Chương 21-25

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chương 21

  Mỗi lần thấy Triệu Lẫm, Diệp Thiên Tuyết đều cảm thấy, con người này có chút gì đó không thật. Hiện tại anh ta vừa mới xuất hiện, đứng ở bên cạnh cô, Vương Kỳ Ngọc liền cúi đầu nói nhỏ: "Hình người mà dạng chó, cái kiểu làm sao mà chán ghét thế nhỉ" Câu nói này kiến Diệp Thiên Tuyết không thể không cười.

Cũng có một chút vui khi nghe người khác nói vậy, ngay lập tức Ngụy Vũ cũng cười.

Triệu Lẫm không có nghe thấy những lời này, rất ngạc nhiên tại sao ba người bên này đang cười gì, tiến lên định đến ôn Diệp Thiên Tuyết một cái, kết quả bị Ngụy Vũ chắn lại: "Triệu Lẫm, có người nào vừa gặp liền táy máy tay chân như anh không?"

Triệu Lẫm làm vẻ đáng thương nhìn sang Diệp Thiên Tuyết, cô làm như không thấy xoay người nói với Ngụy Vũ: "Tiểu Mập, chúng ta qua bên kia đi, cũng sắp bắt đầu rồi"

Ngụy Vũ lập tức đi theo

Vương Kỳ Ngọc đứng tại chỗ nhìn Triệu Lẫm đang nhìn hai người kia đang đi xa, vẻ mặt dần nghiêm túc. Cô mỉm cười: "Nếu như anh muốn theo đuổi Tiểu Tuyết, về sau đừng dùng bộ mặt này xuất hiện trước mặt cô ấy"

Triệu Lẫm nhìn sang cô gái mặc dù đang cười nói, nhưng cũng không giống nhưng đang đùa, thắc mắc hỏi: "Tại sao"

Vương Kỳ Ngọc cúi đầu, nhẹ nhàng nở nụ cười: "Trước kia Tiểu Tuyết có lẽ sẽ bị những hành động như vậy, sau đó có thể chú ý tới anh. Nhưng hiện tại, cô ấy không để ý đâu." Cô ngẩng đầu, nhìn về phía đại sảnh, nụ cười dần biến mất, "Thế giới còn thay đổi, cô ấy làm sao mà không thay đổi"

Triệu Lẫm theo tầm mắt của cô nhìn sang, thấy MC của công ty Hôn Khánh đang khuấy động bầu không khí của buổi lể, sau lưng là bức tượng lớn, màn hình hai bên đang chiếu những hình ảnh của Diệp Hân Thành và Liễu Đan Văn.

Con người trong mắt anh ta co lại: "Cô ấy không thích Liễu Đan Văn, cái này tôi hiểu rõ. Nhưng mà, không thể vì đó mà cô ấy phải thay đổi mình, có liên quan gì."

Vương Kỳ Ngọc cũng không muốn đem việc nhà của Diệp Thiên Tuyết ra nói, nghe vậy cô chỉ mỉm cười nói tạm biết, rồi rời đi.

Triệu Lẫm nhìn cô bóng lưng cô rời đi, nhíu mày, từ trong túi lấy điện thoại di động ra gọi: "Tôi muốn biết một chuyện về Diệp Hân Thành và người nhà họ Cố, chủ yếu là chuyện giữa hai vợ chồng Diệp Hân Thành và Cố Trường Ninh, chú ý chuyện trước khi xảy ra cái chết của Cố Trường Ninh"

"Không, tôi đối với tài sản nhà họ Cố không hứng thú, tôi chỉ........." Triệu Lẫm dừng lại một chút, mỉm cười,: "Đối với người kia cảm thấy hứng thú mà thôi"

Diệp Thiên Tuyết và Liễu Phỉ Phỉ đứng cùng một chỗ, nhìn MC dẫn chương trình đang khuấy động không khí, kiểu tình cảm chân thành, giữa Liễu Đan Văn và Diệp Hân Thành là tình yêu thực sự, chỉ là qua nhiều năm như vậy đến giờ mới gặp được nhau.

Liễu Phỉ Phỉ nhìn Diệp Thiên Tuyết một cái, nụ cười trên mặt càng hiện ra rõ, thừa dịp mọi người vỗ tay chào đón sự xuất hiện của Diệp Hân Thành, cô nói nhỏ bên tai Diệp Thiên Tuyết: "về sau, cô không phải là con gái duy nhất của nhà họ Diệp nữa, cô có gì, tôi cũng sẽ có như vậy"

Diệp Thiên Tuyết ngay cả ánh mắt cũng không thèm nhìn cô, chỉ cười tiến lên, khoác tay Diệp Hân Thành, cùng ông tiến lên lễ đài.

Liễu Phỉ Phỉ nhìn khoảng trống ở bên cạnh, quyết tâm chờ một lát nhất định phải cho Diệp Thiên Tuyết một trận xấu mặt.

Diệp Hân Thành kéo tay con gái mình, trong lòng xúc động thật lâu.

Ban đầu khi mình gặp Cố Trường Ninh, đối với cô không có toàn tâm toàn ý. Nhưng mà một điều ngoài ý muốn, có Liễu Phỉ Phỉ, hắn không thể không gánh vác trách nhiệm của một người cha.

Bây giờ Trường Ninh đã mất, để cho cuộc sống sau này của Diệp Thiên Tuyết, không vì mình cưới một ngưới khác có xuất thân cao quý về mà cô bị cưỡi đầu cưỡi cổ. Diệp Hân Thành mới quyết định cưới Liễu Đan văn

Dù sao thân phẩn của Liễu Đan Văn hơi kém một chút, vào nhà họ Diệp cũng không làm khó được Tiểu Tuyết.

Diệp Thiên Tuyết kéo cánh tay ông, trong lòng có rất nhiều suy nghĩ rối rắm.

Bây giờ Diệp Hân Thành chưa biết nội tình bên trong cái chết của mẹ, cũng không biết những toán tính của mẹ con Liễu Đan Văn. Nhưng mà, mình vẫn không thể tha thứ cho ông.

Trên mặt nàng là nụ cười, nhưng trong đáy mắt lại không kề có nụ cười như vậy, nhìn Diệp Hân Thành đứng bên cạnh, Diệp Thiên Tuyết cảm thấy, tim mình như đang muốn xé rách thành hai nửa.

Là con gái của Diệp Hân Thành, vào lúc này cô phải lên chúc phúc cho hai người, một lát sau Liễu Phỉ Phỉ cũng lên chúc phúc cho Liễu Đan Văn.

Giờ phút này Liễu Phỉ Phỉ chắc hẳn rất thích ý kiến này. Lúc Diệp Thiên Tuyết nhắm mắt lại rời mở ra, trong mắt là nụ cười, chỉ là mang theo một chút xíu lạnh lùng.

Cô đi lên sân khấu, Diệp Hân Thành đứng ở phía sau một chút.

Màn hình sau lưng trong nháy mắt biến thành nhưng tớ giấy hơi ố vàng ghép lại thành một bức hình.

"Con gái của ba" Diệp Thiên Tuyết cười tươi, bắt đầu chậm rãi nói ra lời chúc phúc của mình, "Con rất vui, hôm nay là ngày vui của ba"

Diệp Hân Thành đứng ở trên sân khấu chậm rãi nói, dưới sân khấu gương mặt của Liễu Phỉ Phỉ ngày càng trở nên xanh mét.

Lời chúc phúc của Diệp Thiên Tuyết, lại bắt đầu từ Cố Trường Ninh.

Cô nhớ lại những ngày trước, ban đầu là ảnh một nhà vui vẻ, nụ cười dịu dàng ấm áp của Cố Trường Ninh, nét hồn nhiên đáng yêu được cha mẹ nuông chiều của mình, còn Diệp Hân Thành tuy có chút uy nghiêm nhưng lại hết sức hiền hòa.

Ở trong lời nói của cô, một nhà ba người như vậy, rõ ràng là một nhà hạnh phúc nhất thế gian.

Liễu Phỉ Phỉ nhìn lướt qua, dưới khám đài cũng có rất nhiều người lặng lẽ nhìn những bức hình ố vàng được phóng to lên, trong tấm ảnh đều là hình ảnh gia đình với nụ cười ấm áp, cô gái nhỏ cũng dần dần lớn lên, hạnh phúc mỹ mãn như vậy theo từng năm tháng.

Những người thân của Cố Trường Ninh, có rất nhiều người bất đầu lau nước mắt.

Phận nỗ trong lòng Liễu Phỉ Phỉ cơ hồ muốn bộc phá ra.

"Nhưng, mẹ con đã đi rồi" Diệp Thiên Tuyết đang nói đến đó, hình ảnh đúng lúc này thay đổi là hình ảnh đám tang, và hình chân dùng tiều tụy nhếch nhách của Diệp Hân Thành vì chuyện này mà nội tâm đau khổ, "Hiện tại ba lại vừa ý một người"

"Là con gái của mẹ, con thực sực không muốn bên cạnh ba xuất hiện thêm một người đàn bà nào khác ngoài mẹ". Diệp Thiên Tuyết thẳng thắn nói lời này khiến có vài người bắt đầu bàn luận xôn xào, hoài nghi Diệp Thiên Tuyết có phải cho hả giận mà phá hư hôn lễ này hay không?

Nhiều người chỉ mỉm cười, nếu mà Diệp Thiên Tuyết chuẩn bị như vậy, chỉ sợ công ty tổ chức cũng không đồng ý. Phá lãnh địa làm ăn của mình, ngày sau làm sao có thề buôn bán.

"Nhưng mà, con cũng là con của ba" Diệp Thiên Tuyết nở nụ cười, tâm trạng lại là một khoảng trẩm lặng, "Con rất vui khi có thể nhìn thấy nụ cười lại một lần nữa xuất hiện trên khuôn mặt của ba "

Vào lúc này, trên màn hình chiếu xuất hiện hình ảnh khác của Diệp Hân Thành, toàn bộ quá trình từ một người mất đi người thân, sa sút tinh thần đến dần dần phấn chấn trở lại.

Điều ngoại lệ chẳng qua là, trong tất cả các tấm ảnh, chỉ có một mình Diệp Hân Thành.

"Cho nên, con rất vui đứng tại đây, vì bà, vì buổi lễ này, mong ba luôn hạnh phúc. Bên cạnh ông, cần lắm một người biết ấm, biết lạnh để làm bạn với ông, để cho cuộc sống của ba không phải cô đơn nữa."

Diệp Thiên Tuyết nhìn mọi người, chậm rãi nói câu cuối cùng.

"Nên, chúc mừng ba. Con và mẹ luôn hi vọng ba được hạnh phúc"

Diệp Thiên Tuyết lau đi giọt nước mắt trong khóe mắt, mỉm cười nhìn mọi người nói cám ơn.

Diệp Hân Thành đứng ở đó, có chút ngơ ngác.

Ông hiểu rõ những điều này, nhưng chưa từng nghĩ Diệp Thiên Tuyết nghĩ như vậy, lời chúc như thế này. Làm ông cũng nhớ tới quá khứ xa xôi của mình với Trường Ninh, thời kỳ vợ chồng hòa hợp, tình cảm đầm ấm.

Cuộc sống lúc đó, là thời điểm đẹp nhất trong cuộc đời ông. Hốc mắt ông cũng có chút ửng hồng, ở dưới người MC điều khiển chương trình nhắc nhở, mới đi lên trước sân khấu, có chút nghẹn ngào cám ơn Diệp Thiên Tuyết.

Nhưng, phía sau nhưng tương lai kia, làm thế nào cũng không nói ra được.

Liễu Đan Văn đứng ở phía sau sân khấu, dưới lớp trang điểm đậm tưởng không nhìn ra sắc mắt, có thể thấy rõ cô rất tức giận.

Nhân viên công ty Hôn Khánh làm việc vẫn như cũ, chỉ cười nói: "Diệp tiểu thư có lời chúc như vậy, thật là tốt. Không biết Liễu tiểu thư chúc phúc hai vị như thế nào, ai nha, sớm biết như vậy, tôi muốn quay toàn bộ quá trình thật cặn kẽ rồi. Phu nhân chuẩn bị xong chưa, lập tức sẽ phải ra sân khấu"

Liễu Đan Văn nhịn cục tức trong lòng, miễn cưỡng cười một cái, : "Tốt, tôi biết rồi"

Liễu Phỉ Phỉ đứng lên có chút cứng đơ. Cô cũng chuẩn bị lời chúc. Nhưng mà, lời chúc của cô cơ hồ toàn là về tương lai của hai người. Căn bản không giống như của Diệp Thiên Tuyết, nói đến tình cảm tuyệt vời. Trên mặt là lời chúc phúc nhưng lại làm cho người khác nhớ đến quá khứ hạnh phúc của Diệp Hân Thành và Cố Trường Ninh.

Nhìn Liễu Đan Văn đi ra từ phía sau, Liễu Phỉ Phỉ thầm hận mình sơ xuất, tại sao không đem mấy thứ này kiểm tra cẩn thận một lần.

Không cần gấp gáp, cô an ủi mình, mình chuẩn bị cũng rất được, lúc này không cần lo lắng về Diệp Thiên Tuyết.

Liễu Phỉ Phỉ và Liễu Đan văn sóng vai đi tới, Diệp Hân Thành đã đứng ở đó đưa tay đón lấy Liễu Đan Văn.

Sau đó, Liễu Phỉ Phỉ lên sân khấu, bất đầu lời chúc của mình.

Quả thật cô không có nhắc tới quá khứ của Liễu Đan Văn, chỉ là miêu tả một tương lai mới, trên màn hình xuất hiện những hình ảnh của Diệp Hân Thành và Liễu Đan Văn. Đủ hình hai người đi chung với nhau.

Liễu Phỉ Phỉ đã từng cho như vậy là đủ, hiện tại có Diệp Thiên Tuyết ở phía trước, cô đột nhiên cảm thấy, những thứ này có vẻ thật phú phiếm.

Thật vất vả mới nói xong, cô ngừng một lát, công thêm một câu: "con tin tưởng, mẹ sẽ làm một người mẹ tốt, con cũng muốn có thêm một người ba."

Dưới sân khấu vang lên tiếng vỗ tay. Cô như trút được gánh nặng đi xuống, thân thể cứng nhắc dần buông lỏng.

Chỉ là xuống sân khấu, nhìn thấy trong đám người, Tăng Hàm cư nhiên đứng bên cạnh Liên Trân Trân, mặt của cô chợt xị xuống.

Đi tới bên cạnh, Liên Trân Trần nhìn cô cười một cái: "Phỉ Phỉ à, lời nói của cậu thật không tệ, đúng không? Mẹ cậu gả vào nhà giàu, cậu đi theo liền biến thành phượng hoàng rồi, dĩ nhiên là hạnh phúc rồi. Chỉ có thương cho Diệp Thiên Tuyết, vô duyên, vô cớ xuất hiện đâu ra một mẹ kế cùng một em gái hờ" Cô ngẩng đầu nhìn về hướng khác, trong đó hơi quét mắt qua Liễu Phỉ Phỉ, mang theo một tia kinh miệt.

Tăng Hàm theo tâm mắt của Liên Trân Trân nhìn sang, thấy Vương Kỳ Ngọc và Ngụy Vũ đang lau nước mắt cho Diệp Thiên Tuyết, sau đó bên cạnh lại xuất hiện một người đi tới, nghiêm trang đưa khăn tay.

Trong tim Tăng Hàm như có một cảm giác không nói ra thành lời, vẫn còn phân biệt nói một câu: "Trân Trân đừng nói lung tung, Tiểu Tuyết không phải người như vậy"

Lời nói thoạt nghe là giúp đỡ Liễu Phỉ Phỉ, lại hoàn toàn không có phủ nhận ý tứ câu nói "biến thành phượng hoàng" của Liên Trân Trân, Mặt Liễu Phỉ Phỉ lại tối sầm đi.


Chương 22

  Diệp Thiên Tuyết lau nước mắt nhìn về phía hai người Vương Kỳ Ngọc và Ngụy Vũ cười cười nói: "Cám ơn" Vương Kỳ Ngọc đau lòng mà thở dài: "Giữa chúng ta còn nói cám ơn cái gì. Cậu không thích cô ta, còn chưa tính cậu tùy tiện nói vài câu, cần gì lao lực như vậy, chỉ sợ có người còn không thèm cám ơn"

Diệp Thiên Tuyết mỉm cười: "Không có việc gì, tớ làm tốt là được rồi. Chỉ là, sợ Liễu Phỉ Phỉ không vui nổi"

Vương Kỳ Ngọc kinh thường bĩu môi, "Cô ta vui hay không có quan hệ gì với bọn mình, tớ chỉ muốn cậu vui là được rồi"

Ngụy Vũ đang định nói gì đó, thì bị bóng người chen vào trước mặt. Đúng lúc ngăn cản anh cực kỳ chặt chẽ. Diệp Thiên Tuyết ngẩng đầu, đối diện người vừa mới tới, ánh mắt Triệu Lẫm có chút nghiêm túc: "Nếu không muốn cười, thì đừng cười nữa". Nói xong, đưa ra một chiếc khăn tay, "Vẻ mặt thế này, nhìn là thấy đau lòng rồi"

Ngụy Vũ không vui từ sau lưng Triệu Lâm di chuyển ra ngoài, chụp cánh tay anh ta: "Anh thật là nói mà không biết suy nghĩ, nếu Tiểu Tuyết không cười, chỉ sợ có người lại nói này nọ. Rõ ràng cuộc sống của Tiểu Tuyết cũng không dễ chịu"

Triệu Lẫm nhíu mày: "Sống không dễ dàng"

Biết lỡ miệng nói ra Ngụy Vũ lập tức nhìn xung quanh, không quan tâm tới anh ta nữa.

Triệu Lẫm đang muốn hỏi, nhìn sắc mặt của Tiểu Tuyết, lại đem nhưng lời đó kềm chế xuống, nói hết sức dịu dàng: "Về sau có chuyện gì, đừng có chịu đựng một mình, nói cho anh biết,.......cho bọn anh biết"

Cuối cùng, anh không tình nguyện nói thêm câu "cho bọn anh biết" vào. Bên cạnh chợt vang lên tiếng cười.

Diệp Thiên Tuyết ngạc nhiên nhìn sang, thấy Phó Hoài Minh và Tô Nhược đang sánh vai đứng cách mình không xa, giống như một đôi kim đồng ngọc nữ, vô cùng xứng đôi.

Tiếng cười kìa, là do Phó Hoài Minh phát ra.

Cô nhìn phía Phó Hoài Minh khẽ cười: "Thầy giáo, thầy cũng ở đây à" Tô Nhược đi lên phía trước, không hài lòng nhìn Triệu Lẫm, kéo tay Tiểu Tuyết: "mâc dù em họ chị nói hơi khó nghe, có điều cũng nói đúng mà. Tiểu Tuyết về sau có chuyện gì, không cần giấu trong lòng, nói ra, biết đâu mọi người giúp đỡ được."

Bởi vì cô thường hay gặp Phó Hoài Minh. Diệp Thiên Tuyết và Tô Nhược cũng được tính là khá quen thuộc, chỉ là không biết, Tô Nhược là chị họ của Triệu Lẫm, nghe vậy có chút ngạc nhiên, ngoan ngoãn trả lời: "Em biết rồi, cám ơn chị"

Triệu Lẫm đang muốn nói gì đó, Tô Nhược lại kéo tay anh ta, dịu dàng nói: "Tới đây gặp anh rể tương lai của em một chút, em về nhà lâu như vậy, mà hai anh em chưa có dịp gặp nhau"

Phó Hoài Mình ơ bên cạnh nhíu mày: "Nói cũng phải, không biết có phải hay không mà khéo vậy, đúng là hai anh em chưa gặp nhau." Nói xong, anh nhìn Diệp Thiên Tuyết chớp mắt vài cái, ngược lại có mấy phần dí dỏm.

Diệp Thiên Tuyết bật cười, thừa dịp Triệu Lẫm bị Tô Nhược và Phó Hoài Minh kéo đi, vội vàng xoay người rời đi.

Đợi đến khi cô đi rồi, Triệu Lẫm mới mất hứng nói ra: "Được rồi, mọi người không cần kéo nữa, em đi là được chứ gì"

Tô Nhược ngay lập tức thả tay, nhìn anh ta thở dài: "Cái tên tiểu từ này, càng lớn càng không đáng yêu. Còn nữa rõ ràng người ta không muốn nói chuyện với mình, cần gì sáp đến làm gì. Thật là mất mặt nhà họ Triệu"

Triệu Lẫn giận dỗi nói: "Chị không phải người nhà họ Triệu, quản nhiều như vậy làm gì" Tô Nhược nhíu mày rất nguy hiểm nhìn anh ta, anh vội vã giơ ta đầu hàng: "Rồi, em biết em sai rồi" Ngừng một chút anh nói nhỏ: "Em biết cô ấy không thích em, nhưng mà, em chính là không bỏ được cô ấy"

Tô Nhược nghe vậy, khẽ than. Phó Hoài Minh nói: "Không bỏ được? Ý của em là, em muốn theo đuổi Tiểu Tuyết"

Triệu Lẫm không biết vì sao mình vừa nói, ngược lại Phó Hoài Minh lại bất mãn như vậy, lập tức gật đầu: "Dạ, từ lần đầu tiên nhìn thấy cô ấy, em đã cảm thấy cô ấy chính là người em cần"

Phó Hoài Minh cười càng sâu: "Còn vừa thấy đã yêu. Nghe thật lãng mạn. Chỉ là, em hiểu cô ấy bao nhiêu, em nói cô ấy là người em muốn, vậy em có biết cô ấy là người như thế nào? Chớ vì dáng vẻ bên ngoài, đến cuối cùng lại trách cứ đối phương sao không như mình nghĩ"

Triệu Lẫm há miệng, ngạc nhiên nhìn Tô Nhược, hoàn toàn không hiểu vì sao Phó Hoài Minh lại không vui.

Tô Nhược không có giải thích, chỉ là mỉn cười kéo tay Phó Hoài Minh: "Tốt lắm, về sau còn nhiều cơ hội dạy dỗ tiểu tư này. Hôm này cũng không cần phải mất hứng như vậy"

Phó Hoài Minh đột nhiên thở dài: "Thật xin lỗi, Tiểu Nhược, hôm nay anh thật sự thất thố rồi"

Nhìn Phó Hoài Minh và Tô Nhược nắm tay rơi đi. Triệu Lẫm sững sờ tại chỗ, cảm thấy có cái gì đó mình không biết, loại cảm giác này khiến anh ta cảm thấy rất gay gò.

Lập tức lấy điện thoại ra gọi, hỏi qua một lần về chuyện của Tô Nhược và Phó Hoài Minh.

Đối phương lập tức nở nụ cười: "Cái này không tra ta cũng biết. Phó Hoài Minh là con trai của vợ trước. Lúc đó vợ trước bỏ nhà bỏ con ra đi mọi người ai cũng biết"

Diệp Thiên Tuyết ngồi ở trong góc, nhìn Diệp Hân Thành mang theo Liễu Đan Văn đi mời rượi mọi người, cảm thấy trong lòng thật là mệt mỏi.

Có lúc, cô thật sự muốn đem sự tình của Liễu Đan Văn tiết lộ ra ngoài, rồi lại sợ Diệp Hân Thành lạnh nhạt với mình. Cô không có quên, Diệp Hân Thành từ đầu tới cuối lựa chọn bao che.

Quan trong nhất là đứa bé của dì nhỏ. Cuối cùng cô không dám xuống tay, sợ bởi vì mình mà bé con không có cơ hội tới thế giới này.

Nghĩ đến dì nhỏ, cô chợt tỉnh táo, cầm điện thoại gọi cho dì nhỏ

Bắt điện thoại là cô giúp việc của dì Phỉ Dung, nói là dì nhỏ đi bệnh viện kiểm tra, chuẩn bị sắp đến tháng sinh rồi: "Phu nhân nói sắp sinh rồi, nghe điện thoại không tốt, sợ có phóng xạ"

Diệp Thiên Tuyết hỏi Phỉ Dung: "Dượng đâu cô?"

"Ông chủ và Phu nhân cùng đi bệnh viện rồi" Diệp Thiên Tuyết lại nói đôi câu, mới cúp điện thoại.

Trước khi hôn lễ kết thúc, Diệp Hân Thành nảy ra ý tưởng, muốn bốn người một nhà cùng nhau lên sân khấu cám ơn mọi người.

Liễu Đan Văn vừa nói xong, Liễu Phỉ Phỉ liền cướp lời mở miệng: "Mẹ nói dúng, chúng ta phải sớm quen thân phận mới của mình. Cho nên, ba, con nên sớm gọi người là ba, người có ngại không?"

Diệp Hân Thành mặt mày tươi cười, theo bản năng nhớ tới cuộc sống trước đây của mẹ con Liễu Đan VĂn, trong lòng không khỏi chua xót, nhưng trên mặt lại lô ra khuôn mặt tươi cười: "Dĩ nhiên không ngại. Sau này, con cũng là con gái ta"

Đồng thời sắc mắt của hai mẹ con Liễu Đan Văn rất là hả hê.

"Chị thì sao" Liễu Phỉ Phỉ chuyển sang Diệp Thiên Tuyết: "Cũng nên, Hiện tại nên gọi một tiếng ba mẹ"

Diệp Thiên Tuyết ngẩng đầu nhìn cô ta, bên môi hơi cười mang theo chút kinh thường, nhưng trong mắt lại lạnh lẽo như băng.

Ở chỗ này kêu người đàn bà kia là mẹ, đón nhận cô ta, sau này thì Liễu Đan Văn có lý mà danh chính ngôn thuận nhúng tay vào chuyện của mình, càng không cần phải nói, mình căn bản không muốn gọi.

Hướng về phía Liễu Phỉ Phỉ, lộ ra khuông mặt tươi cười, Diệp Thiên Tuyết từ từ nói: "Xin lỗi, Tôi không giống cô"

Không cho Liễu Phỉ Phỉ có cơ hội nói, cô nhẹ nhàng nói: "có lẽ con và dì Liễu còn không có thân quen, có lẽ cần chút thời gian., con......" Dừng một chút, đôi mắt cô liền ửng đỏ, đột nhiên rơi lệ: "ba con không cố ý, chỉ là, thật sự là.........."

Diệp Hân Thành thấy cô khóc, đau lòng, công thêm ông cũng không có tính toán bắt Diêp Thiên Tuyết phải gọi Liễu Đan Văn là mẹ, lập tức nói: "Không sao, không phải là chuyện gì lớn lắm"

Sắc mặt Liễu Đan Văn nhất thời liền trở nên rất là khó coi.

Liễu Phỉ Phỉ bị Diệp Hân Thành ngăn lại như vậy, trong lòng cực kỳ không vui, nhìn nét mặt Diệp Thiên Tuyết không có chút thiện cảm gì. Chỉ là, Diệp Hân Thành hình như phát hiện ra điều gì, căn bản cũng không cho cô mở miệng ra nói. Nhanh chóng kết thúc buổi lễ, khách cũng bắt đầu ra về.

Từ trên sân khấu đi xuống, Liễu Phỉ Phỉ nói với Diệp Thiên Tuyết: "Chị, chị không thích em và mẹ sao? Tại sao lại bài xích em như vậy?"

Diệp Thiên Tuyết nhàn nhạt nhìn qua cô ta, nhìn Diệp Hân Thành, bình tĩnh nói: "Ba, ba biết. Mẹ mới mất có một thời gian, con không cách nào quên mẹ, đi gọi người phụ nữ khác là mẹ"

Sau đó, cô khinh thường nhìn Liễu Phỉ Phỉ: "Về phần cô, đừng quên cách đây không lâu, cô vừa mới cướp bạn trai của tôi, cho nên, đừng gọi tôi là chị, tôi không muốn người khác nghĩ đến việc chung một chồng"

Nói xong, cô xoay người rời đi, bỏ lại Diệp Hân Thành đang kinh ngạc, đi tới hỏi cô chuyện cướp bạn trai là sao.

Buổi tối khoảng mười giờ Diệp Hân Thành gọi Tiểu Tuyết đến thư phòng của mình. Vốn cho rằng ông sẽ ngủ sớm cùng Liễu Đan Văn, khiến Tiểu Tuyết có chút kinh ngạc.

Nhìn con gái mình đẩy cửa đi vào, ông dịu dàng nói: "17 tháng 2 là sinh nhật con, con muốn ba tổ chức gì cho con không?"

Diệp Thiên Tuyết lập tức

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net