Chap 29: Thân Phận 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Ồ, rất cá tính. Tôi thích." Người đàn ông đó có vẻ như rất tán thưởng Mộ Mộc Tuyền, đáy mắt ánh lên vẻ dâm dục.

"Thì..?" Mộ Mộc Tuyền chán ghét loại người nhìn đâu cũng có thể động dục như thế nhưng lại không muốn làm loạn ở nơi này, khẽ đưa tay quấn quấn một lọn tóc.

"Này, người thông minh thì phải biết điều. Em hiểu ý tôi chứ?"

Hắn ta đưa bàn tay ra như muốn chạm vào mặt cô, Mộ Mộc tuyền nhanh chóng nghiêng người qua một bên tránh bàn tay của hắn ta, sau đó khẽ nhếch đôi môi được tô đỏ đến chói mắt: "Tôi cảm thấy người nên biết điều là anh đấy."

Bàn tay còn đang giơ trên không trung, người tên Eric bất mãn. Nhưng sau khi nghe thấy câu nói của cô thì từ bất mãn liền chuyển sang tức giận, cô ta ăn gan hùm mật báo đấy à? Chưa một con đàn bà nào dám từ chối hắn, mà cô ta lại ngang nhiên khiêu khích hắn?

Nhưng chưa được bao lâu, câu nói tiếp theo liền khiến mặt hắn trở nên tái xanh.

Mộ Mộc Tuyền hơi nghiêng người qua hắn ta, nói nhỏ: "Biết Mục lão đại chứ? Tôi đến đây cùng bọn họ."

Mộ Mộc Tuyền nói xong, nhìn hắn cứng đờ người lại sau đó rất nhanh mà liên tục nói lời xin lỗi với cô rồi rời đi như chạy trốn. Sau khi tên đó đi, Mộ Mộc Tuyền theo phản xạ nhìn qua một phía, chỉ thấy Mục Hải Đường đang lẫn trong đám đông... lúc nãy anh ta giám sát hành động của cô?

Vì thứ luật ngầm hiều khi giao tiếp với Mục Hải Đường, đám lão hồ ly đều phải ít nhất cách xa anh hai bước chân tuy nhiên vẫn bất giác cảm nhận được anh đang không cao hứng. Một người có vẻ như sành sõi nhất trong đám họ lên tiếng để phá vỡ bầu không khí có chút lạnh lẽo này.

"... Mục lão đại, thật ra tôi vãn luôn có một thắc mắc mong được giải đáp... ngài đến Australia có việc gì thế ạ?"

Phong Thần để ý thấy Mục Hải Đường không có ý tiếp chuyện, liền hiểu ý trả lời: "Lão đại chúng tôi có một vài chuyện cần đến đây để giải quyết, không lẽ còn phải báo với các người?"

Bọn họ vội vội vàng vàng nói: "Không, chúng tôi nào dám chứ! Cho mười cái mạng chúng tôi cũng không dám! Nhưng việc khiến Mục lão đại đích thân đến đây chắc hẳn cũng không phải việc nhỏ, dù sao chúng tôi cũng đều là những nhân vật lâu năm ở đây. Chỉ cần ngài cần đến, chúng tôi có thể huy động toàn bộ lực lượng hỗ trợ ngài."

"Được, nói cho tôi biết. Người phụ nữ đó là ai?" Mục Hải Đường hướng ánh mắt ra phía Mộ Mộc Tuyền. Mộ Mộc Tuyền từ khi trở về nơi này bản thân liền trở nên vô cùng nhạy cảm, cô cảnh giác đến cực độ nên khi Mục Hải Đường vừa hướng ánh mắt đến cô liền xoay người nhìn xuyên vào anh ta.

Tuy nhiên, cô vẫn có một chút e dè, không dám ngìn vào đôi mắt sắc lạnh ấy mà chỉ dám nghênh mặt lạnh lùng đón ánh mắt của anh ta.

Bọn họ nhìn theo ánh mắt của Mục Hải Đường, thấy có một người phụ nữ với vẻ ngoài lạnh lùng đang nhìn chăm chăm vào Mục lão đại liền âm thầm cầm khăn ra lau mồ hôi, sau đó lần lượt lên tiếng:

"Tôi... thật xin lỗi, tôi không thể nhận ra."

"Tôi chưa từng gặp qua người đó."

"Tôi cũng không biết người này"

"Vậy còn Mộ Mộc Tuyền?" Phong Thần thay Mục Hải Đường lên tiếng, nhìn qua vẻ mặt lão đại vẫn như ngày thường mà chẳng hề có một tia cảm xúc nào.

"Tôi chưa từng nghe qua."

"Tôi cũng thế, chưa từng nghe đến."

"Mục lão đại, chúng tôi sẵn sàng tìm mọi cách, dốc toàn lực để hỗ trợ ngài. Nhưng, nếu có chuyện đến cả ngài cũng gặp trở ngại thì những lão già gần đất xa trời như chúng tôi chắc cũng phải đành bó tay..."

"Trở về." Mục Hải Đường không nể nang ai nói, quay người nhanh chóng rời đi.

"Chúng tôi đi trước, cảm ơn vì buổi tiệc." Phong Dật khách sáo mỉm cười, sau đó cũng nhanh chóng tiến đến Mộ Mộc Tuyền.

"Không cần, đi thôi."

"Được." Phong Dật nói rồi để Mộ Mộc Tuyền bước đi trước rồi mình cũng theo sau, nhưng đi được hai bước, Phong Dật bỗng bước chậm lại liếc mắt về phía một tên trong góc phòng.

Đám người trong sảnh chăm chú nhìn biểu hiện của Phong Dật đối với Mộ Mộc Tuyền cũng như thái độ của cô, thầm cảm thấy người phụ nữ này chắc hẳn vai vế cũng không vừa...
Tên Eric lúc nãy cũng nhìn thấy một màn này, lại đụng phải ánh mắt lạnh lẽo
của Phong Dật quét tới hắn, hai bàn tay chảy đầy mồ hôi nắm chặt vào nhau. Thật may là lúc nãy người phụ nữ kia không để hắn vẫn chưa chạm vào, nếu không cái mạng nhỏ này của hắn chắc cũng chẳng ai còn thấy được nữa đâu...

"Anh điều tra tôi?" Sau một quãng thời gian im lặng ngồi trên xe, Mộ Mộc Tuyền đột nhiên lên tiếng.

"Cô có ý kiến?" Mục Hải Đường nhìn ra ngoài cửa kính, khó lắm mới có lúc anh ta ở trên xe không nhắm mắt nghỉ ngơi.

"Dùng thì phải tin, không tin thì không dùng. Cái này chắc anh phải rõ hơn ai hết." Mộ Mộc Tuyền nâng khóe mắt, liếc nhìn sườn mặt góc cạnh của Mục Hải Đường liền có chút thất vọng, cô không thấy được biểu cảm trên mặt của anh ta...

"Người ở ngay đây, sao anh lại không hỏi?"

"Cô sẽ trả lời?" Ngoài mặt như câu nghi vấn nhưng thực chất nó lại là một câu khẳng định, Mục Hải Đường đã tự có đáp án.

"Anh đúng. Nhưng tôi sẽ không phản bội anh."

Mục Hải Đường thu lại ánh mắt nhìn ra bên ngoài, quay qua cô. Đôi mắt nhạt màu nhìn thẳng vào đôi mắt nâu sẫm của Mộ Mộc Tuyền: "Lý do?"

Mộ Mộc Tuyền nhìn vào gương mặt không có chút biểu cảm gì của anh, sau đó lại nhìn thẳng vào đôi mắt nhạt màu kia của anh ta để xoa dịu đi trái tim bỗng nhiên đập mạnh của mình.

"Bởi vì... anh rất giống anh ấy... người mà tôi hoàn toàn không thể phản bội." Mộ Mộc Tuyền nói, sau đó liền nhanh chóng quay mặt đi. Đôi mắt bỗng thêm một tầng sương mờ, lại nhớ đến gương mặt thời thiếu niên của người kia... cô làm sao có thể cảm thấy anh ấy giống Mục Hải Đường cơ chứ.

Thấy Mục Hải Đường im lặng, Mộ Mộc Tuyền hít sâu một hơi kìm lại thanh âm có thể sẽ run của mình: "Anh sẽ không kiếm được bất cứ thông tin gì về tôi đâu."

"Là.... ai?"

Mục Hải Đường hỏi một câu cộc lốc, thế nhưng cô vẫn có thể hiểu được.

"Một người vô cùng quan trọng."

"Quan trọng?"

"Đúng vậy, người đó quan trọng hơn cả tính mạng của tôi, hay nói cách khác, quan trọng hơn bất cứ ai, bất cứ thứ gì trên thế giới này!"

Mục Hải Đường nhếch môi, một lần nữa dời ánh mắt ra ngoài cửa rồi lại như thường lệ nhắm đôi mắt lại: "Cô nghĩ cô có bản lĩnh để phản bội tôi? Không bao giờ!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net