Chương 10 :

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


    Tối đến đang nằm lướt face thì best phờ ren của cô nhắn tin : "Mày nhớ hẹn ngày mai không á?"
       À há , mai 2 đứa có hẹn đi ăn và cũng là Liên giới thiệu bạn trai mới . Dù là hẹn riêng nhưng mai sẽ đi ăn với đám bạn đại học của Liên . Trang cũng quen với họ nhưng không thực sự thân lắm.
Haizzz
"tất nhiên là nhớ rồi"
"Ờ , mai con Lan chọn quán ăn nhưng đến chỗ tao sớm chút nha , mọi người đi chơi chút nữa"
"umh tao biết rồi"
"À"
"?"
"bạn trai tao , anh ấy là nhẫn thuật sư hí hí"

     Haizz khi không thì chả biết mẹ gì về nhẫn với nhèo . Thế củ cải nào giờ hay nghe về nhẫn thật. Thầm nghĩ vậy , Trang cũng nhắn tin trả lời
"Ờ , có gì mai để tao gặp coi như thế nào"
"Hứ , ứ thèm nói với mày nữa , tao đi với anh ấy đây , mai gặp =)) pp"
"ờ , pp"

          Nhắn xong tin cũng là khi cô vứt cái điện thoại ra để làm bài tập . Vừa làm vừa suy nghĩ về nhẫn thuật , về gia đình về việc cô Tâm đề nghị trở thành trợ lí cho cô.... Đủ truyện trên trời dưới đất . Cô tự hỏi giờ nếu kể cho nó biết mình cũng đang học về nhẫn thuật thì phản ứng của nó sẽ như thế nào Haizzzzzzzzzzz

"Tao đến rồi đây"

      Trang lên tiếng chào Liên cùng đám bạn của nó . Vất vả chỉnh sửa lại khăn quàng cổ cũng như xếp lại xe . Cô bạn thân nhất lại chào cô bằng cách không thể hay hơn
"Đợi chút , anh Dũng chắc sắp đến nơi rồi"

       Chừng 5 phút sau , 2 thanh niên đi xe đến . 1 người Trang từng gặp , đó là Hùng , hắn hơn cô 1 tuổi nhưng cao hơn chắc 2 cái đầu -_-

         Người còn lại dáng người cũng bình thường , mặc áo khoác đỏ . Suy nghĩ đầu tiên của Trang khi gặp bạn trai của cô bạn là "nhìn giả tạo vờ lờ" bởi nút ruồi ngay trên miệng đập vào mắt.

          Mấy đứa ngồi nơi quán nước nói chuyện 1 chút rồi đi đến khu giải trí chơi .chủ yếu cả buổi là hỏi han nhau lung tung hết yêu đương với cả học hành rồi gia đình , không thì lại chụp ảnh . Tầm 5h , hội đồng cũng quyết định đến địa điểm ăn . Lan là người quyết định bởi đơn giản hôm nay là sinh nhật cô . Đó là 1 cô gái mà theo Trang thì khá xinh , duyên và đặc biệt là có tài ăn nói.
Nơi Lan dẫn bọn nó đến là 1 quán bia lớn ở trung tâm thủ đô nhưng lại khá xa chỗ mà bọn nó đi chơi và chỗ ở của Lan .Đi gần 30 phút mới đến . Đó là1quán được bố trí đơn giản nhưng sáng và ấm . Thứ khiến Trang chú ý nhất là cây dương cầm đặt ở gần góc trái của quán . Gần đó là 1 chậu cau cảnh nhỏ.

      Khi tất cả ổn định chỗ ngồi . Mọi người hát chúc mừng sinh nhật Lan rồi cô bạn thổi nến và cắt chiếc bánh sinh nhật chuẩn bị trước . Ngay khi ăn bánh và gọi món xong xuôi , tất cả dồn chú ý vào bạn trai của Liên . (Chắc được khoe là nhẫn thuật sư với cả đám rồi -_- )

"Anh là nhẫn thuật sư ạ?" cả bọn nhao nhao

"Ừ , anh và Hùng đây đều đang được học về nhẫn thuật"

"Em xem chiếc nhẫn được không ạ?" - Lan hỏi 

        Dũng tháo chiếc nhẫn từ tay ra đưa cho cả đám xem . Mặt đá màu đỏ, thân nhẫn màu vàng , chẳng có biểu trưng gì đặc biệt và cũng chẳng có dấu hiệu gì cho biết đẳng cấp của nhẫn. Trang tò mò đếch biết chúng có phải nhẫn phép không nữa , nhưng dù sao cô tin rằng đẳng cấp của chúng không bằng cái mà cô đang dùng =)) ( S+ hạng thượng thừa cmn r xoắn gì :v )

"Anh biết những nhẫn thuật gì rồi ạ?" Trang bất chợt hỏi và hình như trúng tim đen rồi , Dũng có chút ngại ngùng khi trả lời.

"Bọn anh mới mua và học sử dụng chúng gần đây nên giờ mới biết những thứ cơ bản thôi "

         Như để chứng minh , anh ta đeo chiếc nhẫn vào rồi phát lửa ở tay , 1 ngọn lửa yếu ớt được tỏa ra từ nhẫn chừng 30 giây sau anh ta ngừng ngọn lửa lại . Mọi người trầm trồ , Dũng mồ hôi nhễ nhại , mặt tỏ vẻ mệt mỏi thấy rõ . Trang cười nhưng đầu thầm nghĩ " đàn ông gì yếu zữ , lần đầu mình còn giữ được gần 2 phút
(con mụ này cũng hư cấu , được có gần 1 phút rưỡi thôi à :D )

          Bấy giờ Trang mới để ý rằng nãy giờ gã Hùng cứ nhìn cô chằm chằm . (Hừm nhìn cái đ** gì k biết ) rồi hắn lên tiếng hỏi cô.

"Trang chưa có người yêu đúng không?"

     Câu hỏi nhạy cảm vãi . Dù vậy Trang vẫn gật đầu rồi hỏi " có chuyện gì à?"
"Vậy làm bạn gái mình nha" – thằng mặt nồi đó tiếp tục

         Trang thực sự thấy bất ngờ và ngại . Cô chẳng ghét nhưng cũng chẳng có cảm tình đặc biệt gì với cậu ta cả , cả 2 cũng đâu có trò chuyện với quen biết nhiều . Giờ Trang cũng chỉ có thể cười với cậu ta.
"Mà sao cậu lại chọn tổ chức sinh nhật mình ở đây ?" – Trang đánh trống lảng bằng câu hỏi cho Lan

" Tớ thích đến đây vào chiều tối – Lan mỉm cười – tầm giờ này thi thoảng có 1 anh chàng chơi đàn ở đây , nghe cực hay . Không biết hôm nay cậu ta có chơi không nữa"

        Thì ra cây đàn kia có người chơi , Trang cũng tò mò chẳng biết gã đó như thế nào . Cô mỉm cười khi nhớ về tiếng đàn kì quái được nghe trước đây .Đúng khi đó , 1 tiếng dương cầm vang lên . Đó là 1 chuỗi âm thanh du dương và ấm áp . Ngoảnh về phía cây đàn , 1 cô bé tầm cỡ 7 8 tuổi , tóc đuôi gà đang ngồi , tay múa trên những phím đàn . Cả bọn ngơ ngẩn nghe từng âm thanh mà cô bé tạo ra . Tiếng đàn kết thúc , cô bé lập tức tươi cười chạy lại bàn gần đó . Ở đó 1 thanh niên mặc áo sơ mi đang ngồi , làm gì thì Trang cũng chả rõ.

        Cô bé đến trước mặt hắn , ra nhiều dấu hiệu bằng tay , giường như đó là ngôn ngữ cho người khiếm thính . Gã đặt tay lên xoa đầu đứa bé rồi cũng ra dấu bằng tay . Cô bé vẫn cười rồi chạy ùa vào sâu trong quán.

"Người tớ nhắc đến khi nãy , là cậu ta đấy " 

        Lan đưa mắt về phía thằng cha đó , bây giờ đang gác chân lên bàn , thả lỏng trên ghế . Trang đưa mắt nhìn Lan , cô bạn đang nhìn về phía hắn với ánh mắt khá lạ.

"Hả Trưởng tộc ?" - Liên gần như hét lên , mắt nhìn trừng trừng về phía gã

       Trưởng tộc ? Liên gọi hắn là trưởng tộc ? Trong đầu Trang loáng thoáng hình ảnh của 1 gã trẻ trâu , cô quay phắt lại.

         Bấy giờ trước mắt cô quả là thằng cha cô vừa nghĩ đến . Dương ? Hồi cấp 3 , trong lớp có 3 người họ Đặng trong đó có hắn , Đặng Thanh Liên bạn cô và 1 bạn nữ nữa . Không hiểu sao hắn cứ bắt 2 cô gái còn lại gọi mình là trưởng tộc  và cuối cùng Liên đã chịu thua hắn
Dương đang tiến lại gần bọn nó , vẻ mặt có vẻ hơi bất ngờ vì cuộc gặp không hẹn trước này . 

"Ồ ồ , để xem chúng ta có ai ở đây nào? "

      Dương lên tiếng , đưa mắt nhanh qua Trang rồi tiến lại gần Liên . Lan lập tức hỏi , cô nàng trông có vẻ hồ hởi về vấn đề vừa xảy ra

"2 người quen nhau à?" 

Nhìn Liên , rồi hướng về phía Lan . Dương trả lời

"À , hình như là vậy . Mà không chỉ có 2 đâu"
"Vậy tên cậu là gì"

         Hơi nheo mắt nhìn Lan , hắn làm 1 ngụm c2 trong cốc mà hắn mang theo rồi mỉm cười trả lời

"Ờ , về vấn đề này ,haizzz , tôi không bao giờ cho người gặp lần đầu biết tên cả . Nhưng – ngập ngừng 1 chút rồi Dương nói tiếp – cái gì cũng có ngoại lệ cả , đặc biệt với 1 mĩ nhân như cậu. Tôi là Dương , Đặng Minh Dương"

"Mình là Lan , Huỳnh Ngân Lan , rất vui được gặp cậu"

"Chắc là vui rồi " hắn lẩm bẩm . thế rồi từng người trong nhóm giới thiệu rồi bắt tay với hắn . 

"Mình là Trang "

Trang nói to , rõ ràng nhất có thể .Nghe vậy ,Dương chỉ khẽ thở dài ngao ngán trả lời.

"Lần tới , nếu đổi tên hãy báo cho tao , và thực sự tao cũng không quan tâm đến tên mi lắm đâu"

"Mình là Hùng" - Hùng đứng lên , đưa tay về phía Dương

         Hơi nheo mày nhìn Hùng rồi liếc qua chiếc nhẫn cậu ta đang đeo trên tay . Dương khẽ khịt mũi.

"Nhìn người ta kiểu gì lạ vậy? hừm... tình địch à hay sao khịt mũi mà để người ta đợi bắt tay?" . Trang thầm nghĩ vậy , thực sự cô thấy biểu hiện của hắn với Hùng khá khác . Cuối cùng hắn cũng bắt tay và còn vỗ vai cậu ta.Xong màn chào hỏi , Liên liền hỏi

"Sao trưởng tộc lại ở đây?"
"Đến đây ăn xin thôi"
"Mi biết chơi đàn đấy à"

        Trang hỏi để rồi nhận lại cái mặt tỏ vẻ không hiểu cô đang nói cái vẹo gì của hắn "thì Lan nói như thế" – cô lập tức bổ sung.

"À – Dương gần như thốt lên , vẻ mặt như nhớ ra điều gì đó – đàn bà thì hẳn là được rồi"

Đệch , ăn nói kiểu gì vậy? vô duyên . Nhưng đám con trai có vẻ thích thú trước câu nói đó . 

"À - nhìn Liên rồi hắn nói tiếp – thực ra trưởng tộc cô làm việc ở quán này , cái này thật hơn cái trước á."

"Vậy con có được miễn phí không trưởng tộc?"

"Ồ, tất nhiên là có rồi - hắn uống thêm ngậm c2 rồi tiếp tục - con được miễn phí giấy ăn và nước mắm . cứ uống nước mắm tự nhiên" 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net