Chương 57-58

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Xảo Nhi đáp xuống đất nhưng lại không gia nhập cuộc chiến. Trong không trung càng nồng nặc mùi cháy khét hơn. Cô mở chiếc hộp gỗ ra, dĩ nhiên trong đó có rất nhiều Thủy Châu. Nhưng cục diện quá loạn nên không ai chú ý đến cô. Cô nghiêng hộp Thủy Châu chôn sâu xuống hai thước đất. Chỉ trong chốc lát lũ lụt đã ầm ầm kéo đến, ngay cả cô và vô số thần tiên yêu ma đều bị cuốn vào Vong Xuyên.

Phản ứng đầu tiên của Quan Thế Âm chính là hóa thân làm thiên tướng lập tức cưỡi mây chạy trốn...

Xảo Nhi rõ ràng đã đánh giá quá thấp hộp Thủy Châu này. Ngày đó, đê sông Tam Đồ bị hủy, vô số oan hồn chìm nổi giữa sông hiện ra bị nước sông cuốn đi phân tán tứ tung. Cầu Nại Hạ cũng bị sập, những linh hồn chết đi không có cách nào vào âm ti. Thiên đạo luân hồi bị gãy ngang, âm dương khó thăng bằng. Lúc này thần giới mới chính thức hoảng loạn.

Xảo Nhi chìm nổi trong nước hồi lâu. Sông Tam Đồ vì giam giữ oan hồn ác quỷ nên cũng có phép thuật. Người đạo hạnh càng sâu thì càng khó thoát khỏi. Xảo Nhi cũng không vùng vẫy, cô chỉ phải không ngừng tìm kiếm Mắt Xanh. Cô không biết mình bị cuốn đi bao xa và thời gian trôi qua bao lâu. Có lẽ một ngày, cũng có lẽ chỉ một canh giờ. Tay cô bỗng bị nắm lấy, cô cúi đầu nhìn thấy Mắt Xanh. Thậm chí nó không có nhìn cô. Nước cuốn quá nhanh nên nó chỉ vừa tới kịp đã liều mình ôm cô chặt vào ngực. Mặc cho dòng nước chảy xiết mãnh liệt quanh thân nó và cuốn phăng đi vô số sông núi. Cô rúc vào lòng nó, không cảm giác gì được xung quanh. Chỉ có nhiệt độ của Mắt Xanh đang ấm áp dịu dàng ôm lấy cô an toàn trong trận hồng thủy Vong Xuyên. Cô vẫn giữ yên lặng suốt quãng đường.

Hồng thủy đột nhiên ùa đến khiến thần giới cũng không quan tâm đuổi bắt nó. Còn nhân gian thì nhất thời âm thịnh dương suy, thiên tai không ngừng, loài người hỗn loạn.

Còn đương lúc thần giới hoảng loạn thì vua ma linh thai của Thiên Ngoại Thiên dẫn quân vào địa ngục vô gian. Lúc đó Địa Tạng Vương Bồ Tát đã bị cơn hồng thủy đột ngột của sông Tam Đồ hù dọa. Hắn dẫn thần linh bảo vệ địa ngục vô gian đi khống chế dòng nước lũ. Vô gian địa ngục trống không, ma linh thai bèn lấy danh chủ nhân Thiên Ngoại Thiên phá vỡ cấm chế, thả ra tất cả ma quỷ và đọa thần hung ác nhất xưa nay.

Xảo Nhi biết mình đã bị lợi dụng. Nó sống chung với cô quá lâu nên hiểu rất rõ suy nghĩ của cô. Nó căn bản chỉ mượn tên cấm chế ma giới dời đi sự chú ý. Mục đích thật sự là oan hồn ác quỷ ở Vong Xuyên và thần quỷ yêu ma ở địa ngục vô gian. Lúc nó đưa cô Thủy Châu đã tính trước hết tất cả các bước này. Những oán niệm tội nghiệp bị giam cầm trong địa ngục vô gian kia đáng sợ đến thế nào chứ?

Xảo Nhi trở về Quan Thiên Uyển. Thiên hạ đã đại loạn, yêu ma quấy nhiễu, lũ lụt tràn lan, đường luân hồi bị gãy. Quan Thế Âm bị bắt đến giảng kinh các, nghe nói không hơn nửa năm hay một năm thì không thể bước ra.

Phàn Thiếu Hoàng ở trong trận pháp dùng một đống đá nhỏ suy đoán mệnh số chẳng biết của ai. Xảo Nhi ngồi trước trận pháp, trước mặt cô có vài bình rượu, là loại rượu Thu Lộ Bạch Phàn Thiếu Hoàng thích. Cô nằm trong chiếc quan tài nhà gỗ nhỏ rất lâu, cứ lăn qua lăn lại khó có thể ngủ được.

“Uống rượu với tôi đi.” Cô mang rượu nghiêng trên đất. Phàn Thiếu Hoàng buông cục đá trong tay xuống, cất giọng trầm thấp: “Hiện tại muốn đối phó nó không dễ, nhưng không phải là không thể. Thần giới có Mão Nhật Tinh Quân, còn nó lại sợ ánh mặt trời. Lúc ban đầu Bạt để lại lời nguyền chắc đã dự định được ngày hôm nay từ sớm. Cống Hề, cô hãy tỉnh lại đi. Nó đã không còn là Hống trước đây. Nó chỉ biết càng ngày càng điên rồ.”

Xảo Nhi nằm ngửa trước trận nhìn trời. Tối nay không trăng không sao, Quan Thiên Uyển lại là một trong những nơi không bị thiên tai nên vẫn yên tĩnh như thường. Cũng không biết nhìn trời được bao lâu thì bình rượu đang được nắm trong tay trái của cô bỗng bị lấy đi. Một bàn tay đan vào năm ngón tay của cô. Cô quay đầu lại nhìn thấy Mắt Xanh.

Nó ở bên cạnh học theo dáng vẻ của Xảo Nhi nằm xuống. Xảo Nhi xoay người nằm sấp lên người nó. Cô uống không biết bao nhiêu rượu, gương mặt đã ửng đỏ say lòng người. Trên người cô còn có hương rượu thoang thoảng. Mắt Xanh lẳng lặng để cô nằm lên ngực mình. Hai người bốn mắt nhìn nhau. Đôi mắt xanh của nó nhẹ nhàng lưu chuyển như một viên minh châu sáng bóng.

Xảo Nhi lại cười: “Đồng tu, chủ nhân Thiên Ngoại Thiên, anh đã đến rồi ư?”

Trên gương mặt nó nở một nụ cười thản nhiên, mái tóc dài màu bạc xõa xuống như thác nước. Áo bào màu đen thấp thoáng có màu ngọn lửa di chuyển trên đó. Đôi mắt xanh như hồ nước, sáng ngời trong veo: “Cống Hề, em rõ ràng đã biết, cần gì phải lừa gạt mình?”

Đêm không trăng sao, tiếng gió pha lẫn với tiếng sóng biển, ánh sáng đỏ vàng bao phủ lấy nó. Từ khóe mắt đến đuôi lông mày vẫn tuấn mĩ như tạc ngọc.

Xảo Nhi cười lắc đầu: “Em không biết gì hết, em đi ngủ đây.”

Cô muốn đứng lên lại bị Mắt Xanh nhẹ cầm lấy cổ tay cô, trong giọng nói mang theo sự thở dài: “Đừng đau khổ Cống Hề, anh và em cuối cùng vẫn khác nhau.”

Xảo Nhi đột nhiên ngẩng đầu ngắm nhìn nó, giọng nói của cô bỗng lớn hơn: “Kêu em là Xảo Nhi.”

Mắt Xanh vẫn mỉm cười, gương mặt tuyệt mĩ, nụ cười xa lạ. Nó đang trước mặt cô nhưng lại như xa xôi cách trở: “Đừng thế, Cống Hề.”

Trong đôi mắt của Xảo Nhi chứa chan nước mắt nhưng cô vẫn quật cường nhìn vào nó: “Gọi em là Xảo Nhi.”

Cương thi mắt xanh mỉm cười mang theo sự tiếc nuối: “Cống Hề.”

Đầu ngón tay của nó mơn trớn gương mặt cô. Ánh mắt dịu dàng nhưng đau thương, giống như chứa đựng những giọt nước mắt không hề rơi xuống kia của cô.

57. Mười năm sau hãy quên em đi!

Xảo Nhi có một khoảng thời gian rất dài không sống ở Quan Thiên Uyển. Cô và đạo sĩ Hách gia đi thu yêu quái khắp nơi, chỉ lệnh cho ba đệ tử phát lương thực theo định kì. Thúy Vi Sơn và Quan Thiên Uyển cũng có vài lần hợp tác hàng yêu. Hiềm khích giữa hai bên tựa như cũng được xóa bỏ. Khi đó nhân gian cứ xảy ra tai ương không ngừng khiến loài người đặc biệt đoàn kết. Trong nạn đói, người già thì dành lương thực cho người trẻ, người trẻ thì dành lương thực cho trẻ con. Mặc dù vô số người chết trong thiên tai bệnh tật, nhưng lực lượng trung kiên vẫn được bảo tồn. Thế giới này sau khi xảy ra biến cố cũng không còn trộm cướp gì nữa. Mọi người đoàn kết với nhau như một sợi dây thừng được bện chặt, cùng nhau chống đỡ lại thiên tai mà ngay cả thần giới cũng luống cuống. Ban đêm vẫn có những tiếng khóc thầm. Nhưng sau tiếng khóc là dòng nước mắt được lau khô, chôn đi người thân và dũng cảm hơn để sống sót, hoặc để cho người khác sống sót.

Trong truyền thuyết, loài người là một tổ hợp sinh vật vô cùng lương thiện và cực kì ác độc. Nhưng đứng trước nguy nan thì những mầm móng hung ác đều được rút đi. Cái chết và khổ đau đã khiến chủng tộc này dũng cảm và quật cường hơn. Không chia quốc gia, không còn đảng phái, vứt bỏ tư lợi, hèn yếu và sợ hãi. Một khi có yêu ma xuất hiện tại đâu thì tất cả mọi người đều xông lên. Vì bảo vệ cho chính chủng tộc của mình nên họ đã dũng cảm không hề sợ chết.

Linh hồn không lo không sờn là hoàn hảo nhất, yêu ma khó có thể thao túng được họ. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhưng chúng đã không thể gây tổn hại đến tánh mạng của họ nữa.

Một phần yêu ma ương ngạnh đoàn kết kháng cự thì bị thần giới và đạo môn tiêu diệt. Phần khác thì đầu quân về Thiên Ngoại Thiên để mong được che chở. Vì thế Thiên Ngoại Thiên cũng tăng thêm thực lực trong khoảng thời gian ngắn. Còn sau thiên tai, loài người vẫn sinh sôi đầy đàn như cũ, con người lại được phục hưng lần nữa.

Sau khi Thiên Ngoại Thiên tăng thêm thực lực thì cũng không cho thần giới cơ hội xả hơi. Song phương lại lần nữa nghênh chiến tại sườn ma đạo. Thần giới có Mão Nhật Tinh Quân, Thiên Ngoại Thiên thì lại tăng thêm vô số đọa thần viễn cổ. Cuộc chiến vô cùng căng thẳng. Khi đó, Quan Thế Âm đã được thả ra, hắn là vị thần cứu đời nên lúc loài người bị tai ương hắn cũng vô cùng bận rộn. Đối mặt với sự viếng thăm của Xảo Nhi càng khiến hắn đau đầu nhức óc: “Cống Hề thí chủ, hai lần trước là do bần tăng ngu xuẩn, nhưng lần này thế nào đi nữa thì bần tăng cũng không dẫn cô đến ma đạo nữa đâu.”

Nhưng Xảo Nhi không có yêu cầu đến ma đạo: “Bồ Tát, tôi nghĩ ra cách có thể tinh lọc được trọc khí. Tôi chỉ muốn gặp anh ấy. Nếu anh ấy chịu dùng phương pháp này thì cuộc chiến của thần giới và Thiên Ngoại Thiên có thể hoàn toàn tránh khỏi.”

Chuyện này không phải chuyện đùa. Quan Thế Âm lập tức báo cáo cho thiên đế. Thiên đế nhìn phương thuốc kia, trong đó phải điều chế từ tinh linh của Thiên Trì Thánh Thủy, cộng thêm nước cam lộ của Quan Âm và Thánh quả. Hắn cho người mang đến cho Phàn Thiếu Hoàng. Nhưng Phàn Thiếu Hoàng nhìn xong chỉ lắc đầu: “Cách này nhìn qua thì là tinh lọc trọc khí. Nhưng trên thực tế thì như nước với lửa. Nếu uống viên thuốc này thì Hống nhất định sẽ bị chánh khí của thánh vật tổn hại. Chính tà trộn lẫn chỉ có thể làm thân thể nó bị đả thương. Cô nhóc này chẳng lẽ muốn đưa nó vào chỗ chết sao?”

Ngày hôm sau, thiên đế đặc chuẩn cho Cống Hề và chủ nhân Thiên Ngoại Thiên gặp mặt.

Bên sườn ma đạo, Hống thấy Xảo Nhi đi đến từ trong đội quân của thần giới. Vẻ mặt của nó vẫn bình tĩnh như thường. Nhưng trong ánh mắt tựa như tất cả chư thiên thần ma đều biến mất. Trong tầm mắt chỉ còn lại một mình cô. Áo đạo lam nhạt, tóc dài được cột lên cao, Đoạn ảnh kiếm vắt trên lưng, kiếm khí như làn khói bay trong không trung của Vong Xuyên dài mấy dặm không dứt.

Hai quân trầm mặc đối chọi bên sông Tam Đồ, yên tĩnh đến mức có thể nghe được tiếng kim rơi.

“Em tìm anh sao?” Giọng nói của nó vẫn ôn hòa như cũ nhưng lại có cảm giác xa cách nghìn dặm.

Xảo Nhi vẫn dịu dàng: “Em muốn cố gắng một lần cuối. Phương thuốc này có thể tinh lọc trọc khí trong cơ thể anh. Anh thử một lần cuối được không?”

Yêu ma phía sau lại xôn xao cả lên. Cương thi mắt xanh chỉ lẳng lặng nhìn cô, một hồi lâu mới rũ mắt xuống: “Nếu như anh cự tuyệt thì sao?”

Xảo Nhi mỉm cười ngắm nhìn nó, vẻ mặt cô vẫn không đổi: “Em không thể làm gì hết. Từ lúc quen biết đến nay, tất cả yêu cầu ngang bướng của em chỉ duy nhất là tình yêu của anh. Mất đi nó, em không còn gì để tựa nữa.”

Cuối cùng cương thi mắt xanh mới nhìn vào cô, một hồi lâu nó khẽ nói: “Anh đồng ý với em. Một lần cuối cùng.”

Ma linh thai phía sau đang nói gì đó nhưng nó không nghe được. Nó chỉ nhìn thấy cô mỉm cười, như một đóa hoa Bỉ Ngạn từ từ nở rộ khiến cho thiên địa cũng lu mờ. Giọng nói của nó cực kì thấp, những lời này nó không muốn nói cho bất cứ ai khác nghe: “Em nói đúng, tình yêu của anh chính là điểm tựa duy nhất của em và nó vẫn tồn tại trong tim anh như cũ. Anh bằng lòng chấp nhận bất cứ chuyện gì vì em.”

Luyện đan cần đến bảy ngày, thần giới trang bị riêng lò luyện cho cô. Bên ngoài có thần tộc canh gác, cứ cách một canh giờ sẽ thay ca một lần. Ngoại trừ những nguyên liệu trong đơn thuốc, không cho phép bất kì vật phẩm nào khác vào phòng luyện đan. Trong phòng có bốn tiểu đồng canh lửa, cũng nhân tiện giám thị người luyện đan. Còn Xảo Nhi cũng chẳng cự tuyệt. Quan Thế Âm đã đến hai lần, mỗi lần đều mang vẻ ngập ngừng muốn nói rồi lại thôi.

Bảy ngày thoáng qua trong phút chốc, thần tộc để đan dược vào hộp gấm, đề phòng bị tráo nên phái tiên đồng bảo quản. Thiên tướng đi theo Xảo Nhi và đan dược đến bên sườn ma đạo. Tất cả yêu ma ở Thiên Ngoại Thiên đều quỳ sụp xuống, chúng không đồng ý cho Hống uống thuốc này.

Còn Hống chỉ lấy viên đan dược màu trắng trong hộp gấm ra, vẻ mặt bình tĩnh, khồng hề sợ hãi. Dưới ánh mắt chăm chú của chư thiên thần phật, nó nhét viên thuốc kia vào miệng không hề do dự chút nào. Xảo Nhi đứng trước mặt nó nói cực khẽ khàng: “Hống, em van xin anh một chuyện cuối cùng được không?”

Tất cả mọi người đều dựng tai lên nghe. Ngay cả tiếng nói của cô vô cùng nhỏ cũng không thể giấu giếm được mấy thần linh yêu ma đã tu hành vạn năm này. Cương thi mắt xanh nuốt viên đan dược xuống rồi cũng khẽ nói: “Em nói đi.”

“Anh có thể tạm thời ở trong ma đạo trong một thời gian ngắn không? Không phải quá lâu, chỉ mười năm thôi. Mười năm sau, anh lại tiếp tục hoàng đồ bá nghiệp của anh. Muốn hủy thiên diệt địa cũng được, muốn đảo điên tam giới cũng được. Em cũng sẽ mặc anh không đi ngăn cản nữa.” Nụ cười của cô rực rỡ quá mức khiến chư thiên thần ma đều ngắm nhìn: “Hiện tại thần giới có Mão Nhật Tinh Quân, làm sao anh có thể chắc thắng được chứ?”

Nếu như đã vào ma đạo, lúc ra chắc chắn sẽ trọng thương thê thảm. Cấm chế phong ấn tam giới, cho dù là Hống cũng tuyệt không dễ dàng gì chịu được. Hống yên lặng ngắm nhìn cô, tiếng nói của nó cũng khẽ khàng sâu lắng như Vong Xuyên này: “Nhưng mười năm sau anh tất nhiên không còn nhớ rõ em nữa.”

Xảo Nhi giơ tay chạm vào mặt nó. Đôi lông mày dáng núi của nó vô cùng mỏng, lông mi thật dài, đôi mắt xanh như mặt nước hồ thu. Đầu ngón tay cô lướt qua khuôn mặt tuấn dật của nó, trong giọng nói cũng mang theo niềm vui vẻ, vẻ mặt cô xinh đẹp dịu dàng: “Mười năm sau, em cũng sẽ quên anh.”

Yêu ma Thiên Ngoại Thiên lại xôn xao cả lên. Hống phất tay bảo bọn họ lui về Thiên Ngoại Thiên. Ma Linh Thai nhiều lần khuyên can nhưng không được, đành giậm chân dẫn chúng ma đi. Cương thi mắt xanh xoay người ngắm nhìn Xảo Nhi, bên khóe môi cũng nở nụ cười tuyệt mĩ. Xảo Nhi không kiềm chế được nhón chân hôn lên trán nó. Giọng nói của cô cực nhỏ cực nhỏ, mang theo sự ngượng ngùng của buổi ban đầu: “Em yêu anh, Hống.”

Nó nhắm mắt lại cho cô hôn và cũng vô cùng ngượng ngùng đáp lại giống như trước: “Anh biết.”

Đúng vậy, anh biết. Nhưng nếu như tình yêu của anh chính là tất cả điểm tựa của em, vậy thì điểm tựa của anh là gì đây?

Cương thi mắt xanh xoay người đi về phía ma đạo, nơi phong ấn của tam giới, nơi cấm chế dễ vào khó ra kia. Trong truyền thuyết đó là nơi lạnh lẽo khắc nghiệt nhất dành cho những đọa thần bị đày. Ma đạo quanh năm linh khí thiếu thốn, chư thần ma trong đó phải ăn máu thịt của người khác để tu bổ linh lực của bản thân.

Nó bước về phía trước nhưng vẫn quay đầu lại mỉm cười nhìn Xảo Nhi. Đến khi bóng dáng của nó biến mất ở ma đạo, lúc đó Xảo Nhi mới dự định quay mặt đi thì nó lại đột nhiên xuất hiện trước mặt cô: “Sau khi anh đi rồi, độ kiếp phi thăng của em phải làm sao?”

Xảo Nhi buồn phiền trả lời: “Quan Thế Âm sẽ giúp em.”

Nó lại yên lòng, nặng bước về phía cấm chế ma đạo, một hồi lâu lại lần nữa từ từ biến mất.

Chư thiên thần phật đều mặt mày xanh mét. Quả nhiên nó lại xuất hiện lần nữa: “Thật muốn nán lại đây lâu hơn chốc nữa. Thật ra anh không sợ cái lạnh lẽo khủng khiếp trong ma đạo. Chỉ là hiện tại trong lòng hơi khó chịu. Chúng ta đã cùng nhau đi đến đây, anh thật sự muốn cùng em đi đến cuối cùng.”

Xảo Nhi làm mặt cười trêu nó: “Ba hoa.”

Nói lại rời đi. Xảo Nhi lại lần nữa đưa mắt trông theo. Một hồi lâu nó lại xuất hiện nhẹ nhàng hôn trả lại Xảo Nhi. Giọng nói của nó cực kì nhỏ nhẹ cũng mang theo nụ cười: “Thật ra thì anh cũng yêu em nhiều lắm. Anh không biết rằng trọc khí này muốn anh truy đuổi điều gì nữa? Anh đã tu hành rất lâu, nhưng ngoại trừ em ra, anh chưa bao giờ yêu bất cứ ai khác. Thật đó, em đừng khóc.”

Xảo Nhi ngước mắt lên bất ngờ thấy nó đang đỏ mặt và dùng nụ cười che giấu sự ngượng ngùng của chính mình. Nó lại lần nữa rời đi, cô vẫn mỉm cười đưa mắt trông theo. Gió trên sông Vong Xuyên thổi mái tóc bạc của nó, tay áo phấp phới, dư vị lưu luyến, giống như một cuộc tương ngộ tại điểm cuối cùng của thiên nhai.

Một lúc lâu, thần giới mới lục đục rút quân. Xảo Nhi biết nó đã thật đi vào ma đạo. Nhiều năm trước, Nữ Bạt cũng từng chơi trò này với cô. Khi đó cô cho rằng chiến thần viễn cổ chỉ là chưa dứt đi quyến luyến. Qua nhiều năm sau, cương thi mắt xanh lại tái diễn trò này cùng cô. Giờ đây cô mới hiểu được, thật ra không ngừng quay đi quay lại chỉ là không hi vọng người đưa tiễn phải đau khổ.

Cô đứng nguyên tại chỗ hồi lâu, cho đến khi chư tiên thần phật đã tan hết, bên sườn ma đạo chỉ còn lại tiếng gió. Cô vẫn mỉm cười, cất tiếng thì thầm: “Em sẽ không khóc.”

Dù chúng ta đã cùng nhau đi đến đây, đã từng gắn bó khắng khít nhưng như thế cũng khiến em cảm thấy mĩ mãn. Em chỉ là một người bình thường. Em không biết đâu mới là năm tháng cuối cùng, càng không biết như thế nào là thiên trường địa cửu. Nhưng nếu cuối cùng con đường của hai chúng ta chỉ còn một mình anh thì anh cũng đừng khóc. Nếu như cuộc gặp gỡ trong kiếp phù sinh này còn hơn cả kết cuộc hạnh phúc, thì người đi đến cuối cùng là một hay hai còn có quan trọng gì đâu?

Cho nên em cũng sẽ không khóc. Bời vì anh cũng chưa từng bỏ đi. Những trĩu nặng trong suốt nơi mắt em chỉ là gió thổi qua cành khô và sóng đánh đá ngầm mà thôi.

58. Nước mắt tình nhân

Trong khoảng thời gian ngắn Thiên Ngoại Thiên sẽ không có hành động gì khác. Thần giới bận rộn dẹp yên nhân gian, gây dựng lại thiên đạo vững chắc, nên trong thời gian ngăn cũng không tiếp tục chiến sự. Chỉ có Quan Thế Âm hoài nghi: “Rõ ràng Hống đã uống viên thuốc đó nhưng nó vẫn bình yên vô sự. Từ trước đến nay cậu đều nổi tiếng về luyện đan dược, cuối cùng cũng nhìn sai rồi.”

Phàn Thiếu Hoàng không tin: “Nói nhảm, phương thuốc kia tất nhiên... khoan đã, mi xác định trong đó không có nguyên liệu nào khác sao?”

Quan Thế Âm buông tay: “Thiên đế phái người canh phòng nghiêm ngặt, hắn còn cẩn thận hơn cả tôi và cậu.”

Cho đến ngày kế, Xảo Nhi mang rượu đến Quan Thiên Uyển. Khi Phàn Thiếu Hoàng nhìn thấy cô lại kinh hãi.

“Ngu xuẩn!” Hắn vẫn luôn dùng từ đó để hình dung cô.

Ngày hôm đó tiểu tiên đồng canh giữ trong phòng luyện đan dược suy tư rất lâu, cuối cùng cũng nói cho tiên nhân đến điều tra nghe một chuyện: “Cống Hề chân nhân quả thật không mang theo bất kì nguyên liệu nào cả. Nhưng khi cô ta mở lò, không biết là có phải khói hung cay mắt hay không, tiểu tiên thấy cô ấy chảy ra một giọt nước mắt.”

Thiên đế tìm được một đoạn viết không đầy đủ trên quyển sách cổ dược thần: Nước mắt người tình là vật được thiên địa tạo hóa. Là giọt nước mắt chí kiên chí thành chí ái, mượn tất cả niệm lực để tinh lọc. E rằng phải dùng hết cả tiên duyên để gia trì, sau khi luyện được nó, thì người đó cũng sẽ già đi mỗi tuổi theo từng ngày.

Cống Hề đã lừa gạt thần giới khiến thiên đế tức giận phái người bắt cô đày vào địa ngục vô gian. Quan Thế Âm cũng không đồng ý: “Bệ hạ, bần tăng cho rằng hành động này không ổn. Trong mắt tam giới, vì Hống chấp nhận với Cống Hề nên mới vào ma đạo. Cống Hề cũng coi như có công với thiên giới. Nhưng nay Hống mới vừa vào ma đạo thì bệ hạ đã lấp tức đày người nó yêu và vô gian địa ngục. Đây chẳng phải là bệ hạ sẽ bị người khác cho rằng mình bất nhân bất nghĩa sao? Theo ý kiến của bần tăng hay là...”

Hắn rỉ tai với thiên đế, một hồi lâu thiên đế mới nheo mắt lại: “Thôi thôi, tính toán với một con nhóc khiến cho người đứng đầu tam giới như trẫm đây há chẳng phải hẹp hòi sao. Đi đi.”

Xảo Nhi dự trữ rất nhiều Thu Bạch Lộ tại Quan Thiên Uyển. Cô ngồi bó gối trước trận, trong giọng nói mang theo điều tiếc nuối: “Đạo trưởng Phàn Thiếu Hoàng, nếu đạo trưởng Phàn Thiếu Cảnh độ kiếp thành công hẳn sẽ cứu anh ra khỏi trận đúng không? Chỉ có điều không biết là cần bao nhiêu thời gian. Thoạt nhìn đạo trưởng Phàn Thiếu Cảnh... hình như còn sống rất lâu...”

Phàn Thiếu Hoàng lẳng lặng uống rượu. Xảo Nhi ngồi ngoài trận chỉ hơn hai mươi tuổi, nhưng giờ đây như đã bốn mươi. Mắt của cô bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, mái tóc dài đã có vài sợi bạc, da dẻ cũng mất đi sự láng mịn sáng bóng.

“Sao cô lại phải khổ sở như thế?” Hắn rảnh tay ném cục đá trong trận: “Cống Hề, đáng giá không?”

Cô giơ vò rượu ngoài trận mỉm cười kính hắn: “Đạo trưởng Phàn Thiếu Hoàng, anh rất giỏi đoán số, nhưng trong số mệnh của mỗi con người đều có biến số cả. Sở dĩ Nữ Bạt có kết cuộc thê lương cũng không phải là do số mệnh đã định mà chỉ vì không có ai thật lòng yêu cô ta.”

Phàn Thiếu Hoàng đứng dậy,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net