Chương 2: Cố chấp

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


(2) Cố chấp

Đây là khu công trình mới xây xong, cơ sở trang thiết bị rất tốt, nhà ăn có cửa kính sát đất thẳng đứng, điều này khiến tôi không thể chán ghét ngôi trường này.

Đi vào nhà ăn, có rất nhiều học sinh đang xếp hàng. Chúng tôi mấy người cầm lấy khay cơm, cũng đứng vào hàng, tôi và Lý Hạo Nhiên vẫn bị ngăn cách bởi Thẩm Dục Luân, hàng người rất dài, tôi có chút sốt ruột, nhìn ngang nhìn dọc, Thẩm Dục Luân lại bắt đầu lên tiếng.

"Ha ha, không quen sao? Tới nơi dân gian này thì phải chấp nhận thôi, Thẩm thiếu gia, nếu không ngài cứ ngồi vào bàn trước đi, để tiểu nhân vì ngài chuẩn bị chút chuyện vụn vặt này là được rồi, haha..." Anh đắc ý nói, còn hăng hái trêu chọc tôi, tôi lúc ấy thật hận không thể một mâm đập chết anh.

Tất cả mọi người bật cười, Lý Hạo Nhiên xoay người nhìn tôi cười cười, phản ứng đầu tiên của tôi lúc đó đến ngày hôm nay vẫn không thể nào lý giải nổi.

Tôi hắng giọng thay đổi khẩu khí, sầm mặt xuống, trừng mắt, đem mâm của mình đặt lên trên mâm của Thẩm Dục Luân, "Tôi đi tìm bàn ngồi trước, anh chuẩn bị cho tốt! Nghe kĩ, tôi không thích ăn rau, nhưng muốn có canh." Nói xong tôi liền chuyển hướng đi tới chiếc bàn cạnh cửa sổ sát đất.

Lần này tất cả mọi người không cười, mà toàn bộ đều ngơ ngẩn, sau lưng rất nhiều bạn học cứ như vậy há miệng mà nhìn tôi đi tới chỗ cửa sổ.

Tôi vừa ngồi xuống đã bắt đầu thấy hối hận, Thẩm Khải Ni, ngươi đây là bị làm sao hả! Nước mắt của tôi khi ấy chực chờ như muốn trào ra, mới ngày đầu tiên, tên Thẩm Dục Luân kia rốt cuộc muốn đùa giỡn cái gì chứ, muốn gây khó dễ cho tôi à. Được! Bữa cơm đêm nay không trông cậy được gì rồi, tôi lấy đĩa CD ra, đeo tai nghe, nhìn ra ngoài cửa sổ, nắng chiều khiến cho cả bầu trời biến thành màu hồng nhạt.

Trên sân bóng rổ, trên đường chạy, khắp sân trường đều đan xen những chuyện cũ khác nhau, nhưng dường như những hạnh phúc này lại cách tôi một khoảng rất xa. Tôi có chút nhớ nhà, nhưng lại không muốn trở về. Ngày đó khi kì thi chấm dứt, tôi hưng phấn chạy về nhà, cảm thấy bản thân phát huy vô cùng tốt, bước vào cửa, câu đầu tiên mẹ nói với tôi là "Mẹ và ba con muốn ly hôn, đợi đến ngày hôm nay tất cả là vì con, con muốn sống cùng ai, mẹ hay là ba?" Mẹ vô cùng bình tĩnh, vẫn giống như ngày thường.

Nếu như nói ba mẹ đã diễn kịch với tôi từ nhỏ, vậy ngày hôm nay tôi cũng sẽ diễn một vở kịch hoàn hảo cho chính bản thân mình một lần, tôi khó khăn đem nước mắt nuốt vào trong, vào phòng, thu dọn đồ đạc, sau đó một mình bước nhanh vào xe của mẹ, mở cửa xe, tôi lập tức muốn đem chiếc xe này sơn lại toàn bộ thành màu đen, tôi chán ghét thế giới này.

Hai tháng này vô cùng dày vò, cảm giác giống như tất cả mọi người đều đang bàn luận về chuyện của gia đình mình, thật vất vả mới đến được một thành phố mới, cứ nghĩ sẽ có một khởi đầu mới, kết quả lại thành ra thế này.

"Đến đây! Lúc nãy là tôi không đúng, xin nhận lỗi! Tiểu nhân hành lễ! Chúng ta coi như chính thức quen nhau đi, haha!" Quay lưng lại, Thẩm Dục Luân đang cười cười nhìn tôi, vậy mà thực sự bưng cơm đến, tôi nhìn anh vừa tức, vừa buồn cười.

Lý Hạo Nhiên cũng đến, đặt bát canh trước mặt tôi, cười nhàn nhạt.

Hoàng Bân cùng Trần Huy cũng đến, hai người cầm khay cơm đầy ắp thức ăn. Nói Trần Huy kia đi, to cao lực lưỡng vậy ăn nhiều thì còn hiểu được, nhưng Hoàng Bân vóc dáng cũng nhỏ, sao có thể ăn nhiều như vậy. Aiz, bất luận thế nào, cuộc sống trung học của tôi cứ thế bắt đầu, sau này tôi phải chú ý việc đầu tiên là tự đáp ứng với bản thân, đem tính khí nóng nảy này sửa lại.

"Ừ! Có thể ăn rồi, ăn thôi!" Tôi giống như ra lệnh mà mở miệng.

Tôi thề, tôi chỉ muốn đối với mọi người nice* một chút, nhưng nhìn thấy mọi người lại một lần nữa kinh ngạc trợn to mắt, tôi tôi chỉ muốn tự véo đứt hai tai mình đi luôn.

Sau đó tất cả mọi người mỉm cười, Lý Hạo Nhiên cuối cùng cũng nới với tôi câu đầu tiên: "Cậu thật dễ thương."

"Tôi nói, cái kia, tối nay tôi mời các cậu ăn khuya nhé, bữa này tính là mọi người mời tôi rồi." Tôi ngượng ngùng nói, sau đó nhếch nhếch miệng.

"Được! Vậy bây giờ tôi không ăn nữa, đợi buổi tối ăn của cậu nhiều một chút." Thẩm Dục Luân vẫn mặt mày đắc ý như trước.

"Tính phần tôi nữa." Hoàng Bân rốt cuộc lên tiếng.

"Tôi cùng Lý Hạo Nhiên chút nữa phải về tập luyện với đội bóng rổ, không cần tính phần chúng tôi." Trần Huy có chút xấu hổ, có thể nhìn ra cậu ấy đang khó xử, tôi liếc nhìn Lý Hạo Nhiên một cái, chờ phản ứng của anh ấy.

"Thật có lỗi! Lần sau tôi mời lại, cậu thấy được không?" Anh ấy mỉm cười thật tươi, biểu tình giống như lần đầu tiên gặp anh ấy trong lớp học, chỉ là lần này khoảng cách gần hơn nhiều, có thể nhìn thấy rõ từng chi tiết trên mặt, mà cũng có thể nhận thấy rõ được sự ấm áp đó, không phải của ánh nắng mặt trời, mà là từ nụ cười trên khuôn mặt anh ấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net