(Trinh thám) (12 chòm sao) Tên sát nhân bí ẩn - TheDogNameVang

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: (12 chòm sao) Tên sát nhân bí ẩn

Tác giả :TheDogNameVang

Thể loại: Trinh thám, 12 chòm sao, bí ẩn, viễn tưởng

Tình trạng: Đã hoàn thành

Số chương: 25 và 6 Final War

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đôi lời giới thiệu:

(12 chòm sao) Tên sát nhân bí ẩn là một câu chuyện trinh thám xoay quanh cuộc đấu trí giữa tên sát nhân hàng loạt và sở cảnh sát thành phố Bigos.

Sau mỗi một lần ra tay giết người, kẻ sát nhân luôn để lại lời nhắn tuyệt mệnh tại hiện trường vụ án như một trò đùa thách thức. Nạn nhân của hắn không tập trung vào một đối tượng nhất định nào. Phải chăng hắn chỉ lựa chọn con mồi rồi giết cho vui hay có mục đích rõ ràng? Hắn là ai? Nạn nhân sẽ tăng lên con số bao nhiêu người?

Cảnh sát đang tiến hành điều tra.

Đôi lời của reviewer:

Em đã đọc truyện (12 chòm sao) Tên sát nhân bí ẩn của chị một cách hoàn toàn tình cờ, không qua lời giới thiệu của ai cả. Em đọc đơn giản vì lúc đó em đang chán và em cần một thú vui! Nghe thật kì lạ đúng không? Có ai đời lại tìm đọc truyện trinh thám để được cười? Nhưng em lại làm như vậy. Và sự thật thì em đã đúng khi chọn đọc truyện cuả chị. Một câu chuyện trinh thám nhưng lại có yếu tố gây cười!

Nhận xét cá nhân: 

✽ Ưu điểm:

Truyện của chị có rất nhiều ưu điểm. Và một trong số đó chính là cách chị giới thiệu và dẫn dắt độc giả vào câu chuyện.

Chị không giới thiệu câu chuyện theo cách bình thường, không trực tiếp nói sơ qua về cốt truyện mà chị lại mượn lời kể của một nhân vật vô danh bí ẩn - kẻ quan sát thế giới. Ở lời nói của nhân vật này, thỉnh thoảng chị còn thêm những tiếng "brè... brè..." như tiếng của một chiếc điện thoại bị nhiễu sóng ấy. Làm cho em có cảm giác như nhân vật đang nói qua một cái radio cũ, đặt trong một căn phòng tối mịt được chiếu sáng bằng ánh trăng mờ ảo, yếu ớt qua khung cửa sổ. Một khung cảnh vô cùng thần bí và đồng thời góp phần tăng lên tính bí ẩn cho nhân vật vô danh này và cả vụ việc nhân vật ấy đang nhắc đến, đúng không nào?

Cốt truyện của chị xoay quanh các vụ án giết người hàng loạt. Lời văn theo hướng khá thuần Việt nhưng đôi khi, ở một số lời thoại của nhân vật, em lại có cảm giác nó hơi hướng đến phong cách phương Tây nửa vời.

Diễn biến truyện chậm rãi nhưng không gây nhàm chán nhờ cách chị sử dụng nghệ thuật tăng cấp. Các vụ án về sau công việc điều tra nhanh hơn và có phần thuận lợi hơn lúc đầu khiến em cảm giác như tất cả sự thật sắp được đưa ra ngoài ánh sáng. Nhưng đâu có dễ vậy! Chị rất khôn khéo. Khi người đọc vừa chạm đến cảm giác này thì đùng một cái, một vụ án mạng nữa lại xảy ra, không thể ngờ khiến mọi suy đoán lúc đầu của em bị đảo lộn cả lên, vừa bảo mật được các tình tiết về sau vừa tạo cảm giác mong chờ, hồi hộp cho độc giả.

Truyện của chị bí ẩn không phải nhờ vào cách miêu tả qua loa các hiện trường vụ án mà ngược lại. Chị miêu tả rõ nét hiện trường và từng tiến độ điều tra của nhân vật nhưng không sợ bị lộ các bí mật. Cứ như chị đang thách thức các độc giả: "Thử đi, xem các cậu và viên cảnh sát của tôi ai thông minh hơn nào!" Không biết có phải em ngốc quá hay không mà tuy dựa vào sự miêu tả sắc sảo và rõ nét của chị, em vẫn suy đoán nhừn không lần nào trúng cả! Điều cho thấy chị rất tài tình khi đảm bảo được cả hai việc: vừa miêu tả rõ nét vừa giữ được tính bí mật cho cả câu chuyện. Đây chính là một trong các yếu tố giúp kết thúc của chị có thêm phần bất ngờ.

Về phần các nhân vật. Tuy đây là truyện trinh thám nhưng thuộc thể loại 12 chòm sao nên phải đảm bảo đất diễn cho cả 12 người, công bằng và không được phép ưu tiên sao nào hơn. Theo em, việc này là rất khó. Thế nhưnc chị lại làm được và lại thành công rực rỡ. Chỉ trong vòng hơn 25 ngắn ngủi mà chị vẫn có thể đảm bảo đủ vai trò của các chòm sao, không ánh sáng của sao nào bị mờ đi hay bị lấn át.

Về phần tên hung thủ bí ẩn, em thật sự thích hắn (ả). Có lẽ đó là nhân vật em thích nhất trong truyện. Giết nhiều người như vậy nhưng thật ra tên này không phải là vô tâm, máu lạnh hay đáng ghét. Trái lại em rất thương hắn (ả). Hắn (ả) giàu tình cảm, cũng như chúng ta hắn (ả) có gia đình và rất yêu thương họ. Yêu đến nỗi hận những người tổn thương họ. Và nhờ hắn, những điểm tối của sở cảnh sát thành phố đã được đưa ra ánh sáng. Em rất khâm phục vì chị đã có thể tạo ra một nhân vật tuyệt vời như thế này. Chắc hẳn chị nghiên cứu rất sâu về tâm lí tội phạm nhỉ? Em đã thử vào trong tình huống của hắn (ả) và em nghĩ rằng, có lẽ đến lúc đấy em cũng sẽ hành động như hắn (ả). Tâm lí của kẻ sát nhân, nỗi sợ hãi và cảm giác tội lỗi khi giết người và sự do dự khi phải đối mặt với người yêu,... Tất cả đều rất chân thật và cũng rất bi thương.

  ✽ Khuyết điểm:

Như chị biết đấy, trên thế giới này, không có gì là hoàn hảo cả, và tác phẩm của chị  cũng vậy, vẫn còn một số lỗi nhỏ như lỗi chính tả, lỗi type,... Em không phải beta nên chỉ nói sơ qua việc này. Nếu có thời gian thì chị nên kiểm tra và sửa lại chúng.

Tính cách của 12 chòm sao trong truyện của chị thật ra vẫn chưa phong phú lắm. Nếu như cả 12 người cùng thông mình tụ tập lại một chỗ thì có hơi vô lý nhỉ? Em không khuyên chị sửa lại tình tiết này nhưng ở các câu chuyện sau, chị nên rút kinh nghiệm. Không phải ai thông mình và tài giỏi cũng được việc đâu chị ạ. Vẫn có các nhân vật không quá tài giỏi nhưng họ có sức mạnh cơ bắp hay tâm hồn cao thượng. Những người này cũng thường giúp ích không ít trong các câu chuyện trinh thám. Như bác sĩ Watson trong bộ Sherlock Holmes chẳng hạn, ông không quá thông minh nhưng ông lại là một trợ thủ đắc lực của Holmes đấy. Em nghĩ mỗi người nên có một chuyên môn riêng chị ạ!

  ► Chốt:

(12 chòm sao) Tên sát nhân bí ẩn là một tác phẩm hay và đáng đọc. Nếu bạn là một fan trinh thám thì tôi nghĩ bạn nên đọc qua câu chuyện này. Bạn sẽ được trải nghiệm những điều bí ẩn và sự khốc liệt trong cuộc đấu trí giữa cảnh sát và tên sát nhân cũng như khám phá ra mặt tối của sở cảnh sát thành phố Bigos và thế giới này.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- End -

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tag: Nagi-Hieu

AnHa_LW

SU0912_LW

Matcha_team


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net