Chương 73: Truy Sát

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chạy trốn phải vượt qua thị trấn lớn cùng quan đạo, chỉ chọn đường nhỏ đi, một đường phong xan lộ túc, vô cùng khổ cực. Ăn là lương khô Trầm Thất chuẩn bị, uống chính là nước suối sơn dã, sau tới lương khô cũng ăn hết, liền ăn chút dã quả. Buổi tối nổi lửa nghỉ ngơi dưới tàng cây, Hoàn Ân thường thường tỉnh dậy, thấy Trầm Thất ôm kiếm ngồi ở một bên nhắm mắt dưỡng thần, cũng không biết là ngủ hay là không ngủ. Ăn ở cũng khó khăn như thế, chớ nói chi là tắm rửa. Tới tháng hai tháng ba, băng tuyết bắt đầu tan, nước suối là tuyết tan chảy từ trên đỉnh núi xuống, lạnh như băng, uống một hớp đều từ trong miệng thẳng lạnh đến dạ dày, càng đừng nói nhảy vào nước suối tắm rửa.

Trừ những bất tiện này ra, còn phải lo lắng truy binh. Hoàn Ân thủy chung cảm thấy Dung Thành còn không đến mức giương cờ trống ra ngoài tìm y, Trầm Thất lại kiên trì giai đoạn nguy hiểm vẫn chưa hoàn toàn vượt qua, cẩn thận làm đầu. Mấy ngày sau khi hai người bôn ba nhanh tới biên giới hai nước thì Trầm Thất thần kinh kéo căng đến cực độ. Nếu như hắn là Dung Thành, dùng đầu ngón chân cũng nghĩ sẽ kiểm soát biên cảnh. Vô luận Hoàn Ân ở cảnh nội Tuyên Hướng tránh như thế nào, y thủy chung muốn rời khỏi Tuyên Hướng trở về Nguyệt tộc .

Biên cảnh Tuyên Hướng cùng Nguyệt tộc tất cả đều là núi, trung gian một cái sơn cốc, ngay giữa sơn cốc xây đắp một tòa thành trì, trọng binh canh giữ, sứ giả hai nước Tuyên Hướng - Nguyệt tộc liền từ thành này trì lui tới, xuất nhập cần thông quan hàm văn. Hoàn Ân mấy tháng trước từ nơi này tiến vào Tuyên Hướng, một khi bị quan binh nhận ra, lập tức sẽ bị bắt giữ trở về Ung Kinh, mặc dù xác suất này không phải là rất lớn, Trầm Thất vẫn vô luận như thế nào đều không đồng ý mạo hiểm. Nhưng hai người cũng cần tiếp viện gấp, thế là liền ở một quán trà nhỏ dừng lại, muốn uống chén trà mua chút lương khô, thấy bàn kề cận ngồi một người đeo giỏ lớn, ăn mặc kiểu người bán hàng rong, lại từ chỗ hắn miễn cưỡng mua chút các đồ lặt vặt có thể chống lạnh.

"Gần đây buôn bán tốt không?"

Hoàn Ân có chút ngạc nhiên nhìn chăm chú Trầm Thất, người này dọc theo đường đi trừ lúc mới gặp mặt, liền cơ hồ chưa nói chuyện, hiện tại cũng quan tâm tới người bán hàng rong ven đường.

"Này, đại gia này, ngài không biết, gần đây bên kia quản thật chặt, ta vào bán hàng cũng bị kiểm tra nửa ngày."

"Nga? Tại sao lại kiểm tra vậy?" Trầm Thất nhận lấy bạc vụn người bán hàng rong thối lại, nhét vào trong tay áo.

"Nghe quan gia nói, hình như là gần đây có người muốn vượt biên chạy trốn, Hoàng Thành bên kia gọi bọn hắn nhìn chăm chú."

Lời người bán hàng rong vừa nói ra, cả quán trà lập tức an tĩnh lại. Hoàn Ân vẻ sợ hãi cả kinh, chợt thấy người ngồi bốn phía, vô luận là bàn kề cận thực khách khác, hay là lão bản quán trà, tầm mắt đều lạnh như băng lên.

Trầm Thất tâm nói không tốt, đang lúc này, "Vèo vèo" tiếng xé gió truyền đến, hai phi tiêu nhỏ dài cách không ném tới, Trầm Thất nhanh chóng rút kiếm ra đón đỡ, "Leng keng" hai tiếng, một phi tiêu rơi vào mặt bàn, chén trà vừa vặn bị đánh lật, nước chảy ở mặt bàn, nhưng lại nổi lên ti ti khói mù.

May là Hoàn Ân đối với những thứ này biết rất ít, cũng ý thức được trong trà có độc. Y ngay cả giết gà giết thỏ cũng có chút không đành lòng, chớ nói chi là tràng diện giết người như thế, tâm đập bịch bịch. Người bán hàng rong bên cạnh càng thêm dọa cho sợ đến lập tức ngồi dưới đất, mặt như màu đất.

Bàn tay trái của Trầm Thất đem Hoàn Ân bảo hộ tại sau người, tay phải cầm kiếm, ống tay áo xám trắng hạ xuống dòng thu thủy, phiếm ánh sáng lạnh lùng. "Chủ tử của các ngươi là ai?" Muốn đưa Hoàn Ân vào tử địa, tuyệt không phải người Dung Thành phái tới.

"Ngươi còn không có tư cách biết!"

Lão bản quán trà một cước đá ngã lăn cái bàn, đánh đi lên. Trầm Thất xốc lên cổ áo Hoàn Ân lập tức ném trên ngựa một cái, miệng huýt gió, ngựa giống như nghe hiểu, nhanh chân hướng phía bắc trên núi chạy như điên. Hoàn Ân một câu nói cũng không kịp nói, chỉ nghe thanh âm Trầm Thất dùng nội lực xa xa truyền đến: "Ngươi chỉ cần đi về phía trước, ta sẽ tới tìm ngươi."

Hoàn Ân trong lòng lo lắng, hiện nay trừ tin tưởng Trầm Thất cũng không còn biện pháp khác, mình nếu ở lại quán trà chỉ biết cho hắn thêm phiền toái. Quay lại nhìn, tựa hồ cũng không có ai đuổi theo.

Hoàn Ân đến chân núi, tìm một chỗ cây cối yên lặng, đem ngựa buộc ở trên cây, chính mình chạy đến một chỗ xa hơn núp vào trong bụi cỏ. Người nào sẽ đến đuổi giết y đây? Dung Thành, Mộ Dung Hằng hai người này tuyệt đối là không thể nào, nhưng y lại cùng người nào có quan hệ lợi hại đây? Quách quý phi? Y cũng đã chạy, còn đem y đuổi tận giết tuyệt sao?

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Hoàn Ân ở trong bụi cỏ ngồi hai canh giờ, chân cũng đã tê rần, Trầm Thất chưa có trở về. Y không khỏi có chút bận tâm đứng lên. Y không phải là người trong giang hồ, cũng không biết võ công của Trầm Thất rốt cuộc mạnh hay không, lấy một địch năm, như thế nào cũng sẽ rất không dễ dàng đi. Nếu như hắn thật bị thương, thừa dịp còn chưa tối, y còn có thể tìm được hắn, nếu như chờ trời tối hắn còn chưa có trở lại, chuyện liền nguy hiểm lớn. . . . . .

Hoàn Ân cắn cắn răng một cái, cởi dây, leo lên lưng ngựa, hướng quán trà chạy đi. Xa xa liền thấy trên đường có bóng người, nằm trên mặt đất, một thân áo xám. Hoàn Ân vội vàng nhảy xuống ngựa, đem người lật qua vừa nhìn, quả nhiên là Trầm Thất! Chỉ thấy hắn nhắm chặt hai mắt, trước vạt áo một mảnh huyết sắc, hiển nhiên là bị thương không nhẹ. Hoàn Ân kinh hãi, đưa tay dò xét, hoàn hảo còn có hơi thở, nhưng y khí lực không đủ, không có cách nào đem người ôm lên ngựa. Lúc ấy thì, ngựa giống như hiểu được y khó xử, chân trước co rụt lại, quỳ xuống. Hoàn Ân vội vàng ba chân bốn cẳng đem Trầm Thất kéo lên lưng ngựa, sau đó mình ngồi lên, nhẹ nhàng vỗ một cái, ngựa liền đứng lên, chân chạy như bay.

Đi thẳng đến trong núi, tìm được một sơn động, Hoàn Ân mới yên tâm xuống ngựa, đem Trầm Thất kéo tới bên suối, cởi y phục hắn ra. Bụng dưới của hắn bị quấn một vòng vải bố, Hoàn Ân cẩn thận giải khai, phát hiện thì ra là một vế thương do kiếm, vết thương từ sườn mãi cho đến bụng dưới, bị vải chặn không có chảy máu, thoạt nhìn lại vẫn là đen đỏ đen đỏ, hết sức dữ tợn đáng sợ.

Hoàn Ân kéo xuống y phục sạch của mình, thấm chút nước suối, thay hắn lau vết thương sạch sẽ cùng trên người, mới phát hiện ngực Trầm Thất có rất nhiều dấu vết, mặc dù có chút phai nhạt, nhưng những dấu vết này đã từng xuất hiện ở trên người y, vì vậy y sẽ không nhận lầm — là vết hôn.

Một đường chung đụng tới, Trầm Thất là một người hết sức lặng yên ít nói, tính tình cũng hết sức lãnh đạm, muốn hắn nằm ở phía dưới một người, trừ phi đối phương quyền thế địa vị so với hắn cao, Hoàn Ân không nghĩ ra còn lý do gì khác. — Mộ Dung Hằng?

Bây giờ không phải là lúc nghĩ những thứ này. Hoàn Ân lắc đầu một cái, đem quần áo hắn tinh tế sờ soạng một lần, sờ tới một cái bình màu trắng, dưới đáy khắc "Đại Yến sắc tạo" , giống như là trong cung gì đó. Lấy ra một viên dược hoàn ngửi một cái, mùi thơm ngát thấm tỳ, xác nhận là một loại chữa thương. Hoàn Ân vội vàng nhét một viên vào trong miệng Trầm Thất. Lại đem hắn kéo về sơn động, bẻ chút nhánh cây ở cửa động đốt đống lửa, miễn cưỡng có thể đối phó dã thú ban đêm.

Trầm Thất hôn mê bất tỉnh, địch nhân không rõ, hai người rơi vào cảnh ngộ trước nay chưa có nguy cơ. Chỉ hy vọng tối nay qua đi, Trầm Thất có thể mau chút tỉnh lại, nếu không ngày mai bị đuổi theo, hậu quả bây giờ khó có thể tưởng tượng. . . . . .

Hoàn Ân ngồi ở bên đống lửa, cho dù có muốn ngủ cũng không dám ngủ. Đưa tay sờ sờ Trầm Thất, nhiệt độ ở bên cạnh lửa còn không coi là quá thấp. Mùa đông trên núi ban đêm, còn có tình trạng gì tệ hơn so với hiện tại đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net