Chap 32: Hào quang nở rộ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1:10 AM

Vũ hội đã diễn ra qua ngày mới, thời khắc quan trọng nhất của vũ hội đã gần điểm, cho tới bây giờ vẫn chưa một ai dám bước ra khiêu vũ. Một phần vì quy tắc, một phần vì các đại gia tộc vẫn chưa có động tĩnh gì thì có ai nào dám. Thượng Quan Thành Duật, tâm điểm của vũ hội thì đã ôm Trần Du Liên biến mất đến giờ vẫn chưa xuất hiện, Thượng Quan Khanh Tâm thì không quan tâm đến bất cứ thứ gì ngoài bạn đôi của hắn nhưng điều đáng nói là một tảng băng ngàn năm nhìn ai cũng thấy khó chịu nay cứ cách mấy phút lại mỉm cười vài lần khiến người xung quanh như được khai nhãn. Dị Tồn thì ngang nhiên bị cướp bạn đôi bởi chính người bạn thanh mai trúc mã, hiện tại vẫn còn thẫn thờ chưa một ai dám nói chuyện. Mục Đàm Ngôn thì đã là giáo sư, quá quen thuộc cộng với nụ cười phúc hắc đó thì gương mặt có bức người cũng khó có người có can đảm, Mục Niệm Ngữ đã tuyên bố từ lâu là chỉ tham dự, tuyệt đối không khiêu vũ.

Sảnh Nguyệt từng là cơ hội rất tốt của các thiếu nữ thầm thương trộm nhớ các đại thiếu gia, năm nay lại khiến các nàng thất vọng.

"Dị ca ca." Trần U Miên một lần nữa thở dài nhìn bóng lưng của Dị Tồn mà thở dài, trên tay khẽ miết ly rượu trái cây, chất lỏng màu đỏ sóng sánh phản chiếu ánh đèn lấp lánh, mùi vị ngọt ngào lẫn mùi thơm lan tỏa sự phiền muộn trong lòng. Bỗng trong đầu cô vang lên câu nói của Trần Nghi Phàm.

"Ta chưa đủ tốt với ngươi sao?"

Gò má Trần U Miên không tự chủ nóng lên.

"Tạm gác Trần Nghi Phàm, bây giờ mục tiêu quan trọng nhất là mời được Dị ca ca khiêu vũ cùng."

"Chà chà, cuối cùng Đại tiểu thư cũng đã bày tỏ lòng mình rồi."

Trần U Miên vừa dứt lời liền có tiếng cười khúc khích vang lên, cô giật mình quay lại nhìn người kia. Mục Đàm Ngôn khẽ cúi đầu nhìn rõ nét mặt của Trần U Miên, không giấu nổi nụ cười.

"Ngươi, ngươi, ta không nói gì hết." Tức quá hóa thẹn, Trần U Miên kiêu ngạo hất mặt nhưng tránh ánh mắt châm chọc của Mục Đàm Ngôn nhưng cô chưa kịp nói gì khác để bị thu hút bởi vật trên tay hắn.

"Ngươi, sao thứ này lại nằm trong tay ngươi? Em gái... ta đâu? Trần Nghi Phàm giao cho ngươi?"

"Bạn học Trần, hôm qua bạn học vừa được ta cho 100 điểm môn giáo ngữ, hôm nay lại dám xưng hô như thế này với ta sao? Nên nhớ chúng ta vẫn ở trong khuôn viên trường." Không trả lời câu hỏi của Trần U Miên, Mục Đàm Ngôn nhanh chóng chuyển chiếc mặt nạ sang tay khác tránh bị Trần U Miên giật lấy.

"Mục Đàm Ngôn." Trần U Miên mất hết tâm trạng đùa giỡn, cô nghiêm trọng gọi thẳng tên Mục Đàm Ngôn.

Nhưng dù thế nào Mục Đàm Ngôn đã là giáo sư mấy năm kinh nghiệm không thể bị dọa nạt bởi học sinh của mình: "Bạn học Trần, bạn vừa là học sinh ta tự hào nhất vừa là học sinh làm ta đau lòng nhất đó." Và hắn thuận tay giấu chiếc mặt nạ đi.

Không thế rắn được với người này, Trần U Miên rốt cuộc cũng thở dài, gọi: "Mục giáo sư, ta xin lỗi vì đã thất lễ. Xin cho ta hỏi ngươi đã lấy chiếc mặt nạ đại diện của Mộ Dung gia ở đâu?"

Lời nói nhẹ nhàng nhưng đâu đó vẫn vang vang tiếng nghiến răng. Mục Đàm Ngôn mỉm cười nâng chiếc mặt nạ lên nói: "Lệnh của Trần gia chủ, ngươi thay mặt Mộ Dung gia khiêu vũ, giao lại vị trí của Trần gia cho Trần Du Liên."

"Không thể được, đại diện cho gia tộc cơ bản nhất là đích nam, đích nữ, làm như vậy khác gì chứng minh cho mọi người thấy Trần Du Liên đã bước ngang hàng với ta. Ta không chấp nhận." Dù đã đoán trước là Trần U Miên sẽ phản đối gay gắt nhưng không ngờ là tức giận đến mức linh lực xung quanh dâng cao. Tranh chấp giữa các tiểu thư thật đáng sợ.

"Vậy ngươi dám chống đối lệnh của Trần Liêu Mộ sao?." Mục Đàm Ngôn đặt chiếc mặt nạ gần đấy, chỉ nhẹ nhàng để lại một rồi bỏ đi.

"Chết tiệt."

“Trần Du Liên… Trần Du Liên…”

Là ai? Ai đang gọi tôi?

Trần Du Liên từ từ mở mắt, xung quanh cô là một thứ ánh sáng rất ấm áp, rất kì diệu khiến tất cả những đau đớn, tổn thương không còn nữa. Điều cuối cùng cô còn nhớ là ánh mắt đau lòng của ai đó ôm cô vào lòng, cũng ấm áp như ánh sáng này vậy khiến người khác yên tâm lạ thường.

“Trần Du Liên…” Trong không gian vẫn vang lên giọng nói gọi tên cô, thấp thoáng, nhẹ nhàng như cơn gió nhưng cũng rất rõ ràng. Trần Du Liên không tự chủ bước đi theo giọng nói đó.

“Đâu là đâu? Sao ta lại ở đây? Còn ngươi là ai? Này, này.”
Đây là một nơi kì lạ, tràn ngập ánh sáng, ngay cả bề mặt cô đang bước đi cũng chỉ là ánh sáng nhè nhẹ, dễ chịu. Khi nhìn xuống Trần Du Liên mới phát hiện ra cô đang mặc một chiếc váy màu trắng như hòa với màu sắc của không gian này, cô cứ bước đi mãi theo giọng nói kia mà giọng nói đó cũng chỉ lặp đi lặp lại tên của cô. Đến một lúc, trước mắt màu ánh sáng đó bỗng hiện lên một tia lam nhỏ nhắn rồi chốc chốc tràn ra tạo thành một cái hồ nước. Làn nước trong vắt gợn từng cơn sóng nhỏ dưới chân Trần Du Liên cho tới khi dừng hẳn, Trần Du Liên chưa hết ngạc nhiên liền nhìn thấy giữa hồ nước xuất hiện hai viên đá nhỏ phát sáng, chúng có màu xanh ngọc vô cùng xinh đẹp.

Bỗng có một bàn tay trắng nõn từ từ đưa tay xuống nước, vùi hai viên đá đó xuống lòng đất. Đó là một thiếu niên anh  tuấn, đôi mắt màu lam nhìn Trần Du Liên như mỉm cười, nói: “Chúc mừng, ngươi là người được chọn.”

“A.”

Cốp! Trần Du Liên hoảng hốt bật người dậy và vô tình đập vào trán một ai đó đang cúi người nhìn cô. Thanh Loan ôm trán, mái tóc dài màu xanh ngọc có một chút rối lên, giương mắt nhìn Trần Du Liên, gương mặt tuấn tú, ảm đạm từ chối cho ý kiến. Còn Trần Du Liên một phần bị dọa, một phần không biết phản ứng như thế nào.

“À…”

“Trần tiểu thư, theo lệnh của thiếu gia. Thay đồ.” Không đợi Trần Du Liên nói hết câu, Thanh Loan mang chiếc váy cùng những phụ kiện cần thiết đặt hàng  lên giường, không nhiều lời cứ như vậy mà ra khỏi phòng. Cho đến khi hắn đóng cửa lại Trần Du Liên mới hồi phục tinh thần.

Vừa nãy là ai? Thiếu gia của hắn là…

Vừa nghĩ tới, trong đầu Trần Du Liên xuất gương mặt anh tuấn, ánh mắt có lúc đùa giỡn, có lúc phảng phất lạnh lẽo nhưng lúc đó lại tràn ngập dịu dàng khó tả. Thượng Quan Thành Duật cao cao tại thượng lại có vẻ mặt đó với cô, gò má không tự chủ nóng lên.

“Trần tiểu thư, mời nhanh chóng.” Bên ngoài vang lên giọng nói thúc giục đều đều của Thanh Loan.

Trần Du Liên giật mình, nhìn vào chiếc váy trắng tinh bên cạnh, thật xinh đẹp.

Trần Nghi Phàm, ngươi dám xé chiêc váy do mẹ ta chuẩn bị, ngươi dám sỉ nhục Tình Tình, ngươi dám đánh ta trước mặt nhiều người. Tại sao ngươi luôn có thành kiến với ta dù ta vẫn một lòng mong ngươi yêu thương ta như em gái?

“Ta thay xong rồi.” Trần Du Liên khẽ vuốt lại mái tóc bước ra nhưng trước mắt cô không phải là thiếu niên khúc gỗ kia mà là gương mặt tuyệt mĩ đang áp sát cô khiến Trần Du Liên giật thót, một chút nữa là kêu lên.

Thượng Quan Thành Duật đánh giá từ trên xuống dưới, khẽ cảm thán: “Đúng là không thể coi thường ánh mắt của Thanh Loan. Nhưng nữ nhân ngốc này, phong cách bình thường của ngươi thậm chí còn tệ hơn nữ hầu nhà ta nữa đó. Thật không thể chấp nhậ! Thanh Loan."

“Ngươi dám nói ta ngu ngốc? Tên lông vàng chết tiệt, ngươi đừng nghĩ…”

“Mời tiểu thư.” Không để Trần Du Liên nhiều lời, Thanh Loan nhanh chóng kéo cô vào trong.

-

“Xin mọi người chú ý, đã sắp tới giờ Vũ Nguyệt. Mời các vị có bạn đôi tiến ra phía trước để khiêu vũ. Ta xin nhắc nhở, trong lúc Vũ Nguyệt, tất cả các cửa ra vào của Sảnh Nguyệt sẽ niêm phong để bảo đảm an toàn bởi vì sảnh đài này sẽ được khởi động nâng khỏi mặt đất 4000m. Mong mọi người chú ý.” Lãnh Thanh Lam đứng trên bục cao, dõng dạc nói, giọng đều đều dường như không bị ảnh hưởng bởi ánh mắt và tiếng cười nhỏ phía dưới, hoặc phần lớn còn lười trao cho hắn ánh nhìn khinh miệt. Không gian chỉ im lặng khi hắn cất lời chưa đầy 1 giây rồi liền huyên náo trở lại.

Nhưng thời điểm đã quy định trước là 1:15 Am, dù họ không để tâm lời nói Lãnh Thanh Lam nhưng nguyên tắc vẫn là nguyên tắc, không một ai dám sai phạm hoặc đúng hơn là không dám chống lại Đổng Ngạc Y Cấp. Đã có một vài cặp tiến ra, khẽ cúi đầu hành lễ với nhau và chuẩn bị.

Lãnh Thanh Lam bước xuống bục, hít một hơi thật sâu lấy lại tinh thần liền chỉ đạo hộ sĩ niêm phong và canh gác cửa ra vào. Hắn liếc mắt nhìn phía cảnh cửa không gian ảo, thông thường khi Sảnh Nguyệt được khởi động, vì để giảm bớt trọng lượng, không gian ảo sẽ biến mất.

Không biết đám người kia có chịu vác cái mặt ra đây hay không, tạm thời cứ mang theo.

"Dị... Dị ca ca."

Dị Tồn tâm trạng vẫn chưa tốt lắm, định rời khỏi Sảnh Nguyệt thì phía sau đã có cánh tay nhỏ bé níu hắn lại. Trần U Miên sau hàng trăm lần sốc lại tinh thần mới có can đảm bắt chuyện với Dị Tồn thì phát hiện hắn định ra về liền không suy nghĩ kéo tay hắn lại. Sau khi định thần biết bản thân đã thất lễ, tay run, mặt đỏ không nói nên lời.

"Trần tiểu thư, có chuyện gì sao?" Trần U Miên tuy có phần giống với Trần Du Liên, lại yêu kiều, xinh đẹp nhiều lần xuất hiện trong tầm mắt hắn nhưng hắn chưa từng để tâm đến. Nay lại cảm thấy phiền chán hơn hay là tại vì đã lưu luyến phong vị thanh mát, ngây ngô, lương thiện kia.

Trong khi Dị Tồn đang nhớ tới ai đó thì Trần U Miên cũng đã có thể mở lời: "Dị ca ca, ta có thể cùng ngươi khiêu vũ không?"

Chậc, không nằm ngoài dự đoán.

"Thật xin lỗi, ta..." Dị Tồn định khéo léo từ chối nhưng Trần U Miên đã nhanh hơn: "Là lỗi của em gái ta, vì đã để ngươi một mình. Ta thay mặt Trần Du Liên bồi tội với ngươi."

Hừ, nếu ngươi xem Du Liên là em gái, vậy tại sao khi Trần Nghi Phàm ra tay, ngươi lại trơ mắt nhìn, còn có chút hả hê trong lời nói.

Lại lấy Du Liên ra làm lý do tiếp cận hắn, trước đây hắn đã không có ấn tượng tốt với Trần U Miên, nay lại xấu hơn.

Đáy mắt xoẹt qua tia băng lãnh, Dị Tồn định quay người bỏ đi thì phía sau bỗng vang lên tiếng nhạc hòa lẫn tiếng trầm trồ. Từ cánh cửa của không gian, hai người khoác tay cùng nhau tiến ra, Trần Du Liên đã thay một chiếc váy khác, không ít người có thể nhận ra đây là mẫu thiết kế mới nhất của Ngũ gia, gia tộc đứng đầu bên lĩnh vực thời trang. Chiếc váy lấy màu trắng tinh khôi là chủ đạo, phía trước ngắn đuôi váy dài, tựa như đóa hoa loa kèn trắng, gồm nhiều lớp cánh hoa cũng chính là lớp vải. Bờ vai, khuỷu tay đều được trang trí bởi những cánh bướm mỏng manh, tinh xảo, đặc biệt chính là phần eo, nhìn thoáng qua tựa như đóa hoa nhưng nhìn kỹ hơn một chút, thì ra là cánh bướm. Bướm đậu hoa hay chính bướm là hoa? Yêu cầu đối với người mặc, không thể không nói đến là vừa tôn vinh, vừa đè thấp. Tôn vinh chính là làm nổi bật khí chất trong trẻo linh động, thuần khiết mơ mộng. Đè thấp đó là nếu người mặc không đáp ứng được khí chất đó, ngược lại càng khiến bản thân có phàn tầm thường.

Vừa hay, Trần Du Liên lại có đầy đủ những điều kiện đó. Mái tóc đen mượt được uốn xoăn nhẹ phần đuôi điểm một chiếc vương niệm bằng thủy tinh, môi nhỏ màu anh đào nhẹ nhàng mỉm cười, đôi mắt màu thạch anh mơ màng, trong suốt. Mỗi động tác nhấc tay đều tỏa ra khí chất sang trọng khác người, đã không thể đem Trần Du Liên như cô bé lọ lem vừa nãy so sánh với vị Trần tiểu thư hiện tại. Đứng bên cạnh Thượng Quan Thành Duật là càng nổi bật hơn nữa, dường như tất cả hào quang đều tập trung lên người họ, không gì có thể ngăn cản, không ai có thể xen vào.

Thật xinh đẹp! Dị Tồn ngẩn ngơ ngắm nhìn Trần Du Liên từ xa, trong ánh mắt hắn tất cả đều trở nên mờ ảo, chỉ còn người thiếu nữ đáng yêu mang ánh sáng trong lành, thuần khiết kia soi rọi vào tim hắn.

Là Trần Du Liên?

Trần U Miên kinh ngạc nhìn thiếu nữ chói lóa bên cạnh Thượng Quan Thành Duật, ánh mắt nhanh chóng trở nên thăng trầm. Ngay khi cô định tiến tới chỗ Trần Du Liên thì một bàn tay mảnh khảnh, xinh đẹp mà cô luôn mong chờ như một giấc mơ mà chìa ra trước mắt cô. Dị Tồn khẽ cúi đầu hành lễ, môi cười dịu dàng, nói: "Thật vinh vạnh cho ta, Trần tiểu thư."

Trái tim Trần U Miên như vỡ tung, ánh mắt do dự liếc về phía Trần Du Liên nhưng ngay lập tức gạt bỏ ý nghĩ mà mừng rỡ nắm lấy tay Dị Tồn.

Tất cả cửa đã được niêm phong, những người không tham gia khiêu vũ từ từ nhường một khoảng trống giữa sảnh tạo thành một vòng tròn. Không gian dần dần yên tĩnh lại, chỉ còn tiếng trò chuyện nho nhỏ và tiếng bước chân của những cặp đôi khiêu vũ, những chiếc đèn trùm tối hẳn lại hòa vào trần nhà trong suốt thông ra bên ngoài tạo cảm giác bản thân đang bay bổng giữa bầu trời đầy sao.

Khiêu vũ khai mạc đang tiến hành theo cách truyền thống, sẽ có ba cặp tạo thành một vòng tròn trung tâm ở giữa và theo đó các cặp đôi khác sẽ tạo vòng tròn 6 cặp, 9 cặp và cuối cùng là 12 cặp, đội hình giống như một bông hoa đang bung nở. Các chàng trai đứng bên trong và các cô gái thì đứng bên ngoài, họ khiêu vũ tất cả là ba bài hát. Bài đầu tiên, họ sẽ khiêu vũ với người đã lựa chọn từ trước, sau khi kết thúc tiếng nhạc thì các cô gái sẽ bước lên một bước theo vòng tròn và khiêu vũ với chàng trai khác. Trong lúc khiêu vũ, tùy thuộc vào thực trạng của mỗi người sẽ được Sảnh Nguyệt đánh động mà tỏa ra ánh sáng màu trắng ấm áp, đó chính là linh lực, thứ năng lượng khiến cho con người có thể sử dụng được các nguyên căn tự nhiên. Đồng thời, Sảnh Nguyệt sẽ nhận lấy lượng linh lực đó mà khởi động cơ quan nâng cả vũ hội lên trên cao với ý nghĩa chạm lấy bầu trời và thay thế cho ánh trăng.

Và dĩ nhiên ba cặp đôi vừa chói lóa, vừa vô cùng thích hợp để đề cử. Thượng Quan Thành Duật và Trần Du Liên, Thượng Quan Khanh Tâm và Tiểu Xuyên, Dị Tồn và Trần U Miên hiển nhiên được gọi tên, chắc chắn trở thành tâm của buổi khiêu vũ.

Thượng Quan Thành Duật thì ánh mắt phức tạp nhìn Dị Tồn và Vong Xuyên, Trần Du Liên vừa áy náy với Dị Tồn, không biết phải giải quyết như thế nào, vừa ngại ngùng ánh mắt của mọi người. Thượng Quan Khanh Tâm chỉ chú ý vào Vong Xuyên, ánh mắt lộ tia ấm áp khó thấy, Vong Xuyên vì nghĩ đi ra chỗ vắng người mới có thể tập trung tìm Trần Nghi Phàm, trong lòng luôn có cảm giác không tốt. Dị Tồn dường như bị Trần Du Liên mê hoặc, đứng nhìn gần cô càng lộng lẫy, xinh đẹp hơn khiến hắn không thể nào dời mắt, Trần U Miên thì vẫn còn phân vân mãi chuyện đại diện nên nhất thời không để ý xung quanh.

"Khục... xem kìa, Sảnh Nguyệt năm nay thật thú vị. Không ai có tâm trạng để khiêu vũ hết cả, ai cũng bị ảnh hưởng bởi một đứa nhỏ điên cuồng..."

"Anh, anh vừa nói gì đó?" Mục Niệm Ngữ nghi hoặc nhìn Mục Đàm Ngôn khi cười, khi nói chuyện một mình nhưng nhanh chóng không để tâm, hắn nhìn tình hình mà thở dài: "Mẹ nói, em phải liên minh với Trần gia bằng mối quan hệ nào đó nhưng Trần gia có ba người con gái thì hết hai người trầm mê thế kia. Chẳng lẽ em phải đi chơi với Trần Nghi Phàm?"

"Nếu Tiểu Ngữ không chê thì em có thể thử thách với Trần Nhuận Bạc, hắn cũng đáng yêu không kém Trần Nghi Phàm."

"Anh!"

Mục Đàm Ngôn nghiêng người né móng vuốt của Mục Niệm Ngữ đang nhào tới, ánh mắt nhìn biểu cảm của ai đó từ phía xa, khẽ phì cười.

Quá kiêng dè, ngoan ngoãn, đó là điểm yếu của ngươi, Trần U Miên.

"Mời các vị mang mặt nạ."

Kể cả nam hoặc nữ, đều phải mang mặt nạ che nửa khuôn mặt, đều là nguyên tắc được đặt ra rất lâu rồi.

Mặt nạ? Trần Du Liên ngẩn người, cô vốn không chuẩn bị gì ngoài bộ váy kia, cũng không ai nói cho biết khi khiêu vũ phải mang mặt nạ. Trong lúc đang loay hoay thì phát hiện ra Trần U Miên lại đang nhìn cô, mất một lúc cuối cùng cũng mở miệng, gằn giọng nói: "Cấm ngươi làm mất mặt Trần gia."

Trên tay Trần U Miên là chiếc mặt nạ màu xám tro mang dấu hiệu của Trần gia. Rơi vào mắt Thượng Quan Thành Duật đứng bên cạnh lại cảm thấy có chút quen thuộc, là màu mắt của Trần Nghi Phàm? Hắn dĩ nhiên biết rằng màu tượng trưng của Trần gia là màu xám, sao lần này nhìn vào lại nhớ đến Trần Nghi Phàm.

Trong khi Trần Du Liên đang bối rối không biết nên phản ứng như thế nào thì Thượng Quan Thành Duật đã tiếp lấy chiếc mặt nạ rồi mang lên cho Trần Du Liên, và trước mặt tất cả mọi người, hắn cúi người nhẹ nhàng hôn lên trán Trần U Miên thông qua chiếc mặt nạ.

"Không xấu mặt được."

Gương mặt anh tuấn, lạnh lùng cùng với nụ cười tuyệt mĩ này là dành cho ta sao?

Từ dấu hôn của Thượng Quan Thành Duật bén lên ngọn lửa nhỏ rồi từ từ lan ra cho đến hết, ngọn lửa biến mất phủ lên chiếc mặt nạ màu trắng tinh, lấp lánh phản chiếu như ánh sao.

"Vũ hội... khai mạc." Lãnh Thanh Lam ra hiệu bắt đầu chơi nhạc.

----------------- D ---------------

Chap này không có mặt của Phàm nên ta hứa sẽ đăng chap mới sớm nhất.
Tập thể cứ yên tâm, ta sẽ không drop đứa con tinh thần này đâu ( ´ ▽ ' ).。o♡

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net