Chương 45: Tâm Chiết (3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Lão bản, này đoán câu đố đèn như thế nào?"

"Vị công tử này, hai đồng tiền một lần đoán, đoán trúng sẽ tặng đèn cho ngài, Người xem bên kia, " lão bản đưa tay chỉ về phía nam, "Ở trong hoa đăng viết lên nguyện vọng, bỏ vào Vĩnh Định Hà xuôi dòng trôi đi, là có thể thực hiện."

Dung Thành nhìn hoa đăng hai đồng tiền cũng chính là giấy, rất đơn sơ, nhưng một khi liên quan đến Hoàn Ân, liền nghĩ nếu viết tên của Hoàn Ân trong hoa đăng, có thể thật sự có mấy phần giúp ích hay không. Ừ, bất kể, tóm lại trước muốn bày ra học rộng tài cao của mình.

"Tới trước hai mươi đi, lão bản."

"Hắc, công tử, ngài thật muốn một lần tới nhiều vậy sao? Đố đèn của chúng ta cũng không đơn giản."

Dung Thành rõ ràng không thể cho người khác khinh thường mình ở trước mặt "phu nhân", khóe miệng nhướng lên, nói: "Lão bản ngươi cứ yên tâm đến đây đi." Dứt lời ném một lượng bạc ở trên quán, ý là gia có tiền.

Lão bản vừa nhìn vị gia này mặc dù y phục nhìn không đắt tiền, nhưng vừa ra tay tài đại khí thô, vội vàng từ phía trước cửa hàng lấy ra một tiểu hoa đăng nhìn qua hết sức đơn giản, lấy ra lấy ra trang giấy nơi bấc đèn.

"Gia, người xem, đây là thứ nhất: cửu hạn phùng cam lộ ── cho một tước hiệu nhân vật trong 《 Thủy Hử truyện 》 ."

"Này đơn giản, " Dung Thành không cần suy nghĩ, "Cập Thì Vũ."

"Tăng xuyên thải y ── cho một tước hiệu nhân vật trong《 Thủy Hử truyện 》 ."

"Hoa hòa thượng."

"Thiên bất tuyệt tào ── cho một tên người trong 《 Tam Quốc Diễn Nghĩa 》."

Cái này có chút khó khăn, Dung Thành hơi trầm ngâm, nói: "Ngụy Tục."

Lão bản hiển nhiên sẽ không để cho Dung Thành tếp tục đắc ý , nếu không hoa đăng cũng bị hắn thắng hết, càng về sau, xuất ra hoa đăng càng tinh xảo, câu đố khó khăn cũng là càng cao.

Thời gian Dung Thành trầm ngâm càng ngày càng dài, đến cái thứ mười đã là có chút ngốc. Bình tĩnh mà xem xét, làm quân vương, biểu hiện đến cái trình độ này đã rất tốt. Dù sao quân vương có rất nhiều việc trị quốc phải học, ngược lại không có nhiều thời gian vô ích xem 《 Tam Quốc Diễn Nghĩa 》, 《 Thủy Hử truyện 》 loại tiểu thuyết giết thời gian này, cũng không có bao nhiêu thời gian du lịch khắp nơi, nắm giữ chút ít kiến thức tạp thất tạp bát.

Lão bản lại lặp lại một lần: "Ách ba đả thủ thế, một thành ngữ."

Thấy Dung Thành nhíu lông mày không nói, Hoàn Ân cuối cùng cũng không nhịn được mở miệng nói: "Không cần nói cũng biết."

"Vị công tử này, ngài đi cùng hắn sao ?"

"Huynh đệ." Sợ người này cao hứng lại nói "Phu nhân" cái gì, Hoàn Ân vội vàng đoạt lấy trả lời.

"A, vậy cũng lấy coi là người một nhà của ngài."

Lão bản cười cười, lại lấy ra một chiếc liên hoa đăn."Ngũ nguyệt ký vọng ── cho một tên thảo dược."

"Bán hạ."

"Thập nhân cửu tử yên ── cho một tên thảo dược."

"Độc hoạt."

"Vị công tử này lợi hại!" Lão bản không nhịn được dựng ngón tay cái lên, người vây xem kịch vui cũng càng ngày càng nhiều. Đoán câu đố đèn a, mình đoán không ra, nhìn người khác đoán, cũng có thú, nhất là lại có người xinh đẹp lại thông minh như thế. Tùy Nghị ở một bên trên mặt nhanh vẹo lại, nội tâm thẳng vui mừng: "cho ngươi khoe khoang, cho ngươi khoe khoang, cái này tổn hại mặt mũi của mình không nói, người trong lòng mặt mũi còn lớn hơn."

Hoàn Ân có chút bất an nghiêng đầu nhìn Dung Thành một cái, lo lắng đoạt danh tiếng của hắn, hắn có tức giận hay không. Kết quả người nọ một chút không có vẻ tức giận, ngược lại có chút hăng hái nâng cằm nhìn y, mặt còn mỉm cười.

"Viên tịch ── cho một thành ngữ."

"Khoanh tay chờ chết."

"Ngọa đảo ── cho một thành ngữ."

"Ngũ thể đầu địa."

"Ta nhưng thật là muốn ngũ thể đầu địa rồi! Một cái cuối cùng!" Lão bản lấy ra một hoa đăng chế luyện hình lâu thuyền có chút tinh xảo, sườn thuyền viết một chữ "Tuyên" nho nhỏ."Hoàng ── cho một thành ngữ."

Hoàn Ân nhìn Dung Thành một cái, khẽ mỉm cười: "Bạch ngọc vô hà."

Lão bản cười ha ha: "Vị công tử này, lão phu bày quầy bán hoa đăng nhiều năm như thế, còn chưa gặp hai mươi câu đều có thể đoán đúng toàn bộ. Chắc hẳn ngài là nhân trung long phượng, năm nào khoa thi, nhất định kim bảng đề danh, trúng Trạng Nguyên cao!"

Hoàn Ân ôm quyền cười một tiếng: "Quá khen quá khen." Y sẽ không đi tham gia khoa thi, trước mặt vị này cũng thật sự là"Nhân trung long phượng" .

"Ừ, lão hủ cũng xem a!" Bỗng nhiên một lão đầu không biết từ đâu mà chen chúc tới đây, phía sau lưng còn khiêng lá cờ "Thiết khẩu trực đoạn", vừa nắm râu mép vừa nói: "Xem tướng vị công tử này, thiên đình no đủ, ấn đường bình nhuận, hai tròng mắt thanh minh, quả thật nhân trung long phượng, ngàm dặm chọn một, tương lai tất có đại tác vi, tạo phúc Thương Sinh a."

"Đâu có đâu có, phàm phu tục tử, đọc nhiều mấy quyển sách cùng đám thư sinh mà thôi." Bị khen thiên thượng hữu địa hạ vô như thế. Vậy y ở nước khác làm chất tử, còn bị. Chuyện như vậy thì nói sao?

"Vậy ngươi nhìn ta đi?" Dung Thành trong tâm buồn cười, thuận theo hỏi một câu. Bởi vì Hoàn Ân câu đố đèn khó vậy cũng đáp được, nói y cái gì "Nhân trung long phượng, ngàm dặm chọn một, nhiều đất dụng võ, tạo phúc Thương Sinh" , vậy hắn còn có thể xem tướng. Hoàn toàn là chuyện sau Chư Cát Lượng sao.

Lão nhi vuốt chòm râu bạc trắng nói: "Vị công tử này thực phi phàm, thứ cho lão hủ đoán không ra."

Dung Thành quả thực không nhịn được muốn từ trong mũi hừ một tiếng. Đoán không ra liền nói "thực phi phàm" , thì ra xem tướng chính là vuốt mông ngựa, vài vị đại thần trong triều cũng là cao thủ xem tướng.

"Bất quá. . ." Lão nhi bỗng nhiên dừng lại, đối với Hoàn Ân nói: "Vị công tử này gần đây hoa đào mặc dù vượng, không lâu sẽ gặp huyết quang tai ương, công tử tự tình cẩn thận."

Nói hoa đào vượng hắn liền nhịn, còn nguyền rủa Hoàn Ân có huyết quang tai ương, hơn phân nửa là muốn mượn trừ tai họa nói đến lừa gạt tiền. Dung Thành vừa nghe liền giận, lại không được ở trước mặt Hoàn Ân phát tác cùng lão đầu tử điên, cầm lấy hai ngọn hoa đăng, ra đám người liền hướng bên ngoài đi. Cũng không quản lão câu đố đèn ở phía sau thẳng gọi"Công tử, công tử, hoa đăng của ngài. . . . . ."

Người xem náo nhiệt từ từ tản đi, lão đầu nhi xem tướng sờ sờ râu mép, khiêng lá cờ vải một bước lay động đầu hướng trên đường đi tới.

"Cửu ngũ chí tôn, khởi thị phàm phẩm."

***

"Được rồi, ngươi không nên tức giận." Hoàn Ân cầm lấy tay, thấp giọng nói."Hắn liền nói lung tung một chút, ngươi đừng để trong lòng."

"Nào có thể nguyền rủa ngươi như thế. Ta làm sao bỏ qua được, Tùy Nghị, ngươi quay đầu lại tìm người đem hắn kéo về Thiên Lao đánh năm mươi đại bản."

"Bệ hạ!" Hoàn Ân quýnh lên, cũng đã quên nên gọi gì ."Xem tướng đúng là dựa vào nói để kiếm cơm, ngươi cho dù có nghe qua, đừng làm như chuyện quan trọng. Lại nói, nào có nguyền rủa là có thể tùy tùy tiện tiện thành công , vậy ta còn sớm đem Bách Linh Vương nguyền rủa một trăm lần rồi, hắn sao còn chưa có chết?"

"Hừ." Dung Thành vẫn là không vui vẻ lắm. "Vậy thì nể mặt mũi ngươi tha hắn. Bất quá, tuyệt không có lần sau."

Đang nói, chỉ nghe thấy thanh âm lạnh như băng của Tùy Nghị từ phía sau truyền đến: "Vị công tử này có gì muốn làm?"

Dung Thành cùng Hoàn Ân quay đầu lại, chỉ thấy Tùy Nghị lấy kiếm ngăn trước người, chặn lại một người nam tử cao lớn. Nam tử mắt sâu mũi cao, để râu hình chữ bát, nhìn qua không giống người Trung Nguyên. Nhưng tóc bó tiểu quan, mặc kiểu dáng y phục theo bọn họ không sai biệt lắm, chính là cổ áo có một vòng da lông, một cái nhìn lại giống như lông chồn thượng hạng.

Nam tử vừa chắp tay nói: "Có nhiều mạo phạm, kính xin thông cảm. Tại hạ. . . Chẳng qua là vừa mới xem công tử đoán câu đố,bị thuyết phục, mong. ..mạo muội muốn cùng công tử kết giao."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net