Chương 6 :

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


          Cái ngày tuyệt vời (Trang nghĩ là vậy ) đó cũng đến. Sáng thứ 7 , thậm chí cô còn đến trước 15 phút so với lịch hẹn . Đối diện với Trang , cô Tâm khẽ mỉm cười .

"Hồi hộp lắm đúng không"
   Cũng chẳng biết trả lời sao , Trang đành gật đầu đáp lại .

"Đây –bà cô đưa cho Trang chiếc nhẫn – làm quen dần với nó đi" 

        Nhận được chiếc nhẫn, Trang bắt đầu công cuộc tìm hiểu kĩ về nó . Quả là cái thứ ma mị này có sức hút dã man . Vân vê , dòm ngó chán chê, Trang cũng đeo thử nó vào tay , cố thử truyền sức mạnh tâm linh của mình vào chiếc nhẫn , dù tập trung cao độ nhưng vẫn chả có tí lửa lèo gì phát ra . Bất lực , đành tháo ra rồi nhìn giáo viên của mình mà cười trừ . Đúng là thứ đồ giá trị này có rơi vào tay cô giờ cũng chỉ thành món trang sức mang tính thẩm mĩ cao mà thôi. 7h59 , Mai xuất hiện trước cánh cửa. Đệt , đúng giờ ghê à nha.

       Đưa chiếc nhẫn còn lại cho Mai , bằng giọng vui tươi của mình , cô nói 

"Tốt lắm , giờ 2 đứa đi theo cô nào , phòng này hơi nhỏ để tìm hiểu về mấy thứ này hê hê"
Cô dẫn bọn nó đến 1 căn phòng rộng hơn . Cũng chẳng có gì đặc biệt ngoài trước cửa phòng có ghi dòng chữ P. Hiệu trưởng -_-

Trang ấp úng hỏi . thực sự mà nói thì bà cô này cũng quyền lực ghê.

"Chúng ta sẽ .... Ơ...nghiên cứu ở đây ạ?"
"Tất nhiên – cô mỉm cười, đẩy cửa – vào đi"

      Phòng hiệu trưởng nhưng dường như được dọn dẹp trống trơn . Nó rộng cỡ 1 lớp học chỉ còn độc 1 cái bàn dài , 4 cái ghế và 1 ghế sofa dài . Chỉ mấy cái ghế , cô nói .

"Ngồi xuống đi"

      Nhìn 2 đứa học trò đang yên vị xung quanh bàn . cô cũng từ từ ngồi xuống. .

"Trước khi học có vẻ cô phải tóm tắt 1 chút đã , như cô đã nói , hầu hết nhẫn mà các em gặp không cung cấp sức mạnh cho chủ nhân của chúng . Những chiếc nhẫn cũng được phân loại đẳng cấp dựa theo hiệu suất chuyển hóa tiềm tâm của mỗi người thành sức mạnh . Chúng được phân thành các loại từ S , A , B , C , D và dưới D . Loại S gần như chuyển hóa 100% ,giảm dần ở các loại tiếp theo . Loại A và S thì có thể phân ra thêm 2 dòng A+ và S+. Việc phân loại này dựa vào nhẫn có cung cấp tính năng dị thường cho người sử dụng hay không"

"Tính năng dị thường ấy ạ?" 

    Trang hỏi trong vô thức , chứ đầu óc cô nàng đang phải phân tích cả đống thông tin vừa được nghe . 

"Ừm , các nhẫn thuật sư luôn nhận được thêm sức mạnh về mặt cơ bắp và đặc tính từ ngọn lửa của họ , và 1 số chiếc nhẫn đặc biệt hơn , cho họ thêm một vài khả năng dị thường" 

     Nhìn cái mặt ngu đang cố tỏ ra hiểu hiểu 1 chút của Trang , cô Tâm khẽ cười rồi tiếp tục giải thích. 

"Ví dụ như 1 nhẫn thuật sư mạnh ,sỡ hữu ngọn hồng hỏa thì có khả năng điều khiển lửa ,cú đấm của anh ta có thể thiêu rụi những thứ chạm vào . Nhưng nếu nhẫn của anh ta đẳng cấp S+ , anh ta còn có thể làm nhiều hơn chẳng hạn như hấp thụ lửa ngoài tự nhiên thành sức mạnh bản thân. Cái đó tùy vào chiếc nhẫn"

'wow , tuyệt thật' – Trang thầm nghĩ . Có vẻ như cô bắt đầu hiểu 1 chút những điều vừa được nghe. Nhưng quả thực trở thành nhẫn thuật sư tuyệt thật.. muahahaahaaa

"Vậy tức là vẫn có những chiếc nhẫn cung cấp sức mạnh cho người sử dụng ạ"

      Bấy giờ Mai mới lên tiếng. Trang nhận ra cô gái ngồi cạnh mình quả thực xuất chúng , không biết cô có theo nổi người bạn học đáng sợ này không nữa. zzzzzzzzzzzzzzzzzz

"Sắc sảo lắm – cô Tâm nhận xét – Và rất chính xác , quả thực có những chiếc nhẫn chứa đựng sức mạnh bên trong và cung cấp cho những người sử dụng được chúng những khả năng to lớn. Nhưng chúng ta sẽ nói về chúng sau , được chứ?"

Cả 2 gật đầu đồng ý với cô .

"Vậy những chiếc nhẫn này , đẳng cấp của chúng là gì ạ?" 

       Lần đầu tiên Trang thấy câu hỏi của mình thuộc dạng chấp nhận được =)) . Và vẫn như đã biết trước câu hỏi này , bà cô tiếp tục với giọng đều đều.

"2 chiếc nhẫn này là 1 cặp song nhẫn . đẳng cấp của chúng là S+ . Với những cặp song nhẫn , để phát huy được dị năng của chúng đòi hỏi trình độ cũng như sự phối hợp của 2 người dùng. Chúng thuộc sở hữu của gia tộc dewinter , quý tộc của anh quốc , đó là 1 món quà từ Đặng gia vào 300 năm trước"

"Đặng gia ấy ạ?" – Cả 2 cô gái đồng thanh hỏi

"Ừ - cô mỉm cười đáp - trên thế giới chỉ có 4 gia tộc có khả năng làm ra những chiếc nhẫn sử dụng được . 1 ở Đức , 1 bây giờ định cư ở Nhật , 1 ở Brazil còn lại là Đặng gia của Việt Nam. Mỗi gia tộc chỉ có 1 người được chọn để truyền lại cách tạo ra nhẫn . Người được chọn đó luôn nắm giữ nhiều quyền lực trong giới nhẫn thuật bởi những bí ẩn mà họ nắm giữ cũng như độc quyền về việc làm ra nhẫn ."

Gật gật đầu thu nhận kiến thức , bất ngờ Mai lại lên tiếng hỏi.

"Người cô từng nói nổi tiếng nhất Việt Nam ấy ạ , đó có phải là người chế tạo nhẫn của Đặng gia không ạ?"

Tươi cười , cô Tâm ngừng 1 chút rồi cũng trả lời 

"Trí nhớ tốt đấy , chính xác. Ông ấy cũng chính là lão sư của cô , người đã dạy nhẫn thuật cho cô giống như cô đang dạy cho 2 đứa. Bây giờ , chúng ta thực hành chút với nhẫn chứ nhỉ? Đeo chúng vào tay đi"

       Giây phút Trang mong mãi cuối cùng cũng tới . Thực ra tay Trang đã đeo nó từ khi chưa vào phòng này rồi . Mai cũng nhanh chóng đưa chiếc nhẫn vào ngón áp út của tay phải . Khẽ xoa 2 tay cô Tâm ra giấu đợi cô 1 chút. Bấy giờ Trang mới để ý , trên bàn tay của cô Tâm là 1 chiếc nhẫn màu xanh dương , cũng được trạm chổ hình đôi cánh . Cô khẽ siết bàn tay đeo nhẫn , một ngọn lửa xanh dương phát ra từ chiếc nhẫn rồi dần lan tỏa khắp phòng . 

"Cô đang làm gì vậy ạ?" 

     Mai tò mò hỏi . Tiến đến khép cánh cửa lại , cô bình thản trả lời .

"Hiệp hội nhẫn sư , có 1 số cách nhất định , luôn tìm ra được những kẻ sử dụng nhẫn thuật mà kẻ đó chưa đăng kí với họ. Cô vừa phong ấn phòng này , đơn giản thì kẻ khác sẽ không biết các em sử dụng nhẫn mà chưa đăng kí"

Tiến lại gần ghế 2 đứa đang ngồi , cô tiếp tục

"Đơn giản thì ngay ngày mai cô có thể dẫn 2 đứa lên tổng hội nhẫn thuật để đăng kí . Nhưng cô không thích điều đó lắm bởi chỉ 1 thời gian nữa , 2 đứa có thể thoải mái xử dụng nhẫn thuật mà không lo lũ đần đó làm phiền và - cô cười , nhìn 2 đứa rồi nói hết câu - cô cũng đã đăng kí bao giờ đâu " 

3 cô trò nhìn nhau , Mai vẫn lạnh lùng như thường trong khi Trang thấy điều đó thực sự thú vị. Cuối cùng cô Tâm phá vỡ sự im lặng đó.

"Bắt đầu nào , trước hết chúng ta làm điều mà mọi nhẫn thuật sư đều phải làm - phát lửa từ nhẫn đã . Sư phụ cô thường nói , mọi sinh linh được tạo nên bởi 2 phần : xác và hồn. Ngọn lửa chúng ta tạo ra chính từ phần hồn , nó ẩn sâu bên trong mỗi người , hãy khơi gợi nó dậy bằng niềm vui. Nào nhắm mắt lại , thở đều vào , hãy nghĩ đến những kí ức khiến em thấy hạnh phúc , tập trung tìm kiếm nguồn lực đang cuồn cuộn trong người và dồn nó ra chiếc nhẫn , nào làm đi"

        Mắt nhắm tịt , thở đều nhất 1 cách có thể nhưng đầu óc Trang bây giờ chả nghĩ được cái ma gì mà vui với chả vẻ cả , luống cuống , cô siết chặt tay đeo nhẫn một cách không chủ đích. Mở mắt ra , thấy thất vọng vì chẳng có điều gì xảy ra , liếc nhìn sang cô bạn , cũng chẳng khá hơn. Thậm chí Mai có vẻ hơi run rẩy và đổ mồ hôi. Cô Tâm đặt tay lên vai Mai , nhẹ nhàng .

"Bình tĩnh nào Mai , em làm sao vậy?"

Nở 1 nụ cười yếu ớt , Mai trả lời .

"Em xin lỗi , không sao đâu ạ "

Đẩy Mai ngồi xuống ghế , cô nhìn Mai đầy lo lắng 

"Em không có lỗi , nghỉ ngơi chút đi , Trang tiếp tục 1 mình được chứ?"

       Gật đầu , Trang nhắm mắt cố gắng thử tiếp . Thêm 1 lần , rồi 2 lần chiếc nhẫn vẫn chả có tí thay đổi nào cả .Mỗi lần vậy , cô Tâm lại cười với Trang như để khích lệ . Lần thứ 4 , cô cố bình tĩnh hơn đầu óc thông ra chút cũng nhớ được một kỉ niệm mà cô thực sự vui. Cố lên nào .
"Em làm được rồi . Tuyệt lắm" 

    Tiếng cô Tâm như reo mừng. Từ từ mở mắt , gần như không tin vào mắt mình . Chiếc nhẫn cô đang mang đang phát ra một thứ ánh sáng vàng , màu của nắng .

"Cố giữ nguyên nha , càng lâu càng tốt"

      Chỉ được một thời gian ngắn , cơ thể Trang bắt đầu cảm thấy mệt mỏi , 1 luồng lạnh chạy quanh sống lưng , tứ chi mất sức khiến cô đứng không vững phải ngồi lên ghế. Cô Tâm mỉm cười đặt lên bàn 1 túi bánh kẹo , nói

"1 phút 25 giây , lần đầu tiên mà em giữ được lâu vậy thực sự tuyệt đấy , giờ cơ thể cảm giác xuống sức đúng không? Ăn chút socola đi , em sẽ nhanh chóng bình thường lại thôi"

      Nhận bánh từ tay cô , nhấm nháp dần , vị ngọt của socola tan chảy vào miệng khiến Trang cảm thấy khỏe khoắn trở lại . 2 cô trò lo lắng quan sát Mai . Cô bạn giường như có vấn đề về tâm lí. Đáp lại , Mai chỉ thều thào.

"Em xin lỗi , nhưng có lẽ em rút lui thôi ạ , em không làm được"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net