Chương 43

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đình Diễm xua tay, cười cười nói nói vài lời li biệt anh em, rồi lại hướng nơi hoàng hôn đi đến, anh không phải ngu ngốc mà muốn chạy theo bắt lấy nó hay gì, chỉ là có một nơi tâm tối anh cần phải đến, một nơi mà ánh sáng chói gắt khiến Đình Diễm ngay bây giờ phải cuối đầu mà hướng cũng không thể cứu vớt được tí nào- Nhà Khải Đình Diễm. 

Phải! Anh không muốn về, không muốn nhìn, cũng không muốn liên quan đến nó. Thân là đứa con của một người khá giả đã rất khó để khiến cha mẹ vui lòng, nay Đình Diễm là đứa con trai trưởng và cha anh không ai khác là một trùm hắc bang! Từ nhỏ đã tập khắc khổ, lớn lên cũng là khắc khổ. 
Thứ Nhất: Không Yếu đuối
Thứ Hai:Lấy nghiệp làm trọng

Thứ ba: Không được yêu thật lòng! 
Ba quy luật đã khắc vào tâm can, như đập vỡ nát con người anh mà cố đắp vá lại thành thứ gì đó giả tưởng, phi thực! 
Nếu nói Đình Diễm suy nghĩ gì về việc này, anh sẽ im lặng vì anh cũng không còn biết phải nói gì hơn nữa! 
"Cạch" Tiếng cửa mở, Đình Diễm bước chân vào căn nhà lạnh lẽo, đúng như anh nghĩ, chờ đợi anh là một căn biệt thự nơi mà dường như ánh sáng sẽ chẳng tồn tại nếu anh không quyết định mở nó lên mỗi khi về, lấp ló nhỏ nhoi cũng không có. Đình Diễm dùng tay, duỗi thẳng về phía bên phải và bật công tắc đèn! 

"..." Sau đó vẫn không một tiếng động, anh cúi người cởi đôi giày đen mà nhìn qua cũng khiến bao người trầm trồ nói này này nọ nọ, vứt sang một bên, đi chân trần trên nền đất lạnh. Nhìn sang chiếc bàn có tờ giấy trắng, Đình Diễm không màng đến nó, tiếp tục đi đến căn phòng cuối dãy hành lang của mình. Nơi này được thiết kế là một căn biệt thự hiện đại hết mức với chiều rộng mơ ước. Thế nhưng căn phòng của anh lại không như vậy, nó được lót những miếng chiếu tre, cùng một chiếc gối đơn. Một chiếc bàn nhỏ giữa phòng cùng chiếc cửa sổ hướng ra ngoài sân rộng lớn! Ba của Đình Diễm thiết kế căn phòng này theo phong cách Nhật Bản vì ông tin rằng những cam chịu này sẽ giúp con mình mạnh mẽ! Ông ta không cho hắn một cái mềnh nào cả, dù có là mùa đông thấu xương thì thứ duy nhất anh có thể làm là chịu! 

Ngoài sân ngoài cỏ cùng lá ra thì không có gì khác cả, Đình Diễm ngồi xuống đất, ngã người ra đằng sau dựa vào tường. Anh cảm thấy không ổn, cảm giác muốn bệnh, rất nhức đầu! Đình Diễm hít sâu một cái, mệt mỏi nhắm mắt! Anh muốn sốt rồi. Không nghĩ sẽ có ai quan tâm đâu! Và cứ như thế anh chàng chậm chạp chìm vào giấc ngủ không mộng mị, hay ít nhất là anh sẽ chẳng nhớ ra nó đâu.

Đến lúc anh thức dậy đã là đêm, Đình Diễm vẫn cảm thấy đầu đau như búa bổ. Anh đứng dậy, chân cảm giác tê rần. Cố gắng nhấc bước nặng nề, bước qua căn phòng trống của chính mình, bỏ qua phòng khách không tí gió. Mang mau giày đen vào, có hơi chật vật nhưng vẫn là công việc hoàn thành! 

Đình Diễm bước ra ngoài, anh dựa cửa tầm vài giây để lấy thăng bằng rồi đóng sập nó lại, lê bước chân trên đường như những con xác sống giả tưởng trong phim. Nhưng vì tâm trí anh cứ như chong chóng mòng mòng mà quay, phải dựa vào tường mà đi! Đình Diễm muốn đi tới nơi mà anh nghĩ sẽ thật có người quan tâm tới anh. Vì thế anh hướng thẳng đến nơi cần đến.

Bên Kia, 
Tử Nguyên đã đánh răng rửa mặt và đang ngồi ở phòng khách xem phim hoạt hình, thì tiếng chuông cửa inh ỏi làm cậu nhức hết cả đầu cứ lập đi lập lại như gọi hồn ai đó. Cậu đứng bật dậy từ ghế sofa! Đi tới trước cửa, nhanh tay kéo cửa muốn chửi thẳng cái thằng nào rảnh rỗi như vậy đến phá làng phá phách nhưng chưa nói được lời nào đã thấy một Đình Diễm yếu đuối dựa vào góc tường, thấy cậu liền gục ngã trượt từ từ xuống.

" Này" Tử Nguyên sợ hãi hét lên. Ngồi xổm bên cạnh lay lay bờ vai người nhìn như đã ngất, cảm nhận nhiệt độ cơ thể cao bất bình thường! 

" Cái này là tự nhiên phát sốt làm sao?" Cậu sờ sờ trán Đình Diễm rồi nâng anh dậy, vẫn như thế kẻ bé đỡ người to đi vào, để Đình Diễm nằm trên Sofa lúc nảy! 

" Nè! Tự nhiên xế chiều còn khỏe như trâu như bò sao tự nhiên bị sốt rồi?" Tử Nguyên vỗ vỗ mặt anh vài cái, sau dùng tay nhúng vào ly nước lọc còn đang uống dỡ, vẫy vẫy nước mong người kia tĩnh! Thế nhưng lần này lại không như vậy, người kia ậm ừ vài cái lại chìm vào hôn mê! 

" Để tôi đi lấy khăn ướt" Cậu ít nhiều cũng là biết chăm sóc mình, cái kia chăm sóc người như vậy dĩ nhiên biết! Tử Nguyên lên lầu, lấy xô nhỏ cùng chiếc khăn lau mặt thường dùng lê thê cố mang xuống cho người bệnh.

" Anh cảm thấy sao? Cần nước uống không?" Cậu thấm ướt chiếc khăn, lau lau khuôn mặt góc cạnh của anh. Rồi lại vắt khăn đặt nó lên trán người đang mơ màng thở dốc! 

"Sao tự nhiên... Ah nhớ rồi" Tử Nguyên ồ lên. Cảnh này là lúc anh ta đánh nhau trên đường về nhà cảm thấy đột ngột đau nhức đầu óc muốn ngã thì được nữ chính chạy tới đỡ like a boss! Nhanh chân một cái đem anh ta về nhà chăm sóc rồi anh ta nhớ mãi không quên ơn cô! 
Nhưng... rõ ràng là sai kịch bản mà. Vì anh ta đang ở đây, không phải do cậu đưa về mà là tự tìm đến. Đình Diễm này là muốn cái gì đây? Hay là nữ chính thần thánh thích troll Tử Nguyên đem Đình Diễm huynh đệ đặt trước cửa? Nếu thật là thế thì thật thảm cmn thương đi. (◞‸◟) 

Tử Nguyên đứng dậy bước về sau chiếc bàn, đầy phòng vệ nhìn anh ta! Có khi có âm mưu sâu xa gì đấy. Thật sự rất có khả năng nha! 

Lòng cậu thì chập chùng suy nghĩ mênh mông như sóng, đôi mắt Đình Diễm trong lúc đó mở ra nghiêng đầu nhìn cậu. Anh ngồi dậy, thân trên đung đưa, như chỉ cần một cái gió mạnh có thể đẩy ngã! 


" Sao anh lại đến đây? Nói đi!" Tử Nguyên lui thêm một bước về đằng sau khi thấy Đình Diễm đứng dậy nhưng vẫn cố giữ giọng bình tĩnh hỏi.

"..." Anh đứng dậy vẫn không trả lời, bước đến gần cậu đang cố làm dáng không sợ ưởn ngực kia. Đình Diễm bước tới thật gần, chỉ cách một chút là cả thân thể của cả hai sẽ chạm vào nhau. Ở khoảng cách này anh thấy được độ nhỏ bé của Tử Nguyên và ngược lại cậu cũng thấy được sự to lớn của Đình Diễm. Anh ta đứng nhìn cậu hồi lâu ở vị trí đó xong quàng tay qua người cậu, cuối đầu mà thì thầm 

" Tôi đói!" Giọng anh trầm thấp và khàn khàn, khiến da đầu của Tử Nguyên tê rần. Sóng lưng không kìm được trở thành thẳng đuột! 
" ..." Cái này là không biết phải đối phó làm sao đi? 

"Nấu cho tôi ăn" Đình Diễm lại cất lời.

"Đ...Được rồi nhưng mà anh... ngồi xuống trước đi" Cậu khó lấy lại tinh thần mà nói. Đình Diễm ngoan ngoãn buông cậu ra trở về chỗ ngồi nhưng mà ánh mắt thì vẫn theo dõi nhấc cử nhấc động của Tử Nguyên từ lúc cậu đi vào bếp đến lúc cậu bắt nồi lên và vo gạo! 

Cậu cực kì không thích việc này! Tay thì luân chuyển làm việc nội trợ, cậu định nấu cháo thịt bầm cho anh ăn, dù thường nhật Tử Nguyên sẽ một bụng không đổi mì gói đại hảo hán nhưng bệnh tật mà ăn mì gói sao mà được, nên cũng phải học vài món tự bồi bổ sức khỏe. Việc chăm sóc bản thân cậu khá rành! 

"Đồ Ăn của anh đây" Cậu để chén cháo trước mặt Đình Diễm. Anh ta nhìn chiếc chén một hồi lại nhìn cậu lúc lâu mới bưng chén cháo nóng lên một lần nuốt hết vào bụng. Cảm giác bồn chồn này... có phải chăng là do thấy người mình thích ăn thử đồ mình nấu? Đéo! Là do nó là cháo nóng mà uống như vậy cũng không bỏng ư? Thần thánh cmnr! Tử Nguyên mà làm như vậy là phải đi khám gấp rồi.

" Anh không biết nóng là gì sao?" Cậu nhìn anh bằng bộ mặt hết sức suprise! 

" Nó...nóng sao?" Đình Diễm ngơ ngác hỏi ngược lại.
"... Thôi thôi bỏ qua! Đi lên lầu đi ngủ" Tử Nguyên dùng tay vuốt vuốt mặt đầy mồ hôi! 
" Sẽ... không làm phiền em chứ?" Ánh mắt anh nhíu lại một chút có phần lo lắng hỏi.

"... Không! Sao thế? Lần trước sao không hỏi giờ mời lại hỏi?" Cậu không hiểu logic con người này cho lắm. Mới nảy còn ép sát đồ giờ cái gì ủ rũ người chồng sợ vợ mắng? 

" Chỉ là..." Đình Diễm không nói hết câu

" Thôi đừng suy nghĩ nhiều! Lên lầu ngủ đi! Anh xem qua là biết mệt rồi" Tử Nguyên đưa tay đến để anh nắm rồi lôi anh lên phòng mình. Cậu nhanh tay theo quán tính ném Đình Diễm lên giường, đắp mềnh lại! 
Định rời phòng một cái liền có người kéo tay! 

" Đừng đi!" Anh nói
_WTF???_ Trong thâm tâm cậu gào thét?
" Được rồi không đi!" Tử Nguyên gật đầu, cậu lần đầu tiên cảm thấy bản thân cam chịu như vậy.

_ SAO LẠI CHẤP NHẬN?????_ Ngàn hỏi chấm hỏi.

Thế nhưng vẫn tự nhủ:

Chăm sóc người bệnh là nghĩa vụ nên làm! Chỉ là thế thôi. Đừng suy nghĩ lung tung! 

________________
Please don't kill me =((((      



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net