Chương 6 ( P1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bên ngoài phòng bệnh chỉ còn lại một số thân thích của ông, cơ hồ vẫn còn tiếng khóc khe khẽ. Bọn họ khóc gì? Thương tiếc ông hay là sợ ông chết họ không được chia tài sản?

Lòng ông chua chát.

“Lão gia, lão gia còn dặn dò gì không?” Lão quản gia mặt cũng tái nhợt cúi xuống hỏi ông.

Chương Thế Đức nặng nhọc ngoái đầu nhìn về phía chiếc tủ đầu giường, bên trên đặt chiếc khung ảnh, trong ảnh là một chàng trai trẻ, mắt sáng, mày thanh, mặt như tỏa sáng, tuấn tú và hoàn mỹ như vậy. Bức ảnh này Triệu Thành Tuấn gửi cho mẹ, chụp lúc anh du học ở Anh quốc, bà Lưu Khoản Ngọc khi còn sống vẫn để ở đầu giường, ngày nào cũng ngắm nhìn không chán. Bằng ấy năm, khuôn mặt Chương Thế Đức từng oán hận căm ghét, nhưng lúc này ông mói nhận ra, ông lưu luyến nhất không thể nói ra chính là khuôn mặt đó... Ngàn vạn gia sản, vinh hoa phú quý, tất thảy đều không sánh được khuôn mặt này, chẳng có gì thuộc về ông, chẳng có gì liên quan đến ông, chỉ có chàng trai này là niềm quyến luyến duy nhất trong đoạn đời tàn của ông, ông run run muốn giơ tay ra lấy, nhưng không nhấc tay lên được, lão quản gia thấy vậy vội lấy khung ảnh để vào tay ông, ông áp vào ngực mình, cả khuôn mặt giãn ra trong nụ cười thỏa mãn.

“Lão gia, lão gia!” Lão quản gia mắt rớm lệ, gọi ông.

Tròng mắt mờ đục của Chương Thế Đức giãn dần, ý thức bắt đầu tản mạn, hình như ông đã đến thế giới khác, hai bên đường đầy cỏ xanh và tiếng chim ca, ông và Triệu Thành Tuấn gặp nhau trên con đường hẹp, Triệu Thành Tuấn vẫn là cậu thiếu niên áo trắng, mặt khôi ngô, cô độc lặng lẽ đứng chờ trên con đường thông đến kiếp sau, hình như đang chờ đợi ai. Ánh nắng chiếu lên anh, toàn thân anh tràn đầy sinh khí và ánh sáng, gió ấm nhè nhẹ lật thổi tóc anh, lộ ra vầng trán rộng trong ngần, đôi mắt sâu tư lự mỉm cười, thật là một đứa trẻ khôi ngô! Chương Thế Đức kiềm chế xúc động sải bước về phía anh, lòng vui phơi phới. Qua rồi ân oán cũ, bất luận kiếp trước họ tàn sát nhau thế nào, ông nguyện kiếp sau suốt đời ăn năn bù đắp, ông phải dùng vòng tay ấm áp nhất để ôm đứa trẻ này, nhất định, nhất định không buông, nó sẽ mãi mãi ở trong vòng tay ông...

Chương Kiến Phi trở về thành phố Penang vào buổi sáng sau hôm Chương Thế Đức qua đời, anh phải tham dự đại hội cổ đông khẩn cấp của Hồng Hải, chính thức nhậm chức chủ tịch điều hành, đồng thời cũng nhìn mặt Chương Thế Đức lần cuối. Không ngờ vừa xuống sân bay, lão quản gia nhà họ Chương ra đón anh đã ngậm ngùi báo tin: “Lão gia đi rồi.”

Chương Kiến Phi sững sờ hồi lâu, không nói được gì, cổ họng cơ hồ cứng lại.

Có một đám phóng viên đã chờ anh ở lối ra, Chương Kiến Phi vừa xuất hiện lập tức bị họ bao vây, đèn flash lóe liên tục: “Chương tiên sinh, xin hỏi ông đã biết tin nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Hồng Hải Chương Thế Đức qua đời?”: “Xin hỏi, lần này ông trở về Penang là để chính thức tiếp quản Hồng Hải, ông có dự định gì?”: “Ông có biết tin chủ tịch điều hành tập đoàn Duy La Phan Tô Nhiếp Nhĩ bị cảnh sát bắt tối qua?”: “Triệu tiên sinh không cùng ông trở về chịu tang ư?”: “Xin hỏi, Hồng Hải và Bác Vũ sau này thực hiện mô hình kinh doanh thế nào?”... Các câu hỏi tới tấp bên tai, cảnh tượng ổn ào náo loạn, nếu thuộc hạ và vệ sĩ do Hồng Hải phái đến không nỗ lực hộ tống anh lên xe, anh khó có thể nhanh chóng thoát thân. Bao nhiêu năm quen đứng sau người khác, quen nói nhỏ, chưa bao giờ xuất hiện trước giới truyền thông như vậy, anh dường chưa thích ứng với thay đổi đó...

Mấy ngày sau đó, anh liên tục bận rộn đi lại giữa các nơi, đại hội cổ đông của Hồng Hải, lễ nhậm chức chủ tịch điều hành và tang lễ Chương Thế Đức tiến hành sát nhau, lại thêm các cuộc họp báo lớn nhỏ, đại hội tranh cử chức chủ tịch thương hội Hoa kiều thành phố Penang nhiệm kỳ tới, tiệc chiêu đãi thị trưởng, lễ truy điệu Chương Thế Đức... Các cuộc họp nghi thức khiến anh mệt đứt hơi, mỗi ngày chỉ ngủ mấy tiếng, đêm túc trực bên linh cữu Chương Thế Đức, anh hầu như thức trắng, mệt bã người.

Sau lễ truy điệu, tang lễ cử hành vô cùng long trọng, bởi vì Chương Gia Minh đã nằm liệt, các nghi thức túc trực bên linh cữu, ôm linh bài vốn do con trưởng đảm nhiệm đều rơi vào tay anh. Danh tiếng của Chương Thế Đức trong giới doanh nhân thành phố Penang lừng lẫy một thời, người đến viếng rất đông. Người đời thực dụng như vậy, Hồng Hải vốn đã là ngày tàn do có người điều hành mới lập tức lại có sinh khí, tang lễ Chương Thế Đức rõ ràng trở thành sân khấu để các kiểu nhân vật biểu diễn, nhiều đối tác và ngân hàng né tránh khi Hồng Hải sa sút bây giờ lại đua nhau đến viếng, những bộ mặt giả bộ đau buồn nhìn càng đáng ghét, nhưng Chương Kiến Phi vẫn phải gập mình hành lễ với họ, anh thật ngán đến tận cổ.

Một việc sau đó khiến anh quá ngạc nhiên, khi nắp quan tài đóng lại, anh nhìn thấy lão quản gia theo hầu Chương Thế Đức nhiều năm bỏ vào quan tài một khung ảnh, anh liếc nhìn bức ảnh đó, kinh ngạc nhận ra là ảnh của Triệu Thành Tuấn.

Anh vẫn nhớ bức ảnh đó, chính là bức ảnh anh chụp cho Triệu Thành Tuấn khi hai người du học bên Anh quốc, nói là gửi về cho mẹ. Chương Kiến Phi buồn nẫu ruột, Chương Thế Đức hận Triệu Thành Tuấn như vậy, hai người bao nhiêu năm không đội trời chung, giờ nằm trong quan tài vẫn còn muốn mang ảnh Triệu Thành Tuấn đi cùng?

Lão quản gia nói: “Lúc lâm chung lão gia đã ôm trong tay bức ảnh này.”

Chương Kiến Phi không hiểu.

Mấy ngày sau Chương Kiến Phi quay trở lại Nam Ninh, hôm đó Triệu Mai cũng ra sân bay tiễn A Mạc. Do máy bay trễ giờ, hai người ngồi nói chuyện khá lâu trong quán cà phê bên ngoài phòng chờ. A Mạc vẫn khuyên Triệu Mai sớm trở về Penang, quanh quẩn mãi ở Nam Ninh cũng vô vị. Triệu Mai hôm đó thẫn thờ như người mất hồn, tối hôm trước cô và A Mạc đã uống rất nhiều trong quán bar, người vẫn sặc hơi rượu, dáng tiều tụy, nói cũng không mạch lạc: “A Mạc, tôi thực sự chỉ có thể như vậy sao? Thẻ tín dụng bị phong tỏa, bây giờ chỉ có không đến hai vạn tiền mặt để tiêu, họ thực sự tuyệt tình với tôi như thế sao?”

“Tôi để lại cho cậu một cái thẻ trong túi xách.” A Mạc nói: “Nhưng cũng chỉ đủ để cậu duy trì một thời gian, cho nên, Tiểu Mai, cậu về đi, có một số chuyện cậu trở về bên đó bình tĩnh lại rồi nói chuyện với Chương tiên sinh, bây giờ cả hai đang nóng giận, nói gì cũng chẳng đi đến đâu.”

Triệu Mai lắc đầu: “Không, tôi không về, Penang không có anh ấy, tôi về làm gì. Cho dù ly hôn, sau này ai đi đường nấy, ít nhất hãy để tôi ở lại nơi có thể nhìn thấy anh ấy. Tôi yêu anh ấy, A Mạc, tôi yêu anh ấy! Có lẽ tôi đã làm cho sự việc thành ra như bây giờ, tôi đồng ý thay đổi, chỉ cần anh ấy không rời xa tôi, không đuổi tôi, tôi bằng lòng hết, nhưng anh ấy kiên quyết đòi ly hôn, tôi có trở về Penang hay không, cũng không thể thay đổi được kết cục đó.”

A Mạc bất lực: “Ôi, Tiểu Mai, đừng trách tôi lắm điều, hai người xảy ra kết cục như hôm nay, quả thật cậu có trách nhiệm rất lớn, cậu quá cố chấp, yêu đến cực đoan, luôn mong đối phương phải báo đáp tình cảm tương đương, nhưng tình yêu không thể cân đong, nếu ban đầu cậu không gây sự dồn ép Chương tiên sinh, có lẽ hai người vẫn có thể sống bình yên suốt đời.”

Triệu Mai bật khóc: “Bây giờ nói chuyện đó có ích gì, anh ấy không thèm đếm xỉa đến tôi, tôi nói gì anh ấy cũng không nghe. A Mạc, tôi không cam lòng, tôi thật không cam lòng quay về như vậy! Còn liên lụy đến cậu...”

“Không thể nói là liên lụy, thực ra tôi đã muốn sang chi nhánh Hồng Kông từ lâu, ở lại đây có ích gì, bảy năm rồi, tôi không thể làm anh cậu động lòng, tôi không thể mòn mỏi hơn nữa, tuổi xuân của phụ nữ rất ngắn ngủi!” A Mạc thở dài.

“Cậu đi rồi tôi biết làm sao, sau này ngay một người bạn để nói chuyện cũng không có.” Có lẽ trong quán hơi lạnh, Triệu Mai run lên, ánh mắt mê loạn, vẻ đờ đẫn của cô quả đáng lo ngại.

“Cậu có thể đến Hồng Kông thăm tôi, chúng ta lại vui vẻ như xưa.” A Mạc lo lắng nhìn thần sắc Triệu Mai an ủi, lòng xót xa, nắm bàn tay lạnh ngắt của cô: “Tiểu Mai, hãy giữ gìn sức khỏe, hãy cho bản thân một con đường sống, cậu vẫn còn trẻ.”

Triệu Mai rất mệt mỏi, dường như tác dụng của rượu vẫn chưa hết. A Mạc vẫn cố an ủi cô, hai người không để ý bên cạnh hiệu sách phía xa sau lưng họ có một người lặng lẽ nhìn họ, nói chính xác là nhìn A Mạc.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Peter đắn đo mãi có nên ra chào, nhưng cuối cùng anh vẫn lựa chọn yên lặng. Cũng chẳng ích gì, cô đã từ chối anh.

Buổi tối hôm đó, trên đường, sau khi đuổi kịp cô, cô đã nói rất rõ ràng, anh và cô không thể, lý do là, hai người ở bên nhau quá lâu, quá biết về nhau, không thể nào trở thành người yêu. Anh biết đó chỉ là cái cớ, cô và ông chủ cùng làm việc bao năm, tại sao đến lúc ông chủ rời đi, cô vẫn không thể dứt lòng? Chỉ do trái tim cô đã bị người kia chiếm trọn, hoàn toàn không có chỗ cho người khác. Peter biết, đối với cô, anh chỉ là “người khác”.

Chỉ có điều mọi người đều có tự tôn riêng, có những điều không tiện nói rõ, ngoài tiếc nuối anh không thể nói gì.

Mấy ngày trước không hiểu sao Triệu Thành Tuấn nhớ ra chuyện A Mạc sắp đi Hồng Kông, hỏi anh: “Cậu có trách tôi rõ ràng biết cậu thích cô ấy, vẫn bảo Mã Tiên Dũng cử cô ấy đi Hồng Kông?”

Nhưng anh chỉ cười: “Người trong lòng cô ấy không phải là tôi.”

Triệu Thành Tuấn tiếc thay cho bạn: “Cậu ngốc quá, bằng ấy năm không biết chủ động, đến khi cô ấy bay đi rồi hối hận cũng không kịp.” về sau anh lại gợi ý: “Hay là cậu cũng đi Hồng Kông, tôi sẽ thu xếp.”

Anh từ chối: “Tôi muốn ở bên anh.”

Triệu Thành Tuấn tinh quái lườm anh: “Thôi đi, khuynh hướng giới tính của tôi bình thường.”

Nửa tiếng sau, mắt nhìn theo chiếc máy bay đưa A Mạc vào tầng không, Peter thở dài, có lẽ ở bên ông chủ đã lâu, con người anh cũng trở nên ngày càng trầm lặng, cho dù trong lòng có nhớ, nhưng mãi rồi cũng qua. Duy đối với A Mạc lại khác, anh không ngờ mình buồn như vậy, lòng đột nhiên trống trải, như bị bóc đi một mảng, ra khỏi sân bay, cả người bủn rủn như không còn gân cốt.

Một người khác cũng tình trạng tương tự là Triệu Mai, tận mắt nhìn A Mạc bay đi, cô suy sụp đến mức không khóc được nữa. Loạng choạng ra khỏi sân bay, trời có mưa, xung quanh toàn người lạ, đầu cô choáng váng, đi vào bãi đỗ lại không sao nhớ ra mình để xe ở đâu.

Peter lúc đó cũng ở bãi đỗ xe, nhận ra cô, đi đến hỏi: “Triệu tiểu thư, có cần giúp không?”

Lúc đó ý thức của Triệu Mai rối loạn, vừa như nhận ra vừa như không, lạnh lùng nói: “Không cần, anh đi đi!” Nước mắt như mưa, cô đi giữa những hàng xe, thần trí u mê, cuối cùng nhờ sự hỗ trợ của nhân viên bảo vệ cũng tìm được xe. Lên xe, bên trong vẫn còn lưu mùi nước hoa của A Mạc, bây giờ, cuối cùng cô thực sự chỉ có một mình, cô bất lực chống chọi, không có người tâm sự, không ai để ý đến cô, không ai yêu cô, người thân, bạn bè đều đi hết, cô chẳng còn gì, cô hoàn toàn đã là người thừa trên đời...

Khi Triệu Mai phóng xe quá tốc độ trên đường cao tốc, thậm chí cô chỉ mong xảy ra tai nạn, tốt nhất là xe nát người tan, vậy là cô được giải thoát. Vào trung tâm thành phố, cô phóng vượt đèn đỏ như tội phạm chạy trốn, mấy lần suýt đâm vào xe khác, người ta chửi bới, cô lại cười sằng sặc, nước mắt lại túa ra, làm mờ tất cả.

Trở về ngôi biệt thự, người lạnh run, bảo chị Trương giúp việc xả nước nóng vào bồn để cô tắm, nhưng chị ta không nhúc nhích, sắc mặt sa sầm, giọng cũng không nhiệt tình như trước: “Thưa cô, lương tháng này nên trả rồi.”

Triệu Mai mới nhớ ra đã đến thời hạn trả lương cho người giúp việc, mọi khi việc này do Chương Kiến Phi phụ trách, sau khi hai người ly thân, Chương Kiến Phi vẫn thu xếp chu đáo mọi chi phí sinh hoạt của cô như trước, cho cô đủ tiền đảm bảo cuộc sống. Bây giờ anh phong tỏa tài khoản khiến Triệu Mai xưa nay chưa bao giờ phải lo chuyện sinh hoạt bếp núc, luống cuống không biết làm thế nào, cô đối phó: “Tiên sinh sẽ trả chi.”

Chị Trương nói: “Tôi đã gọi điện, tiên sinh bảo do cô trả.”

Triệu Mai cố nhịn nỗi giận bùng phát, người lảo đảo bước lên cầu thang: “Mấy ngày nữa tôi sẽ trả.”

Chị Trương lẩm bẩm mấy câu, lại nói: “Nhưng cô phải đưa tôi tiền mua thức ăn hàng ngày. Tôi không có tiền để bù ra đâu. Còn nữa, sáng nay người của công ty dịch vụ đến đây nói là chúng ta nợ họ phí quản lý và tiền điện nước, bảo tôi lập tức thanh toán, nếu không họ sẽ ngừng cung cấp...”

“Đủ rồi!” Triệu Mai tức điên, rút một xấp tiền trong túi xách ném về phía chị ta: “Cút! Lập tức thu dọn đồ cút ngay!” Bộ dạng cô rất đáng sợ, mặt tái nhợt, môi run lập cập, chị Trương không nói nửa câu, cúi nhặt tiền, đi về phòng của mình, mấy phút sau thu dọn đồ đi ra, không chào một câu, bỏ đi.

Triệu Mai cũng quên cả tắm, lên tầng lao vào giường ngủ thiếp. Cô mơ một giấc mơ dài, thấy mình trở về thời thơ ấu, cô mặc chiếc váy bồng xinh đẹp đuổi theo Chương Kiến Phi, gọi mãi: “Anh Kiến Phi! Anh Kiến Phi!” Hai người chơi trò chơi đuổi bắt dưới gốc cây, hoa rơi lả tả, cậu thiếu niên tuấn tú chớp mắt đã lớn, trở thành chồng cô, cô đã có anh, rồi lại nhanh chóng mất anh... Những chuyện cũ xa xưa, một giấc mơ ấm áp, bao nhiêu năm vẫn quanh quẩn không đi, tỉnh dậy lại là hiện thực tàn khốc, cô không thể vượt qua chính mình, chỉ có thể giương mắt nhìn mình mỗi lúc càng chìm sâu trong vực thẳm đen tối...

Gần sáng, sau khi tỉnh dậy khỏi giấc mơ, lại bắt đầu uống rượu, căn nhà rộng im lìm như nấm mồ, còn cô là một con ma trong nấm mồ đó. Khi nhìn vào mình trong tấm gương ở nhà tắm, cô cảm thấy mình đúng là đã trở thành ma, không linh hồn, không tim, ngay máu cũng trở nên lạnh băng, hiệu quả của men rượu không tồi, ít nhất cô cũng không thấy đau khổ.

Vào lúc trời sáng, trong sân có sương mù, Triệu Mai xõa tóc đứng trên ban công phòng ngủ, đờ đẫn nhìn những mảng sương mù bay vào phòng, một thế giới trắng xóa mênh mang, không nhìn rõ gì hết, yêu hay hận, sống hay chết đều trở nên bé nhỏ mong manh, thật yên tĩnh, thế giới này... Ý thức của cô đã không còn rõ ràng, nhưng vẫn nhớ cô gọi điện cho Chương Kiến Phi, Chương Kiến Phi rõ ràng vẫn đang ngủ, anh nhất định buồn ngủ ghê gớm, ậm ừ mấy câu rồi ngắt máy, nếu lúc đó anh nói với cô vài câu, dù chỉ đối phó, có lẽ sẽ không xảy ra rất nhiều chuyện về sau.

Buổi sáng hôm đó Triệu Mai nói gì với Chương Kiến Phi, đến giờ vẫn còn là bí ẩn. Xa lánh chốn trần ai ư?

Có lẽ!

Thời tiết Nam Ninh thay đổi rất nhanh, buổi sáng vẫn mây mù vần vũ, đến trưa đã nắng, bầu trời lại xanh trong như ngọc giống như vừa được thanh rửa. Ánh nắng cũng cơ hồ trong sáng hơn mọi ngày, một ngày tràn đầy sinh khí lại bắt đầu. Hôm đó phó tổng biên tập Chu Dụng chủ trì buổi liên hoan tiễn Mao Lệ, ngoài tất cả biên tập viên của phòng biên tập còn có phó giám đốc Đàm, tổng biên tập Dung, các trưởng phòng ban đều có mặt, giám đốc Vượng do phải đi Bắc Kinh công tác không kịp tham gia, nhưng đích thân gửi điện bày tỏ thành ý của nhà xuất bản muốn giữ cô lại.

Trong căn phòng bày trí trang nhã kê ba dãy bàn, cảnh tượng không đến nỗi buồn như tưởng tượng, mọi người nói cười chúc tụng, không khí sôi nổi thoải mái, chỉ có Dung Nhược Thành từ đầu đến cuối không nói, một mình lặng lẽ ngồi uống, Mao Lê nâng ly chúc, ông có vẻ chưa hiểu ra, bối rối đứng dậy chạm ly, vẫn không nói gì.

“Sếp Dung, sếp không nói gì ư?” Bạch Hiền Đức ngồi bên không kìm được nữa: “Mao Lệ sắp đi rồi, sếp nói gì đi!”

Người bên cạnh cũng phụ họa: “Phải đấy, nếu không nói là không còn cơ hội nữa.”

Không khí trong phòng vốn huyên náo bỗng im bặt, mọi người đổ mắt vào Dung Nhược Thành và Mao Lệ, bàn tay cầm ly của ông hơi run, ông cố giữ giọng nói bình thường: “Xin lỗi, tôi chúc cũng như mọi người thôi, chúc Mao Lệ hạnh phúc, vui vẻ mỗi ngày.”

Sau bữa tiệc, theo kế hoạch của Bạch Hiền Đức, các cô gái ở ban biên tập ra ảnh viện đối diện nhà xuất bản chụp ảnh lưu niệm. Hơn chục cô gái đứng chen chúc nói cười trên bục, trêu chọc ông chủ hiệu trẻ tuổi đẹp trai, thỉnh thoảng lại cười rộ, rất vui. Ông chủ trẻ khuyên các cô mặc lễ phục của cửa hiệu để chụp, như vậy mới long trọng và ý nghĩa, các cô nhảy lên hoan hô, lao vào mấy phòng thay đồ. Mao Lệ là nhân vật chính nên ông chủ đặc biệt chọn cho cô bộ tiểu lễ phục cổ điển kiểu cung đình, lại thêm chiếc vương miện gắn đá quý, trông như công chúa trong chuyện cổ tích.

Nhưng Mao Lệ cơ hồ không mây hứng thú.

Buổi chiều hôm trước cô mới từ Bắc Hải trở về Nam Ninh, vừa về là sốt, ho, cả đêm mất ngủ, hôm nay khí sắc có vẻ mệt mỏi.

Hải Thiên Uyển đã được sang tên cho Chương Kiến Phi, anh bảo ngôi nhà sẽ quảng cáo thanh lý, ý là bán đi, Mao Lệ không nói gì, vì đó là quyền của anh.

Khi cô trở về, do uống thuốc cảm không tiện lái xe, Chương Kiến Phi tiện đường đưa cô về Nam Ninh. Trên đường Mao Lệ hỏi anh: “Căn nhà là do Triệu Thành Tuấn thiết kế phải không?”

“Sao em biết?”

“Nếu có thể, nếu anh ấy muốn, anh có thể bán lại cho anh ấy không?” Mao Lệ kiến nghị như vậy, không biết Chương Kiến Phi có bằng lòng không, cô chỉ nói: “Đối với em và anh, căn nhà đã thành ký ức không đẹp, chúng ta đều muốn thoát khỏi ký ức đó, nhưng với anh ấy, những chuyện cũ đã trở thành sinh mệnh của anh ấy, để lại cho anh ấy làm kỷ niệm.”

Chương Kiến Phi ngạc nhiên nhìn cô, anh không hiểu tại sao cô đột nhiên nghiêng về Triệu Thành Tuấn, anh vốn tưởng cô không muốn nhắc đến cái tên đó nữa, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Chương Kiến Phi lòng đầy hồ nghi, nhưng Mao Lệ không nói gì thêm, suốt dọc đường cô ôm chiếc hộp nhỏ trong lòng, ôm rất chặt, tựa như bên trong là vật quý,

“Xin hãy đối tốt với anh ấy.” Lúc xuống xe Mao Lệ lại dặn dò: “Anh ấy là em trai anh.”

Thay xong lễ phục, thợ làm tóc bắt đầu chải tóc cho Mao Lệ, các cô gái thay xong trang phục đã xuống tầng dưới, phòng trang điểm yên tĩnh đi nhiều. Có lẽ để không khí đỡ tẻ nhạt, anh chàng thợ làm đầu bắt đầu chuyện phiếm với Mao Lệ: “Tôi kể cô nghe chuyện này nhé, quái nhân bây giờ rất nhiều, hôm qua cửa hiệu chúng tôi có một vị khách, ông chủ niềm nở đón tiếp, hỏi chụp gì, anh chàng rất điển trai, trên người toàn hàng hiệu, chúng tôi cứ tưởng một công tử nhà giàu nào đó đến liên hệ chụp ảnh cưới, cuối cùng anh ta chụp gì, cô biết không?”

Mao Lệ chậm rãi hỏi: “Chụp gì?”

“Anh ta chụp ảnh chân dung để thờ!” Anh chàng thợ làm đầu có mái tóc vuốt keo dựng đứng, chậc lưỡi mãi: “Lúc đó ông chủ tôi tưởng anh ta nói đùa, anh ta trẻ như vậy, sao lại đi chụp ảnh thờ, nhưng anh ta rất nghiêm túc, còn yêu cầu thợ trang điểm của chúng tôi sửa sang cho anh ta chút ít. Chúng tôi mới ý thức có thể anh ta không đùa, mặc dù không biết nguyên nhân, anh ta nói anh ta chỉ muốn gửi nụ cười của mình cho người anh ta yêu, chúng tôi hỏi có phải đó là bạn gái không, anh ta cười không nói, chậc chậc, tuy hơi kỳ nhưng đúng là khiến chúng tôi cảm động.”

Mao Lệ nhìn mình trong gương, một chỗ nào đó trong tim cô chợt giật mạnh, cô nhớ ra chi tiết này hình như đã xem trong bộ phim nào đó, nhân vật nam chính là một thợ ảnh, biết mình không sống được bao lâu, đã chụp một bức di ảnh với nụ cười rạng rỡ, không ngờ ngoài đời lại có người như thế thật... Anh chàng thợ làm đầu còn nói những gì cô nghe không rõ, đột nhiên thấy mệt mỏi, có lẽ do hóa trang hơi đậm, cô thấy hơi khó thở. Lúc này đột nhiên di động có tiếng “ting tung”, báo hiện có tin nhắn. Tim cô đập thình thịch, tin nhắn của Triệu Thành Tuấn: “Tôi đang ở bên kia đường, có thể gặp một lát không, tôi có một thứ muốn đưa cho em.”

Mao Lệ đứng dậy ngoái đầu, bên ngoài cửa sổ là một cây phượng cổ thụ, rõ ràng bây giờ không phải là mùa phượng ra hoa, nhưng cô không biết có phải là ảo giác, cô bàng hoàng nhìn thấy tán phượng rực hoa đỏ như lửa cháy giữa tầng không, những bông hoa lửa chói chang đến mức cơ hồ khiến người cô đau rát như phải bỏng. Cô nhảy lên, giống như bị một sức mạnh nào đó hấp dẫn, không nói một câu, nâng chiếc váy dài quét đất chạy xuống cầu thang.

“Cô gái, cô đi đâu?”Anh chàng đuổi theo hỏi. Mao Lệ cười: “À, có người bạn đợi bên ngoài, tôi ra gặp anh ấy một lát sẽ quay lại.”

“Nhanh lên, sắp

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net