Chương 2: Ngài Cáo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ở ngọn đồi trên thung lũng có một rừng cây.

Trong rừng cây đó có một cây rất to.

Dưới cây đó có một cái lỗ

Trong cái lỗ đó là Ngài Cáo, Bà Cáo và bốn Cáo con sống ở đó.

Vào mỗi buổi tối khi trời trở nên đen hơn, Ngài Cáo nói với Bà Cáo rằng: "Em yêu à, lần này sẽ ăn gì? Một con gà béo từ Boggis? Một con vịt hay ngỗng từ Bunce? Hoặc một chú gà tây tuyệt vời từ Bean?" Và khi Bà Cáo nói rằng muốn thứ gì, Ngài Cáo bò xuống thung lũng trong bóng tối của màn đêm và trộm ở nơi đó.

Boggis, Bunce và Bean biết rất rõ những gì đang xảy ra, điều đó khiến họ điên cuồng và thịnh nộ. Họ không muốn cho đi bất cứ thứ gì. Và họ hoàn toàn không thích khi ai đó trộm từ họ. Vì thế mỗi buổi tối, họ mang súng của mình và ẩn giấu trong nơi nào đó tối tăm trong nông trại, hy vọng rằng tóm được tên trộm.

Nhưng Ngài Cáo quá thông minh hơn họ. Anh ta luôn tiếp cận một nông trại mà gió thôi vào mặt mình, điều đó có nghĩa là bất cứ kẻ nào đứng trong bóng tối ở phía trước, cơn gió mang mùi của kẻ đó đến mũi của Ngài Cáo ở từ xa. Và nếu Ngài Boggis đang trốn sau chuồng gà số một, Ngài Cáo có thể ngửi thấy hắn trong khoảng 50 dặm, nhanh chóng đổi hướng và đi đến chuồng gà số bốn ở đầu kia của nông trại.

"Nguyền rủa tên súc vật đê tiện đó!" Boggis kêu lên.

"Tao muốn chẻ ruột của hắn ra!" Bunce nói.

"Hắn phải bị giết!" Bean kêu lên.

"Nhưng làm thế nào?" Boggis nói. "Làm thế nào trên Trái Đất này chúng ta có thể bắt được tên trộm?"

Bean búng mũi của mình một cách tinh tế bằng ngón tay dài. "Tao có một kế hoạch." Lão nói. 

"Mày chưa bao giờ có một kế hoạch tuyệt và thông minh cả," Bunce nói. "Câm mồm và nghe đây," Bean nói "Tối mai chúng ta sẽ trốn ở ngoài lỗ nơi con cáo sống. Chúng ta sẽ chờ ở đó đến tận khi nó tới. Và sau đó... Pằng! Pằng... Pằng... Pằng."

"Thật à thông minh" Bunce nói "Nhưng đầu tiên chúng ta sẽ phải tìm cái lỗ đã."

"Bunce yêu quý ơi, tao đã tìm ra rồi" Bean thông thái nói. "Nó ở trong rừng trên ngọn đồi và ở dưới một cái cây to..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net