👑Chương 30 (P5): Đụng độ Quỷ Tượng Đá ở trong rừng Tượng Quỷ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vừa rồi nàng chỉ muốn thăm dò con quỷ kia, cho nên không vận linh lực lên Hắc Ảnh, nào ngờ hiện tại lại thật sự bị phong ấn linh lực.

"Bán linh hồn, đổi lấy một điều ước, nếu không ước, để cái mạng lại đây..."

Lũ tiểu quỷ lại tiếp tục ca bài ca ban nãy ba lần, ý đồ rõ rành rành, nếu không lập giao ước với chúng, nàng sẽ bị chúng giam trong kết giới, từ từ chơi đùa với nàng. Cho đến khi nàng chết dần chết mòn, chúng sẽ chia nhau xâu xé cái xác của nàng. Do không thỏa thuận với quỷ để đổi lấy điều ước, chúng không ăn được linh hồn nàng, mà ngược lại, linh hồn nàng sẽ hóa thành một phần trong rừng cây lồng đèn quỷ kia.

Con quỷ kia không tiếp tục tấn công nàng nữa, như thể đang cho nàng thời gian để suy nghĩ về việc thỏa thuận đổi lấy điều ước vậy.

Tần Du trông thấy rất nhiều quả lồng đèn to bằng cái đèn lồng, mọc phía sau và xen kẽ giữa các pho tượng đá. Bên trong quả chín phát sáng, hắt ra một cái bóng mờ mờ ảo ảo, chính là bào thai với đủ loại hình thù quái dị, tỏa ra quỷ khí nồng nặc. Trong số đó, có một quả lồng đèn quỷ đang chín dần, cái bóng hắt ra từ quả lồng đèn kia tựa như phôi thai đang thành hình, hơi động đậy. Mà nguồn linh lực này vô cùng kỳ lạ, nửa giống như quỷ, nửa lại giống như người bình thường, quỷ khí vẫn còn đang lớn dần theo tốc độ hình thành của phôi thai kia, dần dần nuốt chửng phần "người". Phần "người" yếu ớt còn lại đó, đang dùng hết sức chống cự dữ dội.

Thoáng chốc, nàng lập tức hiểu ra, thứ đó là con người đã chết, linh hồn bị biến đổi thành quả lồng đèn quỷ, đợi quả lồng đèn quỷ này chín muồi rụng xuống đất, con Quỷ Tượng Đá mới sẽ được sinh ra, chính là đám quỷ tay sai thường thấy ở những con suối. Linh hồn chúng ăn đều phải bị chia ra hơn phân nửa cho bọn Quỷ Tượng Đá trong rừng Tượng Quỷ này.

Trong quyển Bách Quỷ Toàn Thư các đời Dạ Quân để lại có ghi, nếu gặp trường hợp này, chỉ cần rạch quả lồng đèn quỷ lấy phôi thai ra, dùng máu của người tu tiên có linh lực cao rưới lên, cuối cùng đọc thầm một câu thần chú thì phôi thai đó sẽ ngừng biến đổi thành quỷ, trả tự do cho linh hồn đó. Sau khi linh hồn được tự do, sẽ đầu thai thành người hoặc ở địa ngục chịu tội tùy vào nghiệp quả tạo ra lúc còn sống.

Đây cũng là một loại giao ước với lũ Quỷ Tượng Đá, bởi vì máu của người tu tiên có tác dụng tăng cường sức mạnh và tuổi thọ cho chúng.

Nàng phóng Hắc Ảnh chặt đứt quả lồng đèn quỷ kia, trước khi nó rớt xuống đất, nàng tung dải lụa đỏ trong tay áo mình ra, quấn lấy nó rồi kéo về phía bên này. Quả lồng đèn quỷ bị dải lụa đỏ quấn chặt cuống lôi bay ở giữa không trung, đến khi rơi xuống tay trái của nàng, quạt Hắc Ảnh cũng đã quành trở về, nằm gọn trong tay nàng.

Nàng nhẹ nhàng đặt quả lồng đèn quỷ kia xuống đất, ngồi chồm hổm gỡ lớp vỏ ngoài khô vàng trông như tấm vải ren mỏng ra, rút chiếc trâm vàng cài trên tóc mình rồi cẩn thận rạch phần quả chín bên trong, ánh sáng phát ra từ quả chín kia vụt tắt, thay vào đó là một thứ chất lỏng tanh tưởi và đen như mực chảy ra.

Nàng nín thở, thò tay vào áo định móc chiếc khăn lụa, nhưng chợt nhớ khăn tay của nàng đã bị chàng giữ trong lần đi chơi trên thị trấn. Thế là nàng bèn xé mảnh vải đỏ thắm trên quần áo mình, trải phẳng dưới đất, cẩn thận dùng hai tay lấy phôi thai đó ra ngoài, đặt lên mảnh vải.

Tần Du cầm chiếc trâm vàng, đảo ngược đầu khắc lá phong bén nhọn lại, sau đó dùng sức rạch một nhát thật sâu lên lòng bàn tay trái, nhỏ máu của mình lên phôi thai kia. Phôi thai giống như được gột rửa, chất lỏng hôi thối đen thùi lùi bám trên mình nó bị dòng máu đỏ tươi trong người nàng tẩy sạch sẽ, mùi tanh tưởi biến mất, lộ ra phần thịt đỏ hỏn kỳ dị, lúc này, nàng nhanh chóng đặt hai ngón tay gần môi, nhắm mắt niệm thần chú.

Vừa đọc xong, cái phôi thai kia lập tức biến thành đốm sáng nhỏ màu trắng bay lên. Đốm sáng nhỏ dường như đang mừng rỡ vì được trả tự do, nhảy múa vòng quanh nàng mấy vòng, còn cọ cọ lên má nàng vài cái. Mất máu khiến tay nàng lạnh run, đầu óc hơi choáng váng, nàng nói với đốm sáng nhỏ:

"Không biết ngươi tên gì nhỉ? Ban nãy ta thấy ngươi rất quật cường, quyết chống cự luồng yêu khí trong quả lồng đèn quỷ đến cùng. Khoan hãy nói về ý chí, chỉ tính đến việc linh hồn con người bình thường mà có thể chống đỡ lâu đến vậy, quả thật không tầm thường, hay ta gọi ngươi là Phượng Sinh nhé?"

Đốm sáng nhỏ bay lên bay xuống rồi cọ cọ vào má nàng vài cái, tỏ ý vui sướng. Nàng nói tiếp: "Phượng Sinh, ngươi có thể rời khỏi đây rồi, sau khi rời khỏi đây, nên đầu thai thì đầu thai, nên chịu tội thì chịu tội, đừng vương vấn cõi hồng trần này làm gì. Nếu đầu thai làm người, hãy sống cho thật tốt, làm nhiều việc thiện, tích thật nhiều công đức, đừng làm việc xấu, biết không?"

Đốm sáng nhỏ nhấp nháy nhấp nháy, giống như đứa trẻ đang ngơ ngác lắng nghe người lớn dạy bảo, thoạt nhìn vừa dễ thương vừa có chút đáng thương, nàng dùng ngón tay sờ sờ lên đốm sáng nhỏ, rồi cầm quạt Hắc Ảnh lên, đứng thẳng người dậy, đưa lưng về phía nó, nói:

"Đi đi."

Cũng chẳng nhìn xem nó đã bay đi hay chưa, nàng tiếp tục phóng Hắc Ảnh vào pho tượng Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn đằng xa, cố gắng vừa câu giờ vừa tìm điểm yếu của nó.

Song, lần này, các pho tượng khác nằm gần đó đột nhiên ra tay.

Hắc Ảnh vừa bay được nửa đường, liền bị pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nằm nghiêng trên đài sen, một tay chống đầu, tay còn lại thình lình giơ lên chụp lấy quạt Hắc Ảnh!

Tần Du nhất thời đứng hình, hai mắt trợn tròn nhìn tượng quỷ đó cầm quạt Hắc Ảnh, thong thả xòe quạt ra, tự quạt cho bản thân.

"..."

Nàng tung dải lụa đỏ trên người mình ra đánh nó, nó cũng phản ứng rất nhanh, gấp quạt Hắc Ảnh lại rồi chặn đòn tấn công của nàng. Hiện tại nàng bị phong ấn linh lực, Hắc Ảnh cũng chịu ảnh hưởng tương tự, cho nên bây giờ nó chẳng khác nào một chiếc quạt bình thường, bất cứ ai cũng có thể sử dụng được.

Nàng cúi đầu xuống, nhìn lòng bàn tay đang rỉ máu của mình, thoáng trầm mặc. Nếu đã vậy, nàng chỉ có thể dùng chiêu đó mà thôi.

Lời tác giả:Sau những ngày dài bệnh dai dẳng khi sửa nhà xong. Những cơn sốt, dị ứng liên tục giày vò khiến mình gần như kiệt quệ, may mà đã khỏi rồi, hi vọng không bị tái dị ứng nữa. Hiện tại mình đã khỏe hơn và trở lại sửa những chương cuối cùng của bộ "Sợi Chỉ Đỏ", hi vọng có thể sửa lại được cái kết trọn vẹn hơn bản cũ chưa chỉnh sửa.Mình vô cùng cảm thấy có lỗi với các bạn vì đã chậm trễ tận mấy tháng liền, đồng thời vô cùng cảm ơn các bạn vì đã thông cảm và chờ đợi mình.Còn 2 phần nữa là hết chương 30, sau khi đăng xong chương 30, mình sẽ ngừng đăng công khai cho đến khi group VIP được đảm bảo là đã hoàn thành đến chương cuối cùng.Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua! ♥

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net