Chương 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Chú thích:

- Ngọa tào: 卧槽 phiên âm là wòcáo, gần âm với 我操 wǒcào, em ấy biến điệu âm chửi bậy thôi =)))

- ICU: ICU là từ viết tắt tiếng Anh của " Intensive care unit" tạm dịch là các đơn vị Hồi sức cấp cứu, Điều trị tích cực, Chăm sóc đặc biệt...

- Chụp cộng hưởng từ MRI: cái loại chụp mà nằm xong chui qua hay gặp trong phim ấy =)))

Chương 5:

Giang Nguyên nhìn cánh cửa hung hăng sập lại ngay trước mắt mình.

Bốn giờ sáng, đèn đường dưới lầu đúng giờ tắt hết. Trên hành lang vắng vẻ đến mức ngay cả không khí đều phải ngưng đọng lại, anh ngồi trên bậc thang, nhìn nhìn lớp sương bám trên cửa sổ. Bên ngoài trời vẫn còn tối, một chút ánh mặt trời bình minh cũng không có. Giang Nguyên co người lại, vết thương trên tay đã đông lạnh đến chẳng còn cảm giác gì.

Anh mất gần hai mươi tiếng đồng hồ, cuối cùng cũng miễn cưỡng chấp nhận chuyện Cố Thanh Y và anh đã chia tay là thật. Dọc đường đi luôn tự nhủ, dù sao cũng là lão bà nhà mình, theo đuổi lại một lần nữa cũng chẳng sao, thời gian bốn năm, anh có thể dùng cả quãng đời còn lại của mình để bù đắp. Cố Thanh Y yêu anh như vậy, sẽ không từ chối anh đâu!

Thế nhưng cho đến tận khi gặp được Cố Thanh Y, anh mới biết lời của bạn thân thật sự không sai. Anh đi, chính là khiến cậu ấy càng thấy phiền mà thôi!

Uể oải vùi đầu vào hai khuỷu tay, Giang Nguyên lặng lẽ tựa vào tường.

Cố Thanh Y đã hoàn toàn có cuộc sống của riêng mình, đồng nghiệp hòa đồng, bạn bè ở nhà đối diện, công việc và môi trường ở đây cũng đã sớm ổn định. Chỉ có điều trong tất cả những thứ này, chẳng có cái gì liên quan đến một tên ngốc gọi là Giang Nguyên cả!

Việc anh đột nhiên xuất hiện đối với cậu mà nói, có lẽ giống như việc trên đường đi ăn đêm thì nhìn thấy một món đồ ăn đã để qua đêm đáng buồn nôn vậy - càng đừng nói đến bốn năm, lấy cho chó ăn có khi còn thương con chó ấy chứ!

Thế nhưng, không cam lòng!

Anh sai, anh làm chuyện không tốt, vết thương anh gây ra cho Cố Thanh Y, theo lí thường thì anh phải lãnh lấy hậu quả, chỉ là hết lần này tới lần khác, anh lại quên mất bản thân mình rốt cuộc đã làm gì.

Ký ức và thực tế, một người đứng trên tầng mây, một người chìm dưới đáy địa ngục, hiện tại đều hợp lại trên người anh.

Báo ứng sao? Anh bất đắc dĩ mỉm cười, cuộn mình thành một khối.

Ánh trăng ngoài cửa sổ chậm rãi trầm xuống.

Buổi sáng sau khi say rượu đối với Lục Triếp đã không còn là thể nghiệm mới mẻ gì.

Tiến vào phòng bếp mở tủ lạnh đơ ra hai giây, cầm bình nước khoáng uống một ngụm, Lục Triếp mới ngồi lên sofa đã nhận được tin nhắn của tổ trưởng bộ môn gửi tới.

"Ay... Shhhhhh......"

Tháng thi cử ở Khải Hành đúng là chuyện khiến người ta đau đầu nhất trong mọi chuyện. Học sinh ghét, giáo viên càng không thích, ngoại trừ chấm bài thi, chữa bài thi, trước đó bọn họ còn phải ra đề thi aaaaaaaaaa.

Từ khi Lục Triếp vào tổ chính trị, cơn ác mộng một tháng ra đề một lần liền bắt đầu. Mặc dù từ khắp nơi chắp vá tài liệu để cho ra một bộ đề chất lượng rất khó, nhưng hiện nay, với việc kì thi tuyển vào trường cấp 3 đòi hỏi năng lực tự phân tích của học sinh, tin tức lại tăng lên theo từng năm, internet cũng phát triển đến chóng mặt, thì tốc độ biến hóa của đề thi còn nhanh hơn cả tốc độ trở mặt của con gái.

Hơn nữa, đề thi của Khải Hành còn là đề thi điển hình cho các trường cùng khu vực đó. Một bộ đề ra không hay, có thể sẽ ngay lập tức bị đưa lên diễn đàn mà bôi bác.

Mấy giáo viên tổ chính trị thay nhau ra đề, phong thủy luân chuyển, nhiệm vụ tháng này vừa hay đến lượt Lục Triếp. Toàn bộ phạm vi ra đề và đề mẫu đều được giao lại cho cậu, kỉ thi thì kết hợp giữa thi giữa kì và thi tháng, việc quan trọng như vậy, cậu còn có cơ hội để lười biếng sao?

Ngồi trên sofa than thở một lúc, Lục Triết đi tới ban công cho con chim sáo bảo bối của mình ăn xong liền thu dọn sách và đề thi của mấy tháng trước đi ra ngoài cửa.

Lúc này mà không tìm Cố Thanh Y giúp đỡ thì đúng là lãng phí của trời rồi!

Lê dép xỏ ngón, lúc Lục Triếp ra cửa còn thuận tay cầm theo túi kiwi cậu mua mấy hôm trước để làm bữa sáng, mở cửa đi ra ngoài.

"Oaaaaaaaaaaaaaaaa, anh là ai, có bệnh à, aaaaaaaaaaaaa, lão Cố, cứu mạng aaaaa!!!!"

Cố Thanh Y bốn giờ mới đi ngủ, lúc này đen cả mặt, mặc đồ ngủ màu xám giật tung cửa, tóc rối loạn, ngữ khí có chút cáu kỉnh "Gì?"

Cậu vừa bị Lục Triếp gào cho tỉnh ngủ, còn chưa kịp sờ được kính mắt đã ra mở cửa, rất sợ Lục Triếp bị người ta cưỡng hiếp trước của nhà mình.

Kết quả, mơ mơ màng màng, cậu nhìn thấy Lục Triếp ôm một đống tài liệu núp ở góc tường run run, bộ dáng sợ hãi chỉ tay về phía cầu thang.

Cố Thanh Y không hiểu, đè nén cảm xúc bị ép rời giường mà nhìn ra ngoài.

Giang Nguyên? Cố Thanh Y phiền đến nhíu chặt mày, người này sao vẫn còn ở đây? Tối hôm qua không hiểu sao chạy tới đây phát điên còn chưa đủ, anh có ngồi lại thì tôi đây cũng đâu có đến phục vụ anh đâu!

Hơn nữa cái dáng ngồi còn đáng thương thế kia! Cố Thanh Y buồn bực gãi đầu, nói với Lục Triếp đứng sau "Cậu vào trước đi tôi ra đó."

"Đợi đợi, đợi đã" Lục Triếp vẫn kinh hoàng như cũ, lôi kéo Cố Thanh Y qua "Thầy Cố à, cậu có biết đây là chủ tịch của Giang gia không vậy? Cậu quen anh ta sao?" Cha của anh ta làm kinh doanh, năm nay người anh trai kế thừa gia nghiệp không may bị trúng gió ở tiệc rượu, thế nên chức vụ chủ tịch của người cha này chỉ đành đặt lên vai anh ta.

Một Giang Nguyên trước nay cho dù bị người người vây quanh vẫn không thèm nói lấy một chữ, quanh thân luôn tỏa ra loại không khí cảnh báo tôi không dễ chọc, tại ngày hôm đó đã để lại bóng ma khó tan trong lòng Lục Triếp. Tuy nhiên, cho dù là ai đi nữa, nhìn thấy cha mình phải mỉm cười lấy lòng một người mới chỉ bằng tuổi mình, trong lòng nhất định sẽ không thể nào mà vui nổi.

"Là.... bạn cùng lớp của tôi." Cố Thanh Y chau mày, không muốn nói nhiều.

"Ngọa tào!(*) Cậu cách người này xa một chút, đừng dính vào mấy chuyện lùm xùm của Giang gia, tôi nghe nói anh ta hôm qua vừa ra khỏi ICU(*) đó, hôm nay lại ngất ở cửa nhà cậu, đây tuyệt đối là muốn hại cậu mà!" Lục Triếp kéo mạnh Cố Thanh Y vào nhà, thậm chí còn rút cả chìa khóa xuống, vẻ mặt nghiêm túc "Tôi gọi anh tôi bảo anh ấy liện hệ với người nhà họ Giang đến mang anh ta về."

Chiều hôm qua cậu nói chuyện với anh mình có nghe anh mình nhắc đến Giang Nguyên. Hiện tại, khắp nơi đều biết vị lão đại chạy trốn khỏi bệnh viện, điện thoại không bật định vị nên không định vị được, toàn bộ Giang gia qua một lúc nữa sẽ báo cảnh sát.

Cố Thanh Y ngồi trên sofa gật đầu, vẻ mặt lãnh đạm "Biết rồi!" Nói xong, thật sự như không có chuyện gì xảy ra mà lê dép đi rửa mặt. Mười lăm phút sau, ngậm bánh mì mà mang sữa ra cho Lục Triếp. Tâm trạng thản nhiên, không có một chút lo lắng khẩn trương nào như Lục Triếp.

Cầm bản nháp của Lục Triếp trên bàn lên, Cố Thanh Y gật gật đầu. Ngón tay thon dài đảo qua tiêu đề "Gần đây cậu nên tăng cường khái niệm về kinh tế một chút, tính tỉ suất gì đó không đáng lưu ý, lấy tốc độ tăng trưởng GDP cho vào đề thi đi." Lớp mười ở Khải Hành tuy có học chính trị nhưng lại không quá quan trọng, ngoại trừ lớp chọn khối khoa học xã hội, thì các lớp khác đều căn bản là nghe qua rồi cũng như chưa nghe qua! Lục Triếp gật gù, tỏ vẻ đồng ý cho có lệ, hai tay lại dính vào trên điện thoại gõ gõ.

Cố Thanh Y nhìn sang, không nói gì.

Cậu biết Lục Triếp nhất định là đang nói chuyện với Lục Phong về Giang Nguyên, cậu cũng không có hứng thú xen ngang vào.

Chỉ là, trong lòng vẫn canh cánh câu nói liên quan đến ICU mà Lục Triếp vô tình nói ra kia.

Hai người đều không có tâm trạng, Cố Thanh Y cũng trực tiếp bỏ quyển sách xuống, tựa lưng lên sofa mà đờ ra.

Cậu không muốn để Giang Nguyên bước vào cuộc sống của cậu một lần nữa, cũng coi cuộc nói chuyện ngày hôm qua như một tiết mục cuối tuần trong cuộc sống của con người. Nhưng cậu lại không nhịn được sờ sờ điện thoại ở sau lưng, mấy lần mở lên rồi lại tắt đi.

Giang Nguyên rốt cuộc...... Xảy ra chuyện gì? Cố Thanh Y thở dài một tiếng, xoa xoa ấn đường.

"Ngọa tào! Không thể nào!" Lục Triếp ngồi cạnh đột nhiên thốt lên một tiếng.

"Hửm?" Cố Thanh Y quay đầu, khó hiểu nhíu chặt mày.

"Anh tôi nói Giang Nguyên mất trí nhớ!" Lục Triếp cường điệu ghé sát vào tai cậu "Giang thị hình như muốn ép tin này xuống, nhưng anh tôi và một vài người bạn vừa hay ở trong tổ chuyên gia, nói là khi anh ta vừa tỉnh lại..... hoàn toàn không sao, nhưng qua một lúc bác sĩ mới phát hiện."

Lục Triếp thần thần bí bí dừng lại một chút "Giang Nguyên, mất trí nhớ rồi!"

"Gì cơ?" Cố Thanh Y khó tin quay đầu, ánh mắt vô thức mở to, đồng tử co lại "Là sao? Sao tự nhiên lại mất trí nhớ?"

Lục Triếp giống như hiểu rõ chuyện lùm xùm này, đặt điện thoại xuống bắt đầu phân tích.

"Giang Nguyên ở tiệc rượu bị người ta đẩy từ tầng hai xuống, đầu đập đất, lúc đầu còn tưởng không cứu được. Kết quả đến viện kiểm tra, cả chụp CT lẫn chụp cộng hưởng từ MRI(*) đều cho thấy không có chuyện gì. Bác sĩ nói có thể do lão bị chấn động nhẹ, nằm viện nửa tháng thì tỉnh, tỉnh lại thì giống như người bình thường. Lúc trợ lí đến đón anh ta xuất viện mới phát hiện anh ta căn bản không nhớ mình là chủ tịch của Giang thị!!!"

Cố Thanh Y mở to mắt, ngực thắt lại. Lục Triếp vẫn nói rì rầm bên tai "Sau khi hỏi mới biết hóa ra Giang Nguyên nghĩ rằng bây giờ còn là năm 2012! Bốn năm này......."

Cố Thanh Y nhớ rõ, bốn năm trước, Giang Nguyên cũng bị ngã từ lẫu hai xuống ngay trong tiệc sinh nhật.

Mà hai người bọn họ, chính là ngày thứ sau sự kiện đó, cãi nhau một trận lớn! 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net