👑Chương 28 (P1): Cẩm Tú Cầu Đầu Lâu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trước mặt nàng là một bụi cẩm tú cầu màu trắng khổng lồ. Bụi cẩm tú cầu trắng mọc cao như ngọn núi nhỏ, đứng sừng sững giữa cánh rừng, từng đóa từng đóa to bằng ba cái đầu người trưởng thành chụm lại. Mà bụi cẩm tú cầu này lại phát ra âm thanh "lạch cạch lạch cạch" y như tiếng răng va vào nhau!

Không phải chỉ một tiếng, mà là vô số tiếng "lạch cạch" to nhỏ không đồng đều vang lên. Nàng liếc mắt nhìn sơ qua, vừa mới trông thấy cái gì đó không bình thường ở trong bụi cẩm tú cầu trắng kia, bèn dụi dụi mắt, bước đến gần để nhìn rõ hơn.

Đồng tử nàng lập tức co rút một chặp.

Đây nào phải hoa cẩm tú cầu? Mà chính là một đống đầu lâu trẻ sơ sinh trắng hếu, đang liên tục đánh hàm răng vào nhau, tạo nên những tiếng lạch cạch lạch cạch quái dị!

Mỗi một "đóa" tầm mười mấy cái đầu lâu nhỏ hơn đầu lâu của một đứa trẻ sơ sinh chụm lại. Mà bụi Cẩm Tú Cầu Đầu Lâu khổng lồ này mọc đến hơn hàng ngàn "đóa".

Tần Du sởn da gà, hỏi: "Cái này rốt cuộc là thứ gì?"

Tôn Khánh đứng chắp tay sau lưng, ngước mặt lên nhìn bụi Cẩm Tú Cầu Đầu Lâu, đáp: "Nàng có từng nghe qua Quỷ Linh Nhi chưa?"

Quỷ Linh Nhi là bào thai chết ở trong bụng mẹ, bị các pháp sư đi theo con đường tà đạo móc ra khỏi xác của người mẹ, dùng thuật chiêu hồn để gọi hồn đứa trẻ đó, làm thành một lá bùa mà người ta thường gọi là bùa hộ mệnh, hoặc dùng nó để chiêu tài, hại người khác, thậm chí còn cầu cả tình duyên. Hầu hết linh hồn và hài cốt của chúng đều bị pháp sư dùng tà thuật nhốt vào trong hình dạng của con búp bê gỗ, gói vào một tấm vải đỏ vẽ đầy bùa chú, đúc thành tượng với nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đồng, đất nung, hoặc cho vào một chiếc lọ nhỏ để người mua mang về dùng máu để thờ cúng.

Chàng nói tiếp: "Thứ này cũng là Quỷ Linh Nhi, nhưng là một loại khác. Chúng đã có từ rất lâu rồi, mà lần chúng xuất hiện tràn lan đại hải nhất, chính là vào thời kỳ con người sáng chế ra một loại thuốc cải lão hoàn đồng, trường sinh bất tử.

Loại thuốc chữa được bách bệnh mà dân gian truyền tai nhau này được làm từ thai nhi nhiều tháng tuổi. Dĩ nhiên, trừ các chư vị Thần Phật ở khắp cõi trời, thì trên đời này làm gì có loại thuốc cải lão hoàn đồng, trường sinh bất tử hay chữa được bách bệnh chứ? Phàm là con người, đều phải trải qua sinh lão bệnh tử. Phật nói, cuộc đời là bể khổ, bất cứ ai cũng phải nếm đủ tám cái khổ: Sinh khổ, lão khổ, bệnh khổ, tử khổ, oán tăng hội khổ, ái biệt ly khổ, cầu bất đắc khổ, ngũ ấm thạnh khổ. Nhân quả công bằng, một chuyện dễ hiểu như vậy mà nhiều người vẫn chấp mê bất ngộ, tạo ra biết bao nhiêu nghiệp chướng. Nếu sống một đời nhàn hạ, sau khi chết đi chỉ để lại một nắm tro tàn là hết, thì đã chẳng có cái gọi là "nhân quả báo ứng".

Những thai nhi sau khi chết bị kẻ xấu đi theo con đường tà đạo đầu cơ trục lợi, thi thể bị nghiền nát rồi dùng làm "thuốc chữa bệnh" cho người khác, chết không toàn thây. Linh hồn chúng không được an nghỉ, nỗi đau hài cốt bị phanh thây xẻ thịt hình thành nên oán khí, lại không được ai thờ cúng tụng kinh siêu thoát, hồi hướng công đức, cho nên không thể đi đầu thai mà quanh quẩn nơi trần thế. Oán khí tích tụ mỗi lúc một nhiều, chúng bắt đầu tập hợp lại với nhau, hóa thành một loài cây quỷ."

Chàng chỉ vào chúng, nói: "Là bụi Cẩm Tú Cầu Đầu Lâu mà nàng thấy đó."

Nàng nhìn đám đầu lâu trắng hếu mọc chi chít, đang va hàm răng vào nhau lạch cạch lạch cạch, tiếp tục nổi da gà, hỏi: "Có cách nào giúp chúng siêu thoát không?"

Chàng lắc đầu đáp: "Mặc dù việc dùng thai nhi làm thuốc và bùa cầu tài đã bị cấm tuyệt đối ở nước Dạ Long từ lâu, nhưng những trường hợp sảy thai, phá thai vẫn còn nhiều vô số kể. Có người bị ép phá thai, có người lâm vào bước đường cùng buộc lòng phải bỏ đứa con của mình, có người vì ghen tuông hoặc muốn tranh sủng trong các gia đình quý tộc quá nhiều thê thiếp mà hại người khác mất đi đứa con trong bụng,... Dù hóa độ được bụi này, vẫn sẽ có một bụi khác mọc lên."

Không thể hóa độ, cũng không thể dùng Sát thuật bứng hết bụi Cẩm Tú Cầu Đầu Lâu này đi, bởi vì nó chính là hiện thân của quả báo do chính con người tự tạo ra. Chỉ cần có người phá thai, thai nhi chết đi mà không được tụng kinh siêu thoát và hồi hướng công đức, thì Cẩm Tú Cầu Đầu Lâu vẫn sẽ tiếp tục mọc lên, một đóa có bao nhiêu cái đầu lâu là có bấy nhiêu linh hồn thai nhi chất chứa oán khí được sinh ra.

Nàng ngẫm nghĩ hồi lâu, lại hỏi: "Nhưng nếu để chúng tiếp tục sinh sôi nảy nở thế này, sớm muộn gì nước Dạ Long cũng chìm ngập trong đống Cẩm Tú Cầu Đầu Lâu."

Chàng đặt tay lên đầu nàng, dịu dàng xoa xoa, đáp: "Chúng chỉ mọc ở đây thôi, bởi vì vị trí này âm khí cực thịnh, cộng thêm, chúng cũng sẽ héo rồi rụng như những loài hoa bình thường khác."

Khi một cái đầu lâu trong một đóa héo rồi rụng đi, tức là nó đã báo oán xong. Có đóa héo sau một tuần, có đóa héo sau một năm, có đóa phải chờ đến cả mấy trăm năm mới héo. Tùy theo phúc đức tiền kiếp và phúc đức của kiếp này nhiều hay ít, mà người đó sẽ trả nghiệp sớm hay muộn. Nếu phúc đức quá mỏng, lập tức trả ngay trong kiếp này. Nếu phúc đức quá dày, thậm chí nhiều đến lan sang những kiếp sau, một khi cạn phước, nghiệp đến cũng phải trả. Đến cả đức Phật thuở xưa gõ đầu con cá ba lần, về sau vẫn phải chịu quả báo nhức đầu ba ngày ba đêm, nhân quả báo ứng là quy luật bất di bất dịch, bất cứ ai cũng chạy không thoát.

Chàng nói: "Đương nhiên, ai góp phần tạo nên cái chết của đứa trẻ đó đều phải trả giá đắt. Kể cả người cha vô trách nhiệm, kẻ cưỡng bức người phụ nữ đó đến mang thai ngoài ý muốn hoặc người vợ ghen tuông cố tình hãm hại họ mất đi đứa con, tất cả bọn họ đều phải trả hết nghiệp chướng mình gây ra. Trường hợp thai nhi tự chết yểu trong bụng mẹ, không được tụng kinh siêu độ hoặc hồi hướng công đức, tuy không hóa thành một phần trong bụi Cẩm Tú Cầu Đầu Lâu này để báo oán, nhưng nó vẫn phải làm một hồn ma quanh quẩn mãi ở trần gian này."

Tôn Khánh nói tới đây, nàng cũng vừa nhìn thấy một đóa Cẩm Tú Cầu Đầu Lâu héo thành màu đen như than, rụng xuống đất "bịch" một tiếng, rồi tan biến thành cát bụi, bị gió đêm thổi bay đi khắp nơi.

Xem ra, mười mấy Quỷ Linh Nhi đó vừa mới báo oán xong, đồng thời cũng là dấu hiệu cho thấy, đã có người trả hết nghiệp. Nhưng mà, ngay sau đó, vài chục đóa Cẩm Tú Cầu Đầu Lâu nữa tiếp tục mọc ra.

Phải chăng nơi trần gian này, lại có thêm những đứa trẻ còn chưa kịp mở mắt chào đời, đã phải hóa thành quỷ báo oán?

Oan oan tương báo, đến bao giờ mới chấm dứt?


*Lời tác giả:
Do bận sửa nhà chống ngập và vài việc riêng nên từ giờ mình sẽ chỉ đặt lịch đăng chương tự động trên MangaToon và thông báo trên facebook. Bạn nào không xem được chương mới thì tải app MangaToon về điện thoại mới xem được nha :3
Group VIP đã hoàn 2 quyển gồm 40 chương, bạn nào muốn xem nhanh và full truyện thì inbox mình để mua VIP. Giá 1 bộ chỉ có 100k, cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ mình! :3 ♥

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net