Đừng do dự cho tới khi bạn đã cố gắng hết sức

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đừng do dự cho tới khi bạn đã cố gắng hết sức

1. Đời người là một quyển sách, không cần vội vàng lật đến trang cuối, muốn biết có đáng giá hay không, hãy chậm rãi thưởng thức, mỗi một trang đều lưu lại những hồi ức tốt đẹp.

2. Cứ hướng về phía ánh nắng mà đi, đừng gửi lại gì cho quá khứ. Xuân về hoa nở, cũng chỉ là không muốn đối mặt với những lo âu.

3. Trong một lần đứng đầu, mới chợt nhận ra, hóa ra, cả đời nỗ lực của mình, bất quá cũng chỉ làm hài lòng những người xung quanh thôi. Vì muốn có khen thưởng và nụ cười của người khác, tôi nơm nớp lo sợ đeo lên mình đủ loại gông cùm xiềng xích. Đi được nửa đường mới phát hiện, tôi cũng chỉ còn lại một bộ dáng mơ hồ, nhưng lại chẳng còn khả năng quay đầu lại nữa.

4. Thời gian mang theo tuổi trẻ ngông cuồng đi xa, những chuyện đã trải qua chầm chậm lắng đọng cũng chỉ có bản thân mới hiểu rõ.

5. Muốn được sống thật, mặc kệ người khác nhìn bạn thế nào, cho dù cả thế giới có phủ nhận bạn, bạn cũng nhất định phải tin tưởng chính mình. Nói với bản thân sẽ tốt thôi, muốn sống thật vui vẻ, mặc kệ người khác có để tâm hay không, một mình cũng có thể sống tốt. Lúc đau khổ có thể khóc lóc rất chật vật, khóc cạn nước mắt rồi, phải ngẩng đầu cười thật xinh đẹp.

6. Cuộc sống không phải một bộ phim, sẽ không có nhiều cái gọi là không hẹn mà gặp đến thế.

7. Khi bạn đã hạ quyết tâm phải làm chuyện gì, nhất định phải cố gắng hết sức, cho dù cuối cùng bạn cũng chẳng được đáp lại giống như mong muốn, nhưng bạn vẫn phải thật nghiêm túc, cố gắng hoàn thành. Trong quá trình này, bạn sẽ dần dần nhận ra điểm thiếu xót của mình, biết được thứ mình thực sự mong muốn. Cho bản thân thời hạn một tuần, không cần thiết phải nói với tất cả mọi người, đừng do dự cho tới khi bạn đã cố gắng hết sức.

8. Lúc còn trẻ chúng ta luôn bắt đầu không chút do dự, tới tận khi kết thúc mới đau đến tê tâm phế liệt, mà sau khi lớn lên chúng ta có thể thành thục né tránh mọi tổn thương, nhưng đáng tiếc chẳng giữ nổi dũng khí bắt đầu nữa. Sợ nhất không phải ở độ tuổi sai lầm, gặp gỡ đúng người mà là ở độ tuổi sai lầm hoang phí toàn bộ dũng khí cả đời.

9. Trong thời gian chờ đợi, cố gắng chịu cực khổ đọc thêm sách đi, làm người thật khiêm tốt, nuôi dưỡng rễ sâu, ngày sau mới phát triển xanh cành tốt lá.

10. [Thuật tâm lí phòng thân để bạn lại cảm thấy vui vẻ]
    1. Học được dừng lại. “Xin lỗi, tôi còn việc khác muốn làm.” Là một loại phòng vệ chính đáng.
    2. Học được không tranh luận. Nói một câu: “Có lẽ là cậu đúng rồi.” sau đó quay lại làm việc của mình.
    3. Học được không dây dưa.
    4. Học được phá vỡ luật lệ. Dùng những thứ trái với bình thường đối xử với những người không tốt.
    5. Học được tùy việc mà xét.
    6. Bảo trì khoảng cách tình cảm.

11. Mỗi người muốn chân chính trở nên mạnh mẽ nhất định phải trải qua một khoảng thời gian không ai hỗ trợ, không ai ủng hộ. Tất cả mọi chuyện chỉ có một người chống đỡ, tất cả cảm xúc chỉ có một mình thấu hiểu. Nhưng chỉ cần cắn răng chịu đựng, mọi thứ sẽ khác. Phải cố gắng tận lực mới có tư cách nói mình không có đủ may mắn. Cho dù bạn là ai, cho dù bạn đã cố gắng chịu đựng chuyện gì, bạn nhất định cũng sẽ nhìn được bản thân lúc kiên cường nhất.

12. Có được kinh tế độc lập, tình cảm hoàn mỹ, bạn nhất định sẽ sống thật vui vẻ. Có được kinh tế độc lập, cho dù thiếu sót chút tình cảm, bạn vẫn có thể sống thật vui vẻ. Trông cậy, dựa vào người khác để có được hạnh phúc, một khi đã mất đi thì bạn sẽ chẳng còn chút gì cả. Kẻ ngu ngốc chính là không biết cố gắng, còn nuôi mộng tưởng sẽ gặp được người tận tâm yêu mình cả đời.

13. Cuộc sống giống như một ván bài, mặc dù có đôi khi chúng ta có thể bốc được bài xấu, nhưng biết đánh thật tốt nhất định sẽ có quá trình đặc sắc, thay đổi kết cục.

14. Có một số việc, chúng ta biết rõ là sai nhưng vẫn cố chấp là bởi không cam tâm. Có một số người rõ ràng là yêu rất nhiều vẫn phải từ bỏ, bởi vì biết rõ không có kết quả. Có đôi khi rõ ràng không biết đường, vẫn một mực tiến tới trước bởi vì thấy quen thuộc.

15. Mỗi người đều sẽ có một khoảng thời gian vô cùng chật vật, cuộc sống khó khăn, công việc trái với hi vọng, áp lực học hành, lo lắng chuyện tình cảm, sợ rằng một ngày cũng không chịu được. Gắng gượng trải qua, cuộc sống sẽ lại sáng sủa. Không sao, thời gian sẽ dạy bạn cách bắt tay giảng hòa với nó, cho nên bạn không cần phải sợ hãi.

Cre: Weibo
Trans by Xiao Zhuang

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net