Chương 48-49

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


48. Cương thi các người... không gặm xương chứ?

Xảo Nhi đã xài hết thùng nước thứ tư. Tình hình hạn hán ngày càng nghiêm trọng, đất đai nứt nẻ, hoa mầu đã chết héo. Chỉ còn lại vài con gia súc bò dê ốm yếu gầy trơ xương nằm trong chuồng chờ chết.

Một số dân chúng đã bắt đầu đi nơi khác lánh nạn. Cương thi mắt xanh vẫn còn ăn vạ nằm trong quan tài. Xảo Nhi thật không biết phải sao cho phải.

Lúc Minh Vương Đồ Tô đến đây lần nữa thì Mắt Xanh đang luyện viết chữ trong nhà gỗ. Nó đã viết đến trình độ chữ chữ nở hoa, nhỏ nhắn khéo léo, giống y như đúc chữ viết của Xảo Nhi.

“Không biết thủy tổ cương thi suy nghĩ thế nào rồi?”

Cương thi mắt xang ngẩng đầu nhìn hắn: “Tôi phải vạch rõ ranh giới với Quan Thiên Uyển.”

Nó đã suy nghĩ kĩ. Bây giờ Quan Thiên Uyển đã trở mình. Nếu ngày đó nó thành công thì Quan Thiên Uyển đương nhiên sẽ vô sự. Cho dù nó thất bại thì Quan Thiên Uyển cũng sẽ không phải chịu bất kì ảnh hưởng gì. Đồ Tô cũng là kẻ thông minh, đương nhiên hiểu được ý của nó: “Việc này rất dễ làm. Phụ nữ rất hay ghen. Chỉ cần cậu tìm một người nằm chung giường, sau đó...”

Tối hôm đó cương thi mắt xanh và một bộ xương khô bàn bạc rất lâu.

Kết quả là sau nửa đêm Xảo Nhi về nhà chỉ hơi bất ngờ khi thấy cương thi mắt đỏ và cương thi mắt xanh đều nằm trong quan tài. Dù sao hai con cương thi này cũng không thể vụng trộm, huống chi đều là cương thi nam cơ mà. Cô cũng không hiểu rõ đang xảy ra chuyện gì cả.

Cương thi mắt xanh thấy cô về nên càng ôm chặt lấy cương thi mắt đỏ bên cạnh: “Sau này anh sẽ ngủ chung với nó, nó mới là đồng loại của anh.”

Cương thi mắt đỏ cứ mặc cho nó ôm, đôi mắt cứ nhìn hết đồng rồi lại sang tây. Xảo Nhi nheo mắt nhìn Mắt Xanh: “Anh lại nổi điên gì nữa?”

Cương thi mắt xanh thấy cô không hề ra vẻ vô cùng tức giận, vội vội vàng vàng gặm một cái lên mặt của Mắt Đỏ: “Không cho phép em ngủ ở đây. Hiện giờ anh muốn ngủ với nó. Anh thích nó, không thích em.”

Xảo Nhi chống nạnh trừng mắt nhìn nó hồi lâu. Rốt cuộc tiện tay lấy một tấm giấy màu vàng, dùng ngón tay trích máu viết lên bùa giam ma rồi nhấc nắp quan tài dán bùa vào. Sau đó dứt khoát đóng kín nắp lại.

Cô xoay người đi ra phía sau điện thờ, chỉ trong chốc lát đã thấy đạo sĩ Hách gia vội vã chạy đến. Đến khi bọn họ mở nắp quan tài ra và thấy hai con cương thi đang nằm song song với nhau thì nhất thời giận đến tím mặt.

Hách Nhân lại càng tức sùi cả bọt mép: “Tên cương thi lớn mật dám vấy bẩn lão tổ ngây thơ thuần khiết của nhà ta!” Lời còn chưa nói dứt, lá bùa trong tay đã hóa thành đốm lửa nện lên người của cương thi mắt xanh không ngừng.

Đạo pháp đương nhiên không đối phó được cương thi mắt xanh. Chỉ có điều làm cháy loang lổ xiêm ý của nó, đầu tóc thì nám đen. Đến khi Hạch Nhân liên tục mắng chửi Hống lừa gạt bắt cóc lão tổ nhà mình xong, rốt cuộc Xảo Nhi cũng ngồi xuống cạnh nó: “Anh muốn làm gì?” Lần đầu tiên cô dũng cảm nhìn thẳng vào ánh mắt của nó. Đôi mắt xanh sâu như đầm nước đang chảy róc rách, giống như một giấc mộng mênh mông: “Nói cho em biết anh muốn làm gì? Nếu như anh muốn rời xa em, anh có thể đi. Dù sao anh chạy rất nhanh em sẽ không thể nào đuổi kịp.”

Cương thi mắt xanh cúi đầu, tay xoắn lấy vạt áo, một hồi lâu nó mới cất tiếng: “Hiện tại anh dự định rời khỏi đây một thời gian ngắn, dù sao em cũng muốn anh đi.”

Xảo Nhi tựa đầu vào ngực nó, nhịp tim của của nó mạnh mẽ vô cùng, nhưng dáng vẻ thì lại như một cô vợ nhỏ. Thật lâu sau Xảo Nhi mới cất lời: “Anh muốn đi đâu?”

Cương thi mắt xanh xoa đầu cô: “Đi đến chỗ một người bạn cách đây rất xa. Anh cũng mang theo bốn con bạt đi, nơi này có thể đổ mưa rồi.”

Xảo Nhi không ngẩng đầu nhìn nó, một lúc lâu mới hỏi một cách buồn bã: “Bởi vì anh muốn đi nên cố ý chọc giận em sao?”

Cương thi mắt xanh không trả lời cô. Xảo Nhi cũng không hỏi đến nữa. Cô ngẩng đầu khẽ hôn lên cằm của nó: “Anh đi đi.”

Đêm hôm đó, cương thi mắt xanh mang theo bốn con bạt rời khỏi Quan Thiên Uyển. Xảo Nhi đưa bọn chúng xuống núi và tặng ỗi con vài bộ quần áo sạch sẽ. Đạo trường Hách gia vốn không vui khi thấy lão tổ ngây thơ của mình đi theo cương thi mắt xanh. Nhưng trời đã hạn hán thế này, ai cũng biết phải nên làm sao.

Đưa tiễn ngàn dặm cũng phải chia tay. Xảo Nhi dừng bước dưới chân núi Quan Thiên Uyển: “Chăm sóc mình thật tốt, khi nào thèm ăn thì về đây, em sẽ làm nhiều món ngon cho anh.”

Mắt Xanh cúi đầu nhìn cô thắm thiết, thật lâu sau mới vuốt ve mặt cô: “Em đừng buồn.”

Xảo Nhi lắc đầu cười: “Em không buồn, em sẽ ở đây chờ anh.”

Cho nên cương thi mắt xanh xoay người rời đi.

Tốc độ của mấy con bạt rất nhanh, thoáng chốc đã biến mất trong bầu trời đêm. Việc đưa tiễn cũng chỉ làm tăng thêm nỗi sầu li biệt mà thôi. Đạo trưởng Hách Nhân đi theo phía sau Xảo Nhi, thấy cô vẫn ngây ngô nhìn vào khoảng không nên không nhịn được thở dài thườn thượt: “Muốn khóc thì khóc đi.”

Xảo Nhi quay đầu nhìn ông, cô vẫn cười nhạt: “Tôi sẽ không khóc. Bởi vì khi tôi khóc, anh ấy sẽ cảm thấy tôi không hạnh phúc.”

Sau khi bốn con bạt và Mắt Xanh rời đi, Xảo Nhi bắt đầu lập đàn cầu mưa. Linh khí vùng lân cận nhanh chóng được bổ sung. Cô mượn linh khí của Linh Sơn phía xa, lại kêu bọn tôm cua đi tìm Long Vương nói giúp.

Sáng sớm hôm sau, vùng gần Quan Thiên Uyển đã bắt đầu đổ mưa. Cơn mưa to xối xuống khiến đất đai ẩm ướt, tưới mát cả ruộng đồng. Xảo Nhi lấy trân châu trong tủ đi đổi ít tiền, cưỡi Quỷ Xa đến nơi phì nhiêu mua ít hạt giống lương thực, để tránh việc ảnh hưởng đến nông canh trong mùa hạn hán lần này.

Không có Mắt Xanh và mấy con bạt ở đây, linh khí xung quanh được bổ sung nên dần dần dồi dào. Bọn cương thi ở Quan Thiên Uyển vẫn ngày ngày đi học. Bây giờ bọn chúng đã hiểu biết rất nhiều về tập tính của cuộc sống con người. Có thể trao đổi ngôn ngữ với loài người, chỉ có điều khi viết chữ thì vẫn có sai sót.

Những ngày qua không đi lấy nước nữa bên bọn chúng khá rảnh rỗi. Quan Thiên Uyển cũng vắng lặng đi không ít. Chỉ có thiếu năm con cương thi thôi nhưng thật giống như cả bầy cương thi cũng không còn hoàn chỉnh nữa.

Xảo Nhi ở trong nhà rất lâu, không có Mắt Xanh khiến nhà vô cùng an tĩnh. Chưa bao giờ cô biết hóa ra ở trong nhà gỗ nhỏ lại có thể nghe được tiếng thủy triều lên xuống. Cô nằm trong quan tài trống trải khá lâu, không dễ dàng gì mới có thể nhớ lại hết tất cả chuyện trước đây của Mắt Xanh, lại không biết hiện giờ nó ra sao.

Hiển nhiên là ngủ không được nên Xảo Nhi mang rượu đến thăm Phàn Thiếu Hoàng. Tinh thần hắn ở trong trận vẫn tốt, hồn phách đã bắt đầu kết thành thực thể. Khi thấy Xảo Nhi, hắn vẫn ngồi trên đệm cói, rất lâu mới cất tiếng: “Muốn hỏi gì?”

Xảo Nhi nghiêng bình rượu trên mặt đất, tiếng nói mang theo sự oán giận: “Phương thuốc bổ thi lần trước có vấn đề.”

Phàn Thiếu Hoàng nghe thế cũng không bất ngờ: “Phương thuốc đó vốn giúp cho nó và máu của Bạt hòa hợp lại làm một. Nó kế thừa sức mạnh của Bạt, đương nhiên cũng phải gánh lấy trọc khí trên người của cô ấy.”

Xảo Nhi ném bình rượu đi, cô rất tức giận: “Nhưng ngay từ đầu anh lại không nói.”

Phàn Thiếu Hoàng nhếch nhẹ khóe môi: “Vô lượng thọ phật, bần đạo nghĩ rằng các người cũng biết.”

Xảo Nhi ngồi bó gối trên ghềnh đá trước trận. Gió núi thổi nhẹ qua mái tóc cô tung bay phấp phới. Cô yên lặng như một pho tượng. Phàn Thiếu Hoàng chỉ gõ nhẹ lên vách núi, không ngờ lại kết hợp với gió biển tạo nên âm thanh rất véo von. Xảo Nhi khiếp sợ tu vi của hắn, thần tộc chuyển thế, năng lực quả nhiên bất phàm.

Đương nhiên Phàn Thiếu Hoàng cũng chú ý đến ánh mắt của cô, nhưng tiếng nói vẫn hờ hững: “Còn vấn đề gì không? Bần đạo cũng có vài năm làm thầy đoán số, có gì không hiểu cô cứ hỏi.”

Xảo Nhi đã bất đầu không còn tin hắn: “Hỏi có ích gì? Hỏi anh thì anh cũng đâu nói, mà cho dù có nói thì cũng không rõ ràng. Nói là anh gạt tôi thì anh lại không thừa nhận. Không thừa nhận lại tiếp tục gạt tôi. Hiện giờ chúng ta đã ở chung một chiến tuyến, tôi không muốn hỏi anh gì nữa cả.”

Phàn Thiếu Hoàng vừa gõ nhẹ vách đá vừa uống rượu. Rõ ràng tâm trạng hắn không tệ, giọng nói cũng có ý cười: “Chúng ta vĩnh viễn không thể nào chung một chiến tuyến. Mong muốn của tôi và cô giống như mây trên trời và bùn dưới đất.”

Cương thi mắt xanh ở chỗ của Minh Vương Đồ Tô. Đây là một lòng núi, cửa vào là một nơi rất bí ẩn dưới vách núi rất khó phát hiện ra. Kế hoạch Đồ Tô rất đơn giản. Hắn muốn liên lạc hết với những chủng tộc bóng tối bị ảnh hưởng của trọc khí nhân gian các nơi. Rồi tìm một thời gian mở ra cấm chế của ma giới để thả ra tất cả những yêu ma bị giam cầm tại đó. Sau đó tìm một nơi xây dựng lên vương quốc hùng mạnh đi phân tranh với thần giới.

Tạm thời Mắt Xanh vô cảm đối với những việc này. Mục tiêu của nó chỉ là không muốn đi vào ma giới. Nó chỉ muốn ở nhân gian hầu bên Xảo Nhi đến khi cô đắc đạo thành tiên mới yên tâm. Nhưng bây giờ rời xa thế này khó bảo toàn được Xảo Nhi sẽ không bị ai bắt nạt.

Khi trời sáng, cương thi mắt xanh nằm trong quan tài cũng không ngủ được. Bên ngoài ánh nắng rực rỡ đương nhiên nó không thể đi ra. Cũng may lòng núi này quanh năm không thấy mặt trời, trong động thì tối đen không thấy được cả bàn tay, vì thế nó mới có thể tự tại hơn chút.

Bởi vì nó đến vội vàng nên Đồ Tô chỉ kịp ra lệnh cho bọn thuộc hạ chuẩn bị quan tài cho cương thi mắt xanh. Còn của bốn con bạt thì buổi tối mới đi ra ngoài mua. Cho nên ban ngày bọn chúng chỉ có thể ngủ chung với nhau. Trước kia bốn con bạt ở dưới đáy biển của Quan Thiên Uyển cũng không có quan tài. Nhưng dù sao thân hình bốn con cũng cao lớn, hơn nữa cương thi mắt đỏ cũng ngủ không ngoan. Cả ngày hai con cương thi động cổ cứ bị nó đạp rớt ra khỏi động đến bốn lần. Thân thể cương thi cứng rắc, vóc người lại cao lớn, mỗi làn té xuống đều vang lên tiếng xương vỡ vụn.

Bởi vì cương thi áo đỏ ngủ khác đầu với ba con kia nên tránh được thảm kịch rớt xuống đất đá. Còn cương thi mắt đỏ thì lại ngủ vô cùng thư thái. Theo hai con cương thi cổ động nói sáng hôm qua Mắt Đỏ nằm mơ thấy được ăn đậu ngự. Nhưng cương thi áo đỏ cảm thấy gì đó không ổn, cúi đầu nhìn mới phát hiện ra chân trái của mình thiếu mất một đầu ngón chân. Thế là cương thi mắt đỏ bị cương thi áo đỏ đuổi đánh tới tấp.

Bởi vì Minh Vương Đồ Tô nhận được báo cáo của binh lính xương khô nói rằng đêm qua có sáu bảy tên lính đã chết bất đắc kì tử, tan xương nát thịt, nên hắn đặc biệt đến đây để kiểm tra thật hư. Cả căn nhà đá đều không có dấu vết ngoại xâm, chỉ có phía dưới chất một đống xương vụn. Cương thi mắt đỏ còn đang vui mừng: “May là đêm qua kẻ địch chỉ giết mấy bộ xương khô. Không thôi cũng đã mò đến quan tài của chúng ta rồi, quá to gan mà.” Hai con cương thi động cổ mặt mũi ảm đạm nhìn nó không nói câu nào.

 Đồ Tô cũng nghĩ mãi không hiểu. Nơi này của hắn là động phủ bí mật trước khi hắn bị đuổi vào ma giới, bên ngoài còn giăng cấm chế của nó, nếu có người ngoài đi vào nhất định nó sẽ biết. Hắn nghi ngờ rất lâu, rốt cuộc không nhịn được có một hôm nói bóng nói gió với Mắt Xanh: “Thủy tổ cương thi, cương thi các cậu... không gặm xương chứ?”

49. Chung một chiến tuyến

Thần giới rất ít quan tâm đến việc yêu ma làm loạn. Bởi vì lũ yêu ma phần lớn đều chia năm xẻ bảy nên cũng chẳng làm nên việc lớn. Nhưng lần này Minh Vương Đồ Tô lôi kéo những chủng tộc bóng tối khiến thần giới cảnh giác. Nói theo cách của Quan Thế Âm chính là hòa bình quá lâu thế nên mấy tổ chức phản thần nóng người cũng chẳng có gì sai.

Mới đầu thần giới không can thiệp vào việc này. Cho nên thế lực của Đồ Tô mới có thể lớn mạnh. Hắn rất có tài trong việc lôi kéo nhân tâm, luôn đối với cương thi mắt xanh như là anh em. Hắn lớn hơn Mắt Xanh, nên Mắt Xanh được xem như Lão Nhị ở đây.

Đối với cách nhìn của cương thi mắt đỏ đương nhiên là: Lão Đại à, thật ra thì từ trong xương cốt, mạng anh chính là Lão Nhị...

Xảo Nhi không dễ dàng gì tìm được vách núi này. Quỷ Xa chở cô bay đến sắp gãy cánh, cuối cùng cô vận dụng thuật phép Tiên Hạc Truy Tung mới phát hiện ra mùi của cương thi. Men theo mùi cương thi đi vào lòng núi khiến Quỷ Xa hơi sợ hãi. Ngoài trời đã tối đen, đúng lí đây chính là thời gian hoạt động của các chủng tộc bóng tối. Lỡ như Lão Đại không có ở đây, hoặc đột nhiên Lão Đại bị cận thị, mù, điên hay choáng không nhận ra nó và Xảo Nhi thì phải làm sao đây?

Nhưng Xảo Nhi cố ý muốn đi vào, nó chỉ đành phải chở cô đi. Nó vừa oán trách vừa đi vào trong vô cùng cẩn thận. Bất cứ lúc nào cũng ở trong tư thế sẵn sàng chuẩn bị chạy trốn, trong miệng còn nói thầm: “Tại sao mình lại sinh ra có chín cái đầu chứ. Nếu như sinh chín cái chân chẳng phải sẽ không còn sợ bất cứ con yêu quái nào nữa hay sao?”

Xảo Nhi nghe vậy lại bật cười: “Sinh ra chín cái chân thì mi đã bị thọt rồi.”

Đồ Tô là người đầu tiên phát hiện ra cô. Dù sao nơi đây là động phủ của hắn, cửa động ngay vách núi cũng được hắn đặt cấm chế. Chỉ là phần lớn đạo pháp của Xảo Nhi được truyền thừa từ Phàn Thiếu Hoàng. Pháp thuật của Phàn Thiếu Hoàng luôn luôn tinh xảo, nhất là luyện đan và phá pháp. Còn bản thân cô lại tinh thông đủ loại sách nên việc phá giải trận pháp và thuật pháp chẳng có gì là khó. Cô đi thẳng vào đây chẳng gặp nguy hiểm gì.

“Khách quý đến cửa không thể từ xa đón tiếp quả thật là thất lễ.” Sau hẻm núi quanh co tăm tối có một cửa động hiện ra. Cửa động hẹp chỉ đủ ột người trườn vào và Đồ Tô lại đứng chờ đón ngay đó.

Hắn không khó gì đoán ra mục đích của Xảo Nhi đến đây. Lại biết cô là bạn của cương thi mắt xanh, cho nên quyết định yên lặng theo dõi diễn biến.

Xảo Nhi thấy chỉ có một mình hắn nên cũng thở phào nhẹ nhõm: “Bần đạo là Cống Hề, lần này đặc biệt đến gặp gỡ Minh Vương.”

Đồ Tô hơi do dự. Xảo Nhi thuộc dòng thuật pháp chính tông lại còn có căn cơ và tu vi của Phàn Thiếu Cảnh. Đồ Tô tuy không đoán ra thực lực của cô, nhưng lại thấy cô một mình đến động phủ của mình thì cũng biết cô rất can đảm: “Là vinh hạnh của bổn vương, xin mời chân nhân theo bổn vương uống tách trà.”

Xảo Nhi đi theo nó đến một gian thạch thất. Không khí trong lòng núi vô cùng ẩm mốc. Cả đám chủng tộc bóng tối cũng không cần hô hấp để duy trì sinh mệnh. Cho nên cả lòng núi chỉ có gian phòng này được bài trí thông thoáng có thể đãi khách.

Đợi Xảo Nhi ngồi vào chỗ của mình thì tên lính xương khô mới dâng trà lên. Đồ Tồ liền thử dò xét mục đích đến đây của cô: “Nếu như hôm nay chân nhân đến thăm hiền đệ của bổn vương thì thật là không đúng lúc, cậu ta ra ngoài vẫn chưa về.”

Xảo Nhi mỉm cười: “Không, hôm nay bần đạo đến đây vì Minh Vương.”

Lúc này Đồ Tô mới cảm thấy hứng thú: “Chân nhân nói thật khó hiểu.”

Xảo Nhi từ từ nhâm nhi tách trà, không hề có sự đề phòng: “Bần đạo biết Minh Vương chí ở tam giới, có lòng tranh giành hoàng đồ bá nghiệp. Cổ thần trong tam giới có được chí hướng này thật sự không nhiều lắm.”

Minh Vương vẫn chưa biết được cô là địch hay bạn. Tuy trong lòng hoài nghi nhưng trên mặt vẫn không đổi sắc: “Chân nhân khen nhầm rồi.”

Xảo Nhi ra vẻ như không biết tâm tư của hắn: “Nhưng vốn dĩ với thân thể hôm nay của Minh Vương e là khó có thể hoàn thành được nghiệp lớn kia rồi.”

Đồ Tô liền nhíu mày. Đây quả thật là điểm hắn lo lắng. Thân thể này ở trong ma giới quá lâu chỉ còn lại một bộ xương trắng. Xương thịt có lẽ sẽ phát triển trở lại. Nhưng muốn cơ thể hoàn toàn chịu tải được thần lực của hắn thì cần tốn rất nhiều năm tháng để điều dưỡng. Trước mắt hắn lại không có khả năng này.

“Chẳng lẽ chân nhân có cách giúp cho bổn vương?” Ánh mắt hắn nhìn Xảo Nhi cuối cùng đã khác đi. Lúc trước hắn chỉ cho rằng cô là người trong lòng của cương thi mắt xanh. Hiện tại lại cảm thấy nữ đạo sĩ này cũng có thể lôi kéo thành chiến hữu.

“Biện pháp thật đúng là có một.” Xảo Nhi mỉm cười như cũ. Cô có thể cảm giác được thái độ chuyển biến của Đồ Tô đối với mình: “Nhắc tới cũng vừa khéo, lịch kiếp Ứng Long hạ phạm để tiêu diệt Nữ Bạt chắc Minh Vương cũng rõ. Lúc Ứng Long chờ đợi luân hồi, có một người bạn của hắn đã giáng sinh giúp hắn độ kiếp.”

Cô ra vẻ lơ đãng đánh giá Đồ Tô đang ngồi trước bàn đá. Bàn tay xương xẩu của Minh Vương đang ấn chặt trên bàn: “Bạn thân của tên hẹp hòi đó là Băng Di?”

Xảo Nhi chưa trả lời: “Thần thượng cổ cho dù chuyển thế nhưng cũng giữ được thần thể. Hiệu dụng của thần thể thì chắc Minh Vương cũng biết rõ.”

Đồ Tô không nói gì. Dĩ nhiên hắn hiểu lịch kiếp chuyển thế của thần thượng cổ sau khi thành công sẽ mượn thần thể này tạo thành tiên lục. Bởi vậy có thể thấy được cơ thể này rất quý giá. Nhưng hắn vẫn có chỗ không hiểu: “Vì sao chân nhân lại giúp đỡ bổn vương?”

Xảo Nhi mỉm cười nhìn hắn: “Minh Vương, sinh mệnh của loài người vô cùng ngắn ngủi. Bần đạo cũng không biết mình có thể tu thành chính quả hay không. Nhưng có đôi khi bần đạo cũng phải suy tính cẩn thận. Cho dù bần đạo trải qua muôn vàn khó khăn để tu thành chính quả thì cũng chỉ là một tiểu tiên thấp hèn. Còn nếu Minh Vương thành công, dựa vào tình bạn của Minh Vương và Hống, bần đạo vốn không đến nỗi sẽ vẫn làm một tiểu tiên thấp hèn rồi đúng không?”

Đồ Tô nhanh chóng tin tưởng: “Đó là đương nhiên. Huống chi chờ khi bổn vương khống chế được U Minh Địa Phủ, cô cũng không cần tái nhập luân hồi. Đến lúc đó cô có thể cùng với hiền đệ của tôi ân ân ái ái mãi mãi bên nhau. Chân nhân, Băng Di chuyển thế là ai? Giờ hắn đang ở đâu?”

Nụ cười của Xảo Nhi càng rạng rỡ hơn: “Đạo trưởng Phàn Thiếu Cảnh của Thúy Vi Sơn.” Cô đưa một tờ giấy sang và lên tiếng lần nữa: “Nhưng Phàn Thiếu Cảnh là Băng Di chuyển thế, muốn cướp thân thể sợ là không dễ gì. Ở chỗ bần đạo có một cách cướp thân xác một cách kì diệu, nếu Minh Vương tin tưởng bần đạo thì có thể làm theo.”

Đồ Tô nhận lấy tờ giấy kia, nghĩ đến thần thể sắp rơi vào tay thì trong lòng vui mừng khôn xiết. Nếu như có thể, ai lại chịu đựng sống trong dáng vẻ xương khô này chứ?

Hắn vẫn còn chút đề phòng với Xảo Nhi. Cô cũng không buồn để ý đến chỉ khẽ gật đầu với nó rồi đứng dậy chuẩn bị rời đi. Đồ Tô tự mình tiễn cô ra ngoài, nhìn bài thuốc cướp thân thể trong tay không ngừng suy nghĩ xem có được hay không?

Khi Xảo Nhi trở về Quan Thiên Uyển thì ba đồ nhi của cô đã hành hạ đám thiện nam tín nữa đến loạn cả lên. Ba người phân công nhau rõ ràng. Đại sư huynh Diêu Quang có tài ăn nói thì chịu trách nhiệm giải xâm. Nhiệm vụ chính là khoác lác bậy bạ, dụ dỗ đối phương không còn phân biệt được trời trăng mây nước gì cả. Diêu Quang vốn là một anh chàng đẹp trai, lại thêm miệng lưỡi ngọt ngào, nhân duyên cực kì tốt. Vô số lần trong khi giải xâm cũng có thể múa bút thành thơ. Thật sự hoàn toàn xứng đáng với chiêu bài sống của bộ mặt Quan Thiên Uyển.p>

Đệ tử thứ hai là Khai Dương lại trung hậu đàng hoàng, rất có tính nhẫn nại, chịu trách nhiệm tiếp đãi khách khứa. Từng có người lên Quan Thiên Uyển gây hấn chỉ vào mũi Khai Dương mắng liên tục một canh giờ. Nhưng Khai Dương chẳng hề cau chân mày lấy một lần. Cuối cùng cũng vẫn là những khách hành hương không chịu được đồng loạt xông lên mắng tên kia bỏ chạy. Xảo Nhi rất yên tâm với thái độ phục vụ của Khai Dương. Hắn có thể bỏ thời gian mấy ngày mấy đêm nạy một cánh cửa, đương nhiên sẽ không để ý đến việc bị người ta mắng chửi mấy canh giờ. Huống chi việc bị mắng thật sự dễ dàng hơn việc nạy cửa rất nhiều.

Đồ đệ nhỏ nhất Thiên Quyền từng là một tên ăn mày. Thói quen nghề nghiệp của ăn mày là luôn câu nệ với chuyện tiền nong. Phàm là có ai muốn len lén không bỏ tiền hương hỏa thì Thiên Quyền sẽ lập tức ra tay thu hồi trở về. Chỉ là lúc đầu hắn thích ôm bắp đùi của khách hành hương gào lên: “Đại ca/đại tỉ, tiểu nhân rất đáng thương làm ơn bố thí đi...” Nhìn thấy Cống Hề chân nhân khiến mọi người xôn xao cả lên. Có khách hành hương ra giá thật lớn để chỉ xin Xảo Nhi bói ột quẻ. Quẻ thì Xảo Nhi cũng có thể bói, cô đã từng học đoán mệnh số với Phàn Thiếu Hoàng. Nhưng bởi vì học không lâu mà mệnh số của nhân gian lại quá

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net