Những lời mà giáo viên vẫn thường hay nói...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Những lời mà giáo viên vẫn thường hay nói...

1. Được rồi, chuyện yêu đương của các em tôi không phản đối nhưng khi tán đổ rồi thì đừng có cầm tiền của bố của mẹ mà đi lấy lòng mấy cái người các em gọi là vợ vợ chồng chồng nhé.

2. Bây giờ các em mà không cố gắng, thì đừng có nói tới chuyện thành gia lập nghiệp sau này nữa. Tôi sợ rằng ngay cả tiền mua nấm mồ cho chính mình các em cũng không có đâu.

3. 10 năm trước, bố mẹ nuôi các em. Nếu như 10 năm sau bố mẹ vẫn phải nuôi các em, vậy thì tôi xin hỏi các em, bố mẹ đã mắc nợ gì các em chứ?

4. Khi các em được ăn ngon mặc đẹp, liệu có ai nghĩ tới dáng vẻ bôn ba khắp nơi kiếm tiền vì gia đình của bố mẹ mình không?

5. Thứ mà bây giờ các em đang lãng phí là thời gian, thứ mà sau này các em lãng phí là cuộc sống.

6. Được. Em bảo em không biết làm Văn, vậy tôi hỏi em, bình thường khi em nói chuyện, không phải là nói được rất nhiều sao?

7. Khi em rời ghế nhà trường, khoảng khắc bước chân vào xã hội, em sẽ hiểu cái gì được gọi là cuộc đời.

8. Khi các em hỏi tiền bố mẹ, có ai để ý tới vẻ mặt của bố mẹ không? Đó là vẻ mặt không biết làm sao cho phải, cho các em ít thì sợ các em thiếu, muốn cho nhiều nhưng lại không đủ năng lực để cho.

9. Nếu các em còn ít lương tâm, còn biết suy nghĩ thì hãy cố gắng học hành cho tốt vào. Đừng làm gì có lỗi với những đồng tiền bố mẹ các em cật lực kiếm được cho các em hàng ngày nữa.

10. 10 năm sau, khi các em nghĩ lại những việc đã qua của thời còn cắp sách đến trường, tôi hi vọng các em sẽ không phải hối hận vì điều gì đó.

12. Tôi chỉ muốn hỏi các em, nếu có một ngày, các em trở thành người hai bàn tay trắng, các em sẽ làm thế nào? Nếu một ngày, các em có con rồi, nhưng cả ngày lại vì kiếm tiền mua sữa cho con mà vội vàng lo lắng, lúc đó các em sẽ làm thế nào? Nếu có một ngày, tất cả mọi người đều quay lưng với em, lúc đó em sẽ làm như thế nào?

13. Bây giờ là lúc để các em suy nghĩ, nỗ lực hay sa ngã, đều là sự lựa chọn của các em. Miễn sao sau này các em đừng hối hận là được.

• Trans: Nhím Jung

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net