118. Phủ hoàng tử

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Tốt lắm tốt lắm, các ngươi cũng không muốn đã quá lo lắng." Bùi thanh thù mở miệng nói: "Lần này kính phi đích chuyện, ít nhiều gì sẽ đối với đại hoàng huynh có chút ảnh hưởng, phụ hoàng phải làm sẽ hạn chế quyền lực trong tay hắn đích."

"Điện hạ nói có lý." Công Tôn minh đạo: "Đại hoàng tử tuy ở binh bộ đảm nhiệm thị lang, có thể hắn cũng không phải là hàng năm trong quân đội nhậm chức, ngay cả có cái gì vượt qua ý niệm, sợ là cũng không có cái năng lực kia."

"Nếu nói, điện hạ cũng mau đám cưới." Công Tôn minh đem lời đề chuyển tới bùi thanh thù trên người, "Bệ hạ có từng tiết lộ qua, phải đem điện hạ phân tới chỗ nào khi kém?"

Bùi thanh thù lắc lắc đầu nói: "Phụ hoàng trước đó vài ngày một mực bận tra án, tám thành còn không có cân nhắc kỹ làm sao an bài ta đi."

"Lấy bệ hạ đối với điện hạ sủng ái, ở chính thức phân phối trước, hắn phải làm sẽ trước thời hạn cùng điện hạ chào hỏi mới đúng." Công Tôn minh hỏi: "Điện hạ trong lòng mình đầu, nhưng có một cá đại khái ý nghĩ?"

Bùi thanh thù gật gật đầu nói: "Vậy mà nói, hoàng tử cũng sẽ đi sáu bộ nhậm chức. Ta nghĩ qua, ta toán học thành tích tốt nhất, đi hộ bộ khi kém phải làm là thích hợp nhất. Bất quá hộ bộ có hai hoàng huynh cùng lão mười, nếu là cùng bọn họ cộng sự, cũng là đủ ta chịu."

Tuy nói Nhị hoàng tử cùng mười hoàng tử nhìn cũng không giống là rất có tâm cơ dáng vẻ, có thể bọn họ một người là toàn Hoàng quý phi đích con trai, một người là hoàng tử trong miệng lớn nhất dây dưa người tinh, sợ rằng cái nào đều không phải là dễ sống chung.

Công Tôn minh đạo: "Điện hạ chớ hoảng sợ, cùng Nhị hoàng tử cùng mười hoàng tử cộng sự, chưa chắc phải nhất định là chuyện xấu. Ngài ngẫm lại xem, ở lớn tuổi dài nhất, đã Phong vương đích trong mấy vị hoàng tử, Đại hoàng tử cùng Tam hoàng tử đích mẹ đẻ cũng bởi vì sai lầm mà bị cách chức hoặc là bị tù, có thể nói đối với ngài uy hiếp cũng không lớn liễu. Chỉ có Nhị hoàng tử, hắn đích mẹ đẻ là hậu cung trung vị phân cao nhất Hoàng quý phi... Ngài nếu tránh hắn lẫn tránh xa xa mà đích, vĩnh viễn chỉ có thể bị động bị đánh. Ngược lại không như chủ động tìm đối phương cái chuôi, cũng tiết kiệm ngài trong lòng một mực sợ hãi."

Bùi thanh thù suy nghĩ một chút, Công Tôn nói rõ cũng có đạo lý. Quá khứ hắn bởi vì còn trẻ, rất lâu cũng không thi triển được quyền cước, luôn là bị động bên cạnh xem hoặc là qua loa trong cung các loại các dạng âm mưu.

Bây giờ hắn trưởng thành, không lâu sau thì phải đám cưới ra cung, không thể nữa một mực giống như trước vậy an cư cung đình một vùng ven liễu. @ vô hạn tốt văn, đều ở tấn giang văn học thành

Như bùi thanh thù đoán, không lâu sau, hoàng đế quả nhiên cho đòi hắn đi Kiền nguyên điện, thương nghị bùi thanh thù ra cung sau an bài.

Đang hỏi qua bùi thanh thù đích ý sau, hoàng đế trầm mặc một chút, nói: "Ngươi giỏi toán học, đi hộ bộ dĩ nhiên là tốt. Chẳng qua là hộ bộ trước mắt tạm thời không thiếu nhân viên, ngược lại là lễ bộ bên kia còn có một cái thiếu. Trẫm suy nghĩ, trước hết để cho ngươi đi lễ bộ rèn luyện mấy năm, từ ung dung một chút vô tích sự làm lên, chờ tương lai có cơ hội, nữa điều ngươi đi hộ bộ, thù mà ý như thế nào?"

Bùi thanh thù nghe vậy, ở trong lòng nhanh chóng khảo lượng một chút. Hiện đảm nhiệm đích Lễ bộ Thượng thư là hắn đích tám hoàng thúc trung thân vương, thị lang là Tam hoàng tử. Còn có mười một hoàng tử, mấy tháng trước cũng bị phân đi lễ bộ.

Bùi thanh thù cùng Tam hoàng tử, mười một hoàng tử đích quan hệ tuy nói rất giống nhau, bất quá cùng Nhị hoàng tử, mười hoàng tử so với, đã coi như là tốt.

Nghĩ tới nghĩ lui sau, bùi thanh thù cảm thấy hoàng đế kế hoạch có thể được, vì vậy liền gật đầu đáp ứng.

@ vô hạn tốt văn, đều ở tấn giang văn học thành

Vô tích sự đích chuyện định sau, tiếp theo bùi thanh thù liền có thể an tâm chuẩn bị đám cưới công việc tương quan liễu.

Hoàng tử đám cưới lễ nghi hết sức rườm rà, cũng may lễ bộ phái có người chuyên hướng bùi thanh thù giảng giải hôn lễ chương trình, thục phi lại giúp hắn lo liệu rất nhiều chuyện, cho nên bùi thanh thù chỉ cần dựa theo chỉ thị đi làm là tốt.

Trừ chuẩn bị cưới nghi tương quan chuyện ra, bùi thanh thù còn đặc biệt ra cung liễu mấy chuyến, đi xem tương lai mình hoàng tử phủ.

Vì tuân thủ cùng Thất hoàng tử thuở thiếu thời hậu đích ước định, bùi thanh thù thật sớm liền cùng hoàng đế đề cập tới, hy vọng có thể cùng Thất hoàng tử làm hàng xóm.

Bởi vì ban đầu mười chuyện của Tứ hoàng tử tình, hoàng đế đối với bùi thanh thù trong lòng có nhiều thiếu nợ, cho nên chút chuyện nhỏ này, hoàng đế vô điều kiện đất thỏa mãn hắn. Lúc trước Bát hoàng tử đám cưới, nhìn trúng Thất hoàng tử cách vách kia nóc phủ đệ, hoàng đế đều chưa cho, đặc biệt giữ lại đưa cho bùi thanh thù.

Nhà này mười Nhị hoàng tử phủ không phải nhà mới, mà là do nhà cũ lật sửa mà thành. Nghe nói nhà này phủ đệ đích thượng một vị chủ nhân, là hoàng đế sáu hoàng huynh, năm đó cũng là tiên đế hết sức sủng ái đích một vị hoàng tử, khi còn sống đã vị chí thân vương. Đáng tiếc ở cách Thái tử vị một bước chi diêu thời điểm, bởi vì bên ngoài làm kém lúc đột phát bệnh hiểm nghèo mà chết, bây giờ đã trống hai ba chục năm.

Vào sáng sớm hai đầu năm, bởi vì dự bị phải đem tòa phủ đệ này ban cho bùi thanh thù, hoàng đế cũng đã sai người bắt tay lật sửa. Bùi thanh thù lục tục đi xem qua mấy lần, cho một ít hướng dẫn tính ý kiến, tận lực dựa theo để cho mình thoải mái phương thức tới bố trí tương lai hoàng tử phủ.

Cùng những hoàng tử khác phủ đệ đích cách cục vậy, từ cửa chính cửa sau khi đi vào, vòng qua một cánh ảnh bích, chính là tiền viện. Tiền viện không chỉ có phòng tiếp khách, thư phòng, phòng khách, phòng ăn vân vân cần thiết phòng, còn có rất nhiều để dành đi ra ngoài nhà trống, để lại cho bùi thanh thù tương lai các con ở.

Cùng các hoàng tử tương tự là, hoàng tôn cửa tuổi tròn năm tuổi chẳn sau, cũng phải từ kỳ mẹ đẻ đích trong sân dời ra ngoài, đi tới tiền viện ở riêng. So với các hoàng tử hơi khá một chút chính là, hoàng tôn cùng mẹ đẻ đích cách chỉ có một tòa phủ đệ, mà không phải là hơn nửa hoàng cung lớn như vậy.

Bùi thanh thù lúc rỗi rãnh đếm đếm, cho hắn tương lai con trai lưu lại nhà, lại có mười lăm nhiều. Bùi thanh thù biết mình phải sinh nhiều con trai, nhưng mười lăm mấy con số này, hay là để cho hắn rất có áp lực.

Đương kim hoàng đế có như vậy nhiều phi tử, trừ đi tảo yêu đích Lục hoàng tử ra, dưới gối cũng chỉ có mười ba cá hoàng tử mà thôi. Bùi thanh thù lại không có ý định cưới nhiều lão bà như vậy, làm sao mới có thể sinh ra nhiều con trai như vậy tới đây?

Cho nên hắn quyết định, trước để dành mười căn phòng cho tương lai con trai, ngoài ra năm trước đổi thành phòng khách. So với còn không có Ảnh nhi đích con trai, bùi thanh thù trước mắt hay là nặng hơn coi hắn tương lai môn khách.

Xuyên qua hai cửa sau, chính là hậu viện. Vừa vào hậu viện, thì có một cá chiếm diện tích không nhỏ vườn hoa, cung cấp bên trong phủ đích nữ quyến hưu nhàn du nhạc chi dụng. Trong hoa viên không chỉ có núi giả, có nước chảy, còn có một mảnh trúc tía lâm, cùng mấy tòa xây cất hết sức tuyệt đẹp đình.

Vì bố trí xong cái này vườn hoa, bùi thanh thù còn cố ý hướng đi Tứ hoàng tử học hỏi kinh nghiệm, học tập không ít trang phục vườn đích phương pháp. Bên trong vườn còn đặc biệt xây cất ra một khối rộng rãi đất trống, sau này nếu là cần cử hành đám tiệc lời, liền có thể ở chỗ này cử hành.

Vòng qua vườn hoa sau, chính là các nữ quyến ở sân liễu. Tống thị là đang phi, tự nhiên cư với chính giữa chủ viện. Chung thị cùng phó thị mặc dù còn chưa vào cửa, bất quá bùi thanh thù đã nghĩ xong, để cho các nàng một cá ở tại phía đông lưu quang các, một cá ở tại phía tây tuyệt trần hiên. Phủ đệ lớn như vậy, không cần phải để cho các nàng nặn chung một chỗ mà.

Những thứ khác nhà trống tự nhiên còn có rất nhiều, bất quá bùi thanh thù tạm thời không tính cưới, cũng chưa có làm cặn kẽ hoạch định, chẳng qua là để cho người đơn giản bố trí một chút, trước mắt vẫn là lấy trang phục hắn cùng Tống thị đích nhà làm chủ.

Bùi thanh thù một mình ở nhà làm sao bố trí ngược lại dễ nói, chính là Tống cô nương đích sở thích, hắn còn không quá hiểu.

Mà Tống cô nương đang cùng bùi thanh thù chính thức đám cưới trước, là không thể cùng bùi thanh thù gặp mặt, cho nên bùi thanh thù cũng không tốt tự mình hỏi tới nàng ý kiến. Hắn chỉ có thể mời tống nghiêu đích con trai, cũng chính là Tống cô nương đích anh trước thời hạn tới trong phủ nhìn một chút.

Tống công tử ở nghe được đề nghị này sau, vốn là cảm thấy không cần thiết, dẫu sao chưa nghe nói qua vị kia hoàng tử xây cất phủ đệ, còn muốn hỏi một chút vị hôn thê ý tứ. Bất quá Tống công tử thay đổi ý nghĩ suy nghĩ một chút, đây cũng là mười Nhị hoàng tử tôn trọng nhà mình em gái thể hiện, liền qua phủ cùng bùi thanh thù vòng vo một vòng.

Dĩ nhiên, hắn chẳng qua là tượng trưng tính nói ra hai cá yêu cầu nhỏ, căn bản không dám phiền toái bùi thanh thù đại động can qua đối với Tống cô nương tương lai nhà làm gì đại quy mô chỉnh sửa.

Trở lại Tống phủ sau, Tống công tử liền thật cao hứng nói cho cha mẹ cùng em gái, mười Nhị hoàng tử đích phủ đệ bố trí rất tốt. Trọng yếu nhất chính là, hắn có một loại dự cảm, mười Nhị hoàng tử tương lai nhất định sẽ đối với em gái hắn rất tốt.

Tống cô nương nghe, không khỏi buồn cười nói: "Ta cái này còn không gả qua đâu, anh là làm sao biết?"

Tống công Tử Tiếu nói: "Mười Nhị điện hạ tao nhã lịch sự, đối đãi người thân cùng, như vậy tính cách, ít nhất không biết là một cá không tốt chung đụng người. Hơn nữa ta cảm thấy, hắn đích tính tình cùng em gái rất giống, các ngươi hai cá nhất định có thể hợp có được."

Tống phu nhân cũng cười nói: "Mấu chốt nhất là, ta đã thấy vị này mười Nhị điện hạ, hắn sống cực tốt, so với cha ngươi lúc còn trẻ còn phải ra chọn. Kia mi kia mắt, thật là cùng người trong bức họa tựa như. Quả nhiên không hổ là lệ phi nương nương đích con trai, ta coi hắn đích đầu tiên nhìn, liền chọn trúng giá con rể."

Tống nghiêu buồn cười nói: "Phu nhân, đã nhiều năm như vậy liễu, ngươi giá nhìn người chỉ nhìn bề ngoài bệnh cũ, làm sao vẫn đổi không hết a?"

"Nếu ta không nhìn bề ngoài, năm đó có thể hay không gả cho ngươi, còn chưa nhất định đâu." Tống phu nhân chính là Quốc tử giám tế rượu con gái, năm đó cha hắn đào lý khắp thiên hạ, trong đó có tài hoa, còn trẻ trung học đệ nhị cấp thanh niên đàn ông cũng không ít, có thể Tống phu nhân cứ thế ai cũng không nhìn thượng, mà là bằng vào một bộ bề ngoài, chọn trúng lúc đó còn chẳng qua là Cử nhân đích tống nghiêu.

Cũng may Tống phu nhân không có chọn lầm người, tống nghiêu sau đó không chỉ có trung học đệ nhị cấp Thám hoa, còn một đường quan vận suông sẻ, trở thành các thần. Hôm nay con gái lại sắp gả cho mười Nhị hoàng tử vì đang phi, Tống phu nhân đi bây giờ ở nơi nào, đều là bị người hâm mộ đối tượng.

Tống cô nương tự mình liền lại là như vậy. Tự đánh nàng cùng bùi thanh thù đính hôn sau, Tống cô nương đã giảm bớt xuất đầu lộ diện đích số lần. Mặc dù như vậy, mỗi trở về đi ra ngoài tham gia đám tiệc thời điểm, Tống cô nương vẫn sẽ thu hoạch không ít hoặc hâm mộ, hoặc ánh mắt ghen tỵ.

Có thể gả cho còn trẻ tuấn mỹ mười Nhị hoàng tử, Tống cô nương trong lòng dĩ nhiên là cam tâm tình nguyện, cũng không miễn sẽ sinh ra một chút người thường cũng sẽ có lòng hư vinh.


Bất quá Tống cô nương biết, gả vào hoàng gia, không giống với gả đến người bình thường nhà. Phải làm một cá hợp cách hoàng tử phi, nàng phải đi đường còn rất dài.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net