Chương 10: Thân phận.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Takayama Kazumi là con riêng của chủ tịch tập đoàn giải trí Takayama. Không những thế lại là giọt máu duy nhất của ông. Nhưng chuyện ấy mãi đến khi Kazumin 10 tuổi mới sáng tỏ.

Ngài Takayama Kai vốn không thể có con không ngờ sau một đêm gặp lại người yêu cũ thời đại học mà sinh ra Kazumi. Thế nên việc Takayama Kazumi có mặt trên đời hoàn toàn không nằm trong mong đợi của ai cả.

Mẹ Kazumi lúc phát hiện mình mang thai liền lẳng lặng biến mất. Đến năm Kazumin được 10 tuổi, trong một lần không may bà bị tai nạn qua đời. Trong đám tang của mẹ, Kazumin lần đầu tiên gặp cha ruột, được ông mang về nhà Takayama, trở thành người thừa kế duy nhất về mặt huyết thống nhưng lại chẳng có tí danh phận nào.

Ngài Takayama thời điểm đó cũng có một người vợ. Bà ấy bao năm không có con, thế nên Kazumin đối với bà giống như gì món quà quý báu Thượng Đế ban cho. Từ khi Kazumin đặt chân đến nhà Takayama, đều là một tay bà chăm sóc, khiến đứa trẻ 10 tuổi lạc lõng bỗng chốc lại được sống trong cảm giác yêu thương, bảo bọc.

Nhưng mà mọi chuyện ở nhà Takayama không đơn giản như vậy. Dù Kai muốn Kazumin trở thành người thừa kế của mình nhưng người trong dòng họ lại không chấp nhận. Họ phản đối vì Kazumin chỉ là con ngoài giá thú. Không còn cách nào khác, Kai đành đào tạo Kazumin trở thành một người xuất chúng, đường đường chính chính ngồi vào ghế chủ tịch tập đoàn. Mà quá trình đó đương nhiên rất khắc nghiệt. Kai và vợ không ít lần vì thế mà xảy ra tranh cãi.

May mắn, Kazumi coi như không phụ lòng Kai, từ từ chứng tỏ khả năng của mình. Thành tích học tập ở trường tốt đến mức không cần bản tới, quan trọng là ngay cả phẩm chất cũng không có nửa điểm chê trách.

Nhưng sâu trong Kazumi, nàng vẫn khát khao được sống theo một cách khác, tự do không gò bó.

Năm 18 tuổi, thời điểm sau khi tốt nghiệp cao trung, biến cố bất ngờ xảy ra. Tư gia nhà Takayama vì trò đùa của mấy đứa trẻ mà bị cháy, thiệt hại không ít. Đáng tiếc nhất chỉ có phu nhân Takayama là người duy nhất bị kẹt lại, lúc ngọn lửa cháy phừng lên, không ai có thời gian cứu bà.

Takayama Kazumi một lần nữa chịu nổi đau mất mẹ.

Sau tang lễ, trong nhà bắt đầu xảy ra tranh cãi. Có người nói rằng chính mẹ của Kazumi là người để xảy ra hỏa hoạn, sau đó không biết bằng cách gì mọi người bắt đầu lôi bà ra chỉ trích, từ việc bà không thể mang thai cho đến việc bảo bọc đứa con rơi là Kazumi.

Ngài Takayama lại không có ý giải thích gì, để mặc người nhà sỉ vả vợ mình. Kazumi vì thái độ vô tình đó mà phẫn nộ bỏ nhà ra đi. Người duy nhất gần gũi với nàng trong ngôi nhà rộng lớn nhưng lạnh lẽo này chỉ có một mình phu nhân Takayama, bà mất rồi, Kazumin càng không cần ở lại với những kẻ sỉ nhục bà.

Thừa kế gì đó, tập đoàn gì đó... nàng không cần.

Bỏ nhà 3 ngày đồng nghĩa với việc nhịn đói 3 ngày. Đến ngày thứ 4 không chịu nổi nữa, Kazumi nhụt chí nghĩ sẽ quay về xin lỗi bố, chính lúc ấy đọc được thông báo tuyển idol của một công ty giải trí. Lúc còn cầm tờ rơi phân vân đứng trước cổng tòa nhà, không biết bị ai đó đẩy vào trong luôn.

Thôi thì không mất gì, lại còn được cho ăn, Kazumi cứ thế đăng kí thăm dự.

Xét về ngoại hình, Takayama Kazumi thời điểm ấy không có gì xuất chúng ngoại trừ nụ cười hiền lành, sáng sủa. Đổi lại chất giọng cùng khả năng chơi guitar lại giúp nàng dễ dàng tiến vào vòng trong. Kazumi khi ấy bắt đầu gợn chút suy nghĩ rằng ngoài việc trở thành chủ tịch tập đoàn Takayama, mình vẫn có khả năng trở thành một người khác.

Nhưng mà chỉ là trèo cao té đau. Ở vòng cuối kết quả Takayama bị loại. Khoảng khắc người quản lí đọc lên cái tên cuối cùng, trong lòng Kazumin thật ra còn một nỗi mất mát khác.

Sau đó phải thừa nhận là Kazumin may mắn, không phải cùng đường quay trở lại nhà Takayama. Trong lúc phỏng vấn nàng quen được một nhiếp ảnh gia ở đây. Đương nhiên có nói sơ qua hoàn cảnh, thế là được ông ấy nhận vào trông coi studio của mình.

Nửa năm trôi qua, một ngày bỗng dưng người của công ty giải trí lần đó mình dự tuyển đến tìm. Họ bảo muốn bổ sung thêm một thành viên vào đội hình. Thời gian ra mắt cũng không gấp, Kazumin vẫn có nhiều thời gian chuẩn bị.

Kazumin ban đầu còn phân vân không biết liệu bố mình có nhúng tay vào chuyện này không. Nhưng sau đó mọi quan tâm của Kazumin đều đặt ở nơi khác.

Nếu đồng ý với đề nghị này, sẽ có cơ hội gặp lại người đó.

Người cho mình mượn bút ở quầy đăng kí, còn ngại ngùng hướng về mình nở một nụ cười hiền lành.

Là người có khuôn mặt xinh đẹp nhất nhưng luôn rụt rè đứng ở phía sau.

Là người vóc dáng tuy nhỏ bé nhưng vẫn cố gắng toàn lực hoàn thành bài nhảy của mình.

Là người đứng cạnh mình lúc quản lí thông báo kết quả cuối cùng.

Là người mà khi mình chứng kiến nàng sắp rơi nước mắt, đã buộc miệng nói ra: "Nishino-san, chúc mừng cậu".

Là người tới nay mình vẫn không thể quên.

Liệu có thể không? Có thể gặp lại nàng?

Takayama một đêm suy nghĩ, cuối cùng không cách nào xóa được gương mặt người kia khỏi tâm trí.

1 tuần sau đó, Takayama Kazumi chính thức gặp lại Nishino Nanase ở phòng tập của công ty. Bắt đầu khoảng thời gian mà bản thân Takayama cũng nghĩ là hạnh phúc nhất. Ngay cả trước khi cùng Nishino xác nhận tình cảm, chỉ cần mỗi ngày được trông thấy gương mặt người kia, đều khiến Kazumin có thừa động lực bước tiếp.

Nhưng rồi scandal diễn ra, đúng vào thời điểm Takayama Kai lâm bệnh, Kazumin không còn cách nào khác là rời nhóm. Vừa có thể bảo vệ danh dự cho Shiraishi, vừa có thể tiếp nhận công ty của bố.

Lúc ấy, cũng chính là đại diện tập đoàn Takayama âm thầm khống chế truyền thông, làm cho scandal từ từ lắng xuống. Kazumi sau đó cũng qua Mỹ một thời gian, tiếp tục việc học.

3 tháng trước nàng từ Mỹ trở về, chính thức tiếp nhận công ty. Chuyện của Nogi4 ở nước ngoài cũng nắm đôi chút, lúc chưa kịp có động tĩnh gì thì phó giám đốc cấp dưới đã ra tay, cuối cùng buộc Kazumin phải ra mặt.

Ngày hôm đó, chính là Shiraishi đã gặp Kazumin, sau khi tận mắt chứng kiến nàng 1 lời thẳng thừng cách chức 2 người kia.


...................................


Hiện tại...

Nishino Nanase cùng Takayama Kazumi ngồi trong phòng nghỉ - mà vài ngày trước đã được Kazumin nâng cấp, ngoài 4 người nhóm Nogi chỉ có nàng được phép ra vào - cũng không có ý gì đặc biệt, chỉ là Kazumi không muốn ra mặt lúc này, nếu có thể mãi đứng sau âm thầm hỗ trợ các nàng là tốt nhất.

Tay cầm kịch bản, Kazumin đọc thoại của Yumi trong phim. Đoạn này là sau 10 năm cả 4 người gặp lại,

[Năm ấy chúng ta hẹn ước 10 năm sau gặp lại, cùng nhau đứng dưới gốc cây anh đào trong sân trường cũ, rồi lần lượt kể cho tất cả những người còn lại nghe 10 năm qua của mình đã diễn ra làm sao. Khi ấy tớ đã nghĩ 10 năm sau cuộc đời tớ vẫn sẽ cứ gắn bó với cậu, vẫn âm thầm chấp nhận lặng lẽ ở sau lưng cậu, động viên cậu, nhìn cậu cười, nhìn cậu khóc. Không ngờ chỉ 4 năm sau chúng ta đã không còn là gì của nhau nữa. Vốn dĩ đã biết cậu sẽ yêu một người khác nhưng khi điều đó xảy ra, tớ thật sự không chịu đựng nổi. Cứ nghĩ rằng sẽ không thể nào sống nổi nếu không có cậu. Nhưng mà hiện tại tớ vẫn đứng ở đây, ngay thời điểm thấy cậu bước vào nhà hàng, tớ đã hiểu, bao năm qua tớ sống bởi vì tớ vẫn yêu cậu. Nếu tớ chết đi, sẽ không còn ai duy trì thứ tình cảm tốt đẹp này nữa, sẽ không còn ai giữ gìn những hồi ức của chúng ta nữa]

Takayama hạ kịch bản xuống, ánh mắt dịu dàng hướng thẳng tới người đối diện, mà đối phương cũng đồng dạng chăm chú nhìn mình: [Naachan ah, hóa ra tớ vẫn rất yêu cậu].

Dù biết Kazumi nói sai thoại nhưng Nishino chẳng thèm để ý. Nàng nhẹ nhàng nâng khuôn mặt người kia lên, dùng ngón cái chạm vào gò má vuốt ve, gương mặt từ từ hạ xuống.

"Cạch". Động tác của Nishino bỗng dừng lại bởi tiếng khóa cửa, quay đầu lại liền thấy Shiraishi Mai.

"Xin chào" – Shiraishi coi như bản thân vừa mù vừa điếc, đầu óc cũng không có trí tưởng tượng để biết mình xém nữa được coi cảnh gì, nàng lẳng lặng đi vào phòng ngồi trước bàn trang điểm.

"Chào chị, Maiyan" – Kazumi không có vẻ gì ngượng ngùng, từ chỗ của mình chầm chậm đứng dậy, chuyển sang ngồi cạnh Nishino. Bàn tay đan lấy 5 ngón tay nàng, dùng ánh mắt âm thầm nói lên suy nghĩ: "Chuyện của chúng ta, Maiyan biết cũng không việc gì".

Nishino bởi vì ánh mắt dịu dàng đó mà an tâm thêm mấy phần, miệng không tự chủ cong lên, lập tức được Takayama dịu dàng xoa đầu.

Shiraishi ở đằng kia vẫn đóng vai người mù người điếc. Nàng đương nhiên mơ hồ đoán ra tình cảm giữa 2 người kia, không phải từ sau scandal, là trước đó nữa. Nhưng mà Shiraishi luôn chọn cách lờ đi không quan tâm tới. Yêu nhau vốn là chuyện của 2 người, người ngoài như nàng không cần quá nhiều chuyện.

Dù đôi lúc nghĩ tới bọn họ Shiraishi cũng bất giác thở dài: "Yêu nhau để đó ư? Chuyện này làm sao công khai được?"


.


Bởi vì trải qua bao sóng gió mới gặp được nhau, Nishino Nanase cơ hồ nảy sinh tâm lí lo lắng, đề phòng. Nàng sợ rồi sẽ có ai đó chen vào giữa nàng và Takayama, sợ sẽ có người một lần nữa đem Takayama đi mất.

Vậy nên cho dù trước mặt Takayama ngoan ngoãn như thế, trong lòng nàng vẫn âm ỉ không yên.

Bảo là cho Shiraishi Mai biết chuyện cũng không sao nhưng Nishino chẳng dễ dàng chấp nhận chuyện đó. Nàng không có quên, vì ai mà Kazumi phải rời nhóm.

Đôi lúc Nishino Nanase vẫn nuôi mong muốn, có thể cùng Takayama Kazumi thoát khỏi thế giới này, đến một nơi khác không biết ai là ai.




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net