Chương III : Hiểu lầm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương III : Hiểu nhầm.

1.

Thời gian : 10h39, tối

Nhân vật : nữ chính và nam chính

Nơi chốn : Trong hẻm, vắng người

Nghe đến đây, ai có đầu óc đen tối tự suy diễn nhé !

( Aline : “Tác giả biến thái quá !” . Tác giả : “Đọc tiếp đê…” )

Suy nghĩ của nữ chính : Không bỏ chạy, ta quyết đấu với ngươi !!!

Suy nghĩ của nam chính : …

Ngọc Tuyết nghiến răng, cả đầu nóng ran lên như nồi lẩu đang sôi ùng ục. Mắt nhắm chuẩn vào đối phương, lao cả người tới. Định cho loạt chiêu thức cô mới học được, không biết có thành công không nhưng ít nhất phải thử mới biết được. Quan trọng nhất là phải giữ tốc độ và bắt kịp nhịp của đối phương. 

Nhưng suy tính chỉ là suy tính, bây giờ mới làm thiệt nè !

Cô chuẩn bị ra đòn đấm móc, vụt tay…

- Ngọc Tuyết.

Cô đứng khự lại, cú đấm trên không cũng bị dừng lại cách đúng 1 xentimet để đụng vào cái cằm đáng ghét kia. Cô sửng sốt, lần đầu tiên anh gọi tên cô. Giọng nói kia lại là một liều thuốc kích thích cho trái tim nhỏ bé của cô, nó đang đập dữ dội. Nhận ra mình bị hớ, cô lùi lại 2m, giữ thế phòng thủ.

Eric chậm rãi, tháo băng che mặt và găng tay ra quẳng một bên, khuôn mặt hoàn mỹ đã lộ diện, vẫn hoàn hảo mà cô từng thấy lúc trước. Anh không tỏ biểu cảm gì, nhưng mắt lại sáng lên vì phấn khích.

- Gì? – Cô thận trọng, tiến lên một bước.

- Đừng đánh nhau nữa – Anh nói

Cô hơi ngẩn người, ko được, tỉnh lại, đây có thể là bẫy.

- Vậy anh sẽ không đánh tôi chứ?

- Không

- Sẽ không bẻ cổ tôi chứ - Cô nheo mắt dò hỏi

-…

Đám mây to che khuất trăng, ánh sáng ít ỏi cũng tắt ngúm, Eric giấu gương mặt mình trong bóng tối khiến cô không biết anh đang nghĩ gì.

- Anh hứa anh phải không động thủ thì tôi sẽ không, được chứ - Cô đành thỏa hiệp, nếu mình xông trận trước mà thua thì nhục (x2) lắm !

- Được – Eric trả lời.

Cô buông lỏng tư thế mình, nhưng vẫn còn cảnh giác. Chỉ cần một hành động bất ngờ của anh là cô sẽ thẳng tay 1 sống 1 chết. Eric vẫn giữ nguyên khoảng cách, khẽ nghiêng đầu.

- Chiếc nhẫn.

- Hửm?

- Chiếc nhẫn.

- Anh cần nó làm gì?

- Là nhiệm vụ - Eric trả lời cục lủng – Phải thu hồi về.

- Tôi không đưa được.

Eric nhướng mày lên.

- Chị ấy nhờ tôi giữ nhẫn – Cô chạm tay vào túi quần, nơi cô đang cất chiếc nhẫn, nó cộm lên nghĩa là vẫn còn ở đó. Trả lời dứt khoát – Chứ không phải anh.

Eric buột tiếng cười khì, tiến về phía cô. Cô chỉ cao tới ngực anh, phong thái vẫn bình tĩnh ngước lên nhìn thẳng kẻ thù. Cả hai người giữ nguyên tư thế chờ đợi, cô vẫn giữ tập trung. Eric nhìn kĩ gương mặt Tuyết, anh đang toan tính cái gì đó trong đầu.

- Cái nhẫn đó… – Eric cuối người xuống một chút, hơi thở anh phà vào mặt cô –… nó không phải là đồ thật đâu.

Cô loạng choạng lùi lại, rủa thầm. Đòn này quá mạnh !

- Có liên quan gì?

- Mấy ngày trước, tổ chức vừa bắt giữ được một nhóm buôn lậu ma túy, trong lúc tra khảo mới phát hiện họ đã chế tác thành công một viên pha lê chứa tài liệu mật có liên quan đến đường dây buôn bán ngầm xuyên suốt miền Nam. Để che giấu, họ cải trang nó thành một loại trang sức mắc tiền - Anh giải thích – Không may, vì quá sơ xuất nên đã lạc mất. Bob giao nhiệm vụ điều tra và thu hồi nó về.

- Vậy tại sao…?

- Bạn trai của người phụ nữ đó lượm được, nhận ra vật này không giá trị lại không bán được nên đem đi tặng – Eric xòe lòng bàn tay ra về phía cô – Khúc sau chắc không cần giải thích, có khi em biết rõ hơn tôi.

- Làm cách nào anh điều tra được ?

- Khi nào em vào làm, tôi sẽ giải thích kĩ hơn – Lời nói đầy hứa hẹn.

Mắt cô tròn xoe nhìn, đầu cô đương nhiên đã tiếp thu đủ. Dữ liệu mật? Thời đại giờ phát triển nhanh chóng nên có cái gì mà không làm được. Tại sao họ không làm đơn giản hóa một chút, như thư chuyền tay chẳng hạn. Bây giờ vì một chiếc nhẫn không đúng công dụng mà bao nhiêu chuyện phiền toái xảy ra, khiến cô phải đụng độ với tên oan gia mà ko có chỗ trốn.

Tay cô rút chiếc nhẫn trong túi, vẫn nắm chặt trong tay mà phân vân có nên đưa không, dù sao chị ấy cũng đã gửi gắm niềm tin ở cô. Trách nhiệm đè nặng trong lòng, lại có chút tội lỗi.

- Ngọc Tuyết. – Anh nhận ra cô bối rối.

Lần thứ hai trong ngày anh lại nhắc đến tên cô, tim cô lại đập nhanh. Chết thật, cô cần mặt dày hơn nữa.

- Chiếc nhẫn căn bản không thuộc về người phụ nữ đó, nên em không cần thấy cảm thấy trách nhiệm như vậy – Anh chìa tay lại gần hơn – Nếu tôi không thu hồi chúng trong vòng 6 tiếng nữa thì nhiệm vụ thất bại, các điệp vụ khác sẽ nhảy vào cuộc. Lúc đó em sẽ là người gánh hậu quả.

Eric vẫn kiên nhẫn với cô, lời nói ẩn ý sự chân thành.

Cô khẽ cụp mắt xuống, thả nhẹ nhàng chiếc nhẫn vào lòng bàn tay Eric. Cô không muốn tổ chức dính líu quá sâu, ít nhất họ cũng phải giữ khoảng cách với em cô.

Anh cẩn thận cất chiếc nhẫn trong một cái hộp màu đen, rút điện thoại ra gọi cho ai đó và nói một câu đơn giản :

- Nhiệm vụ đã hoàn thành.

Rồi anh cúp điện thoại ngay, đồng thời nhét cái hộp đen vào một cái túi nhỏ ở thắt lưng. Cô đứng trời trồng, quan sát thái độ anh.

- Đã làm phiền em rồi – Anh lấy tay vuốt nhẹ lọn tóc dài của Tuyết, thì thầm nói. Tóc cô rất mềm, lại thoảng hương nhẹ.

- Không hề - Cô không quen với sự đụng chạm, liền né tránh – Tôi cũng làm phiền anh rồi.

Vòng qua người anh, tiến về phía xe đạp. Đầu cứ nhớ đến khuôn mặt rạng rỡ của chị, cảm giác tội lỗi nặng hơn cả chị hay bất kì cái bao cát nào. Chợt cô thở dài, quay đầu xe lại, yên vị trên yên xe chuẩn bị chạy. Nhưng bánh xe không nhúc nhích, cô cố đạp nhưng bàn đạp cũng khự lại, một lực gì đó đã giữ lại cái xe. Nghía ra đằng sau. Eric một tay đang nắm yên sau xe giữ lại, không cho cô chạy.

- Nè, gì thế? – Cô cau mày hỏi.

- Về cẩn thận.

Nói rồi buông tay, anh mỉm cười với cô. Thái độ gì thế? Nhưng tự dưng nhìn anh, cô đỡ tức tức hơn thì phải, có phải là dấu hiệu tốt? Cô thấy thoải mái hơn.

- Người có súng như anh cũng phải về cẩn thận.

Ố, cô lại buột miệng nữa. Tự dưng hối hận, cắm đầu chạy mất. Chẳng dám xem mặt anh, chỉ cầu trời đừng khiến anh tức điên lên.

Có ngày cái miệng giết chết mày mất !

2.

Bà chủ nhà đang ở trong phòng khách xem TV, bộ phim truyền hình bà thích nhất đã được phát sóng. Bên cạnh bà chuẩn bị sẵn hạt dưa và rất nhiều khăn giấy.

“Kính cong…”

Ái chà, ai dám làm phiền bà vào giờ này chứ. Đang tới phút gay cấn mà có người tới làm phiền, bà nấn ná vài giây mới ra, đầu trách móc vị khách không mời mà tới kia. Nếu là nhân viên tiếp thị thì chắc chắn bà sẽ đuổi đi hay tạt một chậu nước lạnh gì gì đó. Nhưng vừa thấy vị khách này, mọi ý định trước bay theo gió.

- Chào bác ạ ! Tuyết gật đầu, lễ phép chào.

- Oh, Tuyết con – Bà nhìn cô đáp – Đây là…

Cô đang cầm dĩa bánh flan, bánh màu vàng trứng gà mịn với lớp kẹo đường mật ong thơm lừng, bọc lại cẩn thận. Bà nhìn thèm thuồng, nhìn ngon thật. Cùng lúc cô chìa cái bánh cho bà, bà không nghĩ nhiều mà đỡ lấy.

- Lần trước bác tặng cho Mạnh bộ sách Harry Potter, Mạnh rất thích – Cô lại mỉm cười, như thói quen khó bỏ - Nên con làm bánh flan tặng bác như cám ơn.

- Ôi dào – Bác cười khách sáo – Có gì đâu con…

Con bé tốt thật, mỗi khi bà giúp cái gì đó một chút xíu là cô bé đều thành tâm đáp lễ lại. Mà bánh của cô bé đều rất ngon, bà từ lúc nào bị ghiền món ăn cô làm mất. Thấy cô bé đàng hoàng thế khiến bác chạnh lòng cho hoàn cảnh của cô. Tuổi trẻ có khác, hồi xưa chắc bà tự nghĩ chắc mình cũng giống cô bé lắm : nào dễ thương nè, nào học khá nè, nào tự lập nè,…hihihi (1s tự sướng). Tự dưng nghĩ đến người lạ kia…

Nghĩ cũng lạ, tuổi đang đẹp như thế này mà vẫn chưa có lần nào bà thấy được cậu con trai nào gần gũi với cô bé cả. Ai mà có được cô chắc hạnh phúc lắm, và bà muốn thằng cháu bà phải hưởng phúc 3 đời này !

- Dạo này con có hay nhắn tin với Tuấn ko?

Bị hỏi bất ngờ, cô vẫn giữ lễ độ nhắc khéo.

- Anh Tuấn đi học quân sự nên anh không được phép xài điện thoại đâu ạ.

- Đúng đó con ! – Bà bị hớ, vội chữa lại - Tuấn hôm nay về đó con, hay con vào chờ một chút là nó về tới liền à.

- Dạ thôi, con có việc bận mất rồi ! – Cô gãi đầu, lời nói dối trơn tru trên miệng – Để lần khác con tới ạ.

Ui, ui. Bận bịu thế cơ à? Sao không ở chơi cho vui?

- Con xin phép con về ạ - Cô kính lễ, gật đầu.

- Ừ, ừ - Bà cười xòa – Con về đi.

Cô quay lưng bước đi, bà nhìn theo sau tiếc hùi hụi. Chợt nhớ đến bộ phim truyền hình, thôi kệ, có bánh ăn mà lỡ một chút cũng đáng ! Tâm trạng bà đang hí hửng.

Tuyết bước lên cầu thang đi, vẫn ngẫm nghĩ. Đôi khi đáp lễ cũng tốt, cô không biết bà chủ nhà thích cái gì nhưng mỗi lần cô làm đồ ăn tặng thì bà đều nhận vui vẻ. Bánh flan là do Mạnh thích ăn nên cô ráng học, chứ mấy lần tập đầu, lần nào cũng tiếc mấy trứng gà. Bánh nhão nhẹt còn sống, lớp kẹo đường cháy đen, thế mà Mạnh cũng cố sống chết ăn cho đến khi cô cương quyết bỏ mới thôi. Coi như việc đáp lễ này bị gạch bỏ trong đầu cô, xong một việc.

- Tuyết !

Có ai đó gọi cô, cô quay lưng lại.

Tuấn với mái tóc xoăn xoăn màu đen, nhìn cô cười hì hì khoe răng khểnh dễ thương. Làn da anh vốn rám nắng nay càng đen hơn, y hệt một cái bánh socola ngon ngon biết đi. Anh mặc bộ đồ xanh lá của lính đánh bộ, trên tay mang nhiều túi hành lí, đôi giầy thể thao dính bùn lấm lem trên đất. Cô thấy Tuấn nhìn gầy hơn, nhưng đồng thời anh đã cao hơn rất nhiều.

- Anh mới về à? – Cô giả bộ ngây thơ đoán.

- Uh – Anh gật gù. Sau khi kết thúc năm học, trường bắt anh phải học một tháng hè quân sự, diễn nhiên anh là người hướng ngoại nên không do dự mà chấp nhận – Anh mới về.

Anh có chút rung động với cô nên đôi khi mời cô đi chơi, nhưng lần nào cô cũng viện cớ khéo từ chối anh. Anh cũng không làm gì hơn ngoại việc chào hỏi hay sửa chữa máy móc nhà cô.

- Anh Tuấn học quân sự, ổn không? – Cô nghĩ nên hỏi câu này, xem như là lịch sự tối thiểu trong giao tiếp.

- À – Anh gãi đầu, miệng hơi méo mó – Vui lắm. Nhưng thời tiết thất thường, lúc nắng lúc mưa nên hại anh bị cảm nhẹ. Còn mấy hoặt động khá thú vị, lâu lâu vận động cũng tốt.

- Nhìn anh thay đổi rồi – Cô buột miệng nhận xét.

- Thế à? – Anh không biết nó theo hướng nào : Trông anh xấu hơn hay đã xấu hơn nữa, hay đã xấu hơn nữa nữa?

- Nhìn man-lì lắm – Cô cười trêu.

Anh ngượng ngùng cười cười, tính anh khá trẻ con, được khen liền thấy xấu hổ. Cô vốn thẳng tính, thích trêu chọc, vì anh cũng dễ mắc lừa như Mạnh nhà cô.

- Mà nhà em vẫn ổn chứ? – Anh cố kéo dài cuộc nói chuyện.

- Uh – Cô lại gật đầu – Mọi thiết bị đều rất ổn, công anh rất lớn nhé !

- Hihihi…– Tuấn cười cười, mặt ửng đỏ.

Mắt anh chợt sáng lên, như nhớ ra cái gì đó.

- À – Anh rút trong túi áo, một vỏ sò màu tím – Tặng em nè !

Cô nhìn, hơi tròn mắt.

- Anh mua ở quầy lưu niệm nên không mắc đâu – Anh vội nói, sợ cô ko nhận.

Cô đưa tay ra, bàn tay trắng nõn đón lấy vỏ sò, ngón tay thon dài vô tình chạm vào tay anh. Tuấn tưởng một luồng điện chạy dọc vào, khiến anh run run ở tay.

Thiếu nữ đứng trên cầu thang, nhẹ nhàng ngắm vỏ sò tím sáng lấp lánh trong nắng sớm tinh khôi. Mắt cô phát ra tia sáng, mái tóc đen buôn xõa run nhẹ trên không, hành động đang mơ màng đẹp như tiểu thuyết. Thiếu nữ ngẩn khuôn mặt xinh xinh ấy lên nhìn chàng trai, nở một nụ cười dịu dàng.

- Cám ơn.

Hình ảnh đơn giản như thế làm vạn mũi tên xuyên tâm trúng vào trái tim Tuấn (tuyệt chiêu cưa đổ mà ko cần qua dạ dày). Anh lại bối rối, mặt đã đỏ lại càng đỏ hơn, anh cố bình tĩnh đáp lại.

- Vậy…

- Anh cũng nên nghỉ ngơi sớm – Tuyết giúp anh giải vây.

- Ừ ừ… - Anh xoay lưng, che đi biểu cảm xấu hổ - Em cũng vậy.

Thật ra hành động trên đều có chủ ý. Không biết có phải tình cờ hay không nhưng cố phát hiện Eric có một vũ khí cực lợi hại : đôi khi cô bị phân tán tư tưởng do nhan sắc mỹ nam của ai kia. Cô đã thử phân tích xem mình có nhược điểm như thế ko, kết quả giả thiết được đặt ra : Có thể ! Eric là con trai, còn cô là con gái, trong sách nói hai cực khác phái luôn luôn hút nhau, thế nên chuyện cô bị Eric thu hút cũng tạm cho là đương nhiên. Nhưng cô vẫn muốn chứng minh thử, kết quả không nằm ngoài dự đoán. Tuấn một phần do quá dễ bị lừa, nên vẫn tự thân sa vào bẫy.

À, hình như còn một chuyện nữa.

- Anh Tuấn?

- Hả? – Bị cô gọi thẳng tên như thế, cho dù có dùng giọng bình thường nhưng sao tai anh nghe vẫn rất ngọt ngào – Gì em?

- Anh từng đọc Harry Potter chưa?

- Harry…gì em?

- Sách Harry Potter ấy, anh có không?

- À – Anh cười trừ, gò má còn chút đỏ - Anh không thích đọc sách nên không có, em muốn mượn sách à?

Mắt cô tối đen lại.

- Không có gì, em hỏi chơi thôi.

Cô cười, bước nhanh trên cầu thang, có chất khiếm nhã trong giọng cô nhưng đầu Tuấn đang tua đi tua lại hình ảnh lúc nãy nên không hề nhận ra.

Bão trong lòng cô dậy sóng.

Bà chủ bảo sách của anh Tuấn không cần nên tặng cho Mạnh nhưng anh Tuấn lại không biết mình có loại sách ấy. Bà chủ là người tốt nhưng vẫn mang bản tính keo kiệt, ích kỉ, loại người chỉ thích nhận hơn là cho. Khả năng bà tự bỏ tiền mua sách tặng cho Mạnh, người không hề có dây mơ rễ má với bà, tỉ lệ thấp hơn 0.01%.

Cô bước vào nhà, vò đầu chán nản, tưởng xong một việc thì lòi ra thêm mấy việc khác. Cuối cùng là ai hào phóng thế? Mà phải qua tay bà chủ, đơn giản họ mang đến tận nhà thì có làm sao đâu. Cùng lắm cô sẽ từ chối…Khoan đã, từ chối? Họ không muốn cô từ chối nên mới làm thế !

Hừ hừ, lửa lại bốc lên đầu. Cô quyết định đi tắm. Mạnh đã sang nhà bạn nên chắc chút nữa nó sẽ về, cô định đến đón nhưng nó khăng khăng là đã lớn, gần nhà mà phải đi đón thì mất mặt nó trước lũ bạn. Nó sắp lớn rùi, lại thêm một vấn đề phải lo nghĩ (thở dài)

Tắm là thời gian cô thích nhất, thư giãn hoàn toàn trong không gian riêng. Mỗi lần đầu nóng là cô đi tắm, nguội cái đầu đi mới bình tĩnh suy xét mọi việc.

“Ào… ào…”, mở nước nóng từ vòi sen phun, cô nhắm mắt cho nó trôi hết mọi bụi bẩn thường ngày, cảm giác thật thoải mái. Cô không thích nước lạnh, dù là mùa hè cô vẫn tắm nước nóng. Nhiệt độ cô thấp hơn những người khác nên nước nóng thích hợp hơn với da cô. Lấy một ít dầu gội xoa lên đầu, bọt xà-phòng trắng nổi lên, bong bóng bay bay trên không trung sà xuống sàn ướt liền vỡ tan, nếu chúng không vỡ thì cô sẽ lấy chân đạp cho chúng vỡ.

Tiếng cửa mở vọng vào phòng tắm, Mạnh có chìa khóa riêng nên trong đầu cứ đinh ninh là cậu.

- Bo? Em đó hả?

Vài giây sao :

- Vâng.

Cô nghe giọng trẻ con không giống giọng Mạnh lắm, chắc do tiếng nước xả nên có thể đổi lỗi cho tạp âm.

- Chị làm bánh flan rồi đấy, em ăn đi.

Không tiếng trả lời, chỉ có tiếng bước chân. Cô nhận ra mình quên mang đồ thay, nói vọng ra :

- Bo, lấy giùm chị bộ đồ bộ !

Rồi cô thong thả tắm tiếp, tiếng bước chân đi vào phòng, một lúc sau lại trở ra. “Cốc… cốc…” – tiếng gõ cửa. Cô người đầy xà-phòng vội rửa tay, hé một chút cửa thò tay lấy. Là đồ bộ ngủ màu hồng, hình trang trí mấy con gấu màu trắng, vải của bộ này khá dày nên kín đáo, hợp với mùa đông. Cô đôi khi dễ tính thích mấy cái thứ dễ thương, lại rủng rỉnh tiền nên mua về. Nhưng Mạnh lại bảo không hợp, nói thẳng là chướng mắt. Từ đó cô vĩnh viễn cất vào tủ. 

Cô thấy hơi lạ, nó đổi sở thích à? Cô nhận ra còn thiếu thứ quan trọng.

- Bo, em quên đồ nhỏ của chị rồi !

Cô đang rửa sạch bọt tắm, tiếng bước chân một lần nữa vào phòng, trở ra cùng với tiếng gõ cửa. Cô cũng chỉ hé một chút, lanh tay lấy. Quần nhỏ hình chấm bi, cô không có sở thích với mấy cái này, chỉ vơ đại rồi tính tiền.

Tắm xong, cô lau sạch, thay đồ. Trở ra với một cái khăn bông, tay vò vò tóc cho khô. Vừa đi vừa nói :

- Bo ơi, về mấy cuốn sách ấy… – Cô ngước lên – Chị không nghĩ là bà chủ nhà…

Nhưng người trong phòng không phải là Mạnh, là một người khác…

- Á Á Á Á……!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Theo phản xạ, cô ko thương tiếc quăng cái khăn bông vào mặt Eric.

3.

- Eric ! Em đang ở đâu vậy? – Bên kia léo nhéo tiếng phụ nữ, lách cách gõ bàn phím - Công việc bù đầu muốn chết luôn nè !

- Có việc – Anh trả lời thản nhiên.

- Việc gì?

- Không nói.

- Trời đất ! Eric ơi…là Eric ! Đừng có trốn nữa, mau mau về giải quyết giùm chị, chị sẽ chết ngộp dưới đống giấy tờ mất !

- Anna đâu?

- Đi khảo sát địa hình với Johnny rồi, cãi nhau chí chóe mà cứ dính với nhau. Thật khó hiểu !

Eric ngồi xuống, lấy tay nghịch ngợm vỏ sò màu tím, nó lăn qua lăn lại.

- Chị không giỡn đâu, về đi.

- Bận rồi, không nói chuyện nữa.

- Ê, ê…

“Tít…”

Ai đó bên kia đang tức tối, dộng bàn uỳnh uỳnh…làm đổ cả ly café xuống đất. “Xoảng…”

“Tít…tít…số máy quý khách gọi hiện tại đã khóa máy…”

Eric cất điện thoại vào túi, mắt trong veo nghĩ ngợi.

Sau khi không khách khí ném cái khăn bông vào mặt anh, cô chạy vào phòng, khóa cửa lại. Dùng cái gối, cô liên tục đập đầu mình vào đó, ước gì có thể chết luôn cho rồi.

Cô bị sỉ nhục, nhục đến mức không chịu nối, muốn kiếm một cái bao nào đó chui vào và sống hết phần đời còn lại trong cái bao đó ! (tác phẩm “Người trong bao”, lớp 11 mới học, các bạn nên đọc qua) Á á á…

Cô bị lừa một vố quá đau.

Anh đã thấy cô trong bồ đồ bộ màu hồng hình con gấu, anh đã bước vào phòng cô, mà chính miệng cô đã nhờ anh mang quần… Bố mẹ ơi, con ước con là con trai cho rồi ! Vừa nghiến răng vừa đập uỳnh uỳnh vào cái gối đáng thương, muốn khóc lại ko khóc được, đúng là tức chết, tại sao cô không thể vì tức mà chết đi cho xong?

Nghe những tiếng động trong phòng, anh bất giác cười không thành tiếng. Mắc cười thật, lúc anh vào phòng cô mở tủ, những bộ đồ bình thường xếp ngay ngắn lại nổi bật lên một bộ đồ dễ thương như thế, thấy cũng kín đáo nên mới đưa cô. Ngay sau đó, cô ai yêu cầu việc anh ko ngờ tới, anh lại vào mở tủ tìm, thật muốn chết vì cười. Ai đời học sinh cấp 3 lại dùng mấy hình trang trí như dành cho cấp 1, anh chỉ cố nhịn cười mang một cái chấm bi cho cô. Nếu anh chết vì cười, mà vì cô anh lại cười, thì chắc anh sẽ chết vì cô mất !

Hình ảnh Tuyết bước ra từ nhà tắm, trong bộ đồ anh chọn. Mái tóc xõa dài ẩm ướt, mắt đen to long lanh, gò má ửng đỏ màu táo, môi hồng đầy đặn khẽ chuyễn động. Màu hồng khiến người cô thật nữ tính, bàn tay mịn vò vò tóc rũ nước, cúc áo trên để hở cái cổ trắng khiêu khích. Trong không khí tràn ngập hương thơm, thêm hơi ẩm ướt tăng phần gợi cảm.

Anh thở ra nhẹ nhõm. Có vẻ như anh vẫn có thể đối phó được.

Eric tiếp tục chờ đợi đến khi nào cô ra. Nhìn vỏ sò, hóa ra cô thích mấy thứ này à?

Tuyết sau một hồi vật vã trong phòng cũng bắt đầu bình tĩnh, thay một bộ áo thun quần jean, bước ra với bộ mặt đám tang. Cô nhìn anh, mặt cô lại bắt đầu nhức nhối ửng đỏ, bình tĩnh lại nào, ko được làm mất hình tượng thêm nữa. Cô đến thẳng vào phòng khác, mang 2 ly thủy tinh, đổ nước vào. Đặt lên bàn, đưa anh một ly, cô một ly. Anh đưa ly nước lên miệng, hớp một ngụm. Cô ngồi đối diện, miệng cũng uống, giữ cái mặt lạnh tanh.

- Chấm bi…

“Phụt” – cô phun hết nước ra ngoài, hiển nhiên anh đã biết trước và né được. Cô vẫn làm mặt dày, lấy tay gạt nước trên miệng. Đập mạnh xuống bàn : “Rầm !”, mặt bàn run rẩy.

- Tại sao lại ở đây? – Cô gằng giọng.

- Có việc mới tới chứ - Anh đáp

- Vậy sao không vào theo cách thông thường? – Gõ cửa, bấm chuông á !

- Tôi đã vào theo cách thông thường ấy chứ - Anh giơ chìa khóa lên, khẽ cười.

Cô trố mắt, cái con người này…

- Đưa đây.

- Hửm?

- Tôi ghét nhất là có người vô tư chạy ra chạy vào nhà của mình, không cần biết anh lấy bằng cách nào nhưng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#adventure
Ẩn QC