Chuyện thứ 41

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chuyện này drama một cách khủng khiếp,nếu quí vị không chê…

Chuyện thứ 41

“Thái Hà cái gì cơ?” Mình nghe nhầm, là mình nghe nhầm, nghe nhầm! Là nghe nhầm thôi!

“Tẹo nữa Thái Hà với bác Liên sang đây rủ mẹ con mình đi mua đồ, nghe rõ chưa?” mẹ tôi ngẩng lên khỏi tờ tạp chí lá cải dày cồm cộp nói một cách khó chịu.

“Tại sao?” tôi nheo mắt nhìn một cách khó chịu. Dân Việt Nam bây giờ sống Tây quá ta, còn rủ nhau đi mua sắm theo kiểu Mẹ-Con nữa,kinh hoàng. Mà tại sao lại cứ phải là Thái Hà cơ chứ, đúng hơn là chị ta nảy ra cái ý tưởng này để làm gì, nhìn mặt nhau rồi hành hạ cho đã à?

“Bác ấy bảo thế, mẹ sao biết được!”

“Con không đi đâu!” Trông con có giống đứa thích đi mua sắm không? Không. Đặc biệt nếu có thêm chị ta nữa.

“Thế mày định làm mẹ xấu hổ đấy à?”

“Mẹ tự đi một mình đi, con không thích!” tôi co chân lên trên ghế sofa.

“Con gái lớn rồi, phải biết ăn mặc hẳn hoi chứ, nhìn chị Thái Hà rồi nhìn lại mày xem! Sau này có định lấy chồng không?” mẹ tôi lườm,nói oang oang lên như thể hàng xóm cũng cần phải biết nhà này có một đứa con gái không thích nghe lời mẹ ấy.

“Không, nếu con chưa đi làm hẳn hoi và mua được ô tô(và ra khỏi cái nhà này)”

“Thế định sống ăn bám bố mẹ cả đời à?”

Okay, đằng nào mình cũng không cãi được, vậy chơi trò nịnh nọt. “Không, lúc lấy chồng theo chồng rồi để hai ông bà già ngồi nhìn nhau qua ngày sao?” tôi vừa nói vừa cười(đểu) nhìn mẹ.

Mẹ tôi không nói gì nữa, chỉ hèm một cái rõ to.”Nói linh tinh! Đi thay quần áo đi, bác Liên sang bây giờ đấy!”

Tôi mím môi, cố không cười, đứng lên bỏ đi. Mẹ, con biết mẹ rõ hơn mẹ nghĩ nhiều.

Cuối cùng vẫn phải đi, khốn nạn thật.

-

-

-

“Giày của Thái Hà đẹp nhỉ, bác cũng thích Linh Lan đi giày như này mà nó chả chịu đi gì cả!” mẹ tôi cười như hoa nói liến thoắng. Thái Hà nhìn xuống đôi giầy cao gót màu hồng bóng lộn của mình một cách thỏa mãn, miệng cười rõ là khách sáo với mẹ tôi.

Tôi ngó xuống đôi Converse của mình, thoải mái dễ chịu, chả bao giờ sợ bị lỗi mốt cả, lúc nào cũng đi được, có gì không tốt? Đi giầy cao gót vừa đau chân vừa dễ mất thăng bằng, đi lâu xương chân to ra, gân xanh nổi hết lên, có chỗ nào tốt không,trừ mặt thẩm mĩ và ăn gian chiều cao ra? Không.

Tôi ngó mẹ một cách khó chịu, mẹ nên nhận Thái Hà làm con nuôi cũng được đấy, con làm vai phụ thôi là mãn nguyện rồi.“Mẹ!”

“Giày Linh Lan đi cũng đẹp mà bác,đi vậy dễ chịu hơn.”Thái Hà nhìn mẹ tôi, làm cái mặt ngây thơ nói.

Tôi liếc Thái Hà một cái, ai nhờ chị ta nói đỡ chứ!

Cái khu mua sắm nhạt nhẽo này, phía sau cửa kính toàn đồ hàng triệu, vào đây khác gì bị ăn cướp đâu. Thái Hà chắc phải thuộc nằm lòng chỗ này rồi ấy chứ! Chả biết hồi ở bên Mỹ chị ta có là shopaholic không nữa.

Tôi bước giậm chân một cách khó chịu, nếu biết thì tôi cũng biết một ít, có điều tôi không thích thôi. Tất nhiên không phải biết theo cái kiểu nhìn màu là biết của hiệu nào, đấy gọi là cuồng tín.

“Con gái con đứa đi đứng nhẹ nhàng thôi!” Mẹ tôi nạt.

Thái Hà nhìn tôi, cười đểu. Cám ơn mẹ đã làm bẽ mặt con giữa chốn thanh thiên bạch nhật.

Tôi cố nuốt cục tức vào trong, nói”Kẹo cao su dính đế giày con!”

Mẹ tôi không thèm nghe, lại quay sang nói chuyện với bác Liên( mẹ Thái Hà) về một thứ kem xoa mặt gì gì đó bằng tủy sống. Kinh dị, cứ nghĩ là xài tới vàng với kim cương là đã xa xỉ lắm rồi, không ngờ còn làm những thứ như thế kia nữa, không biết là tủy con gì. Đầu óc con người sáng tạo tới mức kinh hoàng.

“Mẹ! Mẹ! Bên này này!!!”Thái Hà đột nhiên hét lên, kéo tay bác Liên về phía một cái quầy bán váy bướm và các thứ nữ tính muốn chảy nước.”Hôm nọ ở đấy có cái váy đẹp lắm!”

Tôi để mặc cho mẹ lôi tuột mình theo cái hướng đó. Kinh khủng, không chỉ bị lôi đi khắp nơi mà còn sắp cửa phải chiêm ngưỡng con gái Quỷ Dữ đi catwalk trong không gian toàn màu hồng bệnh hoạn của cái hàng đồ hiệu đắt tiền kia nữa.

Nghĩ lại, mình nên thấy may mắn là chị ta không chọn đồ lót để thử..Tởm, không nghĩ nữa!

Thái Hà bước một cách nhanh chóng về phía cái cửa hàng như đã quen lắm, tôi cá là chị ta phải nhắm cái váy đến cả trăm lần rồi nhưng phải chờ mẹ đi cùng mới  dám mua. Lắm trò thật!

“Đây này..đẹp đúng không mẹ?”

Trong lúc Thái Hà đứng thủ thỉ về cái váy để thuyết phục mẹ chị ta,gồm cả mẹ tôi đứng canh tán dương  mắt thẩm mĩ của chị ta, tôi ngồi phệt xuống cái  ghế đợi ở trong cửa hàng,ngó ra ngoài một cách chản nản. Cầu trời cho hôm nay mau qua đi.

“Linh Lan, em không thử sao?” Thái Hà đột nhiên nói lớn.Tôi quay lại nhìn chị ta, tay đang vẫy vẫy một cách giả tạo.

“Đúng rồi, Linh Lan, mau ra thử đi, bác tặng con một cái váy nhé,coi như quà sinh nhật muộn vậy!”

Cái gì cơ? Sao tự dưng lại thành thế này?

“Không, cháu không..”tôi lắc đầu ngay tắp lự. Tôi không và cũng không muốn có duyên với váy bướm các loại đâu!

Mẹ tôi kéo vèo tôi tới “Cứ vào thử đi xem nào!”

“Không!”

“Mày muốn làm mẹ xấu hổ à?” mẹ tôi thì thầm vào tai tôi bằng cái giọng khó chịu.” Mẹ đã không muốn nói rồi, cư xử đàng hoàng đi!”

Thái Hà vẫn đang vuốt ve cái váy màu xanh của chị ta một cách mãn nguyện.

“Nếu vậy ngay từ đầu con không đi cho rồi!”

“Muốn bị cấm đi xe máy không?”

Tôi bất giác đá vào cái giá treo đồ, không thể chịu được. Chỉ vì chuyện nhỏ như thế mà sẵn sàng cắt phương tiện đi lại của mình hay sao?  Tôi nhìn mẹ bằng ánh mắt khó chịu nhất có thể rồi ngó lên trên giá treo mấy cái váy, cố tìm một cái nào đấy trông khả dĩ trong mắt mình nhất. Lòe loẹt, không,hoa lá cành,không đời nào…

“Mẹ nghe Thái Hà nói mấy tháng nữa trường con có dạ hội hả? Bây giờ chọn váy sớm cũng được đấy!”Mẹ tôi chuyển cách xưng hô từ hù dọa sang ngọt ngào còn nhanh hơn đèn xanh đèn đỏ.

Tôi miễn cưỡng lấy một cái váy trên giá xuống, cái này có nhiều ren rua bên ngoài, trông giống mấy cái váy ở nhà Linh Chi. Không phải loại diêm dúa nhưng cũng được,đấy là theo tôi nghĩ. Giá cũng không tới nỗi nào, vậy sẽ không thấy khách sáo. Nếu là mẹ mua thì tôi chắc phải chọn tới vài cái có giá cao hơn mức chấp nhận được để cho bõ tức rồi.

Mày đúng là đứa có nhiều thứ xấu xa trong đầu,Linh Lan. May mà chưa tới mức phải thể hiện ra.

Tôi bước về phía phòng thử đồ, cùng chỗ Thái Hà vừa bước vào. Tôi kéo tấm rèm che ra, Thái Hà đang đứng tự ngắm mình trước gương, đang làm gì đó.

Lạy giời.

Thậm chí chị ta còn đang đứng dùng Iphone chụp ảnh chính mình trong gương. Tôi thề là nó sẽ lên facebook ngay trước khi chị ta về tới nhà cho xem.

“Này, vừa rồi là sao hả?”tôi nói phía sau chị ta bằng cái giọng nhừa nhựa, thả cái rèm che ra.

Thái Hà ngẩng lên khỏi màn hình Iphone, liếc ra sau, nhìn tôi, hỏi nhẹ.” Sao là sao?”

“Chị biết rồi còn cố tình hỏi thế làm gì?” tôi nheo mắt nhìn Thái Hà.” Tôi không biết hôm nay chị có ý định gì khi làm cái trò này nhưng ít nhất nếu mãn nguyện rồi thì đừng lôi tôi vào nữa, được chứ!”

Thái Hà nhìn tôi nhếch mép cười” Tôi thích thế thì sao?”

“Thì tôi sẽ không để chị mãn nguyện.” Tôi sẽ đạp chị khỏi vách núi, okay?

“Đừng quên, người nhu mì hôm nay là tôi, em gái cứ thử cãi một lần xem.”

“Thế thì sao nào? Chị cuối cùng cũng chỉ là đồ giả thôi!” tôi khoanh tay nhìn chị ta,đứng tựa vào tường.

Thái Hà nhìn tôi một lúc lâu rồi thở dài ra một cái.” Linh Lan, chừng nào cô mới định bỏ cái ý nghĩ là tôi định làm gì xấu và chấp nhận chuyện tôi đang cố dàn hòa đây?”

DÀN HÒA CÁI KHỈ GÌ CƠ???

“Chị nói cái gì đấy?”

“Nghe này, tôi không định gây gổ gì thêm với cô nữa,Linh Lan…”Trần Vũ Thái Hà bước tới ngồi xuống cái ghế băng trong phòng để đồ, nhìn tôi.

Thánh nữ bóng tôi nói gì, không muốn kiếm chuyện với tôi nữa hả?

Tôi trố mắt nhìn chị ta.” Gi cơ?”

“...nhớ hôm gặp nhau trong căng tin không? Hôm đấy có một cái gì đó đã thay đổi…” Thái Hà nói chậm rãi.”..đúng là từ trước tới giờ, tôi,..chị chỉ biết sống như ý muốn của người khác, làm cho người khác phải ghen tị,Linh Lan..”

“Thì?” cái đó có cần giải thích không?

“..Chưa bao giờ có thể tự tin thể hiện mình ra được, lúc nào chị cũng sợ rằng sẽ có ai đấy cười mình hoặc ghét mình..” Thái Hà, tựa lưng vào tường nhìn tôi.”..bởi vậy mà chị lúc nào cũng thấy cô đơn, dù bạn bè xung quanh mình không thiếu,…”

“Đấy đâu phải là chị, đấy là vỏ bọc của chị..” tôi nói. . Kẻ có nhiều bạn nhất cuối cùng lại là kẻ cô đơn nhất.

“Đúng,…cuối cùng thì chị vẫn có một mình thôi. Chị cứ nghĩ là chị sẽ sống như thế này cho tới cuối đời cũng được, có thể làm cho người khác phải ghen tị, ngưỡng mộ, có thể lấy mọi thứ một cách dễ dàng, hạnh phúc giả tạo cũng được, miễn là có…cho tới khi gặp lại em,Linh Lan.”

Okay, từ bao giờ Thái Hà trở thành người có chiều sâu đến thế vậy? Tôi không chắc mình có nghe đúng không nữa…

“Chị không nghĩ là em lại phát hiện ra chị là người thế nào, ban đầu chị rất rất ghét em,chị sợ em sẽ nói ra chuyện đó với mọi người. Em không sợ phải nói ra cái gì mình không thích, không sợ bị tất cả  mọi người ghét, càng không quan tâm tới những gì mọi người nghĩ. Em khiến cho chị phải ghen tị khi nhìn thấy bạn bè xung quanh đều tin tưởng em, thậm chí rất trân trọng em như Hoàng Minh Nam vậy. Chị không tin được khi nghe kể về cậu ta lúc trước khi chơi với em…”

Ờ, chính xác là hắn ta đã thay đổi như nào khi chơi với tôi vậy? Trừ chấm dứt chuyện yêu đương ra nhỉ?

“..và chị lại thấy mình thật kinh khủng..”Thái Hà nói như kiểu nghẹn lại.”..mệt mỏi..”nước mắt lăn xuốn khỏi mắt Thái Hà.

Tôi vẫn đứng nguyên tại chỗ, nhìn chị ta.

“..chị không thể chịu được nữa, cuộc sống như thế này thật khổ sở…xin em, em là người duy nhất biết chị như  vậy,..chị  xin lỗi cho những thứ trước kia.. chị muốn thay đổi nó và..chị không muốn để mất một người bạn thật sự..”Thái Hà nấc lên,lấy tay lau nước mắt”..điều chị chưa từng mơ tới...”

Tôi đứng nhìn mất vài giây rồi mới bước tới gần chị ta,cho tay vào túi rút gói giấy ăn chả biết làm sao lại ở trong đấy ra.

“Lau mặt đi, lem hết mascara rồi kìa.” Tôi chìa tờ giấy ra trước mặt Thái Hà.

“Em..sẽ tha thứ cho chị chứ?” Thái Hà ngước đôi mắt đầy nước lên nhìn tôi.

Giấy không thể gói được lửa, có giành cả đời đi che giấu cũng không thể hoàn toàn biến mất được. Nhưng nếu đã quyết định thì vẫn có thể thay đổi.Tôi thở ra, chấm nước trên mặt Thái Hà, nói nhẹ.

“Biết gì không, Thái Hà? Chỉ cần muốn thôi là đã bắt đầu thay đổi rồi..”

Vậy là Thái Hà đã trở lại và rất tiếc là sẽ không có vụ quyết đấu nảy lửa nào hay âm mưu đen tối nào cả. Đơn giản là nó không thật và tôi nghĩ ai cũng có thể trở nên khốn nạn và độc ác,tùy vào hoàn cảnh thôi. Chả ai tốt hoàn toàn hay ác hoàn toàn cả. Quan trọng là mình nghĩ gì và muốn gì thôi. Đừng ngại cái gì cả.

Chuyện sau các chàng trai sẽ trở lại :))

Tôi đang nghĩ xem có viết Side Story về chàng trai bá đạo nhất chuyện sau khi kết thúc NVP hay không? Mọi người nghĩ thế nào?Có thể click vào Liên kết bên ngoài để xem Spoiler. Từ từ, xem lại chút thì QUÂN (Spoiler ấy, tôi lấy tên cậu ta đặt luôn cho nhanh =)) đã hiện lên bên phần Đề nghị thì phải, đỡ mất công các bạn :))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net