C5.Vãn Mộng Tại Hồi Quy

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Giấc mơ xám trắng mang Tiêu Chiến giờ này nhịp thở mỏng manh như màn tơ treo trước gió từng tấc nhấn chìm vào hư cảnh của âm tào. Cơ hồ không phân rõ đã trải qua bao lâu ngày dài đêm tận, cũng chẳng thấu nổi vòng can thường vận mệnh đã hay chưa lay chuyển nghịch mệnh trời?

Vương Nhất Bác năm ngày nay đều ở thư phòng đi đi lại lại đứng ngồi không yên, trong lòng nóng như biển lửa diệm sơn đang phát cháy dữ dội cùng lúc thiêu rụi đi sạch sẽ tâm thức rối rắm của hắn.

Kể từ lúc hắn bị phụ thân cấm túc đến nay, trèo tường vượt rào, có thủ đoạn gì mà hắn chưa từng thử đến. Đáng tiếc nô dịch thân tín theo hầu bên cạnh hắn đều bị ông đuổi đi cả rồi, thay vào đó chính là bốn năm tên vai u thịt bắp, thời thời canh chừng hắn không lơi lỏng dù chỉ là nửa khắc.

Càng nghĩ trong dạ lại càng nhung nhớ Tuyết Nhi đến cồn cào nhưng lại không có cách nào phân thân mà đến đó gặp mặt nàng.

Vương Nhất Bác ngồi trên ghế gỗ cạnh bên bàn thư án đặt sát vách tường, phía trên còn chạm trổ song kê phụng điểu hình thù dang cánh uyển chuyển như đang bay lượn. Hắn khớp hàm chốc chốc lại nghiến chặt kêu lên ken két thành tiếng, thế nhưng cơn nộ khí hừng hực chảy sâu bên trong cỗ huyết dịch sẫm màu vẫn là chẳng thể tiêu tán nổi.

Chung quy những thứ kia cuối cùng đều hoá thành hận ý trùng trùng, bức hắn phát tiết. Họ Vương nắm tay cứng như thép thình lình nện mạnh xuống mặt bàn vân gỗ hoạ tròn từng thớ lớn, khiến cho cái nghiên bút chứa đầy mực tàu cũng run rẩy rồi loạng choạng buông mình rơi xuống đất, văng tứ tung trên sàn nhà lạnh nhạt âm trầm.

Còn phía bên này, bầu không khí tự bao giờ đã nồng đậm dấy lên tư vị chua xót của biệt ly. Giữa khu vườn ngập sắc, hoa tử liên ngào ngạt nghiêng mình xuôi theo gió, chậm rãi xuyên qua khe cửa sổ khép hờ nhẹ nhàng đến bên loan sàng mà đau lòng nhìn người đang nằm mê man bất động.

Hạ dì tay bưng chén thuốc còn ấm, dùng muỗng sứ trắng sắc khuấy qua hai bận, liền múc lên một ít thứ chất lỏng đặc quánh đen tuyền đang còn nghi ngút xộc lên hắc khí, khiến người ta vừa ngửi đã muốn nôn khan.

Vị thuốc đắng chát đưa đến bên khoé môi khô ráp, nâng cao một chút ngay lập tức liền chảy tràn ra ngoài vô phương lưu lại. Hạ dì vừa đau xót vừa lắc đầu thở dài, nhìn chàng thiếu niên mới ngày nào còn như đoá lan trắng thanh khiết giữa cảnh đào mai khoe sắc rợp trời. Bất quá đến bây giờ xem ra cũng chẳng khác là mấy thân liễu rũ bóng xác xơ cạnh mặt hồ đang ẩn mình dưới chiều tà tiêu điều vỡ nát. Lẽ nào cậu đã ứng theo lời Tần y, phần số bạc nhược tới bước này đành phải quy tận hồi lai?

Vương Nhất Bác trên gương mặt phủ đầy một tầng u ám dầy đặc đột ngột đẩy cửa bước vào, nhìn thấy dì Hạ ngồi trên giường cùng với bộ dạng bi phẫn muôn phần, hắn không nhanh không chậm động nhịp chân bước lại gần thêm một chút mới lạnh lùng lên tiếng.

"Má Hạ, người cớ sao còn vì y mà nhọc công như vậy? Không thể tỉnh lại càng tốt, cứ sai gia đinh đưa y về Tiêu gia, nói là bổn thiếu đây muốn hoàn người"

"Tam thiếu, con nếu không thích cậu ấy, sau này đợi lão gia bằng lòng liền có thể nạp thêm vợ lẽ. Hà tất phải đoạn nghĩa từ thê, chi bằng con bây giờ tự tay giết chết cậu ấy đi! Nói cho cùng cậu ấy hiện tại ngay đến thuốc thang cũng không muốn uống nữa rồi, con sẽ chẳng phải đợi lâu nữa"

Hạ má lần đầu tiên trong đời tức giận đến nổi chén thuốc cầm trong tay cũng không vững được, trực tiếp dằn mạnh nó xuống cái tráp gỗ đặt trên ghế, đứng dậy quay người bước ngang qua trước mặt hắn một mạch tiến thẳng ra phía cửa.

Thanh âm trầm bổng vang vọng phát ra như thể cánh cổng chốn âm cung đang từ từ khép lại sau lưng, khiến hắn có chút giật mình hoảng hốt.

Hắn đưa tay che miệng ngáp một tràng dài hòng khoả lấp đi cỗ thèm khát nha phiến vẫn đang rạo rực từng hồi gào thét cắn xé tận trong xương tủy hắn.

Vương Nhất Bác đứng bần thần giữa gian phòng hỷ chúc mà hắn chưa lần nào nán lại đây quá nửa tuần trà, hắn đang nghĩ rốt cuộc bản thân có nên quay trở về thư phòng hay không?

Ban đầu hắn vốn dĩ tới đây chỉ là vì muốn tìm người phát tiết cho thoã cơn bực dọc, nào ngờ anh thật sự vẫn còn chưa có tỉnh lại. Hơn nữa bản thân hắn cũng thực không nhớ rõ, lúc hắn xuống tay thì cơn nộ khí chất đầy như núi kia đã dẫn dắt con quỷ dữ đang ẩn nhẩn sâu trong linh hồn hắn phát tán đến thế nào?

Vương Nhất Bác bất tri bất giác dịch bước đi đến bên giường lớn chậm rãi ngồi xuống, khẽ đưa mắt chăm chú nhìn lên gương mặt hốc hác vàng vọt như ánh tà chiều của người đang khép chặt mắt ủ kín tấm thân trong một vòng chăn ấm kia.

Thực lạ thay xung quanh không gian lúc này yên ắng đến như vậy, thế nhưng ngay cả hơi thở của người nọ hắn cũng rõ ràng không còn nghe thấy nữa.

Vương Nhất Bác lại một lần quay đầu nhìn đến chén thuốc nguội lạnh đã lưng chừng vơi nửa sau khi bị đổ vương vãi khắp trên mặt sàn.

Hắn hoặc là bản thân bởi do yêu ma sai khiến, hoặc là cơn đói khát nha phiến điên cuồng đã khiến hắn lí trí cùng linh thức tất cả đều bị ăn mòn chẳng còn nửa điểm vẹn nguyên. Vương Nhất Bác vô thực vô ảo chậm rãi đưa tay cầm lên chén thuốc, lại dùng cái muỗng sứ trắng múc non chừng bảy phần chất lỏng cẩn thận đưa đến bồi anh.

Có điều Tiêu Chiến tâm tình từ lâu chết lặng như đèn cạn dầu nông, tư vị đắng chát vương đẫm mùi bi ai cứ thế thêm lần thứ hai chảy hoài không dứt bên khoé môi cắn chặt.

Giống như người này đã thật sự... muốn đi rồi!

Vương Nhất Bác bỗng dưng không hiểu cớ sao bản thân mơ mơ hồ hồ qua một khắc đột nhiên lại nhớ đến khung cảnh ngày đầu tiên, bọn họ cũng ở trong căn phòng này mà diện đối tâm nghịch.

Ngoài vườn tử liên vẫn đu đưa theo gió tấu lên khúc hận tình sầu muộn, miên man phả tới bên tai hắn đau nhức như ngàn đao vạn tiễn liên hồi xuyên thẳng vào trái tim đang đập mạnh. Hắn cúi đầu nhìn xuống mặt nước tĩnh lặng bên trong chén, cũng không biết hắn hiện tại là đang nghĩ cái gì, cũng không biết sau đó qua bao lâu, chén thuốc được đặt trở lại trên cái tráp gỗ như cũ, chỉ quái lạ là thứ nước tanh nồng trong đó phút chốc liền biến mất không còn chút gì sót lại.

Tiêu Chiến ở trong mộng linh thức bị giam cầm giữa cảnh rừng tăm tối âm u dẫn lối vào tử lộ. Mặc cho anh có tháo chạy đến rã rời thân thể cũng không cách nào thoát khỏi tiếng gầm rú vây quanh của loài dã lang hung ác. Cứ như vậy ảo ảnh mê loạn lại từng đợt từng đợt kéo đến, siết chặt lấy từng nhịp thở mỏng manh tưởng chừng như tùy thời đều có thể đứt lìa vĩnh viễn. Mãi đến khi Tiêu Chiến cổ họng khô rát phát hoả cơ hồ được ai đó rót đầy một dòng suối trong lành mát lạnh nhẹ nhàng phá tan đi nanh vuốt của lũ diêm sứ xấu xí, mới có thể đem anh từ quỷ môn kéo trở về một bậc.

Cánh môi của Tiêu Chiến quả vô cùng mềm mại, Vương Nhất Bác sau khi truyền hết thuốc ở trong miệng sang cho anh thì lại không dứt ra nổi một chút mị hoặc này. Hắn thừa nhận bản thân cư nhiên lại phát sinh tư tâm, không thể kiềm nén hơn được nữa liền vươn ra đầu lưỡi một đường liếm lên khoé môi ướt át kia.

"Có thể ngọt như vậy sao?"

Căn phòng cô quạnh phút chốc lại trở về như lúc ban đầu vốn có. Vương Nhất Bác sớm đã đi khỏi từ lâu, hắn ngang qua trúc viện tùy ý sai bảo Tiểu Ngãi trở về chăm sóc người bệnh, sau đó mới lẳng lặng quay đầu ngược bóng nắng bước thẳng về phía tây.

"Cha!"

Bà Tư sáng sớm hôm nay đã cùng Tiểu Linh cô hầu gái kề cận lên chùa cầu tự cầu tôn rồi, thế nên giờ này ở trung đường chỉ có mình Vương lão gia đang ngồi chiễm chệ ở đó, tay vừa nâng chén nhâm nhi ngụm trà bạch quế thơm lừng nức mũi, vừa hướng mắt nhìn tam thiếu gật gù lên tiếng

"Thằng nhóc này, còn biết đường đến tìm ta?"

"Con có chuyện muốn nói với người!"

"Hửm... Là chuyện gì?"

"Con muốn lập nhị phòng!"

"Là khuê cát nhà ai?"

Sắc mặt Vương lão thoáng hiện lên nét sa sầm khó nhẫn, nhưng bởi vì hắn là đứa con mà ông thương nhất nên ông cũng không tính đến chuyện bắt ép hắn quá mức.

Nếu không phải do hắn suốt ngày ở bên ngoài bù khú ăn chơi cùng mấy loại nữ nhân phong trần, thì cơ ngơi cùng quyền lực này của ông cũng đã sớm giao vào tay hắn rồi.

Chỉ trách hắn đầu óc ngu muội, mãi cũng không chịu tỏ tường tâm ý của ông. Nên ông đành để cho hai người anh lớn của hắn nắm quyền gia nghiệp. Tiếc thay số trời vẫn là không thuận lòng người, hai người anh của hắn đều một lượt cùng nhau lâm bệnh.

"Con muốn đem Tuyết Nhi cưới về!"

"Nghịch tử! Mày suốt ngày chẳng làm ra trò trống gì, loại thanh lâu loạn tiết đó mày cũng muốn lấy, mày định đem cửu tộc nhà này ra cho thiên hạ dèm pha à??"

"Cha! Cô ấy không làm chuyện gì xấu xa hạ tiện cả, người đừng nặng lời như vậy!"

Chén trà ở trong tay Vương lão gia cũng dường như bị cơn tức tối kia xông tới bóp đến nát nhừ. Ông một bên âm thầm nhớ lại lời thầy thuật số trước kia tính toán, một bên đăm đăm nhìn hắn sau một lúc mới chậm rãi mở lời

"Nếu con nhất quyết như vậy, ta cũng không muốn quản nữa, có điều con đương nhiên là phải đáp ứng ta một thứ?"

Vương Nhất Bác đứng trên sảnh đường ngẩng đầu, trong ánh mắt mang theo đầy ắp nghi hoặc cẩn thận dò xét ý tứ

"Người là muốn con làm gì?"

"Chỉ cần chính thất có hỷ, con mới có quyền kế thiếp, đây là quy cũ của gia tộc. Còn điều kiện lại rất đơn giản, chỉ cần từ nay con ngoan ngoãn đi theo Đông Tào học cách cai quản xưởng gạo bên Tĩnh Nam là được"

"Cha! Rõ ràng đại nương cũng không hề sinh hài tử, vì sao người lại dùng cách này ép buộc con?"

Vương lão nét mặt thâm trầm, tay phải chống lên đầu gậy run rẩy đứng dậy, từng bước chậm rãi đi ngang qua nửa mặt bàn trà bằng gỗ mun đen mới nén xuống bi thương mà đáp lại

"Không phải không có, mà là đứa bé kia lúc vừa ra đời thì đoản mệnh rồi!"

Đợi đến khi bóng lưng của ông sắp khuất sau vách tường màu nhạt, bỗng trong không gian yên tĩnh lại tiếp tục âm vang truyền đến

"Tự do của con ta cũng không xen vào, chỉ sợ đến lúc đó, con lại hối hận mà thôi!"

Vương Nhất Bác tâm tình trống rỗng cái gì cũng không nói xoay người đi ra cửa, hướng về phía tiền môn mà thẳng bước, liền phát hiện mấy tên quản gác quanh mình cũng không còn đeo bám nữa.

Hắn rất nhanh gọi một chiếc xe kéo nhỏ trước phủ họ Vương. Cũng không quá lâu, bóng dáng của hắn cùng gã phu xe đều biệt dạng sau ngã rẽ dẫn lối đến hướng Túy Hương Cung.

_________________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net