Chương 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chương 6:

Cố Thanh Y run rẩy giật tung cửa, chân trần chạy ra ngoài cầu thang, chỗ Giang Nguyên ngồi đã sớm không còn bóng người.

"Mình đúng là điên rồi......." Cậu vịn cầu thang ngồi xuống, hít một hơi thật sâu xong mới chậm rãi đứng dậy quay vào nhà.

Lục Triếp ngồi trên sofa kinh ngạc nhìn cậu.

"Tiếp tục đi." Cố Thanh Y đóng cửa, ngồi xuống ghế đơn bên cạnh Lục Triếp, cầm sách lên bắt đầu so sánh với máy tính. Kinh tế xã hội bao gồm sản xuất, phân phối, trao đổi và tiêu dùng, phân phối và trao đổi chính là liên tục sản xuất...

Cố Thanh Y, anh lạnh!

Cố Thanh Y nhỏ giọng lẩm nhẩm, không tự chủ được mà luôn nhớ lại viền mắt đỏ ửng của Giang Nguyên ngày hôm qua. Kí ức... Của bốn năm trước sao? Cậu nhìn chằm chằm quyển sách, nhưng đường nhìn như nhòe ra, không kìm được mà nhớ lại đêm sinh nhật Giang Nguyên bốn năm trước.

Hai người sắp tốt nghiệp cao học, cậu được giáo sư đề cử đi Đức đào tạo chuyên sâu, còn công ty của Giang Nguyên thì dần dần đi vào quỹ đạo.

Những trận cãi vã không tránh được xảy ra, cậu muốn từ bỏ việc học lên tiến sĩ ở lại thành phố A cùng anh, thế nhưng Giang Nguyên lại nhận mấy người này nọ vào công ty. "Anh không phải là trẻ con, anh rời khỏi em anh vẫn sống được!" Cậu vẫn nhớ rõ bộ dạng gân cổ ghiến răng đóng sầm cửa bỏ đi của Giang Nguyên.

Đương nhiên cũng nghe được âm thanh nức nở khe khẽ ngoài cửa sau khi anh đi.

Cố Thanh Y hiểu Giang Nguyên là vì không muốn cậu từ bỏ tương lai của bản thân, luận văn tốt nghiệp hè năm ấy của cậu đã được đánh giá cao nhất trong tất cả các luận văn.

Nếu như.... Nếu như không có chuyện xảy ra sau đó.

Quên đi, cũng không có cái gì là nếu như hết! Cố Thanh Y tập trung tinh thần lại một lần nữa, hai tay đặt trên bàn phím, sửa lại vài chỗ.

Lục Triếp ngồi cạnh híp mắt nghi ngờ nhìn cậu, không biết đang nghĩ gì.

Lúc quay lại trường học sau mấy ngày nghỉ cuối tuần, Cố Thanh Y không tránh khỏi việc đeo hai quầng mắt đen xì.

Lúc đại biểu khoa đang báo cáo, cậu ngồi ngay cái ghế cạnh cửa sổ, ánh nắng ấm áp suýt chút nữa là ru cậu ngủ mất.

"Thầy Cố, hôm nay có bốn người không nộp bài." Hai học sinh nam cao gầy đặt một chồng sách Ngũ Tam(*) xuống bàn "Một người không mang, hai người nghỉ."

"Ừ." Cố Thanh Y mở mắt, mỉm cười gật đầu nhận lấy danh sách nhìn lướt qua "Trần Phong và Vương Hải? Hai tên nhóc này hình như không nộp bài tập nửa tháng rồi ấy nhỉ?"

Cố Thanh Y không chắc chắn nên rút danh sách ở giá sách bên cạnh ra xem, quả nhiên thấy tên của hai người kia bị đánh một hàng dấu đỏ to đùng.

"Đây là sao?" Cố Thanh Y nhướn mày "Không học? Không thi à?"

"Bọn họ luyện tập cho đội bóng rổ." Một học sinh nam trong đó đẩy đẩy gọng kính, giải thích với Cố Thanh Y "Đội của trường mình hôm nay đấu trận chung kết của thành phố."

Cạnh tranh thể thao cũng là một trong những hạng mục tương đối quan trọng của trường học, thần thoại bóng rổ Khải Hành trăm trận trăm thắng Cố Thanh Y cũng đã từng nghe qua. Cậu gật gật đầu, biểu thị bản thân đã hiểu "Được, bảo bọn họ bao giờ thi đấu xong thì đến tìm thầy, thầy giảng lại bài cho bọn họ, bài tập trong thời gian này cũng không cần nộp nữa."

Nếu như đoạt được giải thưởng có thể được tuyển thẳng nhờ năng khiếu.... đây cũng không phải một con đường tệ.

"À đúng rồi, thầy ơi, hôm nay thầy muốn đến xem trận thi đấu không?" Một học sinh nam sáp đến hỏi "Ui, hay vô cùng!" Lần thi đấu này, giáo viên lớn tuổi thì không muốn đi, các giáo viên khác thì lại không có hứng thú, cho nên vị trí của các giáo viên liền bị trống. Trong số các giáo viên của bọn họ thì Cố Thanh Y là trẻ nhất, tính tình cũng tốt, à, dĩ nhiên là cũng đẹp trai nhất, lại có quan hệ không tồi với các học sinh trong lớp. Thế cho nên, hai người bọn họ liền gánh trên vai trọng trách nặng nề do học sinh nữ cả lớp nhờ vả, là đến mới Cố Thanh Y đi dự.

Vì nguyên nhân này, bọn họ còn đặc biệt giấu đi bài tập mà hai cậu bạn vận động viên nhỏ của chúng ta phải thức đêm chép lại!!!

"Chiều nay à?" Cố Thanh Y nhận vé bọn họ đưa, suy nghĩ một chút "Được." Hôm nay cũng không phải họp hành gì, cũng nhàn rỗi. Hình như hôm nay Lục Triếp bị cử đi dự giờ ở trường bên cạnh, không cần đi ăn tối hay chào hỏi gì cậu ta, Cố Thanh Y tính toán một lúc liền vui vẻ nhận lời.

"Yes!" Hai cậu học sinh đứng sau Cố Thanh Y nhẹ nhàng chạm tay một cái, vẻ mặt cười đến là thuần khiết vô hại. A, cuối cùng cũng không bị đám ngốc của những trường khác cười nhạo rồi!

Từ khi có danh sách tham gia trận chung kết, hai trường học đã bắt đầu giao lưu với nhau trên Tieba và Weibo (hai mạng xã hội của Trung Quốc).

Thế nhưng lúc Dục Anh công khai huấn luyện viên kiêm người dẫn đội của bên mình, thì phần hảo hữu này trong nháy mắt liền bị chặt đứt. Dáng người 1m90 to cao, cơ bụng sáu múi, khuôn mặt minh tinh ngọc thụ lâm phong, là con nhà giàu mới du học ở nước ngoài về, đây chính nhân vật hình tượng cơ bản của tiểu thuyết ngôn tình đó!!

Không có người để so sánh, Khải Hành sẽ lập tức thua trận, đây là chuyện tuyệt đối không thể tha thứ!!

Kết quả là, lúc Cố Thanh Y vắt áo khoác trên tay bước vào sân vận động liền thiếu chút nữa bị tiếng hoan hô làm cho ngã ngửa.

"A?" Cậu giơ tay nhìn đồng hồ, lại xác định lại thời gian trên tấm vé một lần nữa.

"Không sai giờ mà..... nhỉ?" Cậu có chút không chắc chắn mà nhìn đám người đang khởi động nóng người trên sân, đi đến một vị trí không khuất tầm nhìn ngồi xuống.

Thế nhưng lúc cậu định ngồi xuống, mấy học sinh nữ lại nhiệt tình "Thầy ơi thầy ơi, ngồi đây đi ạ!"

Mười mấy học sinh nữ phía trước, không quản là cao thấp mập ốm xấu đẹp, tất cả đều song song quay lại vẫy vẫy cậu đúng là có chút chấn động. Đặc biệt là lúc ánh đèn ở khán đài đối diện loang loáng sáng lên.

Đây là chuyện gì đây? Cậu kéo kéo khóe miệng, có chút hối hận vì sao mình không có kĩ năng ứng phó với phụ nữ của Lục Triếp.

Hơi hơi nhoẻn miệng, Cố Thanh Y ôm áo khoác đến phía sau ngồi xuống.

Trận thi đấu rất nhanh liền bắt đầu, đám học sinh nữ vốn vừa cầm điện thoại chụp ảnh vừa gọi cậu đến chính giữa hợp thành một nhóm với bọn họ cũng bị trận đấu trên sân thu hút, hò hét cổ vũ.

Cố Thanh Y khó lắm mới được yên, thở phào nhẹ nhõm, thả lỏng tựa vào thành ghế xem thi đấu. Dáng người cậu khá cao, thần kinh vận động cũng phát triển, nguyên bản cũng là nhân vật quanh năm lăn lộn trong đội bóng rổ, lúc học cấp ba thiếu chút nữa thì bị giới thiệu lên đại học thể dục. Kết quả tin này vừa lọt ra đã bị Giang Nguyên nghe được, trực tiếp xông vào phòng làm việc xé tan hồ sơ, kéo cậu về lớp, dọa cho tất cả các giáo viên trong phòng đều cảm thấy kinh ngạc.

Nghĩ đến đây, khóe miệng Cố Thanh Y vô ý nhếch nhếch lên, cúi đầu, trên mặt tràn đầy dáng cười bất đắc dĩ. Ngũ quan xinh đẹp nhu hòa, cho dù ngồi phía sâu trong góc phòng cũng khiến không ít người chú ý.

Đột nhiên, Cố Thanh Y nghe thấy tiếng sột soạt ở sau lưng.

Khải Hành giành được ba điểm, không khí bên khán đài Cố Thanh Y ngồi liền high đến cực điểm, khiến cậu chẳng còn tâm trí nào để ý đến hai người vừa lẻn vào.

"A, cậu là Cố Thanh Y sao?" Một người thanh niên mặc đồng phục bóng rổ của đội tuyển Dục Anh khều khều lưng ghế của cậu chào hỏi.

Cố Thanh Y gật đầu, khẽ tránh sang một bên, ôn hòa đáp lại "Đúng vậy!"

"À, tôi là giáo viên thể dục La Hi của Dục Anh, lần đầu gặp mặt." Nở một nụ cười thật tươi, ngồi xuống phía sau cậu vịn lên lưng ghế, tựa như rất thân thiết "Số điện thoại? QQ(*)? Cái gì cũng được(*), chỉ cần có thể liên lạc được với cậu thì cái gì cũng được!" Lúc cậu ta cười lộ ra cái răng khểnh, nhìn qua vô cùng rạng rỡ, giống như một kẻ hoàn toàn vô hại.

"Tôi....." Cố Thanh Y nhún nhún vai, cố gắng nghĩ xem làm sao để có thể từ chối một cách nhã nhặn nhất.

"Ê, có người bên khán đài bên kia tìm cậu đấy." Một cánh tay từ phía sau đặt lên vai La Hi.

La Hi bị dọa, "A" một tiếng quay đầu lại, nhìn thấy khuôn mặt lạnh lùng của người kia, hai tay vẫn bám vào thành ghế phía trước, cả người ngốc ra.

"À... Được." La Hi nhìn xung quanh, có cảm giác là thật, đành rời đi "Thầy Cố, lát nữa tôi lại tới tìm cậu nhá!"

Nói xong, nhảy xuống chạy sang khán đài bên kia.

Cố Thanh Y bất đắc dĩ ngẩng đầu, muốn nói nhưng lời ra đến bên miệng lại biến thành tiếng thở dài "........Giang Nguyên!"

"Nếu anh không đến, có phải em sẽ cho cậu ta số điện thoại của em không?" Giang Nguyên mặc áo khoác dài, cả người đều là khí lạnh, hoàn toàn đối lập với không khí bên trong sân vận động.

Cố Thanh Y không trả lời, chỉ nhìn ra hưỡng khác, xoay người xem thi đấu tiếp.

"Có phải không? Có phải em sẽ cho cậu ta không?" Giang Nguyên đứng sau cậu, có vẻ như không hỏi được đáp án sẽ không ngừng lại.

"Phải!"

Chú thích:

- Sách Ngũ Tam: một loại sách tham khảo của chương trình học Trung Quốc, chắc nó tương tự như mấy loại sách bài tập mà giáo viên hay yêu cầu học sinh mua để làm thêm ở Việt Nam.

- QQ: một loại mạng nhắn tin của Trung Quốc, tương đương như messenger hay zalo ở Việt Nam.

- Cái gì cũng được: Nguyên bản là "K cũng được", trong đó K là một từ thuộc ngôn ngữ mạng của giới trẻ Trung Quốc. Khi ai đó nói với bạn là "求K" nó gần như là "求扩散" tức là xin cách liên lạc. Nói tóm lại thì K ở đây có nghĩ là một chữ đại biểu cho bất kì một mạng xã hội nào có thể liên lạc được với đối phương!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net