The Yggdrasil Ritual

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nguồn: Creepypasta Wiki

Vào đến thời điểm này, chắc hẳn các bạn đều nghe qua "The Elevator game"(Trò chơi thang máy) rồi chứ nhỉ. Trò chơi đó có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Nếu như bạn thực hiện đúng các hướng dẫn, chiếc thang máy đó sẽ dẫn các bạn đến một thế giới mới, một thế giới mang đến cho bạn một cảm giác kỳ lạ như đang lâng lâng giữa 9 tầng mây, một nơi mà bạn chỉ thấy một tia sáng lóe lên từ phía xa trong khi bạn bị bao vây giữa biển của hàng ngàn giọng nói của người chết. Nhưng chỉ có một số ít người biết đến một nghi lễ tương tự có tên là Yggdrasil Ritual. 

Tộc người Norsemen từ xưa đã tin rằng thế giới nơi chúng ta sống chỉ là một trong những thế giới ở trong một cây tần bì khổng lồ có tên là Yggdrasil. Và có một cách để kích hoạt chiếc thang máy đi đến các thế giới này. 

(Dưới đây là sơ đồ của cây tần bì Yggdrasil)

Nghi lễ này không hề giống với trò chơi Thang máy, ngoại trừ việc bắt buộc phải có một tòa nhà ít nhất 9 tầng với một cái thang máy. Không bắt buộc các tầng phải ở trên mặt đất. Nếu tòa nhà có hai tầng ở dưới mặt đất và bảy tầng ở trên thì sẽ được thôi.

Bạn cũng sẽ cần một vài loại quả mọng và hạt mang theo bên mình. Những thứ này sẽ được dùng đến trong quá trình thực hiện. Bạn cũng có thể thực hiện nghi thức này cùng với người khác, nhưng sau đây sẽ là một chi tiết vô cùng quan trọng. Một khi nghi lễ đã được bắt đầu, tất cả mọi người đã thực hiện nó cùng bạn phải ở trong thang máy trong suốt quá trình. Nếu có ai đó ra khỏi thang máy hay có ai đó bước lên thang máy, nghi lễ sẽ không được thực hiện. Bạn có lẽ sẽ muốn thực hiện nghi lễ vào cuối ngày hay những lúc vắng người để giảm tối thiểu lượng người ra vào.

Vào lúc bắt đầu, hãy bước vào một cái thang máy và tưởng tượng rằng bạn đang đứng trên một cành cây của một cái cây cổ thụ khổng lồ. Hãy tưởng tượng những đường vân gỗ của cành cấy, tiếng lá cây xào xoạc trong gió và tiếng của những con chim ca hát chuyền từ cành này sang cành khác.

Hãy đọc câu thần chú sau:
"Oh great Yggdrasil, I stand on your mighty branches. Take me to Asgard, the shining city at your apex."

Sau đó nhấn nút lên tầng cao nhất. Khi bạn đã tới tầng cao nhất rồi, hãy đọc tiếp câu sau:
"Oh Great Yggdrasil, I stand on your mighty branches. Take me to your roots where the Three Norns watch their well."

Nhấn nút để thang máy đưa bạn xuống tầng dưới cùng của tòa nhà. Nếu như nghi lễ đi đúng hướng, sẽ có một chú sóc bước vào khi thang máy vừa mở cửa. Đó chính là Ratatosk, chú sóc đưa thư đến khắp nơi trên cây cổ thụ khổng lồ này. Hãy đưa cho chú quả mọng hay hạt.

Sau khi Ratatosk bước ra, hãy nhấn nút lên tầng cao nhất, sau đó nhấn trở lại tầng thấp nhất. Đây là lúc mọi thứ trở nên phức tạp hơn. Ba tổ hợp nút mà bạn sắp nhấn sẽ là một trong số chín thế giới bạn đặt chân đến. Sẽ có một vài sự kết hợp, và thực hiện thí nghiệm một tý sẽ là điều cần thiết.

Thế giới có thể đến được đầu tiên là phải nói đến Asgard. Đây là nơi ở của những vị thần Bắc Âu được biết đến như là the Aesir. Đây cũng là thế giới duy nhất có lối vào đàng hoàng. Những người đã từng đặt chân được đến đây tả rằng khi cửa thang máy mở, bạn sẽ thấy mình đứng dưới chân của một cây cầu đầy sao. Đó chính là cây cầu huyền thoại Bifrost Brigde dẫn đến Asgard. Ở phía xa xa, có một người lính mặc áo giáp và một chiếc tù và. Đó chính là Heimdall, người giữ cửa cho các vị thần. Ông ta sẽ chú ý đến bạn. Không được mắc lỗi- ông ta sẽ chú ý đến sự hiện diện của bạn. Họ nói ông ta có thể nghe được tiếng cỏ mọc ở Midgard (Trái đất) nên việc nghe thấy hơi ở của bạn ở trong thang máy cách xa nghìn dặm cũng chỉ là chuyện cỏn con. Bạn cũng sẽ bị chú ý bởi các vị thần đi xung quang đó.

Thế giới có thể đến được thứ hai đó chính là Vanaheim. Đó chính là nhà của một nhóm các vị thần được gọi là Vanir. Một số người từng đến đó tả rằng nơi đó là một đồng cỏ rộng thênh thang. Nơi đó còn được biết đến như là sự yên bình và màu mỡ.

Thế giới  có thể đến được thứ ba, đó là vùng đất của những yêu tinh ánh sáng (Light Elves). Khi cửa mở, bạn sẽ thấy một bầu trời trong xanh rộng mở với vô số các hòn đảo trôi nổi (giống Avatar á, tự tưởng tượng đi XD). Hãy cẩn thận khi bạn bước ra khỏi thang máy, bởi có thể dưới chân bạn không phải là mặt đất đâu. Bạn sẽ thấy những luồn gió lướt qua, đó chính là những yêu tinh ánh sáng.

Thế giới thứ tư chính là Jotunheim, vùng đất của tộc người khổng lồ. Một số báo cáo tả rằng khi cửa vừa mới mở, bạn sẽ thấy một rừng cây với những cái cây cao như những tòa cao ốc. Những cư dân ở thế giới này có chiều cao trung bình là từ 20 feet đến 30 feet (khoảng từ 6m đến 9m). Động vật ở đây cũng chính là những loài ở Bắc Âu, chỉ có điều là chúng to gấp 3 lần lũ ở Trái đất. Những người khổng lồ mặc dù không khác với người Trái đất là bao, nhưng có một số rất thông thái và am hiểu phép thuật. Dù sao, tôi có thể tưởng tượng rằng năn nỉ họ dạy cho bạn cũng khá là khó đấy.

Thế giới thứ năm là Muspellheim, và bạn có thể tìm thấy chính mình ở đó đấy. Ở cái xứ nóng như lửa thiêu này là nơi ở của những người khổng lồ lửa. Khi cánh cửa thang máy mở ra, bạn sẽ được đón chào bởi một luồng không khí nóng phả vào mặt, địa hình đất đá ghồ ghề được nung nóng bởi mặt trời khổng lồ ở phía thiên đỉnh. Có người kể lại rằng, thỉnh thoảng sẽ có một lửa cao nghi ngút bốc lên từ dưới lòng đất. Nhiệt độ nơi đó cao hơn nhiệt độ của sa mạc lớn nhất Trái đất. Muspellheim là nơi ở của những người khổng lồ lửa, và họ không hề hiếu khách với những người ngoài đâu.

Nếu cánh cửa mở và lộ ra một vùng đất ẩm ướt và mát lạnh, khu rừng kỳ bí và thung lũng bí ẩn, khi đó bạn sẽ biết rằng bạn đã đặt chân đến Svartalfheim. Thế giới thứ 6 này là nhà của yêu tinh bóng tối và quỷ lùn. Mối quan hệ giữa hai tộc này được cho rằng khá là đa dạng từ sự hiếu chiến cho đến những điểm khác biệt khác. Quỷ lùn rất là tò mò về con người, nhưng chúng lại không hề muốn tấn công hay giúp đỡ con người. Theo truyền thuyết Bắc Âu, họ là những thợ rèn tài ba với khả năng tạo ra những tuyệt tác. Dù sao, cũng đã có người phải bỏ mạng khi đến nơi này. Yêu tinh bóng tối thì rất là bí ẩn. Cẩn thận là lời khuyên dành cho bạn khi bạn vô tình gặp nó.

Thế giới thứ 7 là Niflheim. Đây là một chiều không gian của cái lạnh và băng tuyết. Khi cánh cửa vừa mở, bạn ssex được đón chào với một luồng gió lạnh tạt thẳng vào người. Những người đã từng đến đây kể rằng, nơi đây tràn ngập trong băng tuyết, từ những ngọn núi tuyết cho đến những khu rừng phủ trong tuyết trắng xóa. Một cảnh tượng đẹp đến nín thở. Theo lý thuyết thì bạn có thể sống ở đây nếu bạn mặc đủ ấm. Và cầu cho lũ người khổng lồ không tìm được bạn. Rất ít khi có con người đến đây, nên bạn có thể trở thành một món ăn ngoại nhập của họ đấy.

Thế giới thứ 8 chính là địa ngục Helheim. Đây là nơi của những linh hồn từ những người đã khuất. Nơi đây cũng không hẳn là tệ, chỉ có điều nó khá là nhạt nhòa so với vẻ uy nghiêm của người trị vì Valhalla. Những ai phạm tội nặng sẽ bị đày xuống đây để chịu hình phạt thích đáng. Một trong những bài thơ Bắc Âu kể lại rằng, sát nhân và kẻ cắp sẽ phải đi qua một con sông toàn dao và kiếm trong khi những con rắn phun độc vào người họ. Những vị khách đến đây được khuyên là nên ở yên trong thang máy, bởi vì Hel, nữ thần cai trị chốn này không hề được biết đến là người để con mồi chạy thoát.

Nếu cánh cửa thang máy mở và bạn thấy mình trở lại tòa nhà ban đầu, thì bạn đã đến thế giới thứ 9, Midgard. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn đã an toàn trở về nhà. Có thể bạn đã đến một 'Trái đất' khác. Những người đã từng thực hiện nghi lễ này và đã từng đi đến thế giới tồn tại song song này kể lại rằng năm ở thế giới đó cùng năm và cùng thời gian với thế giới thực, chỉ khác là những sự kiện lịch sử đã bị thay đổi hay được kể lại một cách hoàn toàn khác. Đó là một nơi mà đạo Hindu chiếm số đông, tổng thống Mỹ John F. Kennedy không bị ám sát, nước Mỹ hoàn toàn nằm trên Mặt trăng, nước Anh theo chế độ quân chủ, chủ nghĩa Xô Viết thắng chiến tranh lạnh và không tan rã, Nhật Bản không tham gia Thế Chiến thứ 2, nhân loại đã có thể giao tiếp với người ngoài Trái đất, năm 2020 không có Covid và Việt Nam không có mèo méo meo của Trần Đức Bo, Jack không hợp tác với K-ICM và Sơn Tùng MTP sẽ tiếp tục hoạt động sau tuổi 30. Những người ở thế giới tồn tại song song đó có thể trở về lại bằng cách thực hiện nghi lễ một lần nữa.

Bạn có lẽ sẽ tò mò, sẽ ra sao nếu bạn bước khỏi thang máy. Tôi có thể kể cho bạn nghe một câu chuyện của một người đã làm vậy. Lý do anh ta bước ra khỏi thang máy là bởi vì anh ấy có một người bạn đi cùng để giữ cửa cho anh ta. Anh ta đã tìm đến Svartalfheim. Sau khi anh ấy bước ra khỏi thang máy, một nhóm yêu tinh thấy anh ta. Dựa trên sự ngạc nhiên của chúng, anh ta cho rằng chúng không hề nhìn thấy chiếc thang máy. Anh ta vội vàng rút điện thoại ra để chụp ảnh, lũ yêu tinh tưởng rằng đó là hành động của sự hiếu chiến, nên một trong số chúng đã phóng phi tiêu vào anh ta. May mắn rằng chiếc phi tiêu đã chệch hướng, và anh ấy thành công trở lại cái thang máy. Đó là câu chuyện mà có người rời khỏi thang máy duy nhất mà tôi kể cho bạn. Có lẽ rằng mọi người sợ những thứ sẽ xảy ra nếu họ rời khỏi thang máy. Bạn sẽ thấy mình mắc kẹt ở một trong những thế giới đó và không hề có lối thoát. Có lẽ sau này, sẽ có một ai đó dũng cảm, hay thậm chí là ngu ngốc, sẽ bước ra khỏi thang máy và kiểm nghiệm lý thuyết trên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net