224 - Nhờ cậy

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


 Thứ hai trăm hai mươi bốn chương nhờ cậy

"Xem ra trước kia , cuối cùng chúng ta coi thường rồi Hoàng thượng rồi . . ." Toàn Hoàng quý phi chân mày sâu khóa , đột nhiên có một loại trước đó chưa từng có cảm giác khủng hoảng , "Đây cũng chỉ là ta một cái suy đoán mà thôi . Bây giờ phụ hoàng ngươi như vậy không bấm lẽ thường ra bài , thật sự là để cho người không nghĩ ra ."

Nhị hoàng tử đột nhiên thấy được lòng tham mệt mỏi: "Mẫu phi , ngài nói ta có nhiều như vậy anh em , thật vất vả đấu ngã rồi một cái , phụ hoàng lại đở dậy một cái , tiếp tục như vậy cái gì là đầu a? Chẳng lẽ thật muốn đem ta tất cả anh em cũng đuổi tận giết tuyệt , mới có thể đến phiên ta ngồi cái này Thái tử vị sao? Y theo ta nhìn , nếu không chúng ta dứt khoát buông tha coi là rồi! Cả ngày tính toán những thứ này nhiều mệt mỏi a!"

Toàn Hoàng quý phi nghe vậy hết sức tức giận tại nói: "Nói gì ngu lời đâu! Bây giờ ngươi cách Thái tử vị , cũng bất quá một bước xa mà thôi , làm sao có thể vào lúc này buông tha? Hơn nữa ngươi có nghĩ tới hay không , lão mười hai nhưng là lão Tứ bên kia người , vạn nhất hắn lên làm rồi Thái tử , chúng ta mẹ con sẽ có trái cây ngon ăn sao?"

Nghe rồi Hoàng quý phi lời chi hậu , Nhị hoàng tử cẩn thận suy nghĩ một chút , phát hiện là đạo lý này không sai . Từ quyết định truy đuổi Thái tử vị bắt đầu , hắn căn bản là đã không có đường quay đầu có thể đi rồi . . .

"Bây giờ không phải là bọn họ chết , chính là chúng ta vong , cho nên ngươi vạn vạn không muốn nữa có cái gì lùi bước ý niệm rồi!" Toàn Hoàng quý phi ánh mắt lần nữa đổi được kiên định , "Huống chi , chúng ta bây giờ còn xa xa không tới cùng đường thời điểm . . ."

Toàn Hoàng quý phi từ trước đến giờ là một có chủ ý người , mới vừa rồi nàng lộ ra nóng nảy hình dáng , cho nên Nhị hoàng tử cũng đi theo nàng phiền não . Bây giờ nàng lần nữa trấn định lại rồi , Nhị hoàng tử hãy cùng tìm được rồi người tâm phúc vậy , dần dần tìm về rồi tự tin: "Ngài nói cũng phải , lão mười hai như thế nào đi nữa bản lãnh , dẫu sao còn nộn đâu . Phụ hoàng nâng đở hắn làm Binh bộ Thị lang , có thể a . Ta ngược lại là muốn nhìn một chút , hắn cái này thị lang chỗ ngồi có thể hay không ngồi vững vàng!"

. . .

Tuy nói lần này , hoàng đế phong thưởng rồi không ít hoàng tử , bất quá ở nơi này chính giữa , còn là thuộc Bùi Thanh Thù với mười Tứ hoàng tử hai huynh đệ cái nhất dẫn người chói mắt .

Bùi Thanh Thù cũng không cần nói rồi , hắn tuổi còn trẻ liền lấy được phong thân vương , lại gia phong Binh bộ Thị lang , chân có thể nhìn ra hoàng đế đối hắn coi trọng .

Đến nổi Mười Bốn , tuy nói hắn chẳng qua là lấy được phong quận vương , nhưng giống vậy không thể khinh thường . Bởi vì ban đầu Bùi Thanh Thù phong quận vương thời điểm mặc dù hết sức trẻ tuổi , nhưng cũng là ở hắn ra cung kiến phủ , làm rồi mấy dạng đẹp công vụ sau mới lấy được phong .

Nhưng là bây giờ , Mười Bốn còn còn tấm bé , còn chỉ là một chín tuổi Tiểu củ cà rốt đầu , hoàng đế liền phong hắn làm rồi quận vương , chân có thể nhìn ra hoàng đế đối Mười Bốn sủng ái . . .

Vốn là rất nhiều người cũng với Hoàng quý phi mẹ con vậy , cho là ở Tứ hoàng tử ngã đài sau, Nhị hoàng tử làm chủ đông cung chính là chuyện ván đã đóng thuyền rồi , không nghĩ tới hoàng đế lại lại đột nhiên tới rồi như vậy vừa ra .

Bây giờ triều thần cửa là càng phát ra nhìn không hiểu , hoàng đế rốt cuộc là muốn lập kia con trai làm Thái tử rồi .

Bất quá hoàng đế lúc này làm như vậy , mặc dù cho Bùi Thanh Thù kéo rồi không ít cừu hận , nhưng cùng lúc đó đối hắn cũng có chỗ tốt không nhỏ —— dĩ vãng rất nhiều không có suy nghĩ qua nâng đở mười Nhị hoàng tử lên chức các đại thần , bây giờ đều bắt đầu đưa ánh mắt đặt ở Bùi Thanh Thù trên người rồi .

Bọn họ đột nhiên phát hiện , mười Nhị hoàng tử mặc dù trẻ tuổi , nhưng tuấn tú lịch sự , bàn về người năng lực tới chút nào không có ở đây Nhị hoàng tử dưới , thậm chí còn xa xa ưu so với năm khác trường mười tuổi Nhị hoàng tử .

Suy nghĩ kỹ một chút nhìn , Bùi Thanh Thù mẹ đẻ thân phận mặc dù không Như Hoàng quý phi cao , nhưng là lệ phi vô cùng được hoàng đế sủng ái . Hơn nữa Bùi Thanh Thù còn có một cái ưu thế , chính là dưỡng mẫu của hắn là xuất thân Phó gia thục quý phi . Phó gia gia chủ vinh quốc công hiện đang nắm giữ thần xu doanh , thực lực giống vậy không thể khinh thường .

Có thể nói Bùi Thanh Thù trừ rồi trẻ tuổi một ít ra , với Nhị hoàng tử so sánh cũng không có gì hoàn cảnh xấu .

Nghĩ thông suốt những thứ này sau, trong lúc nhất thời , rất nhiều các đại thần đều bắt đầu nhiệt lạc tại đi Bùi Thanh Thù trong phủ chạy . Trong đó không thiếu rất nhiều đã từng ủng hộ Tứ hoàng tử , bây giờ sợ Nhị hoàng tử leo lên ngôi vị hoàng đế sẽ đối bọn họ tiến hành đả kích trả thù , cho nên không thể không nhờ cậy Bùi Thanh Thù người . . .

Tuy nói hoàng đế đột nhiên cho Bùi Thanh Thù thăng quan tiến chức , nhưng ở Bùi Thanh Thù xem ra , hoàng đế thái độ bây giờ còn không hề coi là đặc biệt trong sáng .

Cho nên hắn còn không dám giống trống khua chiêng tại lung lạc triều thần , để tránh hoàng đế sẽ giống như ban đầu đối đãi Nhị hoàng tử với Tứ hoàng tử như vậy , đối hắn sinh ra nghi kỵ lòng .

Đối với những thứ này tới nhờ cậy hắn đại thần , Bùi Thanh Thù nhất luật cũng chọn lựa "Thân cận nhưng không thân mật " thái độ . Hắn nhiệt tình tại chiêu đãi bọn họ , nhưng liên quan đến đoạt ngôi chuyện , Bùi Thanh Thù một chữ cũng không nhiều nói .

Đừng xem những người này ngoài mặt đối đãi hắn cũng là một bộ nịnh hót lấy lòng thái độ , ai biết bọn họ da mặt dưới đáy kết quả là người hay quỷ đây?

Tóm lại một người có phải là thật hay không trong đầu nghĩ muốn nhờ cậy hắn , không phải nhìn bọn họ nói cái gì , mà là muốn xem bọn họ làm rồi cái gì . Bùi Thanh Thù còn cần thời gian nhất định , tới nhận chân chính trị giá được từ bản thân tín nhiệm người .

Bùi Thanh Thù tấn phong thân vương sau không lâu , Vinh quý phi liền tự mình tới cửa , hướng Thục quý phi nói xin lỗi .

Quá khứ , ở Vinh quý phi với Thục quý phi đoạn này quan hệ tỷ muội chính giữa , rất nhiều là bởi vì Vinh quý phi lớn tuổi , lại có mười mấy năm so với Thục quý phi vị phân cao duyên cớ , Vinh quý phi vẫn luôn là mơ hồ chiếm cứ địa vị chủ đạo .

Loại quan hệ này ở Thục phi tấn Phong quý phi sau, hơi có thay đổi .

Đến khi Tứ hoàng tử xảy ra chuyện , bị sỉ đoạt thân vương vị sau, Vinh quý phi với Thục quý phi giữa địa vị , liền hoàn toàn tại nữu lộn lại rồi .

Vinh quý phi đến quỳnh hoa cung thời điểm , Thành phi với Mục quý tần mới mới vừa rời đi .

Dĩ vãng các nàng với Thục quý phi quan hệ cũng không hề mật thiết , bất quá bây giờ Bùi Thanh Thù chính là quyền thế mạnh thời điểm , chỉ cần là không với Thục quý phi từng có cái gì đại mâu thuẫn hậu phi , đều nguyện ý tới với nàng kết cái thiện duyên .

Dĩ nhiên , Lệ phi coi như Bùi Thanh Thù với mười Tứ hoàng tử mẹ đẻ , nàng nơi đó cũng không ít người muốn nịnh hót .

Nhưng là đã nhiều năm như vậy rồi , hậu cung trong nữ nhân hoặc nhiều hoặc ít cũng đều biết Lệ phi tính tình , biết vị kia là cái không ăn nhân gian lửa khói , không bằng Thục quý phi tốt thân cận .

Thà cầm mình nhiệt mặt sát Lệ phi mông lạnh , các nàng còn không bằng đến quỳnh hoa cung tới ngồi một chút , uống ly trà . Ít nhất Thục quý phi sẽ không giống Lệ phi như vậy không cho người mặt mũi , nói không thấy cũng không thấy , ngay cả cái lý do cũng lười được tìm .

Vinh quý phi thấy quỳnh hoa trong cung đông như trẩy hội thành phố dáng vẻ , lại suy nghĩ một chút tự bản thân cửa kia có thể la tước bảo từ cung , trong lòng một thời trăm cảm đồng thời xuất hiện , không khỏi có mấy phần khổ sở tại mở miệng nói: "Thục muội muội nơi này có thể thật là náo nhiệt , để cho người cực kỳ hâm mộ a ."

"Vinh Tỷ tỷ tới rồi ." Thục quý phi chọn môi cười một tiếng , phân phó người làm nói: "Đi nhanh mang ngươi Vinh nương nương thích nhất Minh trước long tỉnh tới ."

Vinh quý phi ngày gần đây thâm cư giản xuất , đã có tốt ít ngày chưa từng tới rồi . Thấy Thục quý phi đợi tự bản thân vẫn hướng từ trước vậy thân thiết , Vinh quý phi trong lòng buông lỏng một chút , kéo Thục quý phi tay nói: "Tốt muội muội , hay là ngươi đối ta tốt nhất . Trước đó vài ngày là ta hồ đồ rồi , không nên lắm mồm hỏi ngươi một câu kia , ngươi có thể mười triệu đừng để trong lòng ."

Thục quý phi cười một tiếng , vân đạm phong khinh tại nói: "Tỷ tỷ yên tâm , chúng ta nhiều năm như vậy tình cảm rồi , ta làm sao sẽ trách ngươi chứ ? Những thứ kia chuyện không vui , sau này thì không đề cập tới rồi ."

Nếu là đổi rồi người ngoài , thấy Thục quý phi lớn như vậy độ , có thể liền sẽ yên lòng , lúc này đem chuyện này ném đến não hậu rồi .

Vinh quý phi ngồi vững quý phi vị hai hơn mười năm , cũng không phải là một cái dễ gạt gẫm người —— nàng rất nhanh liền ý thức được , Thục quý phi cũng không phải thật không thèm để ý chuyện này .

Bởi vì nếu như Thục quý phi thật giống như nàng biểu hiện ra như vậy ung dung lời , kia Vinh quý phi mới vừa rồi căn bản cũng không có nói rõ tự bản thân là đang vì rồi câu nào mà nói xin lỗi , Thục quý phi tại sao phải không chút nghĩ ngợi tại liền nói không đề cập tới rồi chứ ?

Cho nên nói , Thục quý phi trong lòng vẫn là oán rồi Vinh quý phi , hơn nữa đối nàng có nhất định không thân rồi .

Biết được sự thật này sau, Vinh quý phi trong lòng vừa lòng chua xót , vừa không biết làm sao. Nhưng là nàng cũng biết , là nàng mình đương thời một thời nóng lòng , nói sai , làm sai xong việc . Thục quý phi chính là não rồi nàng , nàng cũng không thể nói gì được .

Cho nên Vinh quý phi cũng không có tiếp tục trong chuyện này dây dưa , chỉ có thể tự bản thân yên lặng tại đem khổ thủy yết đến rồi trong bụng đi , làm bộ cái gì cũng không biết dáng vẻ , như không có chuyện gì xảy ra tại với Thục quý phi nhắc tới rồi ngày .

"Thù nhi bây giờ là càng tiền đồ rồi . Ta phải nói a , đứa nhỏ này ngươi thật đúng là dưỡng được rồi . Không chỉ có thông minh , hiểu chuyện , còn đặc biệt biếu ngươi . Ta nhìn muội muội phúc khí của ngươi còn ở phía cuối đâu ."

Thục quý phi nghe được , Vinh quý phi lời trong lời ngoài hâm mộ không giống làm giả .

Tuy nói những lời này , Thục quý phi này mấy ngày đã ở người bất đồng trong miệng nghe qua khá hơn chút lần rồi , nhưng là từ Vinh quý phi trong miệng nói ra , hay là gọi Thục quý phi thấy được đặc biệt cao hứng .

Tuy nói vừa nhắc tới Bùi Thanh Thù , Thục quý phi trong đầu liền mỹ được không được rồi , bất quá Tứ hoàng tử vừa mới xảy ra chuyện không lâu , Thục quý phi biết cũng không tốt quá mức đắc ý rồi , ngoài miệng vẫn là phải hơi khắc chế một cái: "Ai nha , cái gì có phúc không phúc khí , ta nuôi hắn cũng không phải là đồ hắn hồi báo ta cái gì . Chỉ cần hắn tốt , ta liền thỏa mãn rồi ."

Mặc dù Thục quý phi đã tận lực biểu hiện được khiêm tốn một chút rồi , nhưng là thấy Thục quý phi khóe mắt chân mày vui mừng , Vinh quý phi hay là thấy được trong lòng ê ẩm .

Bất quá nàng chính là nữa chua cũng không có biện pháp , ai kêu người ta con trai không chịu thua kém chứ ?

Vừa nghĩ tới nhà mình con trai cái đó cố chấp dáng vẻ , Vinh quý phi trong lòng liền tức lên .

Bất quá mẹ con giữa , cắt đứt rồi xương còn hợp với gân , Vinh quý phi là không thể nào bởi vì sinh Tứ hoàng tử khí , liền hoàn toàn bất kể hắn rồi .

Liền giống bây giờ , mặc dù Vinh quý phi nội tâm thấy được có chút khuất nhục , trên mặt còn mơ hồ có chút nóng lên , nhưng nàng còn chưa được không mang theo một tia ân cần , dè đặt tại dò Thục quý phi lời: "Lời tuy như vậy , muội muội cũng chưa từng nghĩ tới , Hoàng thượng như vậy trọng dụng Thù nhi , nếu là tương lai , hắn phong Thù nhi làm Thái tử . . . Muội muội có thể sẽ ngồi lên thái hậu vị trí sao?"

Thục quý phi nghe vậy vội nói: "Ta cũng không có nghĩ tới như vậy nhiều . Trước không nói Thù nhi trẻ tuổi , Hoàng thượng có thể hay không lập hắn . Coi như thật sự có một ngày như vậy , đó cũng là người ta Lệ phi làm thái hậu a? Ta chẳng qua là Thù nhi dưỡng mẫu mà thôi , ở ngọc điệp cấp trên , Thù nhi nhưng vẫn là người ta con trai ."

Cắm vào thư ký

Tác giả có lời muốn nói:

Bổn chương đánh mất 10 cái bao tiền lì xì ~

Nói một chút chống trộm chuyện đi , yên lặng mới vừa biết nguyên lai không nên nói ra chống trộm tỷ lệ với thời gian , như vậy chống trộm hiệu quả sẽ tốt hơn , cho nên hơi điều chỉnh rồi một chút tỷ lệ , sau này cũng sẽ không nói con số cụ thể rồi , phản chính chắc chắn sẽ không là trăm phần trăm , nhảy đặt mười mấy chương bản chính độc giả vẫn là có thể nhìn . Kịch tình văn nhảy đặt một nửa trở lên lời , nói rõ cũng không phải gấp như vậy đuổi văn , cho nên liền xin kiên nhẫn chờ đợi một chút đi ~ còn có , tác giả phía sau đài có thể thấy độc giả đặt ghi chép với đặt tỷ lệ , có phải hay không vẫn luôn là bản chính độc giả , tác giả trong lòng hiểu rõ , xem qua đạo văn liền xin đừng tới mắng tác giả chống trộm rồi . Không có trộm rồi đồ của người ta , bồi rồi không tới một nửa tiền , còn ngờ người ta chống trộm đạo lý đúng không? Muốn là thật cuống cuồng , nhiều đặt mấy chương liền có thể nhìn rồi . Không có tiền có thể đi khảo hạch bình luận , thật tốt nhắn lại ta cho ngươi đỏ lên túi , ngoan ~


 Quyển này đại khái tháng sau kết thúc , mới văn chính là bổn văn hàng loạt văn , hay là Tiểu mười hai câu chuyện , có thể trước thời hạn cất giữ rồi ~ dự thu đối tác giả rất trọng yếu , mời thiên sứ nhỏ cửa nhúc nhích một chút tay giúp một chuyện cất giữ hạ a . Dùng APP thiên sứ nhỏ mời vào vào tác giả chuyên mục , cất giữ 《 hoàng tử tiếp đương văn 》 là được . WAP đảng mời đâm: Hoàng tử tiếp đương văn máy vi tính đảng mời đâm: Hoàng tử tiếp đương văn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net