Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chú thích:

- Siri: Siri (Còn được gọi là Trợ lý ảo) là một tính năng điều khiển bằng giọng nói của Iphone. Người sử dụng có thể tương tác với iPhone mà không cần chạm vào màn hình, thay vào đó, chỉ cần nói và Siri sẽ trả lời, hoặc ra lệnh để Siri thực hiện. Những tác vụ cụ thể mà Siri có thể thực hiện bao gồm: Nhắc nhở; đọc, soạn và gửi tin nanh; thông báo thời tiết; tìm thông tin; thiết lập một cuộc hẹn; gửi email; chỉ đường; bật một bản nhạc; tán gẫu những câu cơ bản với Siri... Hỗ trợ nhiều thứ tiếng nhưng chưa có Tiếng Việt.

Chương 1:

Mùa thu năm 2016.

Sau khi các tòa soạn ở thành phố A liên tục đưa tin về việc người đứng đầu Giang gia bị thương bất tỉnh đã nửa tháng, ám chỉ hành vi hãm hại trong giới thương nghiệp cạnh tranh đầy ác tính, trong phòng bệnh VIP, nhân vật chính của câu chuyện chầm chậm mở mắt.

Khi Giang Nguyên tỉnh lại, bác sĩ trực ban vừa hay đang ở đó, lấy anh làm mẫu bệnh điển hình để phân tích. Sau khi dùng cái đầu đau đến sắp nứt ra của mình để nghe vị chuyên gia khoảng chừng đã qua thất tuần đang phun nước bọt đầy đất kia giảng xong bài, anh mới mở miệng phát ra một tiếng rên khẽ.

Bác sĩ thực tập đứng kế bên vốn đang cúi đầu ghi chép, trong lúc lơ đãng ngẩng đầu lên thì thấy người trên giường đã mở mắt, mày kiếm mắt sáng, môi mỏng kéo ra thành một độ cong nhỏ, tuy còn hơi chút suy yếu, nhưng vẫn không giấu được vẻ nam tính. Gương mặt khẽ đỏ lên, vội vàng buông quyển sổ trong tay xuống, gọi vị giáo sư đang giảng đến quên mình.

"Thưa thầy, bệnh nhân tỉnh rồi ạ!"

Vị giáo sư đang giảng đến tâm huyết bừng bừng, bị cô gắt lời, thiếu chút nữa thì bị nghẹn nước bọt. Ông trừng mắt liếc cô một cái, rồi mới buông ảnh chụp CT của Giang Nguyên trong tay mình xuống, đi tới trước giường kiểm tra.

Giang Nguyên nằm yên cho họ kiểm tra, miệng thì ừ ừ a a trả lời mấy câu hỏi của vị giáo sư kia, còn mắt thì cố gắng đảo qua những nơi mình có thể thấy, thế nhưng vẫn không thấy được một bóng người quen thuộc.

Cố Thanh Y không ở đây!

Giang Nguyên có chút tủi thân mà rũ mắt xuống. Anh nhập viện mà lão bà còn không thèm ở cạnh đỏ mắt nắm tay đau khổ chờ đợi!!

Không phải Cố Thanh Y còn giận vì anh mở tiệc rượu sinh nhật mà không ở cùng cậu chứ?

Không phải, chắc canh là không phải, Cố Thanh Y là một người hiểu chuyện như vậy...

Tóm lại, Giang Nguyên vẫn có chút chột dạ, không dám hỏi người bên cạnh xem Cố Thanh Y có tới hay không, mà chỉ âm thầm tự nỏi với mình rằng nhất định là do bây giờ đã muộn nên Cố Thanh Y đã về nhà nghỉ ngơi rồi. Ngày mai sẽ gặp thôi!

Nghĩ vậy, liền quả quyết nhắm lại đôi mắt vốn đang mở to của mình. Tuy là vị chuyên gia bên cạnh còn đang lảm nhảm cái gì đó, thế nhưng anh có nghe cũng không hiểu, cho nên giả vờ cũng thế thôi.

Một lúc sau, khi cả đoàn bác sĩ đã xác định được tình trạng của bệnh nhân rồi, thì rốt cuộc cũng dừng lại.

"Nếu đã tỉnh thì chắc không còn vấn đề gì nữa, nằm viện quan sát thêm 2 ngày rồi bảo người nhà đến làm thủ tục xuất viện đi!" Vị giáo sư già đeo kính lão cúi đầu viết gì đó lên bệnh án, phân phó nói.

Đoàn người xoay người ra ngoài, cô gái đi cuối còn cẩn thận khép cửa lại cho anh.

Sau tiếng khép cửa, cả căn phòng liền trở lại vẻ yên tĩnh. Trong phòng không bật đèn, cũng không mở cửa sổ. Nhất thời, cả căn phòng vốn không nhỏ chỉ còn lại tiếng động rất khẽ của máy phun sương. Giang Nguyên nhẹ nhàng xoay người, nhìn chằm chằm bầu trời đên lộ ra sau tấm rèm cửa chưa kéo kĩ, trong đầu hiện lên khuôn mặt của Cố Thanh Y.

Sau khi hai người yêu nhau, hầu như mỗi ngày đều ở cùng nhau. Nhìn tình cảnh bây giờ, chắc hẳn lúc trước anh đã bị thương không nhẹ, không biết Cố Thanh Y có bao nhiêu lo lắng. Nghĩ đến Cố Thanh Y có thể sẽ nhíu lại đôi mày thanh tú, vừa đau lòng, vừa lạnh mặt trách mắng mình, Giang Nguyên liền ngây ngốc cười hai tiếng, nheo mắt cọ cọ gối đầu.

Cố Thanh Y không thích anh bị ốm, phải khỏi nhanh lên mới được!

Hôm sau, Giang Nguyên tràn đầy sinh lực tỉnh lại, được phép tựa nửa người trên lên gối đầu mà ngồi dậy.

Anh bất tỉnh hơn nửa tháng, trên người không có vết thương ngoài nghiêm trọng gì, mà thậm chí là trong khoảng thời gian này, một vài chỗ máu đọng cũng được dưỡng khỏi. Không có chuyện phiền não, dinh dưỡng đầy đủ, gương mặt hơi gầy lúc trước có chút béo lên, nhưng không có vẻ kiên nghị, cứng cỏi của thời gian. Lúc quay lại kiểm tra phòng, y tá mang theo cho anh một cái gương nhỏ để soi, Giang Nguyên cảm thấy mình quả thật đẹp lên một tầm cao mới, ốm một trận xong liền Man lên không ít.

"Tâm tình tổng giám đốc Giang hôm nay thật tốt!" Vị y tá phụ trách phòng này là do Giang gia đặc biệt yêu cầu, do đó Giang Nguyên đến đi vài lần, hai người liền biết nhau.

"Đúng vậy." Giang Nguyên ngửa đầu cười với cô, trong lòng tràn đầy đắc ý, sắp được gặp Cố Thanh Y mà!

"Hôm qua bác sĩ Trần đã báo cho nhóm Tiểu Từ rồi, nói trưa hôm nay tới đón ngài về tĩnh dưỡng đó." Cô cầm lấy bó hoa vừa được tặng lên, cắm vào bình thủy tinh, tưới ít nước, rồi nới lỏng dây buộc, đứng xa xa nhìn nhìn một cách thỏa mãn rồi mới lại tiếp tục nói chuyện với Giang Nguyên "Nghe nói lần này ngài bị bệnh, cả công ty đều loạn cả lên. Mỗi ngày nhóm Tiểu Từ đều phải chạy qua chạy lại vài chuyến, thay phiên nhau chăm sóc ngài."

Giang Nguyên nghe mà như lạc trong sương mù.

Công ty làm sao? Anh bệnh thì công ty vẫn còn vài vị học trưởng cơ mà, loạn thế nào được?

Còn nữa, Tiểu Từ là ai?

Đúng là cô nàng thích nói đùa. Hít hít mũi, Giang Nguyên quay đầu đi, bảo trì im lặng. Vị y tá kia thấy anh không có hứng thú nghe, cũng im lặng không nói nữa, thu dọn xong việc của mình liền đi ra ngoài.

Trong phòng bệnh không mở ti vi, cũng không có điện thoại di động, Giang Nguyên với lấy quyển sách trên giá sách nhỏ cạnh giường, tâm trạng không yên mà lật từng trang từng trang.

Bệnh viện luôn rất yên tĩnh, nhất là khu bệnh VIP của Giang Nguyên, tiếng động ít đến mức có thể sánh ngang với nhà xác. Mãi tới buổi trưa, Giang Nguyên mới nghe thấy tiếng bước chân bên ngoài phòng bệnh của mình, kèm theo vị giáo sư nói nhiều của ngày hôm qua, một đám người liền tiến về phía mình.

Anh vội vã ngồi thẳng người, hai tay quy củ đặt trên đùi, mắt mở to mừng rỡ nhìn về cánh cửa bên cạnh.

Tay cầm trên cánh cửa sau khi bị kéo xuống, cửa liền mở ra. Tiếng bước chân rơi vào tấm thảm dày trên sàn, rất nhanh liền yên tĩnh lại. Một đám người cả nam lẫn nữ, ăn mặc chỉnh tề bước vào, tay ôm theo văn kiện, xếp thành một hàng đứng xung quang anh, khiến tầm mắt của anh hoàn toàn bị che mất. Giang Nguyên cố gắng vươn người nhìn xung quanh, hy vọng có thể nhìn xuyên qua bức tường người, nhưng vẫn không nhìn được.

"Tổng giám đốc Giang." Người nữ nhìn qua có vẻ khôn khéo, tài giỏi đứng gần anh nhất mở miệng nói, không chú ý tới Giang Nguyên đang thất thần, mở văn kiện trong tay ra bắt đầu báo cáo.

Cái gì mà dự án vừa khời động đã rất tốt, cái gì mà hoạt động của công ty trên cơ bản không xảy ra chuyện gì to tát, chỉ là mấy vị lão nhân nghe tin anh bệnh thì có chút không an phận, cái gì mà người phát ngôn đã kí hợp đồng 2 năm với công ty chính là người tung scandal, có tiếp tục giữ lại hay không còn cần anh quay về công ty bàn bạc rồi quyết định?

Lúc đầu, Giang Nguyên thấy hình như là tình hình kinh doanh của Gianh thị thì còn kiên nhẫn nghe. Thế nhưng vừa qua 2 phút thì hoàn toàn mất hết hứng thú, công ty của cậu anh, anh thật sự không muốn nhúng tay vào, qua đây báo cáo với anh làm cái gì chứ? Anh nhíu mày nghe xong, cảm thấy thật phiền phức!

Cả một đám người đều thấy rõ biểu tình của ông chủ nhà mình không tốt, khuôn mặt lúc bình thường vốn không lộ ra cảm xúc gì mà lúc này đã lồ lộ cái vẻ cô có thể câm miệng đi được không, tôi không muốn nghe nữa!

Linda - thư kí giám đốc của tập đoàn Giang thị thức thời mà khép văn kiện trong tay lại, đánh bạo mà gọi người đàn ông đang day day thái dương kia một tiếng "Tổng giám đốc Giang?"

Giang Nguyên giơ tay lên, ý bảo cô ta đừng nói nữa.

Đoàn người lập tức ngừng thảo luận, Linda cũng thu văn kiện lại, cung kính đứng ở một bên. Một cậu nhóc trợ lí dáng người nhỏ bé nhanh nhẹn đi rót nước, run run đưa cho Linda.

Bốn năm trước, Giang Nguyên thu dọn đồ đạc, chuyển vào văn phòng giám đốc làm việc.

Lúc ấy, anh mới hai mươi sáu tuổi, nhưng khí chất cao ngạo lạnh lùng lại không thua kém Giang lão tổng một chút nào, trái lại càng có vẻ nghiêm nghị của dòng dõi nhà họ Giang, chỉ trong một tháng đã thu phục được vài thành phần thường xuyên tiếp xúc trong công ty.

"Ở đây tôi không cần sự trung thành." Người đàn ông cao to đứng trước cửa sổ sát đất, đưa lưng về phía bọn họ, thanh âm không có chút trầm bổng nào "Hữu dụng là được!"

Sau đó, có không ít người trong công ty nói đùa rằng Giang Nguyên chính là bá chủ, giống như Hoàng Đế cổ đại, làm tốt thì có thưởng, không tốt thì lăn. Toàn bộ công ty, không ai phải lấy lòng cấp trên, thật sự có thể nhìn ra được hiệu quả. Làm tốt, cuối năm có thể nhận đến mười mấy vạn tiền thưởng, làm không tốt thì tự mình đến phòng nhân sự nhận lương rồi thôi việc. Áp lực đến mức khiến cho bầu không khí vốn uể oải chỉ trong chớp mắt liền căng như lúc ôn thi tốt nghiệp.

Nhưng bởi thành tích công ty tốt, lương cơ bản và chế độ đãi ngộ với công nhân viên đều thăng lên một bậc khiến thái độ của mọi người đối với Giang Nguyên, dù nhiều dù ít đều là vừa sợ vừa kính.

Sau khi Linda trở thành fan của Giang Nguyên liền tiếp nhận chức vị hội trưởng của fanclub, sự yêu thích đối với Giang Nguyên chỉ nhiều lên chứ không bao giờ ít đi. Bình thường tăng ca, đúng là hóa luôn thành Siri(*) bên cạnh tổng giám đốc, tùy thời tùy chỗ mà giải quyết tất cả những việc dù là nhỏ nhất.

Nhưng Giang Nguyên của ngày hôm nay lại khiến bọn họ có chút khó hiểu.

Bước lên phía trước đưa nước cho Giang Nguyên lại bị anh phất tay từ chối.

Giang Nguyên day day vùng giữa lông mày khoảng tầm mười lăm phút, chỉ là càng day lại càng nhăn, dùng mắt thường cũng có thể thấy tốc độ hình thành một chữ Xuyên (川) trên trán.

Một lúc lâu sau, Giang Nguyên mới thở dài, ngẩng đầu, giơ lên một ngón tay

"Thứ nhất, nói cho tôi biết, các người là ai?"

Giơ thêm một ngón tay nữa, giọng nói có chút khàn khàn, lúc ngẩng đầu lên, trong mắt còn mang theo sát khí.

"Thứ hai, Cố Thanh Y đâu?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net