chương 74: ngoại truyện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Cuộc giao tranh ác liệt giữa tập đoàn LKey và DKey khiến cho cả giới thương trường chao đảo. Cả LKey và DKey không có biểu hiện nhường nhịn nhau... theo dự đoán, khi cuộc chiến kết thúc thì cũng là lúc 1 trong 2 tập đoàn sẽ hoàn toàn phá sản. Nó sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới. Hiện nay là giai đoạn căng thẳng nhất..."

Nội dung tờ báo buổi sáng nhanh chóng thu hút hàng triệu người xem. Kèm theo là hiện tượng nguyệt thực toàn phần xảy ra cùng ngày

Brum.... brưm.... brum...

Tiếng xe moto rú vang trời, kèm theo là một bóng đen chạy vụt trên đường lớn với tốc độ chóng mặt. Gập tờ báo buổi sang lại, anh chàng cảnh sát đội sụp mũ xuống, nhanh chóng khởi động xe và rượt theo. Mặc dù đã hú còi phía sau nhưng chiếc xe kia chẳng có giấu hiệu dừng lại hay là có ý đi chậm hơn, điều đó lại khiến cho chàng cảnh sát hứng thú rượt theo đến cùng. Thế là một màn truy đuổi tội phạm diễn ra, xem ra chàng cảnh sát này kĩ năng lái xe cũng không tồi, liên tục bám sát chiếc xe kia. Nhưng thật không may cho anh chàng, vì đến một khúc quẹo, một chiếc xe hàng bỗng đi ra làm chắn giữa hai chiếc xe đang rượt nhau. Lầm bầm một tiếng chàng cảnh sát quay đầu xe, quyết định không để mất tên phạm luật đầu tiên trong ngày đầu đi làm.

Sau khi gọi thêm đông nghiệp, lần theo biển số xe và camera giao thông, họ tìm đến một bến tàu. Do sắp có nguyệt thực toàn phần nên mọi hoạt động dường như đã dừng hết, vì thế bến tàu vắng tanh. Những thùng công ten nơ xếp thành những dãy dài và cao tạo cảm giác nghẹt thở. Chàng cảnh sát bước đi phăng phăng từ dãy này đến dãy khác, chăm chú nhìn xung quanh, nhưng vẫn không thấy được người cần tìm.

Bỗng có một số tiếng người nói chuyện vang vọng đến. Linh cảm nghề nghiệp cho anh biết có chuyện chẳng lành liền nhanh chóng nép vào một thùng công ten nơ gần đó, lắng nghe.

Họ gồm có 7,8 người đứng ngay khúc ngoặt phía trước. Cách ăn mặc và tướng tá khá trịnh trọng. Nhưng sắc mặt ai nấy đều căng thẳng, có vẻ như đây là một vụ làm giao dịch gì đó. Và đến hồi gay cấn thì một bên rút súng ra, tuy không chĩa về ai nhưng lại có hàm ý đe dọa. Thấy sự việc dần nghiêm trọng, chàng cảnh sát nhanh chóng gọi thêm viện trợ. Chẳng mấy chốc họ đã đến tiếng còi hú ing ỏi, mọi người bắt đầu hoảng loạn, chàng bước ra giơ cao phù hiệu và chĩa súng cấm họ không được động đậy. Đến lúc này chàng mới nhìn thấy còn một người nữa, đáng đứng tựa lưng vào tường và đó chính là 'con mồi' mà chàng đang tìm kiếm nãy giờ. Định thần lại thì thấy đám ngươid kia chạy tán loạn và con mồi kia cũng chẳng thấy đâu. Tức giận chàng cảnh sát cũng nhanh chóng đuổi theo.

8h45

Bầu trời bắt đầu phủ một lớp khói mờ, ánh mặt trời gay gắt nay cũng bắt đầu dịu dần. Bến tài này như một mê cung, chạy mãi không có lối ra và cũng không có đường cụt. 'Con mồi' chỉ cách có 10 bước chân nhưng chạy mãi vẫn không đến được dù chàng đã cố hết sức. Còn tên kia thì vẫn thản nhiên cứ giữ khoảng cách 10 bước chân như trêu ngươi.

Trời bắt đầu tối

Có vẻ tên kia muốn lợi dụng trời tối để lẫn nhanh nên hắn bắt đầu tăng tốc. Không thể để hắn thoát, chàng cảnh sát ngước lên nhìn mặt trăng đang dần nuốt lấy mặt trời. Rồi lại nhìn người phía trước, nắm chặt tay và chạy nhanh

Người kia cảm thấy có gì đó kì lạ, xoay người lại thì....

Rầm...

  Toàn bộ cơ thể của chàng cảnh sát đổ lên người kia.

Nguyệt Thực.

Mặt trăng nuốt chửng mặt trời, màn đêm nhanh chóng ngự trị và lan tỏa. Khuôn mặt của hai người kia nhanh chóng hòa vào cùng bóng tối.

Không ai nhìn thấy mặt nhau nhưng lại cảm nhận rõ nhịp đập và hơi thở của nhau. Họ vẫn nằm đè lên nhau.

Đột nhiên giọng của một người con gái vang lên

-"... tìm được rồi"

*

Trong bóng tối, đôi mắt xanh ánh lên cái nhìn đầy yêu thương.

"Soạt"

-" anh thích em để tóc dài hơn"

Mặt trời dần lộ ra

Ánh sáng dần trở lại

Nguyệt thực kết thúc.

*
Khuôn mặt chàng cảnh sát lúc nãy hiện rõ dưới ánh nắng rực rỡ vì chiếc nón đã bị thảy sang một bên. Suối tóc mềm mượt rơi xuống mang theo hương bạc hà thơm mát.

Gia Bảo hôn nhẹ lên mái tóc bồng bềnh rồi vuốt gọn những lọng tóc rối ra sau vành tai nhỏ. Kris tựa cằm vào ngực Gia Bảo, nhíu mày.

-" anh đã biết rồi sao?"

-" em nghĩ anh chỉ tình cờ chạy trên con phố đó sao?"

Gia Bảo không trả lời mà hỏi ngược lại. Kris im lặng một chút, cô đã điều tra về lịch trình của anh nên mới cố tình đứng canh ở góc phố đó. Vậy ra Gia Bảo đã biết hết rồi, nên mới 'tạo cơ hội' cho Kris 'tiếp cận' dễ dàng như vậy.

-" đã biết rồi sao còn chạy?"

-" vì muốn em đuổi theo"

-" tại sao"

Gia Bảo đưa tay vuốt vuốt đôi má hống hào của Kris

-" người ta chỉ đuổi theo những thứ mà họ muốn có"

Kris hôn nhẹ lên môi Gia Bảo, mỉm cười ma mãnh

-" nếu em đã có những gì mình muốn thì em sẽ muốn nhiều hơn thế nữa"

Gia Bảo lại cười ranh ma

-" em muốn nhiều hơn"

-" phải"

Kris gật đầu chắc chắn, vẫn tư thế nằm đè lên nhau, Kris đưa tay ghì cổ Gia Bảo xuống, hằng giọng

-" tên phạm luật kia, can tội chạy quá tốc độ và bỏ trốn, ta phạt ngươi sống dưới sự quản thúc của ta 100 năm. Sau 100 năm nếu có biểu hiện đáng khen ta sẽ cân nhắc cho ngươi sống cạnh ta suốt đời suốt kiếp. Bản án có hiệu lực từ bây giờ.

Kris vừa rứt lời thì nở nụ cười rạnh rỡ chr lấp cả ánh mặt trời. Gia Bảo cũng bật cười theo, nhưng sau đó anh lại nhăn mặt

-" như vậy hình như không cống bằng lắm"

-" sao lại không?"

-" phạm nhân chịu cực như vậy không nhẽ lại không nhận được lời phán quyết tử tế"

-" vậy anh muốn gì nào?"

Kris nheo mắt, Gia Bảo như chỉ chờ có vậy nở một nụ ranh mãnh

-" cầu hôn đi"

Kris mỉm cười, đứng dậy chìa một bàn tay về phía Gia Bảo

-" Nguyễn Hoàng Gia Bảo, anh có đồng ý cưới em không?"

Gia Bảo ngồi dưới cát, ngước lên nhìn Kris mà không trả lời. Cả hai cứ duy trì tư thế bất động cho đến khi bầu trời bỗng đen kịt lại. Gia Bảo mỉm cười, rồi nắm lấy bàn tay đang đưa ra của Kris, kéo cô nằm xuống, bây giờ lại đến lượt Kris nằm dười. Gia Bảo nằm trên chống hai tay xuống đất.

-" vậy em có đồng ý không?"

-"... sao cơ?"

Đang ngơ ngác với câu hỏi của Gia Bảo. Chợt trên nên trời đen kia ánh lên hàng vạn ánh sáng lấp lánh như ngôi sao được xếp thành chữ

" Marry me " (lấy anh nhé)

Kris ngạc nhiên không nói được gì, hai má đỏ ửng. Cô đẩy Gia Bảo ra ngồi bật dậy

-" anh đang đem em ra làm trò đùa sao?"

Kris dù rất hạnh phúc nhưng lại nghĩ đến cảnh nghiêm túc đến mức buồn cười lúc nãy của mình thì không khỏi giận dỗi.

-" câu trả lời của em là: không đồng ý"

Gia Bảo cười thầm, nhích lại gần Kris

-" em chắc chắn chứ?"

-" chắc chắn"

-" cho dù anh có hái dòng chữ đó xuống"

Kris hơi ngạc nhiên, khẽ xoay người nhìn lén Gia Bảo. Gia Bảo đưa tay lên không trung làm động tác chụp giống hệt như 11 năm về trước (chap 43)

Nhưng rất nhanh cô lại xoay lưng về phía Gia Bảo như không thèm để ý. Gia Bảo mỉm cười, choàng tay qua cổ cô xòe bàn tay ra.

Dòng chữ đen như mực đập vào mắt Kris

'Marry me'

Y như dòng chữ lấp lánh trên bầu trời, kèm theo bên cạnh là chiếc nhẫn kim cương đang sáng lấp lánh.

-" đang vẫn đang chờ câu trả lời"

Mặt Kris đỏ bừng, cô không đáp chỉ giơ cánh tay về phía anh. Gia Bảo bật cười đeo chiếc nhẫn vào ngón áp út của Kris.

-" lúc nãy bản án của em còn thiếu"

-" thiếu?"

-" đóng dấu xác nhận"

Dứt lời Gia Bảo cúi xuống hôn vào môi Kris. Kris cũng ngoái cổ ra sau hôn đáp trả lại. Tất cả những nhớ nhung, chờ đợi, dằn vặt, đau đớn đều bỏ lại phía sau. Từ nay không có gì có thể chia cắt được họ.

Một làn gió lạnh lướt qua, Kris siết chặt bàn tay Gia Bảo.

-" anh thật sự không nhường LKey sao?"

-" ừ, không nhường"

-" có cần quan trọng như vậy không, chỉ là một cái tên thôi mà"

Chẳng qua tin tức hai tập đoàn LKey và DKey tranh dành quyết liệt như vậy vẫn chưa được khai thác hết. Sự thật là vì dành quyền chọn tên cho tập đoàn mới sau khi 2 tập đoàn này sát nhập lại với nhau.

-" cha và già Jack chắc chắn sẽ không từ thủ đoạn nào"

Kris thở dài ngao ngán, Gia Bảo bất giác cười

-" DKey vẫn chưa tung vũ khí bí mật mà"

-" vũ khí bí mật?? Là gì??"

Gia Bảo cúi xuống ghé sát tai Kris

-" cháu ngoại"

-The End-

Cảm ơn mn luôn ủng hộ mk trong bộ truyện này😙
- đã đọc đến đây thấy hay thì quay lại bình chọn ⭐ cho tui nha các tình iu 😙

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC