Sự cố gắng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vì cần phải cố gắng tập trung học nên đám Dohyon cũng chẳng còn thời gian mà quậy phá nữa nên hạnh kiểm bây giờ đã không còn là vấn đề. Hiện tại thứ đáng lo nhất chỉ là kiến thức được nạp vào đầu có đủ để cải thiện điểm số hay không mà thôi. Thời gian thấm thoát trôi, cuối cùng cũng đã gần đến ngày thi. Chưa bao giờ Dohyon thấy lo lắng như vậy cả. Bình thường mỗi lần đến kì kiểm tra nó đều không quan tâm mấy, chỉ ôn tập một chút rồi chờ tới ngày rồi đi thi thôi. Nhưng lần này không giống những lần trước, đây là cột mốc quan trọng mà nó nhất định phải đạt cho bằng được. Nhưng thời gian khá gấp, nó sợ kiến thức chưa đủ vững, điều đó sẽ dẫn đến thi kết quả không tốt.

- Làm đề đi này Dohyon.- Yujin đến bên cạnh Dohyon đang nằm trườn ra bàn nói.- Luyện nốt, đến gần ngày thi thì nghỉ ngơi chút, dạo này cậu cũng cố gắng nhiều rồi...học quá tải mắc công tẩu hoả nhập ma.

- Ờ! Hôm nay làm đề gì thế?- Dohyon chán nản hỏi.

- Hôm nay làm văn.- Yujin nói.- Bài này nhớ chăm chút câu văn cẩn thận hơn đi nhé...bài trước vẫn còn lủng củng lắm.

- Biết rồi.- Dohyon với tay cầm tờ đề.

- Dohyon!- Tiếng gọi quen thuộc khiến Dohyon ngay lập tức ngẩng đầu lên.

- Jinwoo? Có chuyện gì thế?- Nó bắt đầu vui vẻ cười.

- Cậu chuẩn bị làm đề à? Đề gì đó?- Jinwoo cũng cười lại làm Dohyun bỗng dưng xấu hổ nhẹ.

- À...đề văn...Yujin mới đưa.

- Ừm...Thế, tớ giúp Dohyon nhé?- Jinwoo chớp chớp đôi mắt tròn hỏi.

- Tất...tất nhiên rồi.- Khỏi nhìn cũng biết Dohyon nó vui thế nào. Nhanh chóng ẩn ẩn Yujin ra rồi vỗ vỗ xuống chỗ trống bên cạnh.- Jinwoo ngồi đây.

- Yujin à! Mình nhờ chút nha.- Jinwoo cười, đoạn nhìn Yujin nói.- Thầy Wooseok cho phép rồi.*thì thầm*

- Được cậu ngồi đi. Tớ sẽ ra chỗ kia ngồi- Yujin gật đầu.

Khỏi phải bàn, cái đề văn đó Dohyon làm rất xuất sắc, xuất sắc hơn những lần thử đề trước. Thầy Wooseok chữa bài còn có lời khen. Đúng là sức mạnh của tình yêu.

- Các anh học hành thế nào rồi?- Giờ ra chơi, nhóm của Dohyon lại tụ tập lại.

- Có anh Mingyu đời suôn sẻ hẳn.- Hyungjun miệng nói nhưng vẫn tập chung giải toán.

- Khá ổn. Vì mày mà anh bắt đầu ôn luyện như điên đây.- Dongpyo cầm tập đề cương gật gù.

- Ồ nâu nâu...Vì Jinwoo của em chứ không phải vì em.- Dohyon lắc lắc ngón tay.- Vì một tương lai Jinwoo sẽ quay trở lại đây.

- Mày thì thế nào? Có chăm như lời nói không thế?- Wonjin chống cằm hỏi.

- Có chứ anh, em còn phải cố hơn các anh gấp mấy lần ấy chứ.- Dohyon tỏ vẻ đương nhiên nói.- Hôm nay Jinwoo còn xin qua ngồi học cùng em hihi.

- Mày là nhất. Thế còn gì bằng.

Thấy mọi người dù miệng than khó nhưng vẫn luôn cố gắng Dohyon như được tiếp thêm ý trí vậy. Tối trước ngày thi, Dohyon quyết định nghỉ ngơi cho thư giãn đầu óc. Lần đầu tiên nó thấy kiến thức trong đầu chảy một cách mượt mà như vậy.

*Ting*

Tiếng tin nhắn làm Dohyon hơi giật mình. Tên người gửi làm Dohyon có chút ngạc nhiên. Dạo này bị kiểm soát tin nhắn nên Jinwoo không inbox với nó như trước được, vậy mà hôm nay lại có.

"Dohyon đọc xong không cần nhắn lại đâu nha vì tớ sẽ không trả lời cậu được TvT...

Dạo này thấy Dohyon cố gắng nhiều, tớ ngạc nhiên lắm luôn. Không biết có liên quan gì đến chuyện giữa chúng mình không nhưng nhìn cậu và mọi người cố gặng như vậy tớ cũng thấy vui nữa. Chắc chắn thành tích sẽ được cải thiện thôi ^^ Mai thi rồi...Chúng mình cùng cố gắng nha. Mani Saranghae.*"

*Yêu cậu nhiều.

Dohyon đọc tin nhắn bắt đầu cười tủm tỉm. Ôiiii người đâu mà dễ thương vậy tròiiii. Nhìn mãi câu "Mani Saranghae" Dohyon lại càng thêm quyết tâm có thể giữ được lời hứa với thầy Lee.

Sáng hôm sau, cả lớp trừ Yujin và Jinwoo được thể ngạc nhiên khi Dohyon đến trường sớm để chuẩn bị thi. Điều này chưa bao giờ xảy ra trong tiền lệ cả mà. Dohyon mặc kệ, nó kiểm tra kĩ càng mọi thứ chuẩn bị vào thi. Bảo không lo lắng thì là nói dối, lần đầu tiên nó thực sự cảm thấy run trước một kì thi.

- Cố lên...cậu sẽ làm được thôi.- Yujin vỗ cai Dohyon từ đằng sau.

- Ừm...cám ơn.- Dohyon gật đầu.

"Các em học sinh chú ý, đã sắp đến giờ thi, yêu cầu các em kiểm tra thật kĩ đồ dùng làm bài, số báo danh trước khi vào phòng thi. Nghiêm cấm mọi hành vi gian lận, dùng tài liệu khi làm bài. Chúc các em làm bài thi thật tốt."

Tiếng loa vang lên làm tất cả học sinh đều nhanh chóng chuẩn bị. Thời gian cứ thế trôi qua, ngày thi thứ nhất đã kết thúc. Dohyon ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá vui vẻ, vì lần này nó làm được bài. Thấy mọi người so đáp án, nó cũng bắt chước so theo nhưng cứ thấy hoang mang nên lại thôi. Còn lại hai ngày thi nữa...cố nốt thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net