Chap 20: Bài kiểm tra của tháng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

~~~ Ở lớp ~~~
_ Các em, đã sắp tới cuối tháng. Như thường lệ, trường ta tổ chức một bài kiểm tra năng lực để phân chia lớp theo năng lực mỗi người. Hy vọng lần này, lớp ta sẽ không có gì thay đổi, có được không?- cô Ngọc vừa bước vào lớp thì thông báo.

_ Dạ được!- cả lớp đồng thanh, trừ nhóm tụi nó mạnh ai nấy làm việc riêng, không thèm quan tâm. Cả lớp cũng không dám nói gì nhiều tới bởi vì ai cũng đã biết học lực của nhóm hắn như thế nào và nhóm nó thì... khỏi nói, xong hết chương trình rồi, lo gì nữa đây?

_ Tốt! Đề thi lần này sẽ khó hơn những lần trước nên cô mong các em sẽ hoàn thành tốt và xếp top 20 toàn trường, được chứ?

_ Vâng ạ!

_ Bây giờ các em lấy sách ra, chúng ta học bài mới và ôn lại những kiến thức cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới nha!

Tụi nó vẫn ngồi làm việc riêng cho đến giờ ra chơi.

*Giới thiệu một chút về bài kiểm tra hàng tháng nha*
 
  Đầu tiên, bài kiểm tra ở dạng hỗn hợp các môn chính. Bài thi sẽ kiểm tra kiến thức tổng quát và nâng cao cho các học sinh.

  Thứ hai, kết quả kiểm tra sẽ được xếp theo kết quả thi. Top 20 sẽ vào lớp A, tức lớp chọn của khối- nơi tập trung rèn luyện các nhân viên, cánh tay đắc lực cho công ty nó sau khi tốt nghiệp. (Lớp nó là lớp đầu đấy).

  Thứ ba, nếu ở lớp đầu mà bị tuột khỏi top 20 thì sẽ đưa ra lớp thường theo số điểm nhận được, thường là lớp thứ hai hoặc thứ ba của khối (vì ở lớp đầu nên thành tích tất nhiên sẽ không tệ rồi!).

  Thứ tư, học sinh được xếp lớp, đánh giá theo khả năng học tập nên phần lớn, những học sinh thường muốn vào được các lớp vàng- A, bạc- B và đồng- C thì cần cố gắng rất nhiều. Nếu đưuọc vào top sẽ chuyển thẳng vào lớp đó học theo đúng khả năng.

*Phần giới thiệu đến đây là hết*

~~~ Căn tin ~~~
_ Ê! Mày định như thế nào với bài thi?- nhỏ hỏi nó trong khi chờ tụi hắn đi lấy đồ ăn.

_ Thế nào là thế nào? Frost sẽ không cho mày biết đề đâu- cô nhướng mày nói rồi xử lí công việc trên laptop. (t/g: vâng, mặc dù bớt lạnh nhưng vẫn cuồng công việc).

_ Không, không phải. Ý tao là mày có làm bài không? Mày cho đề thì biết đề hết rồi!- nhỏ bất bình nói.

_ Không làm thì sẽ bị nghi ngờ. Mà làm, nếu ai biết được cũng không xong! Mày giải quyết thế nào vấn đề này?- cô nghe vậy cũng hỏi nó.

_ Tự có cách- nó nói rồi lấy ly cappuchino mà tụi hắn mang về uống.

_ Ukm... Vậy ăn thôi!- nhỏ nghe vậy thì vui vẻ nói rồi chén ngon lành đống thức ăn cùng đám tụi hắn.

_ Sao em không ăn?- Bọn thấy nó chỉ uống ly cappuchino thì hỏi.

_ Không muốn.

_ Ăn một tí gì đó bỏ vào bụng đi. Sáng giờ em chưa ăn gì đó- anh nghe vậy cũng nói. Thật sự thì anh rất ít khi thấy nó ăn sáng. Mặc dù khuyên nhiều lần nhưng nó rất ít khi nghe lời.

_ Không. Đi trước- nó nói rồi bước ra khỏi căn tin lên sân thượng ngủ, để cả đám lại ngồi ăn như chết đói.

~~~ Giờ lảm bài kiểm tra ~~~
_ Các em cất hết tập vở, chỉ để lại những thứ cần thiết như bút, thước, gôm thôi. Không được để tài liệu, bóp viết trong ngăn bàn, tất cả cất vào cặp, khoá lại rồi đem lên bục giảng để- giám thị coi thi bước vào, tay cầm xấp giấy kiểm tra nói.

  Cả lớp nhanh chóng hoàn thành mọi việc rồi quay về chỗ ngồi. Trước khi phát bài, thầy hỏi

_ Em nào là Lâm Hàn Tuyết?

_ Em- nó đứng lên nói.

_ Lên đây làm bài.

_ Vâng.

  Giám thị phát bài kiểm tra cho cả lớp rồi mới lấy tờ đề riêng của nó ra cho nó làm. Không một ai nghi ngờ vì nghĩ là nó đã hoàn thành chương trình nên cho đề riêng.

  Chỉ trong vòng 15', nó nhanh chóng hoàn thành bài kiểm tra và nộp bài. Ai cũng khá ngạc nhiên vì thời gian làm bài đến tận 90' mà nó chỉ dùng 1/6 thời gian để hoàn thành. Nó lạnh lùng bước ra khỏi lớp, cất bước về phòng hiệu trưởng.

  Thật ra, đề của mọi người là chính tay nó- chủ tịch trường soạn ra nên đề của nó là đề riêng, do nhiều thầy cô khác soạn, nó không biết gì. Đây là do nó đề nghị với Jay để đảm bảo tính công bằng với các học sinh khác.

  Đám tụi hắn thấy nó nộp bài sớm thì cũng nhanh chóng hoàn thành bài rồi nộp. Thật ra, tụi hắn vẫn ngồi chơi như không có gì, dự định gần cuối giờ thì mới làm bài nhưng thấy nó nộp sớm thì nhanh chóng cầm viết lên làm.

~~~ Phòng hiệu trưởng ~~~
  Nó vừa vào phòng, khi thấy Jay đang xử lí công việc thì cũng không làm phiền mà ngồi ở ghế sofa nghe nhạc.

  Tụi hắn nộp bài xong thì lập tức chạy đi tìm nó và phát hiện nó thảnh thơi đang nghe nhạc ở phòng hiệu trưởng. Anh ngồi cạnh nó hỏi tù tì liền hai vấn đề

_ Sao em nộp bài sớm vậy? Sao em lại ngồi làm đề riêng ở ghế giáo viên vậy?

_ Phiền. Em ra đề- nó vẫn nhắm mắt nghe nhạc, chỉ phun ra 4 chữ mà không thèm động mi mắt.

_ Vậy đề của mày là ai ra?- cô nghe vậy cũng hỏi.

_ Đề của chị Frost do các giáo viên khác trong trường soạn ra để đảm bào tính công bằng cho các học sinh khác- Jay đột nhiên nói. Jay biết nó không thích nói nhiều nên vẫn là thay nó giải thích rõ ràng cho đám tụi hắn hiểu.

_ Thì ra là vậy- cậu nói.

_ Mà sao tự nhiên tập trung hết ở phòng em vậy? Nộp bài sớm thì đi ăn hay đi đâu đó chơi đi, dù sao kiểm tra xong thì về rồi nghỉ 1 tuần cho giáo viên chấm bài và thống kê mà!- Jay nói.

_ Thích. Tại nó ở trong đây- cả đám, trừ nó quay qua Jay nói làm Jay câm nín tiếp tục làm việc của mình.

~~~ Ngày công bố kết quả ~~~
  Tất cả học sinh đều tập trung theo từng khối để xem kết quả. Ai cũng hồi hộp chờ đợi. Jay công bố kết quả lớp 11, Jun công bố kết quả lớp 10 và James- một trong hai hiệu phó ít gặp mặt công bố kết quả của lớp 12.

~~~ Khu vực lớp 11 ~~~
_ Trước hết, thầy xin chúc mừng lớp 11A1 vẫn được giữ nguyên số học sinh như cũ! Vỗ tay chúc mừng lớp xuất sắc của tháng nào!- Jay cầm micro dõng dạc nói.

_ "Bộp... bộp..."- mọi người đều vỗ tay chúc mừng, đặc biệt là lớp 11A1 đang hết sức vui mừng.

_ Tiếp theo, thầy sẽ công bố top 5 của khối ta! Lần này vô cùng đặc biệt là đồng hạng rất nhiều nha! Em Cao Phong Danh, em Trần Bảo Hân, em Nguyễn Thanh Phong, đồng hạng năm với số điểm là 97. Em Phạm Băng Anh, em Lâm Thiên Bảo đồng hạng 3 với số điểm là 98. Em Dương Quang Kiệt hạng nhì với số điểm là 99. Và hạng nhất thuộc về... em Lâm Hàn Tuyết với số điểm tuyệt đối- 100 điểm!

_ Wow! Không những đẹp, giỏi thể thao mà còn thông minh như vậy!- một học sinh nam trao đổi với bạn bên cạnh.

_ Uk! Nghe nói cô ấy còn làm đề riêng nữa! Người đâu mà giỏi quá!- bạn nam đó nói lại.

_ Hừ! Chắc là biết trước đề đây mà- một nữ sinh nói.

_ Không! Tất cả đều là đề do chủ tịch soạn, trước lúc thi mới được mở. Không thể nào biết trước được!- một nữ sinh khác biện hộ cho nó.

_ Được rồi các em. Tiếp theo là bảng xếp hạng của các em, lần này có rất nhiều người chuyển lớp nên thầy hy vọng chuyện này sẽ không còn lần sau. Từ đây trở đi, thời gian kiểm tra sẽ là 2 tháng một lần, không phải mỗi tháng và tất cả đề đều do ngài chủ tịch ra đề. Hy vọng rằng các em sẽ cố gắng hơn trong những tháng sắp tới.

_ Vâng ạ!- cả khối đồng thanh đáp.

  Tụi nó sau khi nhận kết quả thì ai trở về nhà nghỉ ngơi. Mạnh ai nấy làm việc. Đến tối thì kéo nhau đi bar tới tận sáng rồi nó kéo xác từng thằng lên xe chở về nhà. Kết thúc một ngày nữa.

——————————————————
  Một chap viết hơn 1 tiếng rưỡi với 1541 từ! Khủng!!! Vote nếu hay và để ủng hộ tinh thần cho mik nha! Thanks!!!

   Gần 12h rồi! Ngủ ngon! Mik đi ngủ đây! Bye!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net