NHẪN THUẬT SƯ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


        Thế giới vẫn vậy . Vẫn diễn ra ở thế kỉ 21 ,chỉ có khác chút 1 điều là con người có 1 thứ sức mạnh nhờ những chiếc nhẫn . Tất cả mọi người đều biết đến sự tồn tại của điều kì diệu đó , còn có hẳn "Tổng hội nhẫn sư" , hiệp hội quyền lực nhất kia mà. Nhưng chỉ có 1 số rất rất ít người có được sức mạnh đó , và chỉ có họ mới biết tại sao và làm sao để có nó . Trong các nhẫn thuật sư , có kẻ yếu , người mạnh , điều đó được phân định bằng các giải đấu công chiếu cho toàn bộ thế giới chiêm ngưỡng . Đại bộ phận còn lại họ vẫn sống , sinh hoạt bình thường vô tư bởi mọi hành động lạm dụng nhẫn thuật là bị cấm . Lẽ dĩ nhiên nếu vi phạm tổng hội sẽ trừng phạt , và chẳng rõ vì sao họ luôn phát hiện ra mọi hành động bị cấm 1 cách nhanh kinh khủng
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chương 1 : 

       2 người , 1 nam 1 nữ đang đối diện nhau giữa 1 đấu trường hoành tráng . Nơi đó tràn ngập ánh đèn ống kính camera cũng như tiếng tiếng hô hào , cỗ vũ của cổ động viên . Mỗi người trong số hai mươi tư nghìn người ở đây đã phải bỏ ra không ít tiền để có thể quan sát trực tiếp trận chung kết phải 4 , 5 năm mới có 1 lần thế này .

         Đây là trận chung kết của giải đấu giữa các nhẫn thuật sư dưới 32 tuổi ở Việt Nam. Dĩ nhiên ngoài chục ngàn người đang hò hét ở đây , còn có rất rất nhiều những cặp mắt đang dính chặt vào màn hình tivi . Tại nơi này , nhẫn thuật rõ ràng là thứ hấp dẫn quá mức . Có điều có quá ít các giải đấu để mọi người có thể theo dõi những con người tài giỏi bậc nhất thế giới thi đấu với nhau , nên một khi có cơ hội , hầu như chẳng ai bỏ lỡ cả . Nhất là vào thời đại chỉ cần có 1 cái tivi là đủ thế này.

"Vâng thưa quý vị - giọng bình luận viên hào hứng đến mức chẳng khác nào thét vào tai thính giả - trận đấu cuối cùng của giải chính thức đã bắt đầu . Liệu người con gái duy nhất của giải đấu , cô Trịnh Thu Hoài hay chú ngựa ô của giải đấu này, Lương Văn Nhật sẽ dành chức quán quân đâyyyyyyyyyy"

         Bình luận viên vừa dứt lời , mặt đất dưới đấu trường lập tức xảy ra rung động . Cát bỗng di chuyển thành dòng , dần cuốn lấy người con gái mang tên Trịnh Thu Hoài . Chỉ ít phút sau , một người cát khổng lồ cao chừng 3m xuất hiện . Nhiều tiếng trầm trồ , thậm chí là phấn khích đến nỗi hú hét bắt đầu vang lên khắp mọi nơi trong đấu trường . Ai có thể trước màn phô diễn sức mạnh như vậy mà không kích động kia chớ .

        Ở phía đối diện, đối thủ của cô vẫn tỏ ra không hề sợ hãi , dù vậy cũng phải lui lại tận cuối sàn đấu để thủ thế . Cậu ta gương mặt giống như đang vận sức nhưng toàn thân bất động khiến mọi người không khỏi tò mò. Chừng 15s sau , người cát khổng lồ bắt đấu tấn công trước bằng cách nhảy vọt lại áp sát đối thủ của mình rồi tung ra 1 cú đấm đầy uy lực . Mạnh đến nỗi đất đá vỡ tung , bụi mù mịt .

       Nhật rất nhanh mà né tránh được đòn tấn công đó , nhảy về phía sau chừng 5 m , tay phải vẫy mạnh về phía người cát , 1 hòn đá lớn chừng quả bóng theo sự điều khiển của cậu ta bay vút về phía đối thủ . Nhưng đòn tấn công đó chẳng khác nào muỗi đốt inox cho lắm , khi người cát khổng lồ dễ dàng thổi bay cả táng đá đó chỉ bằng 1 cái gạt tay nhẹ .

        Đấu thủ Nhật thân pháp mau lẹ như trạch , luồn lách khỏi rất nhiều đòn tấn công của Hoài . Khi nhận thấy người cát có vẻ chậm lại , Nhật lập tức thay đổi kế hoạch , di chuyển vòng tròn xung quanh và liên tục đẩy những phiến đá lớn gần vị trí của bản thân bay vèo vèo hướng về phía đối phương . Rất nhiều những hòn đá với đủ kích cỡ như vậy tấn công vào 1 mục tiêu to lớn thì rất dễ dàng trúng đích.

         Khoảng hơn 1 phút như vậy , Nhật dừng lại thở hồng hộc , căng thẳng quan sát . Bụi dần lắng đi , nơi chính giữa khán đài , người khổng lồ cát đang bất động khi bị nhiều tảng đá đánh trúng . Vấn đề là nó vẫn đứng sừng sững nhưng lại chẳng 1 chút động đậy như vậy khiến người ta có rất nhiều dự đoán trái chiều . Đặc biệt là người trong cuộc lại càng căng thẳng suy nghĩ . Anh ta mắt mở to , thận trọng tiến lại gần thăm dò . Cả khán đài im lặng đến độ nếu có con ruồi bay qua thì chắc chắn cũng có thể nghe tiếng vo ve . Cái đáng nói ở đây là mấy thằng cha bình luận viên có vẻ hơi bị bánh cuốn quá mức vào trận đấu đến nỗi quên cả bình luận -_- . Haizzzz

"Cộp"

       1 tảng đá nhỏ đang cắm sâu vào người cát bỗng rơi xuống và tạo nên tiếng động vừa rồi . Chỉ cần như vậy cũng đủ hù Nhật đến nỗi phải giật lùi lại 2 bước mà thủ thế . Căng thẳng như thể xem phim kinh dị đến đoạn cao trào như thế này , người trong cuộc nếu không cứng 1 chút có lẽ cũng vỡ tim cmnr.

      Bởi vì trọng tài vẫn chưa có tín hiệu gì , có nghĩa là chưa đấu thủ nào bị gục nên Nhật vẫn phải tiến gần lại hơn nơi người cát khổng lồ đang bất động . Rất có thể đấu thủ Hoài vẫn đang mắc kẹt trong thân thể cát đó , phải mạo hiểm vì chiến thắng là lẽ dĩ nhiên. Nhưng ai mà biết được , đối thủ của Nhật – Trịnh Thu Hoài rốt cuộc đang tính toán gì chứ.

       Khi đối diện với cả núi cát ấy , cách nhau chỉ chừng 3m , Nhật lại vẫy cổ tay 1 lần nữa khiến tảng đá gần đó bắn thẳng vào chính giữa , mạnh đến nỗi ghim sâu khiến cát văng tung tóe nhưng người khổng lồ vẫn như cũ , chẳng hề động đậy . Điều này khiến Nhật miễn cưỡng phải tiến gần thêm chút nữa , chút nữa .

     Chừng cả phút sau , khi mà Nhật chỉ còn cách chưa đầy 1m thì người khổng lồ cát bỗng nhiên tan vỡ rất nhanh khiến cậu ta sững sờ trong thoáng chốc . Đúng lúc đó , 1 bóng người nhanh chóng xuất hiện ngay phía sau Nhật . Luống cuống quay lại nhưng Nhật chỉ có thể thấy 2 ngón tay đang chĩa thẳng vào trán mình . Thắng thua giờ đã định , Nhật cũng chỉ có thể cúi đầu nhận thua.

Đến bấy giờ cả khán đài mới ầm ầm trở lại , tất cả đều bật dậy vỗ tay . Gã bình luận viên có vẻ giờ mới tỉnh ,bắt đầu khen ngợi chiến thắng mãn nhãn của Hoài . Chính giữa đấu trường , Trịnh Thu Hoài khẽ mỉm cười , chiếc nhẫn trong tay như tỏa ra hào quang trông chẳng khác nào thiên thần giáng thế .

"Sao lại có thể có người con gái tài giỏi xinh đẹp như vậy kia chứ?"

        Trang khẽ lẩm bẩm như vậy rồi vứt cái iphone già nua của mình lên giường . Trận đấu cô vừa xem chính là trận chung kết giải đấu nhẫn thuật sư trẻ của Việt Nam được tổ chức vào 4 năm trước . Trang đã xem đi xem lại trận đấu đó không biết bao nhiêu lần . Từ sau giải đấu đó , nhà vô địch là Trịnh Thu Hoài đã trở thành thần tượng của vô số thiếu nữ trên cái mảnh đất chữ sờ nặng này =)) . Trang cũng không ngoại lệ . Cô có thú vui lên mạng xem hình , đọc tin về thần tượng rồi ngồi mơ mộng cả tiếng cũng được . Lúc tối Trang đã phải đánh vật với đống bài tập kinh tế lượng nên quyết định xem lại trận chung kết xem như xả stress . Ai ngờ thời gian trôi như chó chạy ngoài đồng , đã 2h sáng cmnr

"Đi ngủ thôi"

Mỉm cười , trườn dài lên giường , cô chìm dần vào giấc ngủ :3


----

       Trang 21 tuổi , 1 cô gái đếch có cái vẹo gì đặc biệt , từ xuất thân , ngoại hình hay sắc đẹp.Nếu phải đào ra điều gì đó có chút đặc biệt ở cô thì chắc chắn là hơi mủm mỉm ( quá mức) so với những đứa con gái khác .

      Cô sinh ra và lớn lên tại 1 vùng quê tỉnh A nhưng giờ đang học Học Viện Tài Chính ngoài Hà Nội. Ngoài này cô ở ké cùng gia đình bác gái mình. Bác trai đã qua đời bởi 1 vụ sóng thần – đại thảm họa -xảy ra vào 7 năm truớc. Ông anh họ thì đã có vợ và 2 cô công chúa , vợ chồng ổng đi làm suốt , toàn nhờ cô trông 2 đứa cháu vào những khi rảnh. Bố mẹ cô đã vào nam định cư, anh trai ra trường thì về quê làm việc chả hiểu sao cô vẫn quyết định phát triển ngoài này.

       6h30 , Trang với tay tắt chuông báo thức , tự nhủ dậy sớm vào cái trời lạnh tháng 10 này quả là cực hình , cố làm mình tỉnh táo rồi cũng xách được cái người dậy để chuẩn bị đi thi.
10h thi xong , cảm giác thoải mái bao trùm Trang. Chầm chậm đi về, ngang qua buổi lễ hội chào mừng tân sinh viên của trường mình. Vẫn náo nhiệt như mọi năm . Các em gái năm nhất trông vẫn rất nai tơ , túm năm tụm ba cùng nhau , mặc đồng phục cấp 3 mà trầm trồ trước các anh giai năm 2 năm 3 đang ngồi gảy đàn , đệm hát khắp các gian hàng của lễ hội . Haizzzzz, 3 năm trước , có người ngố thậm chí còn dã man hơn các em gái này , giờ đây lại hiển nhiên cười thầm tự nhủ 'các em đang non lắm , cứ phải để mấy ảnh lừa cho 1 , 2 dịp mới khôn lên được' . Quả là cuộc đời , kiểu giề cũng có thể nói được.

      Đưa mắt đảo qua lễ hội , Trang bị thu hútbởi cây dương cầm to tổ father đặt ngay giữa sân trường . Hỏi khẽ cô bạn đại học, thì ra nó được đặt ở đó cho ai muốn dùng thì dùng , rồi đêm nay hoa khôi củatrường sẽ chơi tặng các em tân sinh viên 1 bài. 

       Khẽ cười , rồi thả bước đi theo đám bạn vào quán ăn mừng vụ thi xong . Không hiểu sao nhưng piano dường như rất cósức hút với cô. "Tối nay nhất định đến mớiđược" Thầm nghĩ vậy nhưng cũng đành tập trung vào nhiệm vụ tối quan trọngtrước mắt cái đã - Ăn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net