Chương 59: Bảo Mật

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mặc dù đã sớm đã đoán trong miệng nàng nhảy ra từ không tốt, đã làm tốt chuẩn bị tâm lý, nhưng một câu nói như vậy làm y rất khó chịu.

Y cũng không phải là tự nguyện muốn sống ở chỗ này, càng thêm không phải là tự nguyện muốn nằm ở phía dưới người nọ, bị người nọ ôm. Một mực yên lặng chịu đựng lấy những thứ này, còn muốn bị người chỉ chỉ điểm điểm "sao còn ở nơi này chưa đi", y thật là có khổ đều nói không ra.

Hoàn Ân yên lặng đứng không nói chuyện, cũng may Quách quý phi cũng không có quá gây khó khăn cho y, thả ra câu nói đầu tiên, mũi hướng lên trời một bước xuyên qua đình giữa hồ. Phía sau theo một đám cung nữ tính tình cũng giống như chủ tử, đi ngang qua Hoàn Ân liền nói.

"Dùng chỗ kia hầu hạ người, cũng không ngại mất mặt."

Rất xa nghị luận truyền đến, cùng gió mùa đông, thật lạnh đến tận xương tủy. Hoàn Ân cả người lạnh như băng ngồi đó, chỉ nghe Lưu Kỳ nhỏ giọng nói: "Điện hạ. Bên ngoài lạnh lẽo, chúng ta vẫn là trở về đi thôi."

Hoàn Ân từ từ đứng lên, đi về. Do ngồi lâu, bước đi đều có chút cứng ngắc.

Trở lại trong Ung Kinh cung, mọi chuyện đều tốt giống như trở lại nguyên điểm. Ở hành cung vô ưu vô lự giống như một hồi mộng xuân, tỉnh mộng, thực tế vẫn như thê lương. Y đều nhanh đã quên, người nọ là Tần phi , người nọ là muốn cưới vợ sinh con , kéo dài đời sau . Người nọ hiện tại cưng chìu y như vậy, đừng nói ngày sau thất sủng không thất sủng, liền hướng giới tính này của y, thân phận, cũng là hai bên khác đường. Là y ở trong mộng quá lâu, đem mộng trở thành chân thật sao? Hoàn Ân cười khổ lắc đầu.

* * *

Dưỡng Tâm điện, Dung Thành đang phê duyệt tấu chương.

Thật lâu không có tự tay viết lời phê, đột nhiên viết chữ đến trưa thật đúng là cảm thấy cổ tay đau .

Phía ngoài bỗng nhiên truyền đến một tiếng thông báo: "Cấm quân thống lĩnh Tùy Nghị cầu kiến."

"Tuyên."

Tùy Nghị động tác thật đúng là mau, xế chiều gọi hắn đi tìm Mục Thiếu Y kia, lúc này mới một canh giờ, liền đem người mang đến. Dung Thành viết xong một chữ cuối cùng, ném bút đặt ở trên giá bút thanh ngọc, mắt thấy Tùy Nghị mang theo người bước nhanh đến gần, quỳ gối ở dưới kim loan.

"Thảo dân Mục Thiếu Y bái kiến bệ hạ."

"Ngẩng đầu trẫm nhìn một cái."

Ánh mắt Dung Thành ở trên mặt Mục Thiếu Y xoay một vòng, rơi chữ "tù" trên má phải. Người này bộ dạng bình thường, mặt coi như sạch sẽ, tóc dài đủ để cùng Hoàn Ân sánh vai, phủ một thân thanh sam mộc mạc, quả thật rất giống phong cách giao hữu của Hoàn Ân. Nói về hắn thật đúng là cảm tạ người này, nếu không có Mục Thiếu Y, vậy lúc không biết tên không biết họ , cho dù đào ba thước đất cũng tìm không ra Hoàn Ân. Vừa nghĩ như thế, Dung Thành thật giống như lại cảm thấy để cho hắn đi theo Hoàn Ân cũng không có gì.

"Nghe nói ngươi là bằng hữu của Hoàn Ân, vì sao má phải xăm chữ?"

Mục Thiếu Y buổi trưa ở trong phòng luyện đàn, bỗng nhiên liền tới một đám người, nói hoàng đế muốn gặp hắn, sau đó dẫn hắn lên xe. Hắn bắt đầu còn cảm thấy không giải thích được, bây giờ nhìn lại, hẳn là Hoàn Ân điện hạ muốn gặp hắn.

"Hồi bệ hạ, phụ bối của thảo dân vô cớ bị liên lụy vào một cọc mưu nghịch án, bị phán cả nhà tịch thu tài sản giết kẻ phạm tội. Thảo dân bởi vì số tuổi không đủ, may mắn tránh được một kiếp, chỉ ở má phải xăm chữ ' tù '."

"Thì ra là như vậy, thật là một người đáng thương. Ngươi hiện nay theo nghề gì?"

"Hồi bệ hạ, thảo dân ở Di Phương Các đánh đàn mà sống."

"Bình thường lúc nào cần đánh đàn?"

"Hồi bệ hạ, phần lớn là buổi tối."

"Vậy thì tốt. Trẫm gần đây công vụ bề bộn, không có thời gian theo Hoàn Ân, Hoàn Ân hi vọng ngươi tiến cung bồi y. Cũng chính là xế chiều đến nói chuyện một chút, ban đêm thì trở về Di Phương Các."

"Tạ ơn bệ hạ!" Mục Thiếu Y có chút cao hứng: thật lâu không gặp điện hạ rồi, thì ra là y ở trong cung, hắn còn đang suy nghĩ điện hạ sao lâu như vậy cũng không đến thăm hắn, hắn muốn đi dịch quán lại sợ người ta không để cho hắn vào.

"Có chuyện trẫm muốn nhờ cậy ngươi."

"Bệ hạ mời nói."

"Ngươi hẳn là cũng đã biết, chiến tranh Nguyệt tộc đối với Bách Linh đã kết thúc."

"Đúng vậy, bệ hạ." Gần đây ân khách thường xuyên nói đến này. Thanh lâu sở quán, cơ hồ có thể nói là địa phương tin tức linh thông nhất.

"Mấy ngày nữa, Nguyệt tộc sẽ phái người đến Tuyên Hướng nghênh đón Hoàn Ân trở về nước, đến lúc đó người tới chính là ca ca của Hoàn Ân."

Ca ca của điện hạ?

"Cho nên, trẫm muốn nhờ ngươi một chuyện. Trẫm muốn cho Hoàn Ân một kinh hỉ, phiền toái ngươi bây giờ trước không nên nói cho y biết tin tức chiến tranh đã kết thúc. Giúp trẫm giữ bí mật."

"Điện hạ hiện tại còn chưa biết?"

"Ừ."

"Như thế. . . Thảo dân sẽ thay bệ hạ bảo thủ bí mật." Bỗng nhiên nhìn thấy huynh trưởng, điện hạ nhất định sẽ thật cao hứng đi!

Dung Thành thấy Mục Thiếu Y lời đáp ứng, còn rất cao hứng, nghĩ  hắn cũng sẽ không cần phải bằng mặt mà không bằng lòng, liền cũng yên tâm , phất tay một cái nói: "Tùy Nghị, dẫn hắn đến Trường Nhạc cung đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net