, leo lên xe cùng bà nội. Theo sát phía sau chính là hai bảo tiêu do Rex mang theo tới, đang chuyển những chiếc vali cho nhân viên sân bay để bọn họ giúp vận chuyển hành lý.

Bên trong buồng phi cơ, hai ông cụ đang mặc áo choàng cho cháu trai cháu gái, ở nơi không ai nhìn thấy mà len lén lau nước mắt. Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam nhìn cha tay chân luống cuống đội mũ cho các con, nhìn khóe mắt của cha ánh nước mắt, trong lòng hai người mặc dù vẫn còn rất giận cha mình, nhưng giờ khắc này, bọn họ tha thứ cho cha mình.

Ông Triển nhẹ nhàng ôm lấy cháu trai, kéo kín áo mũ chỉ chừa mũi của cháu lại, thanh âm khàn khàn nói: "Dương Dương và Nhạc Nhạc khi còn bé nhất định cũng đáng yêu như thế này."

"Dĩ nhiên." Vành mắt ông Kiều hồng hồng, gặp được cháu trai cháu gái, bọn họ sao có thể không nghĩ đến cháu lớn. Vừa nghĩ tới cháu lớn khi còn bé không chỉ không được bọn họ ẫm bồng qua, thậm chí còn phải đi theo ba ba của bọn nó chịu khổ, bọn họ liền chỉ biết ai thán – biết vậy đã chẳng làm.

"Ba, tiểu Hà nói – một nhà chúng ta phải sống thật vui vẻ. Hối hận về quá khứ cũng chẳng có tác dụng gì, sau này các người bù đắp lại gấp bội cho Dương Dương và Nhạc Nhạc là được rồi." Kiều Thiệu Bắc lau nước mắt cho cha mình, Triển Tô Nam cũng lấy khăn tay ra, giúp cha mình lau đi nước mắt hối hận.

Ông Triển không sao cầm được nước mắt: "Vừa nhìn thấy Khanh Khách và Bán Nguyệt, ta liền nghĩ đến Dương Dương và Nhạc Nhạc, còn có tiểu Hà. Ta, ta chính là không khống chế được."

Ông Kiều cũng không khống chế được, nước mắt từng giọt từng giọt rơi lên trên người cháu trai. Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc càng không ngừng giúp cha lau nước mắt. Khóc trước mặt con mình, hai ông cụ không hề sợ mất mặt. Trước đây, nhìn cháu trai cháu gái thông qua màn hình, bọn họ còn có thể nhẫn nhịn, nhưng hiện tại được ôm vào trong ngực, bọn họ không có cách gì kiềm chế được.

"Ba, chú Triển, các người phải sống thật tốt, phải nhìn xem Dương Dương và Nhạc Nhạc kết hôn sinh con, nhìn Khanh Khách lấy chồng, nhìn Bán Nguyệt cưới vợ. Các người phải cố gắng mà sống thật dài lâu."

Ông Triển và Ông Kiều liên tục gật đầu, hiện tại bọn họ không hề muốn đi gặp Diêm Vuơng. Chưa nhìn thấy Dương Dương và Nhạc Nhạc kết hôn sinh con, chưa nhìn thấy Khanh Khách và Bán Nguyệt thành gia lập nghiệp, bọn họ tuyệt đối không thể nhắm mắt!

"Ba, bình tĩnh bình tĩnh, chúng ta mau đi xuống đi." Kiều Thiệu Bắc ôm lấy vai cha mình. Ông Kiều hít thở sâu vài cái, hôn lên trên mặt cháu gái một cái, sau đó nở nụ cười.

Triển Tô Nam cũng ôm lấy vai cha mình, để cha bình tĩnh lại. Ông Triển chỉnh lại áo mũ của cháu trai, nói với con trai mình: "Y chang ngươi, càng nhìn càng giống ngươi."

"Con của con tất nhiên phải giống con rồi." Triển Tô Nam nhếch miệng cười.

Hai ông cụ bình tĩnh một hồi, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc xác nhận bé con sẽ không bị gió thổi lạnh, liền đỡ cha mình đi xuống phi cơ.

Mọi nguời ở trên xe lo lắng chờ đợi, rốt cuộc cũng nhìn thấy hai ông cụ lộ diện, Triển Tô Phàm bảo tài xế mở cửa xe, sau đó liền bước xuống xe.

"Anh hai, anh Thiệu Bắc."

"Em đỡ ba và chú Kiều lên xe đi, bọn anh có chút việc cần xử lý."

Thôn Trang vừa nghe thế cũng bước xuống xe, hai người đỡ hai ông cụ lên xe, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc cần phải hoàn tất thủ tục hạ cánh phi cơ tư nhân. Bất quá không có ai để ý đến bọn họ làm gì cả, hai ông cụ vừa lên xe liền kéo theo một tràng kinh hô. Hai người cũng không quá đáng, chủ động ôm cháu trai cháu gái giao cho ông bà Từ.

Ông bà Từ mỗi người ôm một bé con, nước mắt của hai người cũng sắp tràn mi. Nghĩ đến thân phận của "mẹ" hai đứa bé này phải dấu diếm người ngoài, bọn họ cảm thấy lòng xót xa nhiều hơn là vui vẻ.

Angela ngồi ở hàng trước thấy thế, liền mở miệng: "Bác trai bác gái, đợi khi về đến nhà thì gọi Khanh Khách và Bán Nguyệt dậy, để điều chỉnh lại múi giờ."

"A, phải gọi bọn nó dậy sao?" Bà Từ lau vội khoé mắt, cúi đầu nhìn bé con.

Cố Khê biết Angela muốn dời đi lực chú ý của cha mẹ, liền nói theo "Bọn nó đã quen với thời gian bên Mỹ, nên cần phải điều chỉnh lại. Nếu không bọn nó sẽ ngủ nghỉ ngược lại với thời gian sinh hoạt của chúng ta."

"A, như vậy a. Nhưng con xem này, bọn nó ngủ rất ngon a." Bà Từ không nỡ.

Ông Từ liếc thấy vẻ mặt khát vọng của ông Triển và ông Kiều, đá đá chân bạn già, rồi đưa Bán Nguyệt cho Ông Triển. Ông Triển mừng rỡ nhận lấy, làm bộ không thấy được bạn già của mình cũng muốn ôm. Bà Từ phản ứng hơi chậm một tý, cũng liền đưa Khanh Khách cho Ông Kiều. Ông Kiều cao hứng cực kỳ, lúc nãy ông đã ôm cháu trai, bây giờ là cháu gái. Ông bà Từ nuôi lớn Dương Dương và Nhạc Nhạc, nên không có những tiếc nuối như ông Triển và ông Kiều, và đây cũng là nguyên nhân ông đưa bé con cho bọn họ.

Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc lên xe, sau khi hai người ngồi vững liền để tài xế xuất phát. Dương Dương và Nhạc Nhạc cùng Tom và Thomas ngồi ở hàng ghế sau cùng, tụ lại một chỗ trò chuyện; Angela dựa vào Cố Khê nhắm mắt lại. Lần mang thai này phản ứng của cậu rất lớn, Cố Khê phải giúp cậu ấn ấn mấy huyệt vị. Có Cố Khê giúp đỡ chiếu cố Angela, Rex an tâm không ít. Triển Tô Nam, Kiều Thiệu Bắc và Ngụy Hải Trung nói chuyện với nhau; còn lực chú ý của những người còn lại đều tập trung hết lên trên người hai bé con.

Xe hơi thẳng tiến đến nhà chính của họ Triển – "Nhạc Sơn Cư". Nhà chính của họ Kiều – "Bích Sơn Cư" cách sân bay hơi bị xa, nên tất cả mọi người đều nhất trí chọn nơi gần nhất.

Vừa đến nhà họ Triển, ông Triển và ông Kiều ôm cháu trai và cháu gái bước xuống xe trước tiên, đi thẳng vào trong nhà. Hai vợ chồng ông Kiều cũng đã sớm đem đồ đạt cá nhân dọn đến đây, dự định sẽ ở chỗ này lâu dài cùng với cháu trai cháu gái. Mà không chỉ cháu trai cháu gái nhỏ, ngay cả hai đứa cháu lớn, với bốn ông bà cụ bây giờ là không sao rời xa được.

Tom và Thomas một chút cũng không sợ người lạ. Hai đứa lúc trước cũng đã ở Doanh Hải hai tháng, nên đối với bốn ông bà cụ đều rất quen thuộc. Hai đứa đi theo Dương Dương và Nhạc Nhạc quen cửa quen nẻo mà đi thẳng lên trên lầu, đi đến phòng dành riêng cho bọn nó để cất hành lý.

Ở mỗi nhà, ông Triển và ông Kiều đều chuẩn bị cho cháu trai hai căn phòng thật lớn, bất quá tạm thời Dương Dương và Nhạc Nhạc chưa có dự định sẽ tách nhau ra. Tom và Thomas cũng ở cùng phòng với Dương Dương và Nhạc Nhạc.

Tuỳ bốn đứa bé lên lầu làm gì thì làm, ông Triển và ông Kiều ôm hai cục cưng đặt lên trên ghế sô pha mềm mại trong phòng khách. Hai bà cụ cuối cùng cũng có cơ hội đẩy hai ông cụ ra, cưng nựng cháu trai cháu gái của mình.

Người vây bên cạnh hơi bị đông, khiến cho hai bé con mơ hồ muốn tỉnh dậy. Hai bà cụ nhẹ nhàng cởi áo choàng của hai bé con ra, sau đó cởi tiếp áo bông nhỏ. Hệ thống sưởi trong phòng mở rất chuẩn, nếu không cởi bớt áo của bé con ra, sẽ khiến bọn nó bị nóng.

Thân thể Angela khó chịu, Cố Khê dìu cậu lên trên lầu nghỉ ngơi, quản gia của nhà họ Triển đã sắp xếp xong xuôi mọi gian phòng.

Đi theo quản gia đến phòng dành riêng cho Angela và Rex, Cố Khê đỡ Angela lên trên giường, rồi hỏi: "Muốn ăn gì không? Tôi làm cho cậu."

Angela rất không khách khí mà yêu cầu: "Tôi muốn ăn cháo, cũng muốn ăn củ cải hầm đuôi bò, cũng muốn ăn mì sốt tương. Anh nấu gì tôi đều muốn ăn."

Cố Khê nở nụ cười: "Muốn ăn là tốt rồi, chỉ sợ cậu cái gì cũng không muốn ăn. Ngồi máy bay lâu như thế, tốt nhất nên ăn một ít cháo. Chờ ngày mai tôi sẽ nấu mấy món ngon cho cậu ăn."

"Cố Khê, có anh ở bên cạnh, tôi thực sự rất hạnh phúc." Angela cảm khái nói.

Cố Khê vỗ vỗ cậu: "Cậu nghỉ ngơi đi, cậu bây giờ không chỉ có một người."

Angela thở dài: "Sao lại là con trai? Tôi muốn có con gái."

Mang thai hơn một tháng, cậu đã tự chuẩn mạch cho mình, rất có thể là con trai, cho nên Angela rất buồn bực. Mình muốn con gái a.

Rex nhanh chóng nói: "Con trai rất tốt, con trai có thể bảo vệ cha của nó. Lần sau nhất định sẽ là con gái."

Mặc kệ những lời này của Rex có phải xuất phát từ thật tình hay không, thì cũng làm cho Angela rất vui vẻ. Đợi Rex cởi giày cho cậu xong, Angela liền nằm xuống, nhắm mắt lại. Quả nhiên năm tháng đều không buông tha cho ai cả, lần này mang thai cậu cảm thấy cực kỳ mệt mỏi.

"Tôi xuống dưới nhà trước, một lát nữa anh hãy xuống dùng cơm." Nói với Rex một câu, Cố Khê rời đi trước.

Rex không có lòng dạ nào để ăn uống, kể từ sau khi biết Angela mang thai, hắn vẫn rất khẩn trương. Hơn nữa, cũng như Angela đã nói – cậu và Rex đều từng có những tiếc nuối. Rex tuy rằng rất khẩn trương, nhưng nghĩ tới đoạn thời gian Angela có thai Tom và Thomas nhưng lại phải sống một mình ở bên ngoài mấy tháng, hắn liền nhịn không được muốn đem những tiếc nuối kia bù đắp hết lên trên người đứa bé này. Nghĩ đến trong bụng của bảo bối đang mang theo đứa con của hắn, bé con sẽ mỗi ngày một lớn lên, bụng của bảo bối cũng sẽ mỗi ngày một biến lớn, trong lòng hắn vừa kích động vừa lo lắng. Nói chung, trước khi bé con chào đời, anh cả Rex đừng mong có được một giấc ngủ ngon.

Cố Khê không cảm thấy mệt mỏi. Ở cử tròn hai tháng, hiện tại với cậu có thể nói là tuyệt đối dư thừa tinh lực. Huống chi ở trên phi cơ cậu cũng đã ngủ một giấc, nên không hề cảm thấy có chút mệt mỏi nào. Đi xuống lầu, liền thấy trong phòng khách một đám người đang vây quanh ghế sô pha, cậu cười cười lắc đầu, đi tới.

Ông Triển và Ông Kiều nhìn thấy Cố Khê, lập tức kéo lấy cậu, đưa cậu đến trước một ghế sô pha khác.

"Tiểu Hà, mau ngồi xuống nghỉ ngơi một chút, con đi đường dài đã chịu nhiều mệt mỏi."

"Mau uống chút nước đi."

Ông Triển tự mình rót nước cho Cố Khê, còn Ông Kiều phân phó nhà bếp – trưa nay hầm thêm canh tuyết lê.

Dương Dương và Nhạc Nhạc cùng Tom và Thomas còn chưa xuống, cũng không biết đang làm cái gì ở trên lầu. Cố Khê mặc kệ bọn nó, tiếp nhận chén trà, cậu nói: "Ba, con không sao, mọi người không cần để ý đến con đâu."

Liếc mắt nhìn hai bé con còn chưa tỉnh ngủ, cậu nói: "Gọi Bán Nguyệt và Khanh Khách dậy đi, nếu không buổi tối bọn nó lại không ngủ được."

=======================

Chương 1 (hạ)

Hai bà cụ ôm bé con đến không muốn buông tay thoáng cái cảm thấy rất khó xử, bà Triển nói: "Thôi đừng gọi dậy, buổi tối tỉnh thì mẹ sẽ giữ, bọn nó ngủ ngon như vậy mà."

Bà Kiều cũng phụ họa: "Trẻ con ngủ không đủ giấc sẽ khó chịu. Ở đây nhiều người như vậy, buổi tối tỉnh cũng không sợ."

Ngay cả ông bà Từ cũng nói: "Để cho bọn nó ngủ đi. Sau này rồi từ từ điều chỉnh, không có gì đáng ngại."

Từ Mạn Mạn ở một bên cười vui vẻ, cô nhìn thấu nỗi bất đắc dĩ của chú út. Biết sao giờ, ai bảo hai bé con này là niềm mong chờ của mọi người làm chi.

May mắn Cố Khê đã có dự kiến trước, sau khi sinh bé con ra, cậu đã rất nhiều lần cường điệu với hai người kia là không được cưng chiều hai bé con, và hai người kia không đáp ứng cũng không được.

Kiều Thiệu Bắc mở miệng: "Mẹ, Angela nói – nếu kéo dài thời gian điều chỉnh múi giờ, thân thể bé con sẽ phát sinh sự rối loạn. Vốn thời gian bú sữa nhưng bọn nó lại không bú, rồi đến lúc ngủ thì bọn nó lại thức, đối với bé con sẽ rất dễ sinh bệnh."

Triển Tô Nam nói tiếp: "Đúng vậy, mẹ. Vốn ban đêm Bán Nguyệt và Khanh Khách sẽ tỉnh dậy một lát rồi bú sữa, thời gian này loạn một cái bọn nó sẽ càng khó chịu."

"Vậy à." Các ông bà cụ chăm chú lắng nghe. Nhưng vừa nhìn đến hai cục cưng ngủ đến ngon ngọt, không một ai nỡ lòng gọi bọn nó dậy.

"Mẹ, giao cho con đi." Cố Khê vươn tay ôm lấy Bán Nguyệt, dưới ánh nhìn đầy áp bức của mọi người, cậu cứng rắn lắc lắc bàn tay nhỏ bé cùng xoa xoa lỗ tai nho nhỏ của Bán Nguyệt, rồi ôm bé con dựng thẳng dậy, vỗ nhè nhẹ vào lưng bé con. Bị ba ba lăn qua lăn lại như thế, Bán Nguyệt phát ra những tiếng lầm bầm.

Cố Khê lại khe khẽ gọi bên tai con trai: "Bán Nguyệt, tỉnh nào, không ngủ nữa, chúng ta không ngủ nữa, tỉnh nào. Nhìn ông bà nội còn có các chị các chú nữa kìa, tỉnh tỉnh nào."

Tay nhỏ bé của Bán Nguyệt quơ quơ, trái tim của tất cả mọi người đều theo động tác của bé mà khẩn trương lên. Cố Khê vỗ vỗ mông nhỏ của con trai, rồi đến sau lưng, tay còn lại bóp nhè nhẹ đầu nhỏ, sau một lát, Bán Nguyệt phát ra tiếng khóc gào thét, bé con đã tỉnh.

"Dậy nào dậy nào." Cố Khê ngồi xuống, đổi một tư thế khác để ôm con trai, đặt con trai ngồi ở trong lòng của cậu. Bán Nguyệt bị quấy rối tỉnh ngủ, oa oa khóc to, tiếng khóc của bé khiến cho trái tim của đám người ngồi ở đây đều thắt lại.

Cố Khê vươn tay về phía Triển Tô Nam, Triển Tô Nam từ chiếc túi bên cạnh ghế sô pha lấy ra một cái chuông nhiều màu, cũng không giao cho Cố Khê, mà là lắc lắc truớc mặt con trai, hiển nhiên rất có kinh nghiệm dỗ con.

"Tiểu Hà, đưa cháu cho ba đi." Ông Triển đau lòng muốn chết.

Cố Khê giao con trai cho ông cụ, nói: "Để bé thức khoảng một tiếng rồi cho ngủ lại. Tỉnh vài lần là buổi tối bé có thể ngủ đúng giờ."

Ông cụ cực kỳ bối rối, vừa muốn dỗ cháu đừng khóc, lại không thể để cháu ngủ lại. Dù cho có thần kinh bách chiến thì ông Triển cũng phải tiến thối lưỡng nan. Ông không có kinh nghiệm dỗ con, càng không có kinh nghiệm dỗ cháu. Nhìn thấy ông bà Từ, ông Triển mau chóng bước đến học hỏi.

Khi Dương Dương

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net