191 - Thăng bằng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


 Thăng bằng

Thứ một trăm chín mươi mốt chương thăng bằng

"Anh quốc công cái đó lão bất tử , nghe nói hắn khuê nữ trộm người chuyện sau , thiếu chút nữa không một hơi quá khứ ." Nghĩ đến Anh quốc công trong ngày thường như vậy kiêu ngạo một người , lại không để ý vết thương trên người , quỳ xuống trước mặt hắn cầu hắn , Diệp luân liền thấy được hết sức thống khoái: "Ta nghĩ tới rồi , Anh quốc công trận đánh này mặc dù bại rồi , nhưng Hoàng thượng cũng không có phế bỏ hắn quốc công vị , hơn nữa hắn ở kinh thành còn có chút thế lực . Chúng ta không thể cùng Anh quốc công phủ nháo được quá căng ."

"Vậy làm sao bây giờ , chẳng lẽ cứ như vậy lượn quanh rồi cái đó không thủ phụ đạo nữ nhân sao?" Vừa nghĩ tới bây giờ Diệp gia bị người nghị luận thành rồi hình dáng gì , Lý thị liền giác được đặc đừng nóng giận .

"Bực này ngu không thể nói cô gái , ở lại chúng ta Diệp gia cũng là một gieo họa . Chúng ta liền cho Anh quốc công một cái mặt mũi , để cho hàm nhi cùng nàng cùng cách đi! Thật may hàm nhi còn trẻ , bọn họ còn không có con . Cho thêm hắn tìm một cái môn đệ chẳng phải cao , nhưng là nghe lời hiểu chuyện kế thất , còn chưa khó khăn ."

Lý thị không cam lòng nói: "Lại không thể hưu rồi nàng sao? Chẳng qua là cùng cách lời , chúng ta Diệp gia vẫn sẽ bị người chê cười đi!"

"Coi như là vì rồi Nhị hoàng tử điện hạ cân nhắc , thả bọn họ một con ngựa đi ." Diệp luân khuyên nhủ: "Phu nhân , nhỏ không nhẫn sẽ bị loạn đại mưu a ."

Lý thị suy nghĩ một chút , cũng chỉ có thể như vậy rồi .

Bất quá đang cùng cách trước , Lý thị vận dụng gia pháp , hung hãn sửa chữa rồi uông gia ý một phen .

Uông gia ý đâu chịu nổi bực này hành hạ , mấy lần đã hôn mê .

Chờ nàng từ kính Bình bá phủ bị người đuổi ra ngoài , ngồi lên Anh quốc công phủ tới đón nàng cổ kiệu lúc , uông gia ý cơ hồ giống như biến thành người khác vậy , vẻ mặt đờ đẫn , trên người tản ra một cổ hết sức mùi khó ngửi . 

Ngày xưa kiêu ngạo quốc công con gái , thậm chí so với ven đường lưu lạc ăn mày còn phải chật vật .

Càng làm uông gia ý hỏng mất là , trở về Anh quốc công phủ trên đường , không biết từ nơi nào toát ra một đám người tới , lại vẫn đi nàng cổ kiệu thượng ném hột gà thúi cùng các loại các dạng lạn rơi rau cải .

Chờ nàng rốt cuộc trở lại Anh quốc công phủ thời điểm , uông gia ý không nhịn được thất thanh khóc lóc , một số gần như điên .

Anh quốc công vẫn còn ở dưỡng thương , cũng không đoái hoài tới an ủi nữ nhi , chỉ có thể để cho uông quang diệu vợ chồng an bài , để cho uông gia ý ở đến rồi nàng xuất giá trước trong khuê phòng thật tốt nuôi , trong thời gian ngắn không muốn ra lại cửa rồi .

Ngày xưa trong đông như trẩy hội thành phố Anh quốc công phủ , bây giờ phủ cửa đóng kín , cửa có thể la tước .

Đại quân hồi triều chi hậu , hoàng đế chính thức hạ chỉ , lột bỏ Anh quốc công Đô đốc chi chức , cũng phạt bổng một năm , mệnh Anh quốc công đóng cửa tư qua .

Cùng chi ngược lại là , hoàng đế gia phong Diệp luân làm trấn quân Đại tướng quân , thưởng hoàng kim ngàn lượng . Phong Diệp luân con trai trưởng Diệp khải vì du kỵ tướng quân , Diệp luân con trai thứ Diệp hàm vì chiêu vũ giáo úy .

Ngay tại tất cả mọi người đều cho là Diệp luân sẽ thuận lý thành chương thay thế Anh quốc công trở thành kinh toàn quân đều đốc thời điểm , hoàng đế nhưng ngoài dự đoán mọi người đất đem này một trọng yếu chức vị , giao cho rồi đã cáo lão hai năm nhiều Vệ quốc công , phòng đàm phòng lão gia tử .

Vệ quốc công tổ tiên là đại Tề khai quốc nguyên huân một trong , ở hai năm trước , Vệ quốc công đảm nhiệm là thần cơ doanh Chỉ huy sứ một chức , cũng chính là Dung dạng đại ca Dung đàm bây giờ chỗ ngồi .

Phải nói Vệ quốc công mặc dù bị người tôn xưng là một tiếng "Lão gia tử", nhưng trong thực tế hắn vẫn chưa tới sáu mươi tuổi . Trước thời hạn cáo lão , là bởi vì lúc ấy Vệ quốc công thế tử xảy ra ngoài ý muốn , bất hạnh qua đời rồi . 

Nói đến kỳ quái , có lẽ là năm đó khai quốc lúc , đời thứ nhất Vệ quốc công dưới tay người mệnh quá nhiều , Phòng gia con cháu vẫn luôn rất đơn giản mỏng .

Hôm nay Vệ quốc công , chính là ba đời đơn truyền . Ở hắn thế tử bất ngờ qua đời sau , Phòng gia liền giống như là tuyệt rồi hậu rồi .

Cho nên hai đầu năm , con trai độc nhất qua đời sau , Vệ quốc công ở vạn niệm câu hôi dưới , liền từ đi rồi thần cơ doanh Chỉ huy sứ một chức .

Một năm chi hậu , Vệ quốc công lại nạp rồi hai phòng tiểu thiếp . Nghe nói lão gia tử bây giờ chính kỳ vọng kỳ tích phát sinh , có thể sinh ra nữa một đứa con trai tới đây .

Bàn về lịch , phòng đàm đích xác là so với Diệp luân sâu hơn . Cho nên lần này , hoàng đế lần nữa cất nhắc Vệ quốc công , cũng không có ai có thể chọn xảy ra cái gì không phải tới .

Trận đánh này đánh xuống , trừ rồi Anh quốc công tương đối xui xẻo , ai rồi hoàng đế mắng một trận ra , cùng Diệp luân đều là Phó tướng Dung đàm cũng được rồi không ít ban thưởng , còn bị gia phong vì vân huy tướng quân .

Dung dạng là Phò mã , lại là Dung nhà con trai thứ , lấy được coi trọng tự nhiên so với Dung đàm thiếu rất nhiều .

Bất quá lúc này ở Anh quốc công thiếu chút nữa bị bắt thời điểm , Dung dạng ở tình huống nguy cấp lúc tự mình lãnh binh ra trận , lấy ít thắng nhiều , diệt địch ba ngàn , hơi lớn đủ thắng lợi cuối cùng lập được rồi không nhỏ công lao .

Cho nên hoàng đế không chỉ có ban cho hắn bạc trắng ngàn lượng , còn gia phong Dung dạng vì minh uy tướng quân . Mặc dù không có động Dung dạng thật chức , nhưng cũng gọi Dung nhà ở kinh thành ra rồi không nhỏ ngọn gió .

Bùi Thanh Thù cùng Công Tôn minh bọn họ mấy cái cũng giác được , hoàng đế như vậy nâng đở Dung nhà hai con trai , tựa hồ là ở cố ý để cho Nhị hoàng tử cùng Tứ hoàng tử bên ngoài thích giữ một loại vi diệu thăng bằng .

Công Tôn minh thậm chí trực tiếp đối Bùi Thanh Thù nói: "Như không ngoài suy đoán lời , hoàng thượng lòng bây giờ đã nghiêng về với ngài rồi ."

Bùi Thanh Thù trong lòng thật ra thì cũng mơ hồ có như vậy suy đoán , chỉ là sợ tự bản thân muốn xóa rồi , ngại nói đi ra thôi rồi .

"Lời này nói thế nào?"

"Nếu như hoàng thượng có lòng lập Nhị hoàng tử làm Thái tử lời , bây giờ hoàng hậu đã chết , lập vị phân cao nhất Hoàng quý phi vì hậu chính là thuận lý thành chương , nói như vậy Nhị hoàng tử chính là ngôi con trai trưởng rồi . Có thể Hoàng thượng một mực kéo , không chịu lập hậu . . . Đã nói lên , thật ra thì hắn cũng không phải là không muốn lập hậu , chỉ là không muốn lập Hoàng quý phi mà thôi ."

Bùi Thanh Thù gật gật đầu nói: "Phụ hoàng trong lòng muốn nhất lập , cũng còn là ta mẫu phi đi . Chẳng qua là bàn về xuất thân cùng lý lịch , lập ta mẫu phi đều không đáng kẻ dưới phục tùng , cho nên phụ hoàng mới tình nguyện kéo ."

Phó Húc cũng phân tích nói: "Bây giờ Hoàng thượng trọng thưởng Diệp gia cùng Dung nhà , có lẽ có người sẽ cho rằng hoàng thượng là muốn nâng đở Nhị hoàng tử hoặc là Tứ hoàng tử , có thể y theo ta thấy , Hoàng thượng đây rõ ràng là đang lợi dụng Dung nhà kềm chế Diệp gia , lợi dụng Tứ hoàng tử tới kềm chế Nhị hoàng tử . Nếu như ta đoán sai không có sai , đạo lý giống nhau , vinh quý phi Hoàng thượng cũng sẽ không lập . Nhất hậu nhất có thể trở thành hoàng hậu . . ."

"Chính là thục quý phi nương nương cùng lệ phi nương nương trong đó một cái . Vô luận các nàng trong đó cái nào làm rồi hoàng hậu , đối điện hạ đều là trăm lợi mà không một hại ." Công Tôn minh tiếp lời đầu , tiếp tục nói: "Bây giờ đối với điện hạ mà nói , tình thế là có lợi vô cùng . Điện hạ chỉ cần lấy tịnh chế động , cố gắng làm xong công vụ , làm nhiều ra một ít thành tích , đồng thời đề phòng đến từ các phe minh thương ám tiển , đến khi rồi nước chảy thành sông thời điểm , thái tử này vị liền nhất định là điện hạ rồi ."

Công Tôn nói rõ khẳng định như vậy , để cho đang ngồi mấy người cũng không nhịn được mặt lộ vẻ vui mừng .

Cùng lúc đó , lãnh cung trong kính phi nghe Diệp gia gần đây hỏng bét tâm sự chi hậu , cũng không nhịn được vui vẻ ra mặt .

Trước tới thăm mẹ Đại hoàng tử thấy kính phi cao hứng đến cái bộ dáng này , tự bản thân nhưng là không cao hứng nổi: "Mẫu phi , coi như Diệp gia lúc này ném rồi điểm nhi mặt , có thể ngài suy nghĩ kỹ một chút , Anh quốc công bây giờ đã bị đánh bại , bị phụ hoàng lột bỏ quan chức , Diệp gia kịp thời cùng Anh quốc công phủ phiết Thanh quan hệ , chẳng lẽ đối bọn họ mà nói không là một chuyện tốt sao?"

"A , bất kể nói thế nào , bây giờ kinh toàn quân đều đốc đã không phải là Diệp gia sui gia rồi! Diệp luân tự mình nhi cũng không có thể ngồi thượng vị trí này , tin tưởng ta , đây tuyệt đối đủ tất cả phi cái đó tiện nữ nhân chận tâm tính thiện lương một trận rồi! Cáp cáp cáp cáp!"

Đại hoàng tử cảm giác , kính phi tự đánh vào rồi lãnh cung , liền cùng từ trước đổi được không lớn vậy rồi .

Trước kia kính phi ở trước mặt người thời điểm , dầu gì sẽ còn giả bộ một giả bộ dáng vẻ , nhìn hết sức già dặn trì trọng .

Nhưng là bây giờ , kính phi thật giống như có điểm điên điên khùng khùng dáng vẻ , cả ngày cũng biết nhìn chằm chằm toàn Hoàng quý phi kia một ít chuyện . Chỉ cần Hoàng quý phi như ý rồi , nàng liền sinh khí , chỉ cần Hoàng quý phi xui xẻo rồi , kính phi liền vui vẻ .

Tiếp tục như vậy , Đại hoàng tử lo lắng nàng mẫu phi sẽ giống như cùng ở ở hàn hương trong điện thuần phi vậy điên mất .

Đại hoàng tử tận tình khuyên nhủ: "Mẫu phi , ngài tĩnh táo một chút đi! Nếu như ngài thật muốn báo thù Hoàng quý phi lời , tiếp tục như vậy không thể được . Ngài được phấn khởi , thật tốt suy nghĩ một chút Hoàng quý phi chỗ sai , như vậy chúng ta mới có thể triệt để đất vặn ngã nàng a!"

"Vô dụng , Hoàng thượng đã không tương tin lời của ta rồi . . ." Kính phi đầu tiên là thấp rồi một trận , giống hơn nữa là tựa như nhớ tới cái gì , đột nhiên ngẩng đầu lên , nắm chặc Đại hoàng tử duy nhất một cánh tay , giống như là bắt rơm rạ cứu mạng vậy kích động nói: "Đức nhi , mẫu phi lần trước để cho ngươi đi giúp lão Tứ chuyện , ngươi làm như thế nào rồi?"

Đại hoàng tử thở dài , bất đắc dĩ nhìn kính phi: "Mẫu phi , con trai đã là ba mươi tuổi người rồi , ngài có thể hay không đừng nữa đem mình ý nguyện mạnh thêm ở ta trên người rồi? Thật ra thì ban đầu ta căn bản liền chưa từng nghĩ muốn làm Thái tử , đều là ngài bị Hoàng quý phi bọn họ khuyến khích . . . Kết quả nhất hậu bị người lợi dụng hoàn rồi , còn bị bọn họ cho một chân đá văng ra rồi . . ."

"Ngươi biết cái gì! Ta cùng toàn phi làm thành cái bộ dáng này , ngươi trừ rồi phụ Tá lão tứ lên chức ra , không có thứ hai con đường sống có thể đi! Nếu không ngươi hãy chờ xem , chờ lão Nhị lên ngôi chi hậu , toàn phi mẹ con là tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho chúng ta!"

Đại hoàng tử trầm mặc một chút , nói: "Ta muốn giúp mười hai đệ ."

Kính phi sững sốt rồi , qua rồi một hồi lâu nhi mới không thể tin nói: "Ngươi nói gì?"

"Ta không muốn giúp Tứ đệ ." Đại hoàng tử hết sức không được tự nhiên đất nói: "Lúc nhỏ lão Nhị bọn họ khi dễ lão Tứ thời điểm , ta còn giúp qua khang , lão Tứ trong đầu khẳng định hận chết ta rồi . Nhiều năm qua như vậy , ta cùng hắn có thể nói là một chút giao tình cũng không có . Bây giờ muốn ta vì rồi bảo mệnh , mặt dầy đi phụng hắn làm chủ , con trai không làm được ."

Kính phi hận thiết bất thành cương nhìn Đại hoàng tử nói: "Thanh đức a Thanh đức , ngươi có phải hay không hồ đồ rồi? Ngươi cũng nói rồi , vậy cũng là chuyện lúc còn bé rồi , ai sẽ để ở trong lòng? Ngươi bây giờ dầu gì là hoàng tử chính giữa duy nhất một cái thân vương , nếu như ngươi chủ động đi nhờ cậy lão Tứ , lão Tứ nhất định sẽ rất cao hứng! Có thể ngươi nói gì , phải đi giúp lão mười hai? Chẳng lẽ ngươi quên rồi , mẹ ngươi phi ta là tại sao vào lãnh cung sao? Ta nhưng là đã từng ý đồ lợi dụng hắn , hại chết hắn em trai ruột! Ngươi giác được hắn tương lai nếu như khi rồi hoàng đế , sẽ yên tâm dùng ngươi sao?"

Cắm vào thư ký

Tác giả có lời muốn nói:

Cảm ơn cất giữ 24000 tăng thêm ~ bổn chương đánh mất 10 cái bao tiền lì xì ~

Đan chương bình luận , làm thu , bá vương phiếu mỗi phá bách chi hậu cũng tăng thêm một lần , bình luận , cất giữ , dinh dưỡng dịch mỗi vượt ngàn cũng sẽ cảm ơn tăng thêm ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net