33 : Cảnh vật bên đường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trò đua xe của tụi tui không kéo dài được bao lâu. Anh chị lớn đi xe máy ở tốp giữa thấy loạn liền vòng xe lùa tụi tui. Tụi con S xui xẻo bị bắt, hân hạnh được mấy anh chị lớn "hộ tống" đi. 

D nhanh trí thả xe chạy chậm dần, đến khi tụi tui là xe chạy cuối cùng trong tốp cuối mới thôi. Cũng nhờ đó mà cả hai thoát khỏi tai vạ như tụi con S. Tui nắm một góc áo D giật giật, lo lắng hỏi.

Tui : Có thấy ông A đâu không ông?

D : Không thấy. Có khi hai người đó "đánh lẻ" cũng nên.

Tui xụ mặt xuống, buông áo D ra, hai tay vịn vào yên sau. Thẫn thờ ngắm nhìn cảnh vậy hai bên đường, chúng đang trôi như dòng nước vậy, một dòng nước lũ thay đổi liên tục. Chợt tui phát hiện có rất nhiều cửa hàng bán vải, chúng như nấm mọc san sát nhau. Những tấm vải đủ sắc màu rực rỡ treo phất phới bay trong cái gió bụi mù mịt tạo bởi dòng xe đông đúc, chúng thật đẹp... 

Không hiểu sao lúc đó tui lại cảm thấy thắc mắc một điều rất lạ. Có phải từ lâu ánh mắt tui chỉ chú ý có mỗi Crush mà quên đi việc ngắm nhìn xung quanh, ngắm nhìn những điều đơn giản nhất?

D : Chạy chầm chậm mới có thể nhớ đường. Có gì nhớ không hết Q nhớ hộ nhé.

Tui : Ô, D ông nhớ làm gì chứ?

D : Không có gì to tát cả.

D tiếp tục đạp xe, đoàn xe tốp cuối chạy rất thư thả mặc cho mặt trời lên cao thiêu đốt. 

Tui ghét nhất là nắng, không phải tại nó nóng mà nó làm đầu tóc tui bết lại, ngứa ngáy vô cùng. Tui kéo nón áo khoác lên đầu, tiện tay lật balô lấy ra một cái mũ lưỡi chai chuyền lên cho D bảo đội. D tay vội nhận lấy, giọng hơi có chút ngạc nhiên.

D : Q chu đáo thật đấy.

Tui : Ban đầu tui tính mang cho ông A đó! Cứ đinh ninh lần này sẽ được đi cùng nhau. Vậy mà...

S : Vậy mà cái lòng mề gì nữa. Mày thì ghen tị với nhỏ H, sao không nhận ra mình đang là nỗi căm hờn của biết bao đứa con gái trong đoàn?

Tui : Cái đệt! Mày lòi đâu ra vậy S?! Không phải tụi bay đang bị anh chị lớn "áp giải" à?

Muốn rớt tim với tụi con S! Cứ một ngày tụi nó làm hai ba bận xuất hiện bất thình lình thế này chắc tui không có bệnh cũng phải mắc bệnh tim quá!

Con S hất tóc, nhìn tui đầy kiêu hãnh.

S : Xời! Tụi tao giải quyết cái một! Chỉ cần hứa không tái phạm và xuống tốp cuối thôi.

Tui nhìn sang B đang hồng hộc đạp xe, mồi hôi túa ra như tắm, trông có vẻ cật lực dữ. Lại liếc qua nhìn con S, tui làm mặt bựa cười cười nhìn nó.

Tui : Tao thấy mày nên giảm cân là vừa rồi S. Nhìn B "lao lực" chưa kìa haha! 

S :  Không phải tại tao, bánh xe dẹp lép kìa mày mù à. Cũng vì thế mà bọn này tụt lại tốp sau.

B : Để tìm chỗ bơm bánh xe.

B bổ sung thêm, tiếp tục hì hục đạp. Tui nhìn B mà lòng ngập tràn khâm phục, sức mạnh tình yêu của ông thật vĩ con mịa nó đại B ạ!

-----------------------------------------------

Đây là tác phẩm thuộc sở hữu của tác giả Cáo Xù - Nguồn chính tại wattpad - Tổ chức chịu trách nhiệm phân phối : Sơ Phong Quốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net