Chương 59: Hút máu của ta(3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đang suy  nghĩ, chỉ thấy Sở Dạ Minh nói đứng lên, mang theo một thân lạnh như băng, khuôn mặt tuấn tú như băng tạc cũng có khe hở nhỏ như thế, nhưng vẫn giữ vững vẻ mặt không có gì như trước đi ra ngoài, không một câu giải thích!

Thật mạnh mẽ…! Vũ Văn Thiên Hàm sùng bái nhìn theo bóng lưng Sở Dạ Minh, hắn quyết định, hắn cũng muốn làm như vậy!

Vì vậy, Hoa Huyễn Trúc vừa mới rối rắm giải quyết xong vấn đề nhà xí thì thấy trong phòng không một bóng người, ngoài cửa còn mơ hồ có thể thấy bốn vạt áo đang đồng thời bay đi.

Thấy cái bàn trống không, rốt cuộc Hoa Huyễn Trúc hoàn toàn hiểu, vốn bọn họ không phải đi nhà cầu gì hết, mà rời khỏi Thiên Cảnh các!

Ở đây bây giờ cũng chỉ còn lại một mình mình, bàn đồ ăn này Cổ Nhược Phong tính tiền rồi hả? … Vội vàng hấp tấp đứng lên, đi xuống lầu dưới!

Bên kia, Cổ Nhược Phong và Phong Huyết Lân tương đối nhàn nhã ngồi dưới bóng cây hoa hòe phơi nắng.

“Thích như vậy sao?” Phong Huyết Lân không hiểu vì sao từ khi rời Thiên Cảnh các trở về Cổ Nhược Phong vẫn hé miệng cười, giống như chính nàng đã không khống chế được rồi! Không phải chỉ lừa Hoa Huyễn Trúc kia mấy ngàn lượng bạc sao?

“Chàng không biết, hôm nay lúc ăn trưa Hoa Huyễn Trúc nàng ta đã đuổi tùy tùng đi.” Cổ Nhược Phong khoát tay.

“Lúc ở cửa phủ ta thấy rồi.” Phong Huyết Lân tò mò nhìn chằm chằm Cổ Nhược Phong, chẳng lẽ còn có chuyện hắn không biết?

“Hoa Huyễn Trúc bây giờ là… thân, không, cắc, bạc!” Từng câu từng chữ, gằn ra từng chữ! Cho tới nay Hoa Huyễn Trúc đều mang theo tùy tùng, bình thường tiền bạc là do tùy tùng phía sau trả, trên người đương nhiên không cần mang theo. Ngày hôm nay không hiểu phát điên cái gì, lại đuổi tùy tùng đi! Đoán chừng là do Cổ Nhược Phong chọc tức!

Phong Huyết Lân sững sờ, người không có đồng nào?

Thiên Cảnh các

Hoa Huyễn Trúc tức giận nhìn tiểu nhị trước mắt dù chết cũng bám lấy ống tay áo nàng không để cho nàng đi, bất đắc dĩ tức giận! Cổ Nhược Phong đáng chết, lại dám tính toán nàng!

“Cô nương, người còn chưa trả tiền!” Tiểu nhị ôn tồn nói, dù sao người ta cùng đi với Huyết Vương phi, chắc sẽ không quỵt nợ đâu!

“Bữa tiệc này không phải do ta mời!” Hoa Huyễn Trúc rút mạnh tay lại, nàng không phải là nữ tử yếu đuối có thể để mặc cho người khi dễ!

“Chuyện này… Món ăn này rõ ràng là ngài kêu đấy!” Tiểu nhị cũng nóng nảy! Gần một trăm món ăn kia đúng là do vị nữ tử này kêu, vẻ mặt hào phóng lúc đó của nàng hắn vẫn nhớ rõ nhất thanh nhị sở!

“Không phải ngươi hỏi ta có muốn thêm đồ ăn không sao?!” Hoa Huyễn Trúc nổi giận, người này rốt cuộc làm sao?!

“Còn nữa, bữa tiệc này là do Cổ Nhược Phong đặt! Liên quan gì tới ta?! Tại sao muốn ta tính tiền?!” Hoa Huyễn Trúc đúng lý hợp tình!

“Chuyện này…” Tiểu nhị cũng khó xử, bữa tiệc này đúng là do Huyết Vương phi phái người tới dự tính…

“Ngươi đi phủ Huyết Vương hỏi một chút.” Trần trưởng quỷ ở một bên chặn cửa, vừa phân phó tiểu nhị.

“Vâng, tiểu nhân đi luôn.” Tiểu nhị gật đầu xông ra ngoài.

“Vị cô nương này, mời đi vào uống ly trà, đợi bên phủ Huyết Vương kia đáp lời tới liền biết." Trần chưởng quỹ coi như lễ phép nói.

“Hừ!” Hoa Huyễn Trúc cũng không có cách nào, dù sao bây giờ là chính giữa trưa, tới đây dùng bữa đều là người có thân phận địa vị khá cao, nếu nàng kiên trì đi ra ngoài động tay động tay, nhất định sẽ có danh tiếng không tốt! Chỉ có điều, tròng mắt hơi xoay chuyển, môi son nhẹ nhếch: “Vậy bản tiểu thư chờ, ta ngược lại muốn nhìn coi phủ Huyết Vương đặt tiệc lại quỵt nợ lên đầu ta là muốn tính như thế nào!”

Lời nói ra vừa khéo có thể để cho người đến ăn cơm ở Thiên Cảnh các nghe rõ ràng!

Sau một khắc, tiểu nhị cưỡi ngựa chạy về, sờ mồ hôi trên đầu, trong đầu còn hiện lên dáng vẻ thân thiết lại ngạc nhiên của Huyết Vương phi.

“Như thế nào? Vương phi nói thế nào?" Trần chưởng quỹ hỏi vội, đối với Thiên Cảnh các mà nói mấy ngàn lượng bạc này không tính ra gì, nhưng nó lại liên quan đến danh tiếng của Huyết Vương phi, chuyện như vậy hắn không chịu nổi trách nhiệm!

“Vương phi nói nàng vốn không có phái người tới đặt tiệc, hôm nay tới đây cũng chỉ để đáp lại lời mời của thiếu trang chủ Bách Hoa sơn trang Hoa Huyễn Trúc!” Tiểu nhị rất tường tận nói tên chủ nhân bữa tiệc một cách rõ ràng, giọng nói không hề nhỏ hơn so với giọng nói của Hoa Huyễn Trúc!

“Ngươi nói bậy!” Hoa Huyễn Trúc trong cơn giận dữ, rõ ràng là tiện nhân Cổ Nhược Phong kia nói muốn tới đây! Yến tiệc này cũng do Cổ Nhược Phong đặt! Đây là vu cáo!

Trần chưởng quỹ nhíu mày nhìn nữ nhân có diện mạo không tầm thường lại bị khuôn mặt dữ tợn làm hỏng, thầm than, kém Huyết Vương phi không chỉ cấp bậc! Hắn gọi tiểu nhị đi phủ Huyết Vương là người giỏi nhìn sắc mặt nhất trong tiệm, nếu hắn nói Huyết Vương phi không phái người đi đặt chỗ, vậy khẳng định là không có.

Hắn thật sự không muốn nói thêm cái gì với nữ nhân chua ngoa y hệt người phụ nữ đã có chồng, coi như nàng ta là thiếu trang chủ Bách Hoa sơn trang thì như thế nào? Nàng ta còn không có bản lãnh để cho hắn e ngại!

“Cô nương có phải là thiếu trang chủ Bách Hoa sơn trang Hoa Huyễn Trúc?” Trong ngày thường người tới Thiên Cảnh các dùng cơm đều là quan to hiển quý, một thiếu trang chủ Bách Hoa sơn trang nho nhỏ còn không đến mức để cho hắn nhớ đến! Tuy nhiên… hắn thật sự nhớ nàng ta…

“Ta đương nhiên…” Hoa Huyễn Trúc định trả lời theo phản xạ, lại đột nhiên ngừng lại! Nếu nàng trả lời đúng, chẳng phải để cho họ nắm lấy không thả người? Nếu trả lời không phải, vậy nếu người nhận ra nàng biết chuyện này, sau này lăn lộn trên giang hồ như thế nào!

“Là phải hay không phải?!” Trần chưởng quỹ quát to một tiếng, Hoa Huyễn Trúc vẫn đang suy nghĩ cả kinh toàn thân chấn động, ngơ ngác trả lời: “Phải.”

Trong giây lát Hoa Huyễn Trúc kịp phản ứng, nàng là phượng hoàng thiếu trang chủ của một trong tam đại sơn trang lại bị một chưởng quỹ nho nhỏ dọa cho phát sợ, thể diện này còn cần hay không! Tức giận trợn trừng mắt nhìn Trần chưởng quỹ, lại nghĩ đến chuyện bữa trưa nay, sư tử Hà Đông lại bộc phát lần nữa mà rống lên: “Ta chính là thiếu trang chủ Bách Hoa sơn trang thì như thế nào?!” Nàng thật sự không tin những người này có thể bức nàng xuất bạc!

“Vậy thì mời thanh toán hết ngân lượng bữa trưa này đi!” Trần chưỡng quỹ khinh thường nhìn nàng, chỉ một thiếu trang chủ thôi, có cái gì tốt mà đắc ý, chủ tử nhà mình lợi hại hơn nàng ta nhiều!

“Bữa trưa này không phải do ta đặt, vì sao ta phải trả tiền?!” Đầu Hoa Huyễn Trúc choáng váng, vì sao chưởng quỹ này cứ nắm mình đến chết không thả? Cố tình đối đầu với mình?!

“Có phải ngươi ngồi ở chỗ chủ vị trong phòng?” Trần chưởng quỹ cũng nổi giận, hắn choáng rồi! Giao bạc ra đây là tốt rồi, Bách Hoa sơn trang không đến mức thiếu chút ngân lượng này chứ?! Coi như quỵt nợ cũng không như nàng ta vậy! Có biết xấu hổ không?!

Hoa Huyễn Trúc cúi đầu nghĩ lại vị trí vừa rồi của mình, lúc ăn trưa tất cả mọi người đều đói bụng, chỗ ngồi đều tùy ý, mà nàng đi sau… Chỉ còn lại vị trí cuối cùng, nàng không chút suy nghĩ an vị rồi, từ đầu đã không chú ý tới… là chủ vị!

“Gần một trăm món kia có phải là ngươi kêu?!” Trần chưởng quỹ hỏi tiếp, hoàn toàn không cho Hoa Huyễn Trúc thời gian phản ứng! Hắn thật choáng, tâm tình hắn không tốt, nàng cũng đừng nghĩ sẽ dễ chịu!

“Ta… là ta kêu thì sao?” Hoa Huyễn Trúc mạnh miệng nói lại.

“Ngươi ngồi chủ vị, ngươi lai gọi gần trăm món ăn, có khách nhân nào giống ngươi vậy không? Ngươi không phải là chủ nhân thì là cái gì?!” Trần chưởng quỹ vô cùng “Kiên nhẫn” giải thích. Trong lòng thầm nghĩ sợ là Bách Hoa sơn trang sắp xong rồi, ngay cả thiếu trang chủ đã vô năng thành như vậy!

“Ta…” Hoa Huyễn Trúc tắt tiếng, những chuyện này đúng là nàng làm, lúc gọi món ăn chỉ muốn Cổ Nhược Phong thiệt thòi mà tức chết, suy xét nhiều như vậy! Nhưng mà, bây giờ xem ra, ngay cả chính nàng cũng cảm thấy hoang đường! Chuyện như vậy nếu truyền ra ngoài, danh tiếng Bách Hoa sơn trang chắc cũng hủy không sai rồi! Biện pháp tốt nhất bây giờ chính là thừa nhận  chuyện bữa trưa này, chấm dứt món nợ oan uổng này!

“Thế nào, lại không muốn thừa nhận?!” Trần chưỡng quỹ đã hao hết kiên nhẫn, vẻ mặt khinh thường nhìn Hoa Huyễn Trúc, hai tay đã động, chỉ chờ lúc Hoa Huyễn Trúc phản kháng sẽ bắt lại lần nữa, dù sao chuyện như vậy đã có chủ tử ở sau lưng làm chỗ dựa, một Bách Hoa sơn trang thôi, sợ gì?!

“Hừ, bản cô nương lại thiếu chút bạc đó?!” Hoa Huyễn Trúc đã nghĩ thông suốt, ngẩng đầu ưỡn ngực, ánh mắt khi dễ bắn sang phía Trần chưởng quỹ, chuyện cười, nếu chút bạc này Bách Hoa sơn trang cũng không lấy ra được, vậy mấy người ăn cơm đều là kẻ nghèo hèn rồi!

“An Nhân!” Hoa Huyễn Trúc hô một tiếng theo thói quen, nhưng chờ mãi vẫn không thấy ai xuất hiện!

“An Nhân!” Kêu thêm một tiếng, trong giọng nói kèm theo lửa giận, tên nô tài này, lại lười biếng vào lúc này! Lúc trở về nhất định phải dạy dỗ hắn thật tốt!

“An Nhân!” Gọi lần thứ ba, Hoa Huyễn Trúc đè lo lắng trong nôi tâm xuống, coi như lười biếng cũng không tới tận bây giờ An Nhân vẫn chưa xuất hiện! Nhíu mày, trong đầu chợt hiện ra lúc rời phủ Huyết Vương vào buổi trưa, chuyện mình đuổi An Nhân về khách điếm…

Bây giờ…

“Hoa tiểu thư, không biết chừng nào thì ngươi tính tiền?” Ánh mắt sắc bén của Trần chưởng quỹ nhìn tình cảnh Hoa Huyễn Trúc lúc này chính là không mang theo bạc rồi! Còn muốn tới ăn không ngồi rồi! Hơn nữa, càng thêm ghê tởm lại vu oan sự tình lên đầu Huyết Vương phi! Huyết Vương phi là người mà nàng có thể tùy ý vu oan sao?!

“Ta… Người hầu của ta không ở đây, chờ ta đi về sẽ kêu hắn đưa ngân lượng tới!” Mặc dù nội tâm Hoa Huyễn Trúc có chút thấp thỏm, nhưng vẫn là một dáng vẻ cao cao tại thượng như trước, giống như sai người mang bạc tới là một loại ban ân cho Trần chưởng quỹ vậy!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net