Chương 17: Khởi đầu mới.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Tóm tắt chương 16: Shiraishi vì có chuyện phải về nhà mà đụng độ Yamada Ren. Lúc sắp bị hắn xâm phạm thì bất ngờ Takayama xuất hiện. Cả 2 vật lộn một hồi cuối cùng Shiraishi bị Yamada đánh bất tỉnh. Takayama đưa nàng vào bệnh viện. Ở đây, Takayama có cơ hội giải bày tâm tư với Nishino. Còn Yamada Ren, không hiểu lí do gì mà chết sau đó


........................

Chương 17.

Rõ ràng ban đầu chỉ coi Takayama Kazumi như đồng nghiệp bình thường. Một thời gian lâu sau đó mới xem nhau như bạn thân. Rồi không biết lúc nào đối phương đã quan trọng như người thân của mình, người ấy gặp chuyện nhất định muốn mình được biết.

Nhưng mà tuyệt đối chỉ dừng ở mức đó thôi a~.

Shiraishi từ đó chưa từng tự vấn bản thân đối với Takayama là gì?

Thế mà hiện tại, nàng lại vô cùng ưu tư. Rằng cớ gì mỗi lần ở bên Takayama, trái tim lại phiền muộn như vậy?

Như là một cơn sốt không bao giờ dứt hẳn, đôi lúc làm nàng mê man, đôi lúc khiến nàng đau nhức.

Đôi lúc thôi thúc nàng đến bên Takayama thật gần, muốn chạm tay vào nàng ấy, muốn nỉ non với nàng ấy thật nhiều.

Đôi lúc Shiraishi lại muốn chạy trốn thật xa, để vĩnh viễn Takayama không thể gặp nàng, để nàng cũng không biết tới Takayama rồi sẽ ra sao.

Rốt cuộc mình với Takayama là gì?

Shiraishi trong lòng đã tìm ra đáp án nhưng mà một mực muốn cự tuyệt đi.

Shiraishi mơ hồ cảm thấy mình đang dấn thân vào một con đường mà tuyệt đối không có điểm dừng. Đợi nàng ở cuối, có lẽ không phải là người nàng cầu mong. Nhưng Shiraishi lo sợ vì mình không thể quay đầu, yếu đuối vì không nỡ rời xa, cố chấp vì đã quá mê muội.

Nàng đáng lẽ không nên vì Takayama mà dao động, bên cạnh nàng ấy đã có một người tên Nishino Nanase rồi. Shiraishi ở trước 2 người họ, cảm thấy bản thân hèn mọn hơn bao giờ hết. Giống như tình cảm của nàng là điều tội lỗi nhất trên đời, vì dám đặt lên một người đã có người yêu. Shiraishi không dám để thứ tình cảm đó sinh trưởng, nhưng nó lại không nghe lời nàng, càng ngày càng khiến nàng u mê.

.

1 tuần Shiraishi Mai nằm trong bệnh viện đều có mấy người nhóm Nogi thay phiên tới thăm. Thường là sẽ đi theo cặp, Wakatsuki và Sakurai, Takayama đương nhiên là cùng Nishino, chỉ có Hashimoto luôn đến một mình, ở bên Shiraishi lại yên lặng kiệm lời.

Takayama không nhắc đến chuyện của Yamada Ren, chỉ nói qua loa là đã giải quyết ổn cả. Bản thân nàng cũng đích thân điều tra cái chết của hắn. Yamada bị xe tải tông ở con phố gần nhà Shiraishi, tài xế bảo hắn đột nhiên lao vào xe của anh ta. CCTV gần đó cũng không có thấy có chuyện gì bất thường hay là dàn cảnh. Vụ án như thế khép lại. Vì Yamada không còn người thân nên chuyện an táng hắn cũng do Takayama âm thầm thực hiện.

Shiraishi lần này thật sự thoát khỏi bóng đen quá khứ?!

Nishino hiện tại đối diện với Shiraishi không còn vẻ e dè hay đề phòng nữa, ngược lại còn rất chừng mực, đôi lúc mang lại cho Shiraishi cảm giác gần gũi lạ thường. Có lẽ vì nàng tin Takayama, tin rằng mặc kệ Shiraishi có vì Takayama mà phát sinh tình cảm, nàng ấy cũng nhất định không bỏ rơi mình. Còn mình, chỉ cần không làm điều khiến nàng ấy chán ghét, mọi chuyện đương nhiên sẽ ổn thôi.

Shiraishi hình như đọc được chừng ấy tự tin trong đáy mắt Nishino, miệng đắng nghét chẳng khác gì vừa ngậm một viên thuốc độc. Nàng cay đắng nở nụ cười, tay máy móc đón lấy li nước của Nishino.

Takayama cùng Nishino vừa đi khỏi một lúc thì Hashimoto đến. Nhẹ đặt hoa xuống bàn, Hashimoto đến bên giường ngồi cạnh Shiraishi.

Hôm nay đã là ngày thứ 10 Shiraishi ở lại đây, sinh hoạt tuy có chút khó khăn vì vai bị bó bột nhưng cơ bản vẫn đi lại bình thường. Mượn cớ trong phòng hết nước, Shiraishi đi ra ngoài mua nước cho cả 2, tuy Hashimoto nói để nàng đi cũng được nhưng Shiraishi cương quyết cự tuyệt.

Nàng không muốn đối mặt với người khác lúc này, đặc biệt là lúc chạm mắt Hashimoto, nàng sợ lo âu trong lòng sẽ bị nhìn thấu.

Shiraishi đi bộ đến quầy bán nước tự động ở cuối hành lang, vừa vặn trông thấy Takayama và Nishino ở đấy. Bọn họ thăm Shiraishi xong rảnh rỗi không có việc gì, Nishino tự dưng muốn uống nước ngọt có gas nên kéo Takayama đến đây. 2 người đứng trước quầy bán nước, tay cầm một lon coca, vui vẻ nói chuyện không ngừng. Shiraishi ánh mắt ngưng đọng đặt lên 2 người bọn họ, không hiểu sao có chút nước từ khóe mắt muốn chảy ra. Ngay lúc đó có bàn tay lành lạnh chắn ngang mắt nàng.

Hashimoto ở đằng sau nói tới: "Không cần mua nước nữa, chúng ta về phòng thôi". Giữ nguyên tư thế đó đưa Shiraishi về phòng, lúc rút tay về đã ướt đẫm nước mắt của Shiraishi.

Hashimoto trầm mặc nhìn Shiraishi thổn thức, nàng khóc trong im lặng không phát ra bất kì tiếng động nào. Rất lâu sau Hashimoto mới nói: "Đường nào không đi, cậu nhất định muốn đi con đường đấy".

Shiraishi không trả lời, kéo chăn che kín đầu quay mặt vào tường. Cũng không biết Hashimoto ngồi đấy đến khi nào mới rời đi.

.

Lúc ở hành lang khi Hashimoto cùng Shiraishi quay lưng đi, Nishino cũng thoáng mắt trông thấy. Takayama bởi vì thấy Nishino đột nhiên mất tập trung, vừa hỏi nàng vừa quay theo hướng nàng nhìn. Lập tức gương mặt bị Nishino giữ lại.

"Vết thương trên má gần lành rồi này". Nishino ngón tay lướt trên vết thương đã đóng vảy của Takayama, ánh mắt vô cùng dịu dàng nhìn theo.

Takayama liền quên đi chuyện kia, thuận tay phủ lên tay Nishino, mỉm cười ôn nhu nhìn nàng.

"Về thôi". Nishino ném lon nước đã hết vào thùng rác, thân mật ôm lấy cánh tay Takayama kéo nàng đi.

[Kazumin – bất luận ai nói tớ xấu xa, tớ cũng quyết giữ lấy cậu. Có thể cậu sẽ không rời xa tớ nhưng ai biết được liệu có người sẽ cướp cậu đi? Kazumin, tấm lòng của cậu, xin hãy dành cho tớ thôi]

.

Nửa năm sau...

Hôm nay là kỉ niệm 10 năm ra mắt tạp chí thời trang của công ty giải trí Takayama. Dàn người mẫu nữ độc quyền của công ty đương nhiên cũng có mặt.

Trên sân khấu, đợi cho dàn người mẫu ra hết, MC mới thông báo: "Và cuối cùng, người mẫu mới năm nay của chúng ta. Shiraishi Mai".

Ở bên dưới không ngăn được tiếng kích động. Cũng phải thôi, đây là lần đầu tiên sau 6 tháng mọi người được trông thấy thần tượng xinh đẹp Shiraishi Mai – người 6 tháng trước tốt nghiệp khỏi Nogi4 rồi sau đó không để lại bất kì tin tức gì. Có người nói nàng rời khỏi giới nghệ sĩ, có người nói nàng du lịch nước ngoài. Cũng có người nói nàng đã âm thầm kết hôn... Dù có đặt giả thiết là gì, người hâm mộ lúc ấy cũng mang nhiều tiếc nuối vì nghĩ rằng sẽ không còn được thấy nữ thần trong lòng họ nữa.

Vậy nên, hiện tại, khi Takayama Kazumi 1 tay nâng 1 tay Shiraishi Mai, nhẹ nhàng dẫn nàng đến trung tâm sân khấu, trong lòng người hâm mộ đã nở hoa bung bét rồi, họ có hét lên mấy tiếng cũng xem như bình thường đi. Còn sau đó, sau đó ai nấy đều cảm thấy quan hệ giữa Takayama và Shiraishi thật không tầm thường. Năm ấy có người nói Takayama tốt nghiệp là thế thân cho Shiraishi. Sau đó chính nàng lại xuất hiện trong thân phận cao quý, giúp Shiraishi và các thành viên cũ vực dậy sự nghiệp của mình. Ngay cả khi nhóm dừng hoạt động, Shiraishi lại đầu quân về công ty của Takayama.

Không phải là không tầm thường mà chính là quá phi thường.

Hôm nay chỉ là ra mắt, đánh dấu sự quay lại của Shiraishi Mai.

Không ngoài dự đoán của công ty, sức ảnh hưởng của nàng vẫn còn lớn lắm. Chưa kể bây giờ lại còn xinh đẹp hơn xưa, trút bỏ bề ngoài nữ tính của một idol, gương mặt mang đầy thần thái phụ nữ quyến rũ trưởng thành.

Xứng danh nữ thần a~.

Để toàn lực nâng đỡ Shiraishi, Takayama không ngại nhận lời tham gia phỏng vấn cùng nàng. Hôm ấy cũng không có gì đặc biệt, đều là chú tâm đến chuyện sau tốt nghiệp Shiraishi làm gì, ở đâu. Lúc phóng viên đề cập tới quan hệ của 2 người, Takayama cùng Shiraishi phối hợp, cười như hoa bảo vẫn xem nhau như bạn tốt.

Phỏng vấn kết thúc, Takayama liền đi đến chỗ thư kí đứng đằng kia. Người kia như cũng chờ Takayama đến, mỉm cười đưa tới 1 chai nước: "Mệt không?"

Takayama cầm chai nước tu một ngụm, vui vẻ trả lời: "Cũng bình thường. Naachan chờ lâu không?"

Nishino Nanase lắc đầu: "Không có. Sakurai có việc đột xuất, bảo tớ ở đây chờ cậu".

"Được rồi. Chúng ta mau về công ty".

Sau khi Takayama và Nishino rời đi trước, quản lý của Shiraishi cũng cùng nàng chào hỏi một lượt tất cả ekip.

Đợi cho bóng lưng họ khuất sau cánh cửa, ekip hôm nay lập tức lao vào nhau bàn tán. Không phải chuyện của Shiraishi mà chính là người thư kí tay cầm chai nước, ngoan ngoãn đứng một chỗ chờ Takayama đằng kia. Lúc đó mọi người đều ngờ ngợ, không biết liệu có phải người mình đang nghĩ không. Đến lúc có người bảo nghe được Takayama gọi đối phương là "Naachan" thì mới quả quyết. Thư kí kia chính là Nishino Nanase.

Xem ra quan hệ giữa mấy người Nogi không hề tầm thường.

Ở trên xe, Shiraishi ngồi bên cạnh Takayama, phía ghế đối diện là Nishino đang lật lật tài liệu. Xe của chủ tịch Takayama đương nhiên cũng có chút đặc biệt, thiết kế để người trên xe dễ dàng trò chuyện với nhau. Nishino đóng tài liệu lại, ngẩng đầu nói với Takayama: "Hôm nay là công diễn kịch của Yumi-chan, lúc 7h tối. Có muốn đi xem không?"

"Lúc ấy cũng không việc gì. Maiyan đi cùng không?"

Shiraishi dừng một lúc như suy nghĩ: "Được".

Nishino không nhanh không chậm, dùng điện thoại đặt 2 vé cho Shiraishi và Takayama.

Nhưng mà lúc vở kịch bắt đầu, người ngồi ở ghế trống bên cạnh Shiraishi lại là Hashimoto.

Hashimoto quay đầu nhìn Shiraishi, bỏ qua tất cả tiếc nuối trong mắt nàng, bình thản nói: "Ngạc nhiên ah, là Takayama nhường vé cho tớ".

Cùng lúc ấy, ở cửa ra vào của khán phòng, Takayama mặc thường phục đứng cạnh Nishino, 5 ngón tay đan vào 5 ngón tay của nàng tương khấu. Ánh mắt vui vẻ hướng tới sân khấu xem kịch của Wakatsuki.

Nishino dường như không chú ý đến vở kịch lắm, một tay ôm tài liệu, tay kia ở trong tay Takayama. Thỉnh thoảng đưa mắt nhìn xuống, hình ảnh tay đan tay ấy khiến nàng hạnh phúc không ngừng, ấm áp từ đấy lan ra, Nishino nhịn không được liền dựa vào vai Takayama.

"Mỏi sao?" – đã đứng cả ngày, giờ còn đứng đây xem kịch, ắt là mệt lắm rồi – Takayama nghĩ vậy, gương mặt thoáng chút lo lắng.

"Không có". Vẫn vẻ tươi cười đó, Nishino nhẹ nhàng lắc đầu. Bởi vì bây giờ nàng là thư kí, không thể ngang hàng cùng chủ tịch ngồi ghế xem kịch. Nàng có thể lựa chọn không xem, ngồi ở sảnh ngoài kia chờ đến khi kịch kết thúc. Nhưng đứng ở đây thế này, đương nhiên là lựa chọn của nàng.

"Hay chúng ta không xem nữa? Để khi khác".

"Tớ thật sự không sao mà. Với cả, tớ muốn xem Yumi diễn".

Takayama biết rằng không thể xoay chuyển được Nishino, bất mãn lấy từ túi giấy cầm theo ra một đôi giày sandal: "Sakurai nghe được lời này chắc chắn không vui. Đây, Naachan thay giày đi".

Nishino mỉm cười, rút chân ra khỏi đôi cao gót 7 phân, xỏ vào đôi sandal Takayama vừa đặt xuống. Quả nhiên cảm giác tốt hơn nhiều.

Takayama tiếp tục cùng Nishino hướng mắt tới sân khấu nhưng hiện tại tới phiên nàng không thể tập trung. Nàng bất giác nhớ lại ánh mắt kiên định của Nishino ngày hôm ấy, khi ở trước mặt ba mình bảo rằng: "Con nhất định làm được".

.....

Sau khi Nogi4 tan rã, Takayama Kazumi không chậm trễ liền đưa Nishino Nanase tới gặp bố mình.

Mặc kệ cả 2 đều là nữ nhân, còn từng là người của công chúng, Takayama vẫn muốn cho Nishino một thân phận rõ ràng. Danh chính ngôn thuận giữ nàng bên mình. Mà muốn như vậy trước mắt phải thông báo với 2 bên gia đình.

Thời điểm đứng trước thư phòng của bố Takayama, Nishino đương nhiên không ngăn được lo sợ. Dù bàn tay run rẩy đang được Takayama bao lấy, Nishino vẫn không thấy khá hơn là bao. Nghe nói năm xưa ông ấy huấn luyện Takayama rất tàn nhẫn, bắt nàng ấy học đủ thứ, Nishino tuy không hình dung ra chính xác nhưng nghĩ đến cảnh Takayama cũng nam nhân khác đánh nhau, Nishino cũng đoán được mức độ.

Takayama quay sang nói với Nishino: "Không sao đâu. Sẽ ổn thôi".

Dứt lời liền mạnh mẽ gõ cửa: "Cha, chúng con tới rồi".

Nishino nín thở chờ người phía trong đáp lại. Nhưng mà kết cuộc, từ đầu đến cuối, đều không nhận được bất kì phản hồi nào. Mãi đến khi Kazumi trình hết bày nguyện vọng của mình.

"Vậy... ý Kazumi là, muốn chung sống với tiểu nữ này". Ngài Takayama bình thản châm trà, hỏi ra câu này ánh mắt còn không nhìn đến Nishino.

Takayama ngồi đối diện "Phải" một tiếng chắc nịch.

"Đối tượng kết hôn của Kazumi, ta đã sắp xếp rồi"—Ngài Takayama uống một hớp trà, bộ dạng thong thả, trái ngược với quả bom vừa bùng nổ trong tâm can Nishino.

"Vậy cha hãy dẹp việc đó đi ạ". Kazumi còn lạ gì cha nàng. Việc hôn sự này chắc chắn ông ấy đã lên kế hoạch từ lâu, chẳng qua đang chờ cơ hội thích hợp nói với nàng. Vậy nên Kazumi càng không chậm trễ, đưa Nishino tới đây chẳng qua tuyên bố cho ông ấy một tiếng, rằng đây mới là người nàng yêu, chuyện gặp mặt nam nhân giàu có nào đó nàng nhất định không làm.

"Là một nữ nhân vừa xinh đẹp lại vừa giỏi giang, thích hợp để hỗ trợ cho công việc của Kazumin sau này". Ngài Takayama đặt li trà xuống, nụ cười vẫn không tắt trên môi ngước lên nhìn Kazumin.

Có thể Kazumi không hẳn là thích nữ nhân – ngài Takayama từng nghĩ – nhưng coi như nó rất dễ mềm lòng đi. Chuyện yêu đương với Nishino, ngài Takayama đã sớm biết nhưng lại chọn im lặng lờ đi. Vấn đề cá nhân của con gái, ông có thể không can dự đến. Nhưng chuyện kết hôn lâu dài, còn cả chuyện công ty, ông nhất định không để qua loa. Huống chi Nishino này, từ khi bước vào đây tới giờ, ánh mắt chỉ dán xuống nền nhà, tâm thế chỉ biết trông chờ vào Kazumi. Một chút mạnh mẽ cũng không có. Ngài Takayama không ưng người như vậy.

Bất quá cứ cho một cơ hội đi.

Takayama Kazumi không ngờ đối tượng bố chọn cho mình lại là nữ nhân. Gương mặt thoáng chút bất ngờ. Khẽ quay đầu nhìn Nishino. Quả nhiên nàng còn lo lắng gấp mấy lần mình. Kazumi đương nhiên không can tâm để Nishino chịu ấm ức. Ở trước mặt cha nắm lấy bàn tay Nishino: "Mặc kệ người cha chọn là ai. Con vẫn sẽ chọn Nanase".

"Nếu như vậy..." – tới lúc này ngài Takayama mới quay qua nhìn Nishino, ánh mắt không gợn chút biểu tình – "để Nishino đây tới công ty làm thư kí cho Kazumi".

"Không được". Kazumi phản ứng mạnh mẽ, quên mức bàn tay Nishino đang nằm trong tay mình bị nắm tới phát đau.

Chuyện này tuyệt đối không được.

Kazumi vốn đã tính toán rất nhiều. Bởi vì trước đây thấy rõ quyết tâm làm idol của Nishino nên miễn cưỡng để nàng bước tiếp trên con đường khó khăn đó. Mãi sau này mới thuyết phục nàng tốt nghiệp, Kazumi chỉ muốn giấu nàng đi, để nàng trong nhà, rồi tình nguyện chiều theo mọi yêu sách của nàng. Người đơn giản như nàng sao có thể đến công ty làm việc?!

Takayama Kazumi tuyệt đối muốn giữ gìn phần trong sáng của Nishino.

"Nishino ah, cô cũng thấy đó..." – Ngài Takayama giả vờ bỏ qua biểu tình của Kazumi, hướng tới Nishino – "Kazumi ở công ty quản lí rất nhiều việc, thời gian ngủ hẳn còn không đủ, cô thật sự muốn nó vì cô mà chịu thêm áp lực?"

Giống như bị đánh trúng điểm yếu, khí thế của Nishino càng bị hạ đi mấy phần. Nàng đương nhiên biết, đương nhiên không muốn Kazumin vì nàng mà khó khăn. Nhưng rời xa Kazumin lại chính là điều nàng không muốn nhất. Cơ hội lần này nếu bỏ qua, có khi sau này muốn gặp Kazumin cũng chẳng thể.

Đã thế...

"Cháu..." – Nishino vừa định mở miệng đã bị Kazumin kéo đi.

"Sẽ không bao giờ có chuyện đó đâu". Kazumin quay đầu nói với cha mình. Ông ấy biết thừa Nishino sẽ chấp nhận đề nghị, muốn nhân cơ hội này mà hủy hoại nàng? Không. Kazumin nhất định không để như vậy.

Bị kéo đi đến cửa, Nishino mới lấy tinh thần giữ Takayama lại: "Kazumin, để mình nói đã. Mình có thể..."

"Không, cậu không thể..."

Ngài Takayama để mặc cho 2 đứa trẻ giằng co. Cuối cùng, người ngồi ngay ngắn trước mặt mình vẫn là Nishino: "Cháu nhất định sẽ cố gắng".

.

Nishino ban đầu chịu sự hướng dẫn của Sakurai, hàng ngày đều đi theo nàng ấy học việc. Đến hiện tại đã gần 5 tháng, cũng có công việc Nishino có thể xử lí mà không cần Sakurai.

Lại nói đến chuyện của Nogi4 sau khi tan rã. Wakatsuki ngay lập tức kí hợp đồng với công ty Takayama, và bằng cách vi diệu nào đó, mọi người đều nghĩ quản lí hiện tại của nàng là Sakurai Reika, người được biết đến như thư kí của tân chủ tịch.

Còn Hashimoto như đã nói, rút khỏi ngành giải trí, bắt đầu lại một cuộc sống bình thường.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net