Chương 71: Náo Loạn (thượng)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bóng đêm thấp thoáng , một chiếc xe ngựa ở trên đường phố đi nhanh như tên bắn.

Vừa tới giờ tý, Ung Kinh trên đường còn có chút người đi lại, nhưng đánh xe muộn như thế thì đúng là hiếm thấy, vó ngựa đát đát ở trên đường phố yên tĩnh lộ ra vẻ phá lệ lớn tiếng, dẫn tới người đi đường rối rít ghé mắt.

Ngồi trong xe ngựa không ai khác, chính là Hoàn Ân.

Hai canh giờ trước, y còn đang cùng Mục Thiếu Y giằng co. Y để cho Mục Thiếu Y cùng Mộ Dung Hằng thương lượng biện pháp, cuối cùng lại nghĩ ra phương pháp treo đầu dê bán thịt chó như thế! Y là có thể chạy trốn, nhưng Mục Thiếu Y đâu? Mộ Dung Hằng hồ đồ, hoàn toàn không để ý Mục Thiếu Y sống chết, chỉ cần có thể đem y ra ngoài liền xong chuyện?

Mục Thiếu Y nói xong Hoàn Ân liền trầm mặt xuống, vô luận như thế nào cũng bất đồng toan tính. Mục Thiếu Y nói hắn tự có sách lược vẹn toàn, Hoàn Ân căn bản không tin. Sách lược vẹn toàn? Y không thấy Mục Thiếu Y có thể thoát được trách nhiệm? Trừ phi hắn là từ cửa sổ bay đi ! Hai người tranh chấp không xong, không thể thuyết phục lẫn nhau, bỗng nhiên Mục Thiếu Y từ trong tay áo móc ra tiểu đao, để ở cổ, từng câu từng chữ nói: "Điện hạ nếu không đi, Thiếu Y liền chết."

Hoàn Ân bị bức đến không có cách nào, không thể làm gì khác hơn là đeo lên mặt nạ, ôm đàn đi ra ngoài. Mục Thiếu Y trăm phương ngàn kế như thế, lấy mạng đổi mạng, y nếu là trốn không thoát không khỏi quá cô phụ một phen tâm ý của Mục Thiếu Y. Thật ra thì trong lòng y đều rõ ràng, trừ lần này ra, chỉ sợ cũng thật không có biện pháp gì khác có thể giúp y đào thoát.

Còn ôm thái độ phá phủ trầm thuyền, Hoàn Ân ở trước mặt Dung Thành cùng Mộ Dung Hằng tấu một khúc 《 thập diện mai phục 》. Khúc này chọn thật là chuẩn xác, kế tiếp y phải đối mặt đường chạy trốn, chẳng lẽ không đúng thập diện mai phục? May mắn là ở sau rèm tấu, nếu là ở trước rèm, y cũng không thể bảo đảm mình có thể phát run hay không.

Trở lại thiên điện, lập tức có người kéo y ra khỏi Cam Tuyền cung, một đường bước nhanh đi tới cửa cung, lộ ra lệnh bài xuất nhập. Thị vệ trấn cửa kiểm tra qua lệnh bài, vừa chút lấy ánh nến tinh tế nhìn mặt mỗi người một lần, mới thả bọn họ đi ra ngoài.

Bước ra cửa cung, tâm cuồng loạn của Hoàn Ân mới dừng lại. Ban đêm ngoài cung không khí có chút u lãnh, nhưng đối với với y mà nói, đã không có đồ gì so sánh tốt đẹp — y cuối cùng cũng rời đi lồng giam vây khốn y! Y lo lắng cho Mục Thiếu Y vẫn ở lại nội cung, nhưng y cũng giống như trước hướng tới cuộc sống mới.

Hoàn Ân lôi kéo một chiếc xe ngựa, những người khác liền mọi nơi tản đi. Trong xe ngựa chỉ ngồi một người, thân lấy áo đen, thắt lưng phối mảnh kiếm, gương mặt ẩn ở trong bóng tối, không nhìn thấy bộ dạng, cũng nhìn không thấy vẻ mặt. Gặp lên xe ngựa , đưa tay nhẹ nhàng lôi kéo, Hoàn Ân chạm tay vào nơi lạnh như băng không có mồ hôi, nhiệt độ thấp đủ cho không giống thường nhân.

Người nọ thản nhiên nói: "Tại hạ là một trong ngự tiền thị vệ của thái tử điện hạ, chịu trách nhiệm hộ tống vương tử điện hạ an toàn trở về nước." Thanh âm bình thản không có sóng, nghe không ra buồn vui.

"Cám ơn. Gọi ta Hoàn Ân là được. Thiếu hiệp gọi như thế nào?"

"Trầm Thất."

". . ."

"Điện hạ cũng không có thời gian, nếu chuyến đi này gặp gỡ bất kỳ đánh nhau gì, điện hạ cần phải nghe lời của tại hạ. Tại hạ để điện hạ trốn đi, điện hạ cần phải đi trốn, vô luận nghe được tiếng vang gì, cũng đừng đi ra ngoài, ta tự sẽ tìm được điện hạ."

"Cái này ta biết, sẽ không cho ngươi thêm phiền toái."

"Kế này của chủ nhân không ngăn cản được bao lâu, bệ hạ một khi hồi cung sẽ phát hiện, khoảng chừng là một hai canh giờ. Một khi phát hiện, thì sẽ lập tức hạ lệnh đóng cửa thành, nghiêm tra người xuất nhập. Vì vậy, lúc ban đầu mấy ngày qua lên đường cực khổ, hi vọng điện hạ có thể nhẫn chịu."

"Được." Dù sao y cũng không phải là cành vàng lá ngọc gì, chịu chút đau khổ không tính là cái gì. Chẳng qua là y vẫn lo lắng."Ngươi. . .Ngươi có thể đi cứu Mục Thiếu Y không?"

Mắt người nọ vẫn nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ cuối cùng cũng dời đến trên mặt Hoàn Ân: "Điện hạ, ngươi biết, đây là không thể nào ."

Trong lòng Hoàn Ân một ít ngọn lửa yếu ớt cuối cùng cũng dập tắt.

"Điện hạ không cần phải lo lắng chuyện này." Người nọ ánh mắt vừa dời đi, "Mục công tử tự có người ở phía sau lưng chu toàn, nhiều lắm là bị chút nỗi khổ da thịt, sẽ không có lo lắng tính mạng."

Hoàn Ân thiếu chút nữa cho là mình nghe lầm: "Có ai ở sau lưng chu toàn?"

Người nọ cũng không nhiều lời nữa, chẳng qua là nhắm mắt dưỡng thần.

Hoàn Ân nghĩ nửa ngày, cũng không nghĩ ra Mục Thiếu Y có bằng hữu Thông Thiên gì, có thể thông đến bên cạnh Dung Thành. Thôi thôi, người này nói chuyện mặc dù không nhiều lắm, nhưng mỗi câu cảm giác đều rất thật, coi như là một an ủi đi.

Đang lúc ấy thì, xe ngựa chạy nhanh đến cửa thành. Cửa thành Ung Kinh giờ Dậu đóng cửa, hiện tại đã sớm qua giờ Dậu. Người nọ nhảy xuống xe ngựa, Hoàn Ân theo hắn đến góc tường, chỉ thấy hắn quăng một cái móc long trảo, móc lên thành tường, kéo lấy sợi dây đặng đặng mấy bước đi tới, nhẹ nhàng vừa lộn biến mất bóng dáng, sau một lúc lâu mới vừa xuất hiện ở bên tường thành, rung lên sợi dây ý bảo Hoàn Ân đi lên.

Hoàn Ân thân thể không tốt, đối với chuyện leo tường leo cây tự nhiên có chút sợ, nhưng ở nơi này trước mặt người khác, y cũng không có lập trường làm nũng yếu thế gì. Người ta tới hỗ trợ đã là rất may, y cũng tận lượng không nên kéo chân người ta lại. Hoàn Ân cắn răng, bắt sợi dây. Đang suy nghĩ làm thế nào để leo lên, trên sợi dây liền truyền đến lực đạo, trực tiếp túm lấy y lên thành tường.

Hoàn Ân đi lên vừa nhìn, thủ vệ ba chân bốn cẳng ngã trên đất.

"Bọn họ đã chết?"

"Chẳng qua là mê hôn mê mà thôi. Điện hạ, đắc tội."

Người nọ đưa tay vòng qua, ôm y nhảy xuống thành tường. Gió vù vù thổi qua bên tai, hai người rơi vào trên một con ngựa, người nọ vung roi, con ngựa kêu to một tiếng, vung chân chạy đi hướng bắc.

* * *

Dung Thành ngồi ở trên ghế nằm, lật từng tờ từng tờ  ghi chép xuất nhập cửa cung. Một chồng thật dầy, hắn mới lật ra một phần nhỏ.

Phía trước quỳ gối một đám chính là thủ hạ của Tùy Nghị.

Trong cung đã lục soát xong, không có tìm được bất kỳ dấu hiệu có người ẩn núp. Mộ Dung Hằng kéo thời gian lâu như thế, Hoàn Ân tám phần đã xuất cung, Dung Thành đối này đã sớm chuẩn bị tâm lý thật tốt. Hiện tại, sẽ chờ cấm quân đi cửa thành dò xét hồi báo. Nếu là bọn họ còn đang bên trong thành, vậy còn có một tia hi vọng lục soát, nếu là đã ra khỏi thành. Đó chính là cá vào biển rộng. Mộ Dung Hằng! Dám động người của trẫm, khoản nợ này trẫm nhớ kỹ!

Dung Thành nhắm mắt lại, chỉ nghe tiếng bước chân nhanh chóng vào, nương theo tiếng khôi giáp ma sát. "Báo — cửa thành phía Bắc phát hiện thủ vệ bị tập kích!"

"Đuổi theo!"

Dung Thành một hiên áo choàng đứng lên, Lưu Kỳ vội vàng nói: "Bệ hạ muộn như thế chẳng lẽ muốn xuất cung?"

"Xuất cung? Xuất cung làm gì? Tới địa lao!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net