Chương 67: Sáu mươi tư món sính lễ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mắt thấy nhóm quan binh vọt tới, Cổ Nhược Phong theo thói quen muốn bảo vệ Phong Huyết Lân ở sau lưng, mặc dù năng lực Phong Huyết Lân dũng mãnh, nhưng hiện giờ hạn chế mười bước, cảnh tượng lúc này hỗn loạn như vậy, ai cũng phải bảo vệ không cho phép xảy ra điều gì ngoài ý muốn!

Nhưng nghĩ tới Cổ Uyển Ngưng bên cạnh, vừa muốn đưa tay mang nàng ra sau lưng, Cổ Nhược Phong liếc thấy Hỏa Diễm đã nhanh hơn nàng một bước nghiêng người ngăn Cổ Uyển Ngưng ở phía sau hắn rồi!

Trước Hỏa Diễm định đưa tay kéo Cổ Uyển Ngưng về phía sau lưng, nhưng đến lúc lại đành thu tay về!

Một cảnh này cũng không tránh được ánh mắt của hai người Cổ Nhược Phong và Phong Huyết Lân ở gần đó! Cổ Nhược Phong quay đầu nhìn Phong Huyết Lân, đều thấy được cân nhắc từ trong đáy mắt đối phương, Cổ Uyển Ngưng cùng Hỏa Diễm, hình như… có không ít chuyện xưa?

“Đại nhân, Ngọc Lưu Phong này sao có thể ở đây chứ! Tiểu nhân chưa từng thấy qua!” Chưởng quỹ trung niên ở phía sau quầy “Vụt vụt vụt” chạy đến đứng bên cạnh thủ lĩnh, cúi thấp đầu nịnh nọt nói.

“Hừ, chẳng lẽ ngươi còn có thể ngu ngốc đến mức đi lừa gạt bạc của  quan phủ?!” Thủ lĩnh khinh thường hừ lạnh một tiếng, cũng không ngẫm lại coi cái mạng này có dùng bạc của quan phủ không!

“Đúng vậy đúng vậy!” Chưởng quỹ vội vàng gật đầu nói, đưa cho tiểu nhị bên cạnh một ánh mắt, ý bảo hắn đi pha trà thượng hạng.

Rất nhanh, một ly Bích Loa Xuân thượng hạng được đưa ra, chưởng quỹ tự tay dâng lên, đưa cho thủ lĩnh bên cạnh: “Đại nhân khổ cực như vậy, xin uống ly trà giải khát!”

Tên thủ lĩnh chăm chú nhìn ly trà này, lỗ mũi hít hai cái nhỏ nhẹ đến mức không thể nhận thấy, trong ly này hẳn là Bích Loa Xuân thượng hạng! Mấy lượng bạc một ly trà đó!

Không nhanh không chậm nhận lấy, nhấp một ngụm nhỏ, quả nhiên không tệ! Lại không sai biệt lắm! Tiếp theo liếc mắt nhìn người trong tiệm, giọng nói cũng nhu hòa đi mấy phần: “Ngươi thật sự không thấy Ngọc Lưu Phong?”

“Nếu tiểu nhân thấy, đã sớm đi quan phủ thông báo đại nhân! Nào dám giấu giếm!”

"Ừ, có cho ngươi cũng không dám!"

Rất nhanh, từng người từng người một trong đám quan binh kia từ từ chạy chậm đến đại sảnh: “Đại nhân, không có!”

“Bẩm đại nhân, không có!”

"Đại nhân, không có Ngọc Lưu Phong!"

". . . . . ."

". . . . . ."

Chân mày người thủ lĩnh nhíu thật chặt, cuối cùng hung hãn chửi thề một câu: “Lại để cho hắn chạy!” Tiền thưởng tháng này lại không có!

Lại nhìn chung quanh khách điếm một lần nữa, giống như muốn tìm ra chút dấu vết vậy, quét mắt qua từng người ở đây: “Các ngươi nghe rõ, quan phủ có lệnh, cung cấp tin tức về Ngọc Lưu Phong, tiền thưởng trăm vạn! Cất giấu Ngọc Lưu Phong, lấy tội đồng lõa bỏ tù! Chúng ta đi!”

Đoàn người hùng hổ tới, lại nhanh chóng đi rồi.

Mắt thấy đám người kia đi không còn bóng dáng, chưởng quỹ mới quay đầu lại nói thất lễ với người trong khách điếm: “Quan phủ lục soát người, quấy nhiễu mọi người, bữa ăn hôm nay coi như tiểu điếm mời, mọi người chậm dùng.”

Nhìn về phía người thủ lĩnh đã uống ly trà, tàn nhẫn liếc mắt! Tốt nhất là vĩnh viễn không tìm được Ngọc Lưu Phong, ngay cả chức quan cũng mất mới tốt!

Cổ Nhược Phong cảm thán hóa ra mặc kệ kiếp trước hay kiếp này, quan phủ phách lối kiêu ngạo vĩnh viễn không sửa đổi được!

“Ngươi… không sao chứ?” Giọng nói lạnh nhạt cùng khí phách trầm ổn đặc hữu chỉ thuộc về hắn vang lên bên tai Cổ Uyển Ngưng, khiến cho lòng nàng tiếp tục không bình tĩnh được. Hắn… còn nhớ rõ mình…

Nhìn bộ dáng Cổ Uyển Ngưng trầm mặc, Hỏa Diễm hơi nóng nảy, chẳng lẽ chuyện vừa rồi hù dọa nàng?

Hai người Cổ Nhược Phong cùng Phong Huyết Lân nhìn về phía Cổ Nhiễm Mặc, ánh mắt ý bảo hắn tiến lên.

Khóe miệng Cổ Nhiễm Mặc giật giật, tức giận bất bình trong mắt, tại sao muốn hắn làm bia đỡ đạn! Chỉ có điều dưới ánh mắt nhìn chăm chú cường thế của hai người Cổ Nhược Phong, cuối cùng không cam lòng bĩu môi, tiến lên hai bước, đi tới bên người Cổ Uyển Ngưng, đỡ lấy Cổ Uyển Ngưng: “Nương, chúng ta lên lầu dùng bữa thôi.”

Cảm nhận được buồn bã ẩn sâu nơi đáy mắt, trái tim Cổ Nhiễm Mặc bắt đầu xoắn lại, oa! Tại sao lại để cho hắn thấy ánh mắt này?! Hắn có cảm giác mình giống như là người thứ ba giữa hai người này! Tại sao lại muốn hắn làm chuyện này… (Cổ Nhược Phong: Bởi vì ngươi dễ bắt nạt nhất…)

Cổ Uyển Ngưng đi theo Cổ Nhiễm Mặc lên cầu thang, đè nén kích động muốn bản thân quay đầu lại nhìn một chút, hai chân đi lên có chút run rẩy không yên.

Hỏa Diễm nhìn Cổ Uyển Ngưng bị Cổ Nhiễm Mặc dẫn lên trên, muốn mở miệng định nói gì đó, tuy nhiên lại không biết nói từ đâu. Cổ Uyển Ngưng bị một phong thư hòa ly của Cổ Hạo Nhiên đuổi ra khỏi đại môn Cổ gia, chuyện này… Chắc nàng cực kỳ thương tâm, nếu không sao lại có ánh mắt u oán thê lương như vậy? (Tứ Nguyệt: Khụ, khụ… Hỏa Diễm như tờ giấy trắng, thỉnh thoảng lại biểu hiện ra nhưng hiểu sai ý rồi…)

Ngơ ngác nhìn bóng dáng Cổ Uyển Ngưng sắp biến mất trước mắt mình, dưới ống tay áo tay Hỏa Diễm đã nắm chặt lại, hiện tại, hắn vừa nhìn thấy nàng lại rời đi như vậy sao? Hắn lại muốn gặp thoáng qua nàng sao? Hắn muốn tiếp tục khổ sở chờ đợi thêm ba mươi năm?!

Không! Đời người có mấy cái ba mươi năm?! Lần này, hắn tuyệt đối không buông tay nữa!

Trong mắt Hỏa Diễm bộc phát ra vẻ kiên định! Cho dù trong lòng nàng không có hắn, hắn vẫn muốn đi theo bên cạnh nàng! Hắn không tin nàng vĩnh viễn không thấy được sự cố gắng của hắn! Mặc dù không thấy được, nhưng được hầu hạ bên cạnh nàng cả đời, đối với hắn cũng là thỏa mãn rồi!

Xoay người, vội vàng bước lên cầu thang, đuổi theo phương hướng Cổ Uyển Ngưng đi.

Cổ Nhược Phong và Phong Huyết Lân nhìn nhau, Hỏa Diễm này cũng không phải đần đến mức không có thuốc chữa!

Nắm tay nhau đi lên lầu, Phong Huyết Lân chợt ghé sát bên tai Cổ Nhược Phong, phả ra hơi thở ấm áp, lượn quanh tai Cổ Nhược Phong, hơi ngứa: “Không biết khi nào thì Phong nhi thông suốt?”

Nói xong, Phong Huyết Lân liền đứng thẳng người, không hề khác thường đi về phía trước, khóe mắt lại len lén nhìn về phía Cổ Nhược Phong, chỉ thấy Cổ Nhược Phong hơi ửng đỏ mặt, đôi mắt cáu giận nhìn Phong Huyết Lân! Người này bây giờ định đùa giỡn người ta?!

“Ha ha!” Cực kỳ sung sướng cười hai tiếng, tâm tình Phong Huyết Lân rất tốt kéo Cổ Nhược Phong, “Đi thôi, xem cuộc vui, không phải là điều nàng thích nhất sao?”

Nghĩ đến phản ứng sau này của Cổ Uyển Ngưng, trong lòng Cổ Nhược Phong cũng có chút chờ mong! Đúng rồi, bây giờ không phải nàng nên suy nghĩ một chút xem định thu bao nhiêu sính lễ rồi hả?

Bên trong phòng bao trên lầu, chân trước Cổ Uyển Ngưng vừa bước vào, chân sau Hỏa Diễm liền theo sau mà đến: “Ngưng nhi.”

Cổ Uyển Ngưng quay đầu, không dám tin nhìn Hỏa Diễm đi theo phía sau mình! Hắn, không đi?!

“Nương, nhi tử xuống dưới lầu xem trưa nay ăn gì.” Cổ Nhiễm Mặc rất có ánh mắt mở miệng, không đợi Cổ Uyển Ngưng đồng ý liền chạy như một làn khói, chuyện cười, nếu hắn vẫn còn ngây ngốc ở đây, đợi ngày nào đó hai người bọn họ tốt hơn, thể nào cũng phải tính sổ sau! Hắn sao có thể dễ dàng làm một bia đỡ đạn!

Mới dọc theo hành lang đến chỗ ngoặt, liền nhìn thấy mấy người Cổ Nhược Phong đi tới, trên mặt tràn đầy nụ cười mà như thế nào thì hắn cũng cảm thấy quỷ dị!

“Phong nhi…” Hiu quạnh kêu một tiếng Cổ Nhược Phong, hắn có một dự cảm bi thống.

“Sao nhị ca lại ra đây? Nương đâu?” Cổ Nhược Phong “không hiểu” nhìn Cổ Nhiễm Mặc, “kia là phòng bao sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net