Bắc Thượng - Câu chuyện tình yêu của một cái túi kinh sợ và một vị lãnh khốc ca.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Đồng nhân: Câu chuyện tình yêu của một cái túi kinh sợ và một vị ca lãnh khốc.

Tác giả: @乔木峥嵘_

Dịch: Ngộ  (Jun - Vong Tiện Anh Trạm)

Không ngờ là đồng nhân văn đầu tiên của bộ Hệ thống mà ngộ dịch lại là về Bắc Thượng :v cơ mà tại cute hột me hột mơ quá cơ, nên là phải dịch thôi!!!!! Mạc Bắc x Cúc Cự siêu cute! Làm ngộ có cảm giác giống như lúc xoắn xuýt cùng Vong Tiện vậy (mấy bồ đều biết là ngộ chủ Vong Tiện mà, nên là đừng ai thấy kỳ kỳ hai bảo gì ở đây nhá) :> vì thế, từ giờ chắc sẽ dịch đồng nhân văn về cặp này nhiều hơn :D Với Bắc Thượng, ngộ cũng sẽ phân vai chia xưng hô rõ ràng như cặp Vong Tiện nhé, thế cho dễ đọc
Hắn = Cúc Cự
Y = Mạc Bắc

~~~ Start reading ~~~

1

Thượng Thanh Hoa rất dễ sợ hãi, sợ hãi đến nỗi toàn bộ núi Thương Khung đều biết, ai có thể ngờ được là một cái túi kinh sợ như vậy lại cùng với Mạc Bắc Quân - đường đường thiếu chủ ma giới, tay trong tay cùng một chỗ, chính là cái loại "làm" đó theo đúng nghĩa đó.

Tề Thanh Thê sau khi biết chuyện này, ở Khung Đỉnh Phong tức giận mắng hai giờ liền "Giỏi cho một tên Thượng Thanh Hoa! Thật là có can đảm! Sao ta lại không nhìn ra hắn lợi hại như thế chứ?! Lại còn dám chung một chỗ với Ma tộc! Lá gan thật là ú phì nha! Một tên Thẩm Thanh Thu còn chưa đủ sao, giờ lại tới một tên Thượng Thanh Hoa!!!"

Thẩm Thanh Thu bị điểm tên sờ mũi một cái, không lên tiếng.

Liễu Thanh Ca xuất Thừa Loan ra khỏi vỏ nửa tấc, lạnh lùng hừ một tiếng.

Mộc Thanh Phương ngồi bên cạnh Thẩm Thanh Thu cười ha ha không thành tiếng. Nhạc Thanh Nguyên cau mày nhìn Thẩm Thanh Thu thở dài.

Lúc Thẩm Thanh thu đem tất cả mọi chuyện nói cho Thượng Thanh Hoa, Thượng Thanh Hoa đang ở trong Ma cung nấu lẩu, vừa bỏ khoai tây vào nồi vừa không thèm để ý chút nào vẫy vẫy tay, "Không sao không sao, ầy, ngó sen ngon lắm, ngươi ăn không?"

Thẩm Thanh Thu trong lòng trợn trắng mắt một cái, mở ra quạt giấy phe phẩy: "Ta không ăn ngó sen, ngươi ăn ngươi ăn, ngươi ăn ngó sen đi."

2

Thượng Thanh Hoa một mình ăn xong nồi khoai tây nấu ngó sen, dựa ngả người về ghế phía sau, động tác thong thả thoải mái, theo động tác của Thượng Thanh Hoa, Thẩm Thanh Thu phát hiện trên bàn còn có mấy mâm thịt trâu, sắp xếp gọn gàng cất giữ cẩn thận, chưa động vào một khối nào, Thẩm Thanh Thu dùng quạt gõ vào cái bụng tròn căng của Thượng Thanh Hoa một cái; "Cúc Cự, ngươi thật là không thể chấp nhận được! Còn giấu thịt!"

Thượng Thanh Hoa miễn cưỡng động mấy cái rồi mới nói: "Ài, Dưa huynh, ngươi đừng có đánh chủ ý lên đống thịt đó, đấy là để lại cho Đại vương của ta đó, y không ăn chay, chỉ thích ăn thịt."

Thẩm Thanh Thu ghét bỏ nhìn Thượng Thanh Hoa một cái, sâu kín nói: "Chậc, quả nhiên là sư đệ gả ra như bát nước đổ đi a ~"

Thượng Thanh Hoa đem đống thịt kia để sang một bên rồi mới cười hehe: "Đâu có cách nào khác đâu, ai bảo y là Đại vương của ta chứ."

3

Lúc Mạc Bắc Quân dùng một tô mỳ đem Thượng Thanh Hoa dỗ trở lại là thật sư làm một tô mỳ cho hắn, trừ mỳ sợi còn có một bàn thức ăn. Lúc Thượng Thanh Hoa bị Mạc Bắc Quân đè ngồi ở trước bàn, mặt hắn đầy ngù ngờ, nhìn bàn tràn đầy đồ, Thượng Thanh Hoa cảm thấy hình như có gì đó không đúng.

Mạc Bắc Quân đứng một bên, nhìn hắn nói: "Mau ăn."

"A a a." Thượng Thanh Hoa cầm đũa lên bắt đầu ăn, dù không ngon bằng Lạc Băng Hà làm, nhưng cũng không tệ. Chỉ là... "Ách... Đại vương... Người có muốn ngồi xuống ăn chung không?" Bên cạnh có một người đứng nhìn chằm chằm chằm ngươi ăn cơm, loại cảm giác này quá khó chịu!

Mạc Bắc Quân nghe lời này, lông mày nhướng cao hơn, y biết ở nhân giới, chỉ có người nhà hoặc quan hệ rất gần gũi mới có thể ngồi ăn chung một chỗ.

Bữa cơm này, Thượng Thanh Hoa phát hiện Mạc Bắc Quân trừ tính khí không được tốt, lãnh khốc vô tình ra, thì khuyết điểm thứ ba chính là, y chỉ ăn thịt!

Sau một đoạn thời gian rất dài, Thượng Thanh Hoa đã thử các loại phương pháp để cho Mạc Bắc Quân ăn thử chút đồ chay, nhưng cho đến khi Mạc Bắc Quân đem hắn ăn xong rồi thì cũng chửa có động một đũa nào vô đống đồ chay đó cả, lâu ngày, Thượng Thanh Hoa cũng thành thói quen, lúc bình thường hai người ở chung với nhau, cơ bản đều là Thượng Thanh Hoa kẹp thịt gắp cho Mạc Bắc Quân, bản thân hắn ăn chay tương đối nhiều.

4

Lúc Mạc Bắc Quân trở về, Thẩm Thanh Thu đã đi rồi, trước khi đi còn bày tỏ khinh bỉ thật sâu đối với việc Thượng Thanh Hoa giấu mấy mâm thịt trâu kia.

Cảnh tượng lúc Mạc Bắc Quân trở về nhìn thấy chính là, trong phòng khói lượn mù mờ, mùi vị lẩu rất thơm, người trước mặt cũng ngủ rất ngon.

Mạc Bắc Quân đi tới bên cạnh Thượng Thanh Hoa, dùng ngón tay búng đầu hắn một cái, Thượng Thanh Hoa nhíu mày dùng tay áo lau nước miếng chảy ra bên miệng, "Đại vương, người đã về rồi?"

Mạc Bắc Quân gật đầu rồi nói" Muốn ngủ lên giường ngủ."

"Ô, không cần, ta ngủ gật tí thôi." Thượng Thanh Hoa lấy lại tiêu cự mắt, sau đó giống như hiến bảo vật, đem Mạc Bắc Quân ấn ngồi xuống ghế, "Đại vương, đại vương, ta làm lẩu đó, đem thịt trâu cho ngươi ăn nhá!"

Lúc Mạc Bắc Quân nhìn Thượng Thanh Hoa bưng mấy mâm thịt trâu hưng phấn để trước mặt y, mệt mỏi trong lòng nháy mắt tan thành mây khói: "Được."

Thịt trâu thái mỏng, Thượng Thanh Hoa cầm đũa cẩn thận đem từng miếng từng miếng bỏ vào nồi nhúng, sợ đem thịt trâu nấu chín quá.

"Hôm nay không bỏ nhiều ớt, không cay."

"Ừ, được."

Mạc Bắc Quân không ăn được cay, nhưng Thượng Thanh Hoa không cay thì không thích, nên là ban đầu khi hai người mới ngồi ăn chung một chỗ, thường xuyên vì vấn đề có nên bỏ thêm ớt vào đồ ăn không mà cãi nhau, sau đó là Thượng Thanh Hoa thỏa hiệp, bởi vì hắn phát hiện Mạc Bắc Quân quả thật là một chút cay cũng không ăn được.

Lần đó Mạc Bắc Quân miễn cưỡng chống đỡ ăn một phần gà xé cay cùng hắn, kết quả là cả người trước giờ đều là lạnh như băng lại bị sốt, Thượng Thanh Hoa bị dọa sợ, từ đó không dám để Mạc Bắc Quân đụng vào ớt nữa.

"Hôm nay món này chỉ cho một chút xíu ớt thôi, bởi vì là lẩu mà, không có chút ớt vào thì ăn không ngon." Thượng Thanh Hoa vừa gắp thịt trâu vừa lải nhải, Mạc Bắc Quân cũng không cảm thấy phiền, chỉ nhìn Thượng Thanh Hoa rất thắm thiết, cái tên đần ngốc này, thứ gì tốt cũng giữ lại cho người của mình là y, cả đời đều thế.

Ùng ục ùng ục, bong bóng trong nồi không ngừng nổi lên, Thượng Thanh Hoa vội vàng cầm bát nhúng thịt gắp cho Mạc Bắc Quân, "Thịt nấu lâu chín quá ăn sẽ không ngon." Mạc Bắc Quân nhìn bát thịt trâu đầy trước mặt, không thể không cười ra thành tiếng, thịt trâu vào miệng, nhỏ trơn non mềm, một chút xíu vị cay tràn miệng, vị ớt mang đến một ngọn lửa nho nhỏ một đường đốt tới tận tim.

Mạc Bắc Quân buông bát xuống, vốn định khen Thượng Thanh Hoa, lại thấy hắn hai tay bưng mặt trơ mắt nhìn mình, Mạc Bắc Quân dừng một chút, sau đó hỏi: "Muốn ăn sao?"

Thượng Thanh Hoa xua tay lia lịa "Không không không, ta ăn rồi, đại vương người ăn đi."

Mạc Bắc Quân nghe xong, không nói nửa lời, chỉ là kẹp một miếng thịt trâu đút đến bên mép Thượng Thanh Hoa, không nói gì, chỉ nhìn thằng hắn, Thượng Thanh Hoa bị nhòm thế thật ngại, há miệng đem thịt trâu nuốt xuống.

Cũng không biết là vì duyên cớ gì, lại cảm thấy thịt trâu trong miệng cay cay khiến mặt cũng nóng lên giống như là muốn bùng cháy vậy.

Thượng Thanh Hoa liên tục quạt quạt "Đại đại đại vương, thật là cay quá!"

Mạc Bắc Quân buồn cười nhìn hắn "Không phải nói là chỉ có một cút xíu ớt thôi sao?"

Thượng Thanh Hoa vừa nghe, trong nháy mắt mặt càng nóng hơn, giống như một quả cà chua chín. Thượng Thanh Hoa lắp ba lắp bắp nói: "Chính... là cũng rất cay ... ô" Miệng Mạc Bắc Quân mang theo cảm giác mát lạnh nhẹ nhàng hôn lên, đầu lưỡi còn mùi vị ớt dây dưa khiêu khích khiến toàn thân Thượng Thanh Hoa nóng lên nhũn ra.

5

Mạc Bắc Quân là thuần huyết thống Ma tộc, là người thừa kế huyết thống cao quý của Bắc Cương. Từ nhỏ đến lớn, trừ lúc mấy tuổi năm ấy Lẫm Quang Quân lừa gạt y một lần đó ra, còn lại ma tộc đều luôn a dua nịnh nọt, kính sợ y, dĩ nhiên nếu như có kẻ nào không phục dám tới khiêu chiến y, cũng đều bị đánh cho tâm phục khẩu phục. Lâu ngày, Mạc Bắc Quân cũng càng ngày càng kiệm lời ít nói, lạnh lùng chán ghét đời.

Cho đến khi... y cảm thấy Thượng Thanh Hoa thật sự là một loài vật rất kỳ quái, rõ ràng trong lòng sợ muốn chết đi được, thế mà vẫn run rẩy nói với y: "Đại vương lưu lại ta đi"
Trong lòng rõ ràng hận y nghiến răng nghiến lợi, vẫn còn mật mày vui vẻ chào đón lấy lòng y "Đại vương, ta đây là quan tâm ngươi đó, ta da dày thịt béo sợ tay ngươi đánh sẽ đau..."
Ngự kiếm đến Mai Cốt Lĩnh cứu y, trong địa cung Bắc Cương, không để ý đến tính mạng bị nguy hiểm, bị Lẫm Quang Quân đánh tơi bời cũng không kêu một tiếng, nói là muốn báo thù nhưng cuối cùng chỉ bóp mặt y mấy cái, thời khắc nguy cấp sẽ lại kêu Đại vương.

Một tô mỳ liền dỗ được người kia trờ về.

Mạc Bắc Quân nghĩ, y giống như là đột nhiên hiểu vì sao Lạc Băng Hà đối tốt với Thẩm Thanh Thu như thế, thật muốn đem người kia cả đời giam cầm ở bên người.

Nghĩ tới đây, Mạc Bắc Quân không nhịn được nắm cái người đang kêu gào ô ô bên người, dùng miệng chặn lại miệng của hắn, mang theo vị lẩu thiêu đốt hai người một thân lửa.

6

Chờ cho tất cả hoạt động vận động kịch liệt qua đi, Thượng Thanh Hoa nằm trên ngực Mạc Bắc Quân miễn cưỡng ngáp một cái, sai đó lầm bầm "Ài, thật là uổng phí thịt trâu, cố ý để lại cho Đại vương mà."

"Không sao, có thứ quan trọng hơn so với thịt trâu." Mạc Bắc Quân vừa vuốt tóc Thượng Thanh Hoa vừa thấp giọng nói.

Thượng Thanh Hoa có lẽ không nghe được lời y nói, đã nhẹ ngáy khò khò giống như con mèo nhỏ rồi.

"Đòe mòe nó, đáng tiếc đống thịt trâu của ta! Sớm biết ta đã ăn rồi! Đều là sắc đẹp hại người!!" Ngày thứ hai, vừa rạng sáng thức dậy, toàn bộ đại diện đều vang vọng toàn tiếng gầm gừ của Bắc Cương lãnh chúa phu nhân.

"Ngươi có ý gì?" Mạc Bắc Quân bất mãn nhìn chằm chằm Thượng Thanh Hoa.

"Ý của ta chính là, ta lẽ ra nên đem thịt trâu ăn xong đi! Quá là tiếc!" Thượng Thanh Hoa mặt đầy đau xót ôm đầu.

"Ngươi có phải là cảm thấy ta không quan trọng bằng thịt trâu không?" Mạc Bắc Quân đầy mặt khó chịu.

"Ta cảm thấy chúng ta hẳn là nên ăn xong bữa ăn trước..."

"A, thịt trâu quan trọng hơn, ta thì không quan trọng?"

"Ai da! Lười cùng ngươi nói!"

"Hừ"

Trong lòng Thượng Thanh Hoa yên lặng đem tựa đề "Lãnh khốc ca" đổi thành "Giấm ca", ngay cả thịt trâu cũng ăn giấm, trước kia sao không phát hiện ra nhỉ...

Một khắc đồng hồ sau...

"Đại vương ~ Đại vương ~"

"Hừ"

"Ai da, đại vương cười một cái đi nha?"

"Cút."

"Vậy ta cười cho ngươi xem một cái, có được không nà, ta thề ngươi so với thịt trâu quan trọng hơn rất nhiều, à phi, không không, ngươi so với tất cả mọi người đều quan trọng hơn rất nhiều! Thật đó!"

"Ờ."

Lãnh khốc ca có thể là Giấm ca nhưng túi kinh sợ vẫn chỉ là túi kinh sợ mà thôi ~

~ END ~

~ Ảnh là của artist 一株茅莓 ~
Yên tâm là mọi thứ hiện giờ đều là có permission hết hehe ~
Thế nên là:   Xin đừng đưa đi đâu đăng lên đâu hay dùng làm gì khi chưa hỏi ngộ, cảm ơn. Đặc biệt đừng đăng/ghim lên pinterest. Xin hãy hành động cư xử văn minh lịch sự, năm 2019 rồi ~

~v~

Mấy nàng thấy sao nào? :3 Ngộ là ngộ thấy cute lắm luôn

Đọc xong rồi thì phải làm gì nhỉ?

Đúng rồi, cho thu phí nào! Như thường lệ, mấy bạn gửi lời cảm ơn đến bạn tác giả giúp ngộ nhá! Bạn ấy là người Trung, nên nếu có thể thì dùng tiếng Trung, không thì dùng tiếng Anh nhé, không thì tiếng Việt cũng được :D Mấy bồ mà không trả đủ phí này thì là ngộ hơm dịch nữa đâu á =3=


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net