Khoảnh khắc "đắng lòng" chỉ hội FA mới hiểu.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Au hiểu rõ. Cô bảo: Đóng cửa cuộc tình
Vùi mình trong sách vở. Đóng 17 năm nay quên cmn chìa khóa rồi, ổ khóa cũng bị rỉ.
1. Mỗi lần có dịp lễ gì đều không muốn ra ngoài chút nào. Vì đó là thời điểm "bùng nổ của các cặp đôi", chỗ này một cặp, chỗ kia một cặp, mỗi em một mình thật là tủi thân lắm!

2. Tôi thì chưa bao giờ cho rằng độc thân là một chuyện "đắng lòng" cả. Tôi có cuộc sống của riêng mình, mỗi cuối tuần có thể "ngồi đồng" ở những quán mình thích mà không phải e ngại thời gian, thi thoảng còn có thể đi bar giải trí nghe nhạc, cùng tụ họp với bạn bè. Tôi có việc làm của mình, có ước mơ để phấn đấu. Những lúc cô đơn vẫn có cách để tận hưởng sự cô đơn. Tóm lại, độc thân rất tốt!

3. Đó là khi đột nhiên gặp được một chuyện thú vị, vui vẻ hoặc một chuyện bản thân cảm thấy rất tâm đắc, lấy điện thoại ra nhưng lại không biết phải nói với ai.

4. Nhìn thấy chủ đề này thật cũng không biết nên viết gì, vì vốn dĩ không phải là cảm giác chỉ trong khoảnh khắc, mà là cảm giác xuất hiện thường nhật mỗi ngày!

5. Lần nọ đi xe bus, có một cặp đôi nọ đang làm trò "sến sẩm chảy nước", khiến dân tình xung quanh đều sắp phát điên vì chịu không nổi nữa. Một lúc sau, anh chàng đó liền hỏi: “Em có nghe thấy nhịp đập trái tim anh không?”. Cô nàng đó liền đặt tay vào trên ngực phải của anh ta, mặt đầy hạnh phúc mà nói: “Em nghe thấy rồi, thật ấm áp quá đi à!”. Lúc này có một người chuẩn bị xuống xe liền buông một câu: “Đọc sách nhiều một chút cho bổ não đi, tim là nằm ở bên ngực trái của cơ thể đấy!”

6. "Đắng lòng" nhất là khi bề ngoài mạnh mẽ kiên cường quá mức của bạn khiến người khác tưởng rằng bạn đã có đối tượng theo đuổi rồi, hoặc tưởng rằng bạn không cần ai bên cạnh!

7. Điều cay đắng nhất là rõ ràng là có bạn trai, nhưng vẫn cảm thấy mình chẳng khác gì người độc thân cả.

8. Lứa 9x bây giờ đã cưới sinh ào ào cả rồi đấy, chả bù cho em còn chưa có bạn trai, em cũng muốn cưới sinh cơ!

9. Mỗi lần lễ tết về nhà là cứ như bị tra tấn bởi loạt “điệp khúc muôn thuở, đến hẹn lại lên” của ông, bà, bố, mẹ, cô, dì, chú, bác, anh chị em họ: “Có bạn trai/ bạn gái chưa?”, “Sao giờ chưa có nữa? Tính chừng nào đây!”

10. Lần nọ khi tôi cùng đi ăn uống, karaoke với đồng nghiệp trong công ty, có một đồng nghiệp nữ chọn hát một bài tình ca về chuyện độc thân. Ban đầu cô nàng hát rất say sưa, xong sau đó khi trông thấy tôi, liền hăng hái bảo: “Ấy, bài này anh hát đi, anh hát đi nào, bài này hợp với anh lắm đó!”

11. Năm nay tôi 24 tuổi. Sau khi tốt nghiệp thì vì bận rộn công việc mà không có thời gian yêu đương. Đêm hôm đó đang trên đường đi làm, khi đậu xe ở gần cổng công viên liền trông thấy một anh chàng chở theo một cô nàng xinh đẹp. Cô nàng trông rất hạnh phúc, còn cầm theo quả táo mà anh chàng đó tặng. Đột nhiên trong lòng tôi cảm thấy rất khó chịu, bèn đi đến một tiệm hoa quả mà mua hai quả táo vừa to vừa đỏ. Để rồi ra xe lại ngồi đấy ngơ ngẩn, mua rồi cũng không biết phải tặng cho ai. Phút chốc cảm thấy thật cay đắng!

12. Năm nay em 21 tuổi, mỗi lần người khác hỏi về tuổi của em, bà nội em đều nói là, năm nay nó 23 tuổi ta, sắp 24 rồi đấy, xong còn chêm vào một câu “quảng cáo miễn phí”: “Cháu tôi vẫn chưa có bồ nghen!”

13. Đó là cảm giác đắng lòng khi cả những đứa nhan sắc xấu hơn em cũng đã có bạn trai rồi, bạn em cũng đã sinh đến lứa thứ hai rồi mà em vẫn chưa có mảnh tình vắt vai!

14. Gần đây có lần tôi đi dạo phố một mình, thì tình cờ gặp đứa bạn cũ và bạn trai của nó. Nó hỏi tôi vì sao chỉ đi có một mình thế. Phút chốc đã thấy vô cùng tủi thân, trong đầu cứ nghĩ mãi vì sao mình chỉ có một mình chứ!

15. Lễ tình nhân 14/2: Đứa kế bên có socola, tôi không có gì cả.
Ngày phụ nữ 8/3: Đứa kế bên có hoa, tôi không có gì cả.
Giáng sinh 24/12: Đứa kế bên có quà, tôi không có gì cả.

Chung quy chỉ muốn nói, nếu hành tinh này chỉ có một mình bạn, bạn sống trong thế giới của mình, không nhìn thấy người khác như thế nào, thì tuyệt nhiên sẽ không cảm thấy tủi thân, thiệt thòi. Nhưng khi bạn trót sống ở cái thế giới mà xung quanh đều nhan nhản những thể loại có thể khơi dậy lòng ghen tị từ đáy lòng bạn như thế này, chọn biện pháp “không nghe, không để ý, mắt không thấy, tâm không phiền” thì may ra còn có thể tạm vơi khổ sở mà thôi. Tóm lại độc thân không đắng lòng, tất cả thể loại đắng lòng đều là do mấy đứa xung quanh gây ra cả!

16. Không ai thương, không ai yêu, không ai quan tâm, không ai ở bên, cô độc, buồn bã, bi thương, lạc lõng…tất cả đều chỉ một mình nhẫn nhịn, cắn răng bước qua.

17. Đó là khi không biết khóc cho ai xem, không biết cười cho ai ngắm, khi cười cảm thấy cô đơn, khi khóc cảm thấy cô độc.

18. Nói thật lòng, tôi đã sống kiếp độc thân gần hơn 20 năm qua rồi. Thường ngày tuy rằng hay bảo chẳng hề hấn, chẳng quan tâm đến mấy cặp đôi xung quanh mình, nhưng thực lòng vẫn là có cảm giác âm thường ngưỡng mộ. Đương nhiên là tôi cũng mong là sẽ có một người cùng mình học tập, cùng ăn cơm, cùng xem phim, cùng nhau trưởng thành. Nhưng tình yêu thà thiếu còn hơn chọn bừa. Trước khi chưa gặp được đúng người của đời mình, thì việc duy trì trạng thái độc thân song song với việc hoàn thiện bản thân ngày một tốt đẹp hơn mới là điều mà chúng ta cần nên làm nhất. Hi vọng trong năm 2015 này, chúng ta đều có thể gặp được hạnh phúc của mình!

Nguồn: Weibo
Dịch: Chuông Nhỏ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net