Chương 58: Rục Rịch Bất An

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hoàn Ân nhất thời có chút phản ứng không kịp.

Giúp hắn phê tấu chương lâu như thế, bỗng nhiên lại không cần y hỗ trợ, lại có nhiều tia mất mát không hiểu. Đại khái là quá quen thôi.

Thật ra thì không giúp hắn phê tấu chương cũng tốt, mình nhiều ra rất nhiều thời gian, hắn tùy thời tùy chỗ đùa giỡn làm thời gian của mình cũng giảm bớt thật lớn. Tính toán lại, là mình có lời. Hoàn Ân an ủi mình như thế ,  giống như trong lòng dễ chịu một chút, nhưng chút này lại như có như không cảm giác mất mác làm sao cũng áp không xuống được.

"Không nên suy nghĩ nhiều." Dung Thành đem tóc của y vén lên sau tai, "Có ít tấu chương ngươi xem có lẽ không quá cao hứng, cho nên sẽ không xem."

Có ít tấu chương? Chẳng lẽ là kết tội y, nói hắn dụ dỗ thị chủ, ý đồ đánh cắp tấu chương cơ mật của Tuyên Hướng? Cũng đúng, hắn phê tấu chương trước kia thấy qua, là mấy cựu thần trong triều, thường xuyên đến Dưỡng Tâm điện thượng tấu, nhìn thấy y thay Dung Thành phê tấu chương, ban đầu chưa nói gì, sau nửa tháng mấy người liên hiệp viết phân tấu chương khuyên nhủ Dung Thành. Lúc ấy y vẫn là đọc từng chữ từng câu, lúc đọc đến "Dụ dỗ thị chủ, dâm loạn hậu cung", Dung Thành trực tiếp đoạt tấu chương ném xuống, để cho Lưu Kỳ lượm về rồi tức giận tự tay viết sáu chữ to: "Không nhọc ái khanh lo lắng." Thể chữ viết ngoáy cực kỳ, có thể thấy được là động chân hỏa. Sau khi mấy vị cựu thần này tới Dưỡng Tâm điện thượng tấu, thấy Hoàn Ân vẫn là kiên trì ngồi ở ngự tọa thay Dung Thành phê tấu chương, thức thời không nói thêm lời. Như vậy hết năm, bọn họ ngóc đầu trở lại sao?

"Thật ra thì trước kia thấy qua. Cũng không có gì."

"Không có chuyện gì. Mấy ngày gần đây ngươi liền ở trong cung nghỉ ngơi đi, ở hành cung hẳn là đem ngươi hành hạ hỏng rồi."

Dung Thành vừa nói cái này, Hoàn Ân liền không có biện pháp ức chế đỏ mặt. Ở hành cung chỉ có thể dùng "Điên loan đảo phượng" để hình dung. Không có phê tấu chương không có ước thúc không có quy củ, Dung Thành tùy thời tùy chỗ đều có thể động dục. Y thể lực cực kỳ tiêu hao , mỗi ngày đều mệt mỏi mệt mỏi rã rời, nhưng người nọ giống như làm bằng sắt, mỗi ngày mỗi đêm cầu hoan. Tối hôm qua làm đến sau nửa đêm, đến bây giờ phía sau y vẫn còn đau.

"Vậy, ngươi có thể gọi một người bằng hữu của ta tiến đến thăm ta không?"

"Bằng hữu, bằng hữu nào?"

Nói đến đoạn này hai người nhận thức chuyện cũ, Hoàn Ân trong lòng vẫn là có chút khó chịu: "Hắn là nhạc công ở Di Phương Các, tên là Mục Thiếu Y." Y sở dĩ bị Dung Thành cường bạo, cũng là bởi vì đến Di Phương Các thăm Mục Thiếu Y. Mục Thiếu Y là hoàn toàn vô tội , y hẳn sẽ không giận chó đánh mèo Mục Thiếu Y. Y chẳng qua là cảm thấy mình vận mệnh bất hạnh. Sau khi Lộng Ngọc chết, y không có ai có thể nói chuyện cùng. Lúc trước vẫn muốn gặp Mục Thiếu Y, cũng không có ở trước mặt Dung Thành đề cập tới. Hiện tại quan hệ chuyển biến tốt đẹp, người nọ đối với mình cơ hồ là muốn gì được đó, yêu cầu nhỏ này của y hẳn là đáp ứng đi. Lâu không gặp hắn như vậy, cũng không biết hắn có tốt không.

Thấy thần tình Dung Thành không tự nhiên lắm, Hoàn Ân lại bồi thêm một câu: "Chính là xế chiều theo ta trò chuyện mà thôi."

Trò chuyện là không có gì, nhưng vạn nhất đem tin tức chiến tranh kết thúc nói ra thì làm sao? "Chuyện này để cho trẫm suy nghĩ ."

Hoàn Ân có chút thất vọng cúi đầu. Đối với hoàng đế mà nói, triệu nhạc công vào cung chỉ cần một câu, y không biết người nọ đang suy nghĩ gì.

Ánh mắt Hoàn Ân ảm đạm xuống thoáng cái đâm vào Dung Thành. Chủ ý của hắn là muốn đem Hoàn Ân lưu lại, dĩ nhiên muốn tận lực mọi chuyện thuận theo Hoàn Ân. Muốn đem Mục Thiếu Y lộng tiến vào không phải khó khăn, nhưng muốn phòng hắn nói cho Hoàn Ân chiến tranh kết thúc sẽ không dễ dàng. Thật là phiền toái!

"Chuyện này trẫm sẽ lưu tâm. Nhé?"

"Ừa."

Xế chiều Hoàn Ân ở trong Trường Nhạc cung xem sách một lát cảm thấy có chút bực mình, liền choàng áo lông hồ trắng muốn đi ra ngoài một chút.

Lưu Kỳ không có theo Dung Thành đi Dưỡng Tâm điện, đang đứng ở cửa, vừa nhìn y muốn ra khỏi cửa, vội vàng ngăn cản hỏi: "Điện hạ đi nơi nào?"

"Ngự hoa viên."

"Lão nô theo ngài cùng đi." Thấy Hoàn Ân chút nghi ngờ, Lưu Kỳ vội vàng bổ sung một câu: "Điện hạ nếu là thiếu cọng tóc, bệ hạ đều hỏi đến lão nô, vì vậy lão nô phải đem người trông kỹ chút."

Hoàn Ân bị chọc cười: "Được rồi." Hắn đi theo phía sau mình không nói lời nào cũng không có gì.

Tháng giêng đang lúc mùa đông, mặt đường ngoài cung điện đều là tuyết, giẫm lên xốp xốp rung động. Thủy trì ở ngự hoa viên kết tầng băng, trên nhánh cây trụi lủi , trừ vài cọng hoa mai ngạo nghễ độc lập, ở một mảnh thế giới trắng xóa làm đẹp mấy phần hồng. Ở Nguyệt tộc đã thấy nhiều mùa đông cảnh tuyết thê lương, cung đình tường đỏ ngói đỏ cảnh tuyết cũng là có một loại tư vị khác.

Hoàn Ân ngồi trên mặt ghế đá ở đình giữa hồ, nghĩ đến nếu là người nọ ở bên cạnh, chắc chắn nói: "Băng đá ngồi quá lạnh, vẫn là ngồi trên người trẫm đi."

Như thế mấy ngày tới nay, đều cùng Dung Thành dây dưa chung một chỗ, người nọ bỗng nhiên không ở, không đến phiền mình, ngược lại cảm thấy trống trải không không giải thích được, ngay cả nên làm gì cũng không biết.

Hoàn Ân đột nhiên cảm thấy tình hình như vậy không đúng lắm. Lúc nào, bản thân mình lại lệ thuộc vào hắn, để ý hắn? Trong đầu bỗng nhiên hiện lên câu nói kia của Lộng Ngọc: "Hắn cũng không phải là thích cốt khí của ngươi, hắn chẳng qua là thích chinh phục thứ không có được mà thôi. Ngươi sẽ có một ngày bị hắn chinh phục, khi đó sẽ là tử kỳ của ngươi." Lời nguyền rủa lúc lâm chung này, thật giống như trầm tịch hồi lâu bỗng nhiên muốn có hiệu lực, Hoàn Ân cảm thấy khắp cả người phát rét.

Đúng vậy a. Lúc nào quan hệ của y cùng người nọ thành ra như vậy? Rõ ràng là hắn cường bạo y, y hẳn là vĩnh viễn cũng không tha thứ hắn . Bị Lưu Kỳ khuyên một hồi, cùng người nọ hòa khí chung đụng lâu như thế, quen được người nọ cưng chìu, thật giống như đều nhanh đem khoảng nợ này quên. Cái này coi như là sa vào sao? Hoàn Ân sợ hãi cả kinh. Chỉ mong chiến tranh có thể nhanh một chút kết thúc, y sớm bứt ra, nán lại tại nơi này tiếp, y thật sự không biết chuyện sẽ phát triển trở thành bộ dáng gì.

"Lão nô thỉnh an quý phi nương nương."

Chợt nghe được tiếng người phía sau lưng, Hoàn Ân mới như đại mộng mới tỉnh kéo về tầm mắt.

Trên cầu đá cong thông hướng đình giữa hồ, đoàn người đang nhanh chân đi tới. Dẫn đầu chính là Quách quý phi. Trang điểm không đậm không nhạt, vừa thích hợp, lông mày lá liễu, hơi thở đàn hương từ miệng tựa như hồng mai, cổ áo ngoại bào một vòng lông tơ màu trắng, lộ ra da thịt tuyết trắng, đúng là mỹ nhân. Chính là mỹ nhân này nhìn qua sắc mặt bất thiện, một đôi bích nhãn, toát ra vẻ khinh thường ngay cả che dấu cũng không.

Hoàn Ân cũng đứng lên, vén áo thi lễ, nói: "Hoàn Ân ra mắt quý phi nương nương."

Lưu Kỳ ở phía sau gấp đến độ nhíu mày. Bệ hạ mới vừa rồi dặn dò hắn muốn giữ bí mật, liền đụng vào Quách quý phi, vận khí của hắn thật đúng là không phải tốt bình thường. Mặc dù mới vừa dùng ánh mắt ý bảo Tiểu Hợp tử đi Dưỡng Tâm điện mật báo, cần phải là đưa bệ hạ tới trước lúc Quách quý phi đem chuyện nói ra, vậy thì thật phiền phức lớn.

Quách quý phi nhưng giống như là không nghe thấy, cũng không có nói tiếp, vẻ mặt ngạo mạn khinh thường đi tới, lúc cùng Hoàn Ân gặp thoáng qua thanh âm không lớn không nhỏ xuất ra một câu: "Ngươi sao còn ở nơi này chưa đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net