Khoảnh khắc nào bạn cảm thấy thanh xuân của mình đã đi xa mất rồi?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khoảnh khắc nào bạn cảm thấy thanh xuân của mình đã đi xa mất rồi?
____lâu không đăng bài _

1. Thần tượng có nhóm đã tan rã, có người rút khỏi làng giải trí, có người lâu lắm không còn hoạt động, có người đã đi xa rất xa. Và dù bây giờ có một nhóm nhạc hay một ca sĩ khác giống hệt họ xuất hiện, tôi cũng đã chẳng còn thanh xuân để theo đuổi nữa.

2. Sờ vào đống mỡ bụng, lại nhớ mình của năm đó cũng từng có thời gầy đến thế.

3. Chứng kiến Kodak phá sản, Sony bán Vaio, Nokia không còn xuất hiện khắp nơi khắp chốn. Tuổi thanh xuân của tôi đã theo gió bay xa cùng những thương hiệu này rồi.

4. Các cháu ơi, hồi cô học cấp Ba, bọn con trai trong trường vẫn chưa yêu nhau...

5. Lớp Mười là Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi.
Lớp Mười một là Gửi thanh xuân.
Lớp Mười hai là Bạn cùng bàn.
Và rồi sau đó... là Năm tháng vội vã.

6. Kobe Bryant giải nghệ, Châu Kiệt Luân 2 con, Hà Cảnh ngoài 40 tuổi, bọn trẻ xung quanh gọi tôi là cô, trèo năm tầng cầu thang là mệt lử, và mấy đứa 2k gọi tôi là người của thế kỷ trước...

7. Thanh xuân đi xa vào khoảnh khắc tôi biết cô gái mình thương từ nhỏ sắp kết hôn cùng người khác. Hồi bé tôi còn tự nhủ, mau lớn nhanh đi, lớn rồi, mình sẽ cưới cô ấy...

8. Bọn trẻ mười mấy tuổi vụng trộm nếm trái cấm, lại còn có thai. Tôi hai mươi mấy vẫn chưa một lần cùng ai này nọ. Đi xe bus mà nhường chỗ cho mẹ con nhà người ta, kiểu gì cũng nghe thấy người lớn nói, cảm ơn chú đi con. Từ Tết đến nhận lì xì thành Tết đến phát lì xì.

9. Đi trên đường gặp cậu trai nào mặc đồng phục cấp Ba mặt mũi đẹp trai, không còn nghĩ "Ôi! Không biết cậu ấy học trường nào?", mà nghĩ, "Ôi! Tuổi trẻ thích thật."

10. Còn nhớ năm ấy eo thon, nhìn lại mình hôm nay, ôi vòng eo bánh mì...

11. Nhìn ảnh chụp hồi nhỏ, lại ngắm mình trong gương, không khỏi cảm thán, thời gian đúng là dao mổ heo. Một dao chém xuống, heo đều chết sạch, chỉ còn những người xinh đẹp như chúng ta may mắn còn sống sót. Ahihi... =))

12. Xem Hoàn Châu cách cách và Tây Du Ký không biết bao nhiêu lần.

13. Trước kia lo nếu bỗng dưng "đến tháng" thì biết làm thế nào, giờ chỉ lo lỡ đột nhiên nó không đến nữa thì phải làm sao...

14. Ngoảnh đầu sang, phát hiện người ngủ bên cạnh không phải người yêu mà là con trai mình.

15. Năm 2000, xem Thế vận hội Sydney: Các cô chú này siêu quá.
Năm 2004, xem Thế vận hội Athens: Các anh chị này giỏi thật.
Năm 2008, xem Thế vận hội Bắc Kinh: Các bạn này đỉnh quá.
Năm 2012, xem Thế vận hội London: Các em này tài thật.
Năm 2016, xem Thế vận hội Rio: Mấy cháu nhỏ này siêu quá.

16. Từ khoa Nhi đi vào khoa Phụ sản, lại từ khoa Phụ sản đi vào khoa Nhi.

17. Ngày xưa mua đồ, lúc báo cáo với bố mẹ sẽ báo giá cao hơn.
Bây giờ mua đồ, lúc báo cáo với bố mẹ đều báo giá thấp xuống.

18. Bộ truyện Naruto tôi theo dõi từ lúc mới vào cấp Hai đã kết thúc lâu rồi. Xem "Năm tháng vội vã", cảm thấy cực kỳ rung động. Cuối cùng thì tôi đã không còn mặc vừa bộ đồng phục năm ấy cảm thấy rất xấu. Sẽ chẳng còn ai đến với nhau chỉ đơn giản là vì thích nhau. Họp lớp, không còn hỏi nhau cậu có thích ai đó không, mà hỏi nhau một tháng kiếm được bao nhiêu tiền. Khi nhận ra tất cả những điều này đều không thể quay về, cảm thấy mình đã bỏ qua rất nhiều, muốn hối hận cũng đã không còn kịp.

19. Vào group bạn học cấp Hai, phát hiện ảnh avatar của mọi người đều là ảnh con :'(

20. Các ngôi sao mới debut đều nhỏ tuổi hơn tôi...

21. Hôm qua, em nhận được thiệp mời cưới của chàng trai em yêu thầm suốt mười năm nay.

22. Là khi vào hiệu sách có thằng bé gọi tôi là chú. Lúc ấy đâu chỉ là thanh xuân đi mất, huhu, tôi là gái mà...

23. Thất tình, khóc một mình. Người thân qua đời, khóc một mình. Đi du học, khóc một mình. Năm nay dự ba đám cưới của ba người bạn thân, họ ôm lấy tôi, bảo rằng, chỉ còn mỗi tôi thôi đấy. Bạn học cấp Ba đã đính hôn, bạn học cấp Hai đều kết hôn, bạn học cấp Một đã có con hết rồi, chỉ còn mình tôi vẫn đi du học ở nước ngoài... Cảm thấy thanh xuân đi xa ngay lần đầu tiên rời nhà.

24. Trong tiệc cảm ơn và chia tay thầy cô vào mùa hè cuối cùng thời cấp Ba, cô chủ nhiệm đã khóc, nói với chúng tôi: Đến khi các em lớn lên, cô đã già mất rồi.

25. Tôi chỉ ăn bim bim thôi mà cũng bị bọn học sinh Tiểu học chế giễu: Già như thế còn ăn bim bim...

26. Lâm Y Thần kết hôn, chú rể không phải Trịnh Nguyên Sướng.
Hạ Quân Tường có con, mẹ đứa trẻ không phải Dương Thừa Lâm.

27. Mỗi khi tâm trạng không tốt liền chuẩn bị đăng lên mạng xã hội mấy dòng để xả ra, nhưng gõ xong một đoạn dài, lại dần dần xóa đi từng chữ một, cuối cùng không đăng nữa...

28. Tôi xem Tiểu Long Nữ bản 1995 của Lý Nhược Đồng.
Từ khoảnh khắc trông thấy bọn trẻ xem Tiểu Long Nữ bánh bao của Trần Nghiên Hy, thanh xuân đã không còn nữa rồi.

29. Không dễ nổi giận, cũng chẳng dễ vui mừng.

30. Đi xã giao với bố. Trên bàn rượu, người nhân viên đỡ rượu cho sếp mình, còn bố tôi lẳng lặng uống từng chén thay tôi. Thấp thoáng tôi thấy mái tóc bố bết lại, sợi đen sợi trắng. Lúc trở về bố tôi say rồi, không kìm lòng được, rưng rưng nói, "Không biết bố còn có thể đỡ rượu cho con bao nhiêu năm nữa. Bố mệt quá, sắp không chịu được nữa rồi. Con cho bố dựa vào một lát được không?".
Tôi òa khóc.

31. Trước kia yêu đương phải lén lút, giờ thì bố mẹ đang giục tìm đối tượng.

32. Trưởng thành nghĩa là dù bạn buồn như sắp chết đi, ngày mai vẫn phải đi làm như bình thường. Không ai biết đã có chuyện gì xảy ra với bạn, mà cũng chẳng ai quan tâm bạn có chuyện gì.

33. Là khi thấy hiểu biết của mình về sao Hàn còn dừng lại ở Song Seung Hun, Song Hye Kyo. Là khi cả nhà ăn thịt gà, mình không còn được phần đùi gà nữa. Là khi nói chuyện giường chiếu với người khác đã không còn đỏ mặt. Là khi không cần phải nhân lúc bố mẹ ngủ mới vụng trộm lần mò vi tính xem phim. Là khi nhìn thấy người mình từng thầm yêu, lòng không còn gợn sóng. Là khi thấy những sợi bạc trên tóc bố mẹ mày càng nhiều.
Thời gian đi đâu mất rồi?

34. Thấy tình đầu khoe ảnh con.

35. Vài năm trước đang đi trong trung tâm thương mại, một đứa trẻ chạy tới, suýt nữa ngã thì tôi đỡ được. Mẹ bé đi đến nói mau cảm ơn chú đi. Tôi bảo, gọi anh thôi. Mẹ đứa bé cười hỏi tôi bao nhiêu tuổi. Tôi bảo mình 25 tuổi. Cô ấy nói, em 24, rồi quay sang sửa lời với đứa trẻ, "Mau cảm ơn bác".
Tôi chết đứng, chớp mắt cảm thấy thanh xuân đã cạn.

36. Có một thời, về đến nhà, bạn bè gọi điện tới gọi đi chơi, liền lập tức mặc quần áo đi luôn.
Còn bây giờ, về đến nhà, nhận được điện thoại rủ ra ngoài, chỉ lười biếng nói: "Về nhà rồi, mệt lắm, không đi đâu."
Lúc đó mới biết mình đã già.

37. Khi định bắt đầu mối quan hệ với một người, phản ứng đầu tiên không phải là nghĩ xem người ấy thích mình nhiều bao nhiêu, mà là muốn biết hoàn cảnh nhà người ta thế nào, công việc ra sao, có khả năng nuôi được một gia đình hay không.

Nguồn: Weibo

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net