Chương 5: Rượu và nước.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng





2 ngày sau Nishino Nanase mới tỉnh lại, người đầu tiên nàng thấy không ngờ lại là Shiraishi Mai.


Cũng chẳng phải sắp đặt gì, chỉ là trùng hợp Shiraishi bị Hashimoto bắt nghỉ ngơi hết một ngày, hôm nay mới thay phiên của Wakatsuki vào trông Nishino. Nếu có gọi là sắp đặt thì vừa vặn hôm nay lịch trình của Shiraishi trống trơn.


Lúc hai ánh mắt yếu ớt chạm nhau, cả 2 im lặng không nói tiếng nào, không tự nhiên liếc nhìn nơi khác.


"Uống nước không?" Shiraishi để ý thấy đôi môi nức nẻ của Nishino, ngập ngừng mở lời trước. Rồi không đợi người kia trả lời, chủ động đi đến bàn nhỏ ở đầu giường rót một cốc nước, phát hiện trên ấy đặt một bó hoa lyly còn tươi.


--- Là hoa Nishino thích nhất, hẳn là quà của fan --- Shiraishi không chú tâm nghĩ buâng quơ như vậy.


Đến lúc Shiraishi đưa nước tới gần, Nishino ánh mắt hướng lên trần nhà, giọng nói lạnh lẽo không mang theo chút sức lực: "Vậy là vẫn không được gặp..."


"Không phải" – Shiraishi cụp mắt, bất ngờ cắt ngang, nước trong ly theo bàn tay run run cứ thế sóng sánh không ngừng – "Người em đuổi theo không phải là Kazumin".


Im lặng một hồi, lúc ngẩng lên đã thấy Nishino khóc từ khi nào.


Người ấy khóc không thành tiếng, giống như nước mắt theo thói quen chảy ra, chỉ có lồng ngực vì không chịu được áp lực mà phập phồng sắp muốn nổ tung. Khuôn mặt xinh đẹp của nàng không gợn chút cảm xúc, rõ ràng không liên quan gì tới thứ chất lỏng tuôn ra từ khóe mắt nàng.


Shiraishi chứng kiến cảnh tượng đó, cảm thấy cõi lòng toàn là lạnh lẽo, lập tức ý thức được lời mình nói ra có bao nhiêu tàn nhẫn, nhưng nàng không muốn Nishino hiểu lầm. Sau khi Nishino ngất đi, người bên đường bu lại rất đông, kể cả cái người mà Nishino nhận nhầm. Shiraishi lúc ấy không hiểu lấy đâu ra tỉnh táo để một lần nữa xác nhận, người ấy tuyệt đối không phải Takayama.


Nishino lặng lẽ khóc như bất lực chấp nhận mọi thứ, rằng nàng không có cơ hội nào để tìm thấy Takayama. Bởi vì một phút bồng bột nhất thời mà tự đẩy bản thân vào hoàn cảnh khốn đốn này, Nishino quét mắt một lượt, thấy trên người gắn đầy cái loại ống truyền, trong lòng càng thêm uất nghẹn. Nước mắt tuôn ra nhiều vậy cũng không đủ kéo hết nỗi đau của nàng.


Shiraishi đứng bên cạnh bất động như một pho tượng, cõi lòng cũng không khác gì đáy vực sâu không tiếng vọng, hoàn toàn tăm tối. Đợi cho tiếng nấc của Nishino khẽ dần, Shiraishi cúi đầu nhìn li nước trong tay, mơ hồ hỏi: "Em còn nhớ không? Cái lần Kazumi trên tivi ví von chúng ta với mấy loại nước ấy".


Tất nhiên Nishino không thể quên, bởi vì nhờ cái lần đó mà quan hệ của nàng với Shiraishi được cải thiện.


Đều là nhờ Takayama.


-------------------------------------------------


Fan vẫn gọi Nogi5 là nhóm nhạc của 2 nàng công chúa và 3 chàng kị sĩ.


Vậy không phải đã lẻ ra một người sao. Trong mắt tất thảy người ấy chính là Takayama Kazumi.


Dễ dàng nhận ra ở mỗi sự kiện Nishino sẽ đi cùng Wakatsuki, còn Shiraishi là Hashimoto.


"Nhưng thật ra chính em với Hashimoto mới là người ngoài cuộc, Takayama một mình độc chiếm cả 2 nàng công chúa" – trong một buổi họp fan Wakatsuki bất mãn tố cáo như vậy.


Tất nhiên Takayama lập tức phủ nhận, nàng liên tục xua tay: "Không phải, không phải, chỉ là em gia nhập sau nên được 2 cậu ấy tốt bụng chăm lo".


MC hướng tới Nishino trêu chọc: "Shiraishi-san thì tôi còn hiểu được. Nishino-san có thể chăm lo cho người khác sao?"


Trong khi Nishino còn đang bẽn lẽn mỉm cười, Takayama một lần nữa nhanh miệng: "Mỗi lần ra về cậu ấy đều vẫy tay nói "bye bye" với em" – một tay đặt lên vai Nishino, tay kia làm động tác minh họa, vẻ mặt thì thỏa mãn không cần bàn.


Sự thành thật đến ngây ngô của Takayama khiến tất cả mọi người trong khán phòng bật cười.


Có ai lại hài lòng chỉ với một lời chào tạm biệt? Người bình thường cũng có thể vui vẻ nói vậy mới nhau.


.


Vốn dĩ trước mặt công chúng luôn thể hiện sự thân thiết không giới hạn giữa các thành viên. Nogi5 không giống với các nhóm idol đông đúc cùng thời nên đối với fan, 5 người là một thể gắn bó không thể tách rời. Chuyện Wakatsuki nắm tay đỡ Nishino xuống xe hay Shiraishi thường cúi đầu thì thầm vào tai Hashimoto trong các buổi họp báo là rất đỗi bình thường.


Nhưng tất nhiên đằng sau sân khấu là những vấn đề không thể công khai.


Chính là quan hệ chỉ dừng ở mức đồng nghiệp của Nishino Nanase và Shiraishi Mai.


Cũng không phải là sẽ gây ra ảnh hưởng xấu nhưng mọi người âm thầm mặc định sẽ tốt hơn nếu không nói ra.


Mà Shiraishi vốn rất chuyên nghiệp, không giống với Nishino đơn giản hay rụt rè, trong các show tạp kĩ vẫn thường vô cùng tự nhiên sàm sỡ Nishino, chứng minh cho sự biến thái vô hạn của mình.


.


1 năm sau khi ra mắt, nhờ công ty làm công tác PR rất tốt, các thành viên bắt đầu có dự án solo riêng. Hashimoto góp mặt trong một bộ phim điện ảnh, Wakatsuki thì lấn sân qua sân khấu kịch, Nishino cùng Shiraishi được nhận làm người mẫu độc quyền cho một tạp chí nổi tiếng. Riêng Takayama lại được làm khách mời cố định cho một show truyền hình.


Lần đó, một lần nữa quan hệ của Shiraishi và Nishino được MC đề cập tới.


Không rõ Takayama có chuẩn bị trước hay không, hay chính bản thân nàng cảm thấy như vậy, ở trước tất thảy vui vẻ trả lời.


"Mọi người đều thấy Maiyan rất trưởng thành rất chuyên nghiệp đúng không, trong nhóm chị ấy giống như rượu vậy, làm người khác thấy say mê. Ngược lại Naachan lại có nét thuần khiết ngây thơ, giống như nước khiến người khác thấy dễ chịu. Người ta uống rượu nhiều nhất định khát nước, ngược lại thanh niên tới tuổi trưởng thành sẽ không mãi uống nước. Hai thứ ấy quan trọng như vậy nhưng không cách nào pha trộn với nhau được. Cháu nghĩ nếu pha lại vị sẽ tệ lắm".


Trường quay lập tức bùng nổ bởi những tiếng cười.


Trong khi đó, cách một màn hình vô tuyến, Hashimoto cùng đoàn làm phim nghỉ ngơi xem chương trình cũng xém chút nước sặc nước. Shiraishi với Nishino thì đặc biệt được nhân viên ở studio gọi lại, cùng mọi người xem đoạn nói chuyện của Takayama.


"Bạn của mấy đứa thật thú vị" – cả 3 người sau đó nghe được câu này rất nhiều lần.


Giữa những tiếng cười ở trường quay, Kazumi thật tự nhiên bổ sung thêm: "Vậy nên đối với nhóm cũng như các fan, 2 người ấy vốn rất quan trọng, vừa hỗ trợ cho nhau nhưng không làm mất nét riêng của mình, là những người không thể trộn lẫn".


Sau đó bởi vì đã ví Shiraishi với Nishino như Rượu và Nước, MC tiếp tục hỏi: "Vậy các thành viên khác giống nước gì?"


"Yumi-chan thì chắc là coca-cola, nhiệt huyết luôn sôi sục như vậy, còn Nanamin bởi vì trầm tính nhưng dịu dàng, có lẽ giống với cocktail".


"Còn Takayama-san?"


"Cháu ak, cháu là nước sâm nhà làm".


--- Quả thật đã quá khiêm tốn rồi ---


Bởi vì câu trả lời đó, cả hội trường lại thêm một tràn cười.


--- nhưng tôi không nghĩ Kazumin trả lời như vậy chỉ để gây cười, cậu ấy luôn nghiêm túc suy nghĩ về bản thân. Nước sâm nhà làm – không phải vừa gần gũi vừa mộc mạc sao – Kazumin trong mặt mọi người luôn là như vậy ---


Ngày hôm sau ở công ty, Takayama rụt rè bước vào phòng tập. Nàng cả đêm qua đều lo lắng không biết ngày mai đối mặt với mọi người thế nào, bởi vì mình ở trên show truyền hình, tự tiện ví von lung tung.


Vừa mở cửa bước vào, quả nhiên không khí trong phòng tập có phần yên ắng hơn thường ngày, mỗi người chọn một chỗ làm việc riêng. Trong lúc Takayama còn không biết ngồi đâu cho tiện, Shiraishi liền chủ động đi tới mời nước nàng. Takayama vui mừng tiếp nhận, cảm giác như người chết đuối bám được phao cứu sinh.


Nhưng uống được một ngụm lập tức phun ra.


Shiraishi thỏa mãn chống nạnh nhìn Takayama khổ sở, trên gương mặt xinh đẹp nở một nụ cười đầy đe dọa, từ từ ép Takayam bước lùi về góc tường.


"Sao thế, Kazumin không thích nước pha rượu sao? ... Ah, chị xin lỗi, quên mất hôm qua trên TV em bảo vị sẽ tệ lắm".


Kazumi chật vật nhìn sàn nhà bị chính mình làm bẩn rồi lại quay qua Shiraishi. Vốn có biết rượu pha nước thì vị thế nào, hôm qua nhất định là nói bừa thôi. Nhưng mà cái thứ nước này, tuyệt đối không chỉ là nước pha rượu.


"Maiyan... cái này đâu phải ... chỉ có nước với rượu..."


"Đoán ra rồi sao" – Nishino tự dưng ở đâu cũng xuất hiện thật gần, đem thân nhiệt của Takayama kéo xuống càng thấp. "Vốn định mang nước ở nhà pha với rượu của Maiyan nhưng vì vội quá mà hình như lấy nhầm chai dấm. Vị thế nào? Ổn không?" – Nói lời cay đắng với khuôn mặt dễ thương như vậy là phạm pháp đó nha.


Takayama mếu máo bày ra bộ mặt: Vị thế nào thì 2 người tự đi mà thử.


Lúc ấy Hashimoto cùng Wakatsuki mới ngừng cười tới giải vây cho Takayama.


Sau lần đó Nogi5 còn có tên khác là Drink5. Ở các buổi handshake, thậm chí còn có người mang rượu tới tặng Shiraishi, kèm theo lời nhắn: "Hãy chăm sóc Nishino-san nhé, cả Takayaam-san nữa". Cả 4 người còn lại đương nhiên cũng nhận được phần nước liên quan tới mình. Quan hệ của Shiraishi và Nishino vì thế mà khá hơn một chút, giữa 2 nàng bắt đầu có gì đó gọi là tự nhiên.


--- tất cả mọi người, kể cả các fan đều biết, là nhờ có Kazumin chúng tôi mới có thể như vậy----


Nishino vốn dĩ ngay từ đầu đã thân thiết với Takayama không nói, ngay cả Shiraishi cũng đối với nàng có chút đặc biệt.


Tuy trước mặt công chúng thường xuyên đứng cạnh Hashimoto nhưng sau hậu trường lại chọn Takayama để tâm sự. Cũng không hiếm thấy ảnh chụp của 2 người ngồi cạnh nhau trong phòng nghỉ.


"Kazumin đáng tin cậy không kém gì Nanamin cả, chưa kể lại rất hài hước, nói chuyện với em ấy có thể giải tỏa stress" Shiraishi từng nói như vậy.


-----------------------------------------------------


Trong hoàn cảnh này mà đi ôn lại chuyện xưa có chút làm người ta hoài niệm, bất ngờ là cả Nishino lẫn Shiraishi đều cảm thấy thoải mái lạ thường.


Rõ ràng lúc nói tới phần trêu chọc Takayama, Nishino thậm chí còn cùng Shiraishi mỉm cười.


Không khí nhẹ nhàng này rất lâu rồi mới trải qua.


Bất quá ngay sau đó Nishino chuyển chủ đề: "Nếu không vì sai lầm của chị, tất cả chúng ta, cả 5 người chúng ta vẫn có thể tiếp tục ở bên nhau".


Shiraishi không lường trước bị chính lời nói không ngữ điệu của Nishino đâm một phát vào tim, thấy máu chảy ra lênh láng khắp cõi lòng.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net