👑Chương 30 (P3): Đụng độ Quỷ Tượng Đá ở trong rừng Tượng Quỷ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Người có linh lực càng cao khả năng cảm nhận linh lực càng nhạy bén, trừ khi linh lực đối phương cao cường hơn và tự giấu đi linh lực của mình thì mới không cảm nhận được. Hiện tại ở nước Dạ Long, trừ Tôn Khánh và trường hợp bị nhốt vào kết giới, bất kể là người hay yêu ma quỷ quái cũng chẳng thể qua mắt nàng được.

Con quái vật ăn thịt đồng loại này, hoặc là mạnh ngang ngửa với Tôn Khánh, hoặc là mạnh hơn chàng!

Nàng đoán kết quả thiên về vế sau hơn, thảo nào cả tháng nay, chàng bận rộn chạy ngược chạy xuôi mà vẫn chưa giải quyết xong. Nàng bắt đầu cảm thấy lo lắng, lỡ điều trên là thật, một mình chàng làm sao đấu lại với nó? Ngộ nhỡ nó đói quá ăn luôn chàng thì phải làm sao bây giờ?

Nàng vội vàng nhắm mắt, tập trung tìm kiếm linh lực của chàng. Qua hồi lâu sau, vẫn không tìm được, có lẽ chàng không có ở quanh các khu vực gần đây, hoặc cũng có thể chàng lại thích che giấu linh lực của bản thân như mọi khi. Tuy rằng chàng là quân vương một nước, nhưng chàng vẫn luôn thích hành động một mình và không bao giờ mang theo giấy truyền tin, nàng cũng vậy, nghĩ tới đây, nàng cảm thấy mình sắp phát điên đến nơi rồi!

Nàng đứng trên cành cây cổ thụ mà như đang đứng trên đống lửa, chẳng biết nên làm cách nào để tìm chàng. Đúng vào lúc này, nàng đột nhiên ngửi được mùi thơm dìu dịu quen thuộc tỏa ra gần đây.

Là mùi của chàng!

Nàng khẽ gọi: "Khánh nhi!"

Rồi lập tức chạy về phía phát ra mùi thơm quen thuộc đó.

Chạy một hồi, nàng phát hiện mình đã quay trở về điểm xuất phát ban đầu, mà mùi hương kia cũng biến mất.

Ngay giữa lúc nàng tưởng mình đang bị ảo khứu, chợt ngửi thấy mùi thơm của chàng thoang thoảng trong gió, nàng siết chặt quạt Hắc Ảnh trong tay, tiếp tục lần theo mùi hương đi vào phía bên kia rừng rậm.

Đúng vào lúc mùi hương kia biến mất, nàng mới phát hiện bản thân mình đang đứng giữa một rừng tượng đá.

Những pho tượng cổ này đều là tượng Phật và La Hán tạc hoàn toàn bằng đá. Rừng tượng đá có tới hơn ba ngàn pho tượng đủ mọi loại với tư thế và biểu cảm khác nhau được đặt dưới đất, mỗi pho tượng nằm san sát nhau xếp thành hàng dài hình vòng cung, tượng ngồi hoặc nằm đặt ở bên trong, tượng đứng hoặc cưỡi linh vật đặt ở bên ngoài.

Các pho tượng đá cổ xưa này được điêu khắc hết sức kỳ công, chế tác cực kỳ có hồn, từng biểu cảm và tư thế của chúng đều sống động y như thật. Mỗi tội, vẻ mặt của Đức Phật vốn dĩ phải từ bi hoan hỉ, mà nét mặt của những pho tượng đá này mặc dù mô phỏng theo nụ cười thường thấy trên tượng Phật, nhưng lại toát lên vẻ gian tà và nham hiểm khó tả.

Do đặt lộ thiên trong rừng rậm hoang sơ lạnh lẽo, trải qua mưa vùi gió dập quanh năm, khiến chúng trở nên cũ kỹ xỉn màu. Các vết nứt và rêu phong bám đầy trên bề mặt, xung quanh mọc rất nhiều cây lồng đèn, mà quả của nó phải nói là "lồng đèn" theo đúng nghĩa đen, bởi vì phần quả chín đỏ mọng ở bên trong phát sáng như đèn lồng thật. Những chùm quả lồng đèn mọc rải rác gần các pho tượng, ánh sáng cam đỏ mờ ảo hắt lên tượng đá, chẳng làm chúng hài hòa như ở chốn bồng lai tiên cảnh, mà càng lộ ra yêu khí rõ mồn một như ở dưới Địa Ngục, khiến cho chúng trở nên vô cùng ma quái và rùng rợn.

Nơi nàng đang đứng là khoảng trống chính giữa rừng tượng đá, đối diện trước mặt có cái bàn đá to và dài, điêu khắc hình thù kỳ lạ. Trên bàn đá đặt hai bức tượng chú tiểu quỳ đối diện nhau, tay bưng chậu đá lớn khắc hình đám tiểu quỷ nắm tay nhau nhảy múa trên đống xương người, tỏa ra mùi tanh tưởi nồng nặc. Trông không giống bàn thờ cúng Thần Phật thông thường, mà giống như cái bàn tế quỷ.

Tần Du nhìn đến đây, cũng đủ hiểu mình đã bị rơi vào kết giới của yêu ma quỷ quái.

Có ba loại kết giới thường gặp, loại thứ nhất là chúng sẽ gây sự chú ý với con mồi bằng cách giả tiếng con nít khóc, giả giọng thiếu nữ kêu cứu, hoặc cười lanh lảnh,... Chỉ cần con mồi trả lời chúng hoặc phản ứng lại, liền rơi vào bẫy ngay. Loại thứ hai, giống như nữ quỷ bị rạch miệng ở thung lũng Chết, loại này chỉ cần nghe được tiếng hoặc nhìn thấy chúng, cũng dính chưởng như chơi. Loại thứ ba phức tạp hơn, chúng chuyên dùng ảo cảnh dẫn dụ con mồi, vì thế con mồi thường rơi vào trạng thái gặp ảo giác, ví dụ như nghe, ngửi và trông thấy thứ mình đang nghĩ đến hoặc điều mà mình luôn khao khát.

Nàng định tìm con quỷ kia để phá kết giới, lúc này, hệ thống đột nhiên lên tiếng:

"Nhiệm vụ mới: Đến gần bàn đá."

"..."

Hệ thống lại giao nhiệm vụ kỳ cục cho nàng.

Cơ mà nhiệm vụ này cũng chả gì khó khăn, nàng lập tức nhận nhiệm vụ, chậm rãi bước đến bàn đá, nàng muốn nhìn thử xem bên trong đó là cái gì mà có mùi tanh như vậy.

Nàng vỗ vỗ quạt Hắc Ảnh vào lòng bàn tay, thong thả đi đến gần bàn đá. Lúc bước đi, chẳng biết có phải do nàng tưởng tượng hay không, mà nàng cảm giác hình như mấy bức tượng đá xung quanh đang liếc nhìn mình, dõi theo từng nhất cử nhất động của mình, khiến nàng hơi nổi da gà.

Vừa rũ mắt nhìn xuống chậu đá lớn, nàng lập tức nhíu mày, dùng tay áo bịt mũi lại.

Trong chậu chứa đầy chất lỏng màu đen cực kỳ hôi thối và một thứ gì đó tròn dài, hình dạng hao hao giống con rắn. Thứ đó hệt như một vật sống, đang phập phồng trong chậu. Theo cảm nhận của nàng, thứ trong chậu chẳng liên quan gì đến rừng Quỷ Tượng Đá, hẳn là vật tế của ai đó để lại, có lẽ là muốn nguyền rủa hãm hại người khác. Đáng chú ý hơn, xung quanh bàn đá được bao bọc bởi một lớp kết giới kỳ lạ. Loại kết giới này phải nói sao đây nhỉ, thâm trầm và nặng nề, u ám và mạnh mẽ, tà khí tỏa ra còn nồng hơn gấp trăm lần những con quỷ nàng đã từng gặp, tuyệt đối không cùng một loại với lũ Quỷ Tượng Đá này. Hơn nữa, càng không phải là loại kết giới mà bất cứ ai cũng có thể phá được, bao gồm cả nàng.

Hệ thống im lặng một lúc lâu, mới báo: "Chúc mừng ngươi hoàn thành nhiệm vụ, cộng 20 điểm, hiện tại ngươi có 4535 điểm."

"..."

Hệ thống lại đổi cách xưng hô y chang lần trước, thậm chí nàng còn có thể nghe ra sự khác thường trong giọng điệu của nó, chẳng vui vẻ thỏa mãn khi nàng hoàn thành nhiệm vụ như mọi khi, mà giống như là đang cố gắng kiềm nén loại cảm xúc tiêu cực nào đó vậy.

Bỗng dưng, cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng cắt đứt dòng suy nghĩ của nàng, nàng giật mình quay đầu nhìn dáo dác xung quanh.

Vừa nhìn xong, Tần Du hít sâu một hơi, hai mắt mở to, đồng tử co rút kịch liệt.

Các pho tượng đá đã hoàn toàn thay đổi tư thế!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net