Chương 16 :

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


    Chợt tỉnh giấc , thấy khát , Trang liền tiến đến mở tủ lạnh để rồi phát choáng vì dàn C2 trong tủ . 0_o
       Dương không còn ở chỗ bàn làm việc nữa . cửa mở và trời lờ mờ sáng . Tò mò không biết hắn đi đâu nhưng thôi kệ , cô lại leo lên giường và .......... Ngắm Mai
zzzz

    Gương mặt cô bạn bây giờ bình yên và cực kì thánh thiện , khác hẳn với vẻ mặt lạnh như băng khi còn thức khiến Trang thấy muốn nựng mấy cái =)). Bỗng tiếng đàn từ từ vang lên , thu hút sự chú ý của Trang. Vểnh tai lên nghe , giai điệu khá nhanh và vui . 

"Hừm - Mai trở mình - Hắn đang chơi đàn đấy"

       Hóa ra thằng trẩu đang bấm đàn . Thì ra hắn biết chơi thật . Mà công nhận là rất hay. Mai ngáp ngủ vươn vai , gương mặt đang còn ngái ngủ của cô bạn trông cute thôi rồi . Đúng là người đẹp làm cái gì cũng dễ thương (ứ hự )

       Tiếng đàn cũng kết thúc , nhưng nghe cái kết khiến Trang nhớ lại lần nghe đàn ở sự kiện chào tân sinh viên . 2 tiếng cuối vang lên khá chói tai. Tươi tỉnh trở lại , đứng dậy rồi Mai nhanh chóng kéo cô vào nhà tắm. Trang cũng nhanh chóng làm xong mấy việc cần làm rồi cả 2 cùng đi ra ngoài quán . Trên bàn đã chuẩn bị sẵn 2 bát phở .

      Dương đang ngồi cùng con bé đánh đàn chiều tối qua . Trông con bé có vẻ khá là vui . Thằng củ cải đó thì vẫn dùng đôi mắt cá chết, hiện rõ bản tính bất cần ,lười biếng nhìn xung quanh rồi khẽ mỉm cười .
"Kì Anh hôm nay vui quá nhỉ" - Mai nói với con bé . Hóa ra nó tên là Kì Anh =))

Kì Anh ngước mắt nhìn cả Mai và Trang rồi làm 1 loạt động tác tay . Thấy Dương cười cười, Mai liền ra giấu "dịch hộ cái coi"

"À – hắn trả lời –con bé bảo hôm nay ngày đẹp trời và tối qua nó mơ hôm nay tớ dẫn đi xem phim . Và nó hỏi mày tên là gì"

      Biết là ám chỉ mình , Trang tươi cười trả lời.

"Chị tên là Trang , em là Kì Anh à?" 

      Con bé gật đầu xác nhận rồi lại khua tay loạn xạ . Trang và Mai vừa ăn vừa quan sát mà chẳng đoán được hết . Nhưng có đoạn con bé chỉ cả Mai lẫn Trang rồi còn chỉ cả vào tim nó . Dương bật cười nhìn 2 đứa rồi dùng ngôn ngữ tay trả lời lại Kì Anh . Cả 2 cười khúc khích 

"Gì vậy?"

      Trang vừa nhai vừa hỏi . Nhìn qua cũng đoán được con bé không nói được nhưng nghe được , việc Dương dùng ngôn ngữ tay nói lại quả là có gì đó mờ ám

"À không – Hắn cười tỏ ra bí hiểm lắm – ăn đi không nở phở ra giờ"

     Nói rồi hắn tiếp tục đút phở cho con bé ăn (phở nở là thế quái nào) Dù Mai vẫn tò mò nhưng cũng khẽ gật đầu. Cả 2 tiếp tục xử lí bát phở của mình . Ăn xong cũng đã là 6h30 sáng . Nhanh chóng mặc lại đồ của mình , chuẩn bị các thứ để đi về . 9h cô có tiết học , giờ về nhà anh chị cho mọi người đỡ lo rồi thay đồ , tắm rửa nữa . Vẫy tay chào Dương , Kì Anh . Trang và Mai bắt đầu cưỡi xe máy về trường .
"Mua vé đi đấy"

     Mai nhắc nhở Dương . Hắn khẽ gật đầu báo đã hiểu rồi trở lại phòng (chắc là để ngủ ) :D . Không khó đoán được Mai nhắc hắn mua vé xem phim để tối đưa Kì Anh đi . Hừm , giống gia đình gớm =))
((( Sup đoạn nói chuyện bằng tay : Kì Anh "Chị ấy không xinh = chị Mai "
"Đến mù cũng thấy được cái đó" – Hắn trả lời con bé
"Vậy bài khi sáng anh chơi cho ai nghe vậy? Và anh thích ai hơn?"
"Con nít biết nhiều làm giề . Nhưng – hắn mỉm cười chỉ bát phở - ăn đi bà cô")))


"Gửi cho mình lịch học của cậu nha" - Mai nói với Trang trước lúc chia tay tại cổng trường 

      Dù chẳng hiểu cái mô tê gì nhưng Trang vẫn gật đầu rồi chào tạm biệt Mai . Về đến nhà gặp bà chị dâu đang cho con bé em ăn . Trang tươi cười chào 2 người . Con chị chắc đi nhà trẻ rồi . Còn bác gái đi chợ , ông anh thì đi làm. Chị gật đầu chào lại cô . Lâu rồi Trang mới để ý kĩ , dường như bà chị dâu mình có vẻ buồn phiền . Mà thôi kệ . Trước tiên phải nhanh chóng xử lí công việc của mình đã .

       Nhớ tới Mai , cô đành ưu tiên gửi lịch học của mình cho cô bạn . Rồi tắm rửa , dọn phòng , chuẩn bị sách vở rồi vác cái xác đến trường.

        Mò đến lớp may vẫn đúng giờ . Lại phải đánh vật với cái môn buồn ngủ này , Trang cảm thấy mệt vãi lúa . Nhưng nó là môn chuyên ngành của cô , bỏ có chết . Tiếc là nó không rơi vào mấy buổi học nhẫn thuật. Đầu óc đang nghĩ ngợi lung tung thì thấy mấy tay trong lớp có vẻ xôn xao
Hướng mắt về phía cái đám đó đang chú ý . 1 cô gái với khuôn mặt tròn , cực bắt mắt , vẻ mặt có chút thờ ơ bất cần , tóc đen nhưng thứ khiến Trang chú ý nhất là đôi mắt . 1 tia sắc lạnh đến thấu người quét 1 vòng khắp lớp , khẽ dừng lại trong 1 tíc tắc khi va chạm với ánh mắt tò mò của Trang rồi cũng lướt qua cực kỳ nhanh. Để ý thì hình như cô ta không phải người Việt , nếu phải đoán chắc Trang đoán là người Trung hoặc Nhật . Nhưng nhìn mấy gã gay lớp cô phản ứng vậy quả là khá lạ. Chắc cô ta đang đợi ai đó chứ cô ta đâu có học môn này .

"Nhìn qua là thấy giống bò sữa rồi"

1 ai đó thì thầm với Trang. Giật mình quay lại , ngay bên cạnh cô.
"Mai" – Trang hoảng hồn hét lên.
"Sao vậy? – Mai mỉm cười nhướn mày – tớ làm cậu giật mình hả?"

        Gật đầu xác nhận cho câu hỏi của Mai , rồi khẽ thở phào. Dường như ánh mắt băng giá của cô gái vừa rồi đã khiến Trang hoàn toàn mất tập trung . Bấy giờ cả 2 lại để ý đến cô gái khi nãy . Trang cũng hiểu ý của Mai khi gọi cô ta là bò sữa . Hừ , người đâu mà vác 2 quả bưởi trong áo đi khắp nơi mà không mệt kia chứ -_-

       So sánh với Mai thì chắc cô ta không đẹp bằng nhưng về dáng thì cô ta hơn cả hoa hậu chứ chả đùa . Nhìn lại mình cô tiếp tục thấy sự bất công của tạo hóa so với 2 cô gái đó =))
Cô gái cũng tiến vào lớp , đặt túi và ngồi ngay cạnh Mai.

       2 hot girl ngồi cạnh chẳng khó hiểu khi chỗ Trang ngồi trở thành tâm điểm của sự chú ý . Mấy thằng gay của lớp cứ liếc liếc khiến Trang phát rồ . Bình thường tưởng không có hứng thú với gái kia chứ (Có ai nhìn ai đó đâu mà rồ )
"Cậu đăng kí học môn này à?"

      Trang quay qua hỏi nhỏ với Mai , khẽ liếc cô gái bên cạnh , chẳng biết cô ta có dùng được tiếng Việt không nữa.
"Ừ"
"Sao đầu năm đến giờ không thấy cậu đi học vậy?"- Cô tiếp tục thắc mắc
"Thì bởi tớ vừa đăng kí thôi"
"Nhưng ngành cậu đâu phải học môn này?" - Trang khá ngạc nhiên vì thấy điều đó . Chưa kể Mai cũng khác khoa với cô nữa mà.
"Thì có sao đâu – Mai nhún vai – tớ muốn đi học cùng bạn tớ thôi mà"

      Suy nghĩ mãi Trang mới hiểu lời cô bạn nói . Hóa ra Mai lấy lịch học của cô để đăng kí đi học cùng . Với điều kiện + khả năng của bố cô ấy thì chắc việc học không quan trọng lắm"-_-

"Đùa đấy . Thực ra tớ đã hoàn thành việc học sớm nữa năm " - Mai giải thích lại

     Nhìn Mai cười với mình mà Trang cũng thấy ngại vì hiểu nhầm cô bạn . Dù sao có người ngồi cùng cũng vui =))
" "ô ha dô gô zai masu""

      Cô nàng bên cạnh Mai lên tiếng chào . Vậy ra cô bạn là người Nhật . Trang đoán chuẩn phết à . Cả Mai và Trang đều gật đầu chào lại. Không hiểu sao bản thân vẫn cảm thấy ánh mắt có gì đó khá là ........ đáng sợ nữa -_-

      2 tiết học nhưng có chút dài với Trang cuối cùng cũng xong . Dù cảm thấy cô gái Nhật đó có chút để ý đến 2 đứa nhưng cũng chẳng liên quan lắm . Và cô ta cũng như Mai , lần đầu Trang thấy xuất hiện ở lớp này.
       Kéo Trang ra khỏi lớp , Mai đề xuất đi ăn trưa ở quán gần trường . Trang lập tức gật đầu trước đề suất gần 12 giờ rồi còn đi ăn bánh xèo của cô bạn. Vào quán vẫn bị nhiều người để ý . Trang thầm nghĩ nếu tiếp tục làm bạn với Mai thì tốt nhất nên làm quen dần với việc đó . Mà kệ bà nó đi đi.

     Nhìn Mai ăn khiến cô khá bất ngờ . Cô ấy chẳng quan tâm lắm đến việc béo thì phải . Ăn cực kì nhiệt và điều này thực sự hợp với Trang . Quan sát cô bạn , cô ấy không trang điểm nhưng trông thực sự hấp dẫn và luôn tỏ ra tự nhiên . Aizzz đáng yêu vãi lúa . 2 cô nàng ăn xong cũng khiến chủ quán lác mắt .Ăn xong 2 đứa ra ghế đá ngồi tranh thủ chưa vào học (11h30 mới về mà 1h kém học 0_o lịch như cớt ) . 

"Cậu nghĩ sao về đề nghị của cô Tâm?" - Mai hỏi Trang
Chắc Mai đang nói về đề nghị chúng làm thư kí cho cô sau khi tốt nghiệp . Suy nghĩ 1 chút rồi trả lời cô bạn.

"Tớ cũng chưa định hình được công việc đó sẽ như thế nào . Nhưng tớ đoán cô sẽ hướng dẫn chúng ta thêm về nhẫn thuật , đồng thời nghiên cứu 1 vài thứ cùng cô . Và tớ thấy cô rất đáng tin đấy chứ"

"Tớ cũng cảm thấy thế - Mai gật đầu đồng tình – Giờ tớ cũng chưa xác định sẽ làm gì . Nếu bố tớ biết tớ học nhẫn thuật chắc ông sẽ làm ầm lên rồi bắt tớ về irpc mất."

"Bố cậu là nhẫn thuật sư à?"

Trang tò mò . Công việc của bố cô ấy liên quan đến nhẫn thuật như vậy kia mà

"Không , ông ấy không hề biết sử dụng nhẫn – Mai trả lời – Bố tớ là 1 trong số tứ trụ của IRPC , cục trưởng chuyên về mảng kinh tế. Điều đặc biệt của cục này là 4 người đứng đầu không hề biết sử dụng nhẫn . Họ chỉ ra các quyết định điều tra cũng như giám sát các hoạt động bất thường được cho là do nhẫn thuật gây ra . Khác biệt của Irpc với hội nhẫn thuật là Irpc thuộc quyền kiểm soát của chính phủ còn hội nhẫn thuật chỉ chịu kiểm soát của tổng hội nhẫn thuật sư"
Gật đầu xác nhận đã hiểu , cô tiếp tục hỏi .

. "Vậy trong irpc có nhiều nhẫn thuật sư chứ?"
"Ít thôi , ngoài 4 người bảo vệ cho tứ trụ đứng đầu ra chỉ còn cỡ 3 đến 4 người sử dụng được nhẫn , họ được học thêm vài nghiệp vụ bên cảnh sát rồi kết hợp với những người còn lại trong cục thành nhóm điều tra."

      Wow , Mai hiểu rõ về mấy thứ này ghê . Kể ra thì cũng nên tìm hiểu luôn cơ chế của mấy thứ này từ cô bạn chứ.

"Nếu hội nhẫn thuật không thuộc kiểm soát của nhà nước , vậy họ được tổng hội cấp tiền để hoạt động à?" Trang tiếp tục hỏi
"Không , ngược lại ấy , hội nhẫn thuật mỗi năm đóng cho tổng hội 1 khoản lớn ấy chứ"
"Hả , họ lấy đâu ra tiền?"

      Trang thực sự bất ngờ trước câu trả lời vừa rồi. Làm hết ngụm nước , Mai mới trả lời. 

"Họ có nhiều là đằng khác . Chính phủ luôn phải bỏ ra lượng lớn tiền để thuê các nhẫn thuật sư bảo vệ những người quan trọng . Đó là chưa kể những tay tỉ phú . Ai có điều kiện mà không muốn có 1 nhẫn thuật sư bảo vệ riêng cho mình cơ chứ . Hội nhẫn thuật chỉ trên dưới 40 người mà nhu cầu quá cao nên cái giá họ đưa ra cũng cực kì trát . Đặc biệt tăng theo cấp độ cũng như sức mạnh của nhẫn thuật sư được thuê"
"À"

        Trang thốt lên khi hiểu . Chẳng trách nhẫn thuật sư lại đắt giá vậy . Sau này giỏi rồi kiếm tiền dễ như chơi ấy chứ =))

"Cậu đã gặp mấy người của hội nhẫn thuật Việt Nam chưa , họ như thế nào?" – Trang tiếp tục hỏi

"Hừm mình gặp ông Đức rồi . Biết nói sao về ổng nhờ. Ấn tượng ban đầu khi gặp ổng là đen và cái giọng nghe như ru ngủ ấy . Nhưng mọi người có vẻ cực tôn trọng ông ấy. Mà cũng đúng . Ông Đức được cho là 1trong những người quyền lực nhất nước ta rồi còn gì"

     Nhìn Trang gật đầu suy nghĩ , Mai khẽ cười . Hừ cười gì chứ -_- nhìn cô như vậy ngu lắm mà cười.
"Cậu nghĩ sao về việc sắp tới có người học cùng?"

      Bây giờ Mai hỏi ngược lại Trang trước . May đúng vấn đề đã ngẫm qua nên cô cũng nhanh chóng cho Mai đáp án.

"Phải nói là khá áp lực đấy , nhất là cô Tâm đã nói họ học nhẫn thuật từ nhỏ còn gì , trong khi chúng ta chưa đến 1 tháng . Nhưng tớ nghĩ trình độ chúng ta tạm đủ để học cùng họ cô Tâm mới làm như vậy . Chỉ hi vọng chúng ta không thua kém quá nhiều với họ "

Mai gật đầu đông ý với cô và nói thêm.

"Chúng ta sẽ vượt qua họ , cố lên nha"
"Cố lên" - Trang đồng tình rồi 2 đứa lại nhìn nhau cười . Thoải mái thật chớ
"Vào lớp thôi"

Mai nói đúng khichuông reo . Đứng dậy kéo Trang rồi cả 2 ùa vào lớp.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net