Chap 9: Cuộc thi tài năng (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

~~~Sáng sớm hôm sau~~~
  Nó dậy rất sớm để chạy bộ quanh nhà rồi thay đồng phục. Sau khi đã chuẩn bị xong hết thì nó đi gọi nhỏ và cô dậy.

  Khi đã chuẩn bị xong hết thì nó ngồi ăn sáng cùng anh.
_ Dậy sớm vậy?- anh hỏi.
_ Hai ăn sáng đi.
_ Uhm. Lâu rồi không được ăn đồ của em nấu. Nhớ quá đi. Anh nhớ hồi đó em và mẹ luôn nấu đồ ăn sáng cho papa, anh, mama, em rồi còn cả Jack  nữa.
_ Uh...
_ A, anh xin lỗi, anh bất cẩn quá.
_ Không sao. Em cũng rất nhớ những ngày tháng đó- nó nói đến đây đã chực muốn khóc.
_ Đừng khóc, đừng khóc. Anh không muốn em khóc đâu- anh thấy vậy liền nói và ôm nó vào lòng vỗ về.

Nhưng, nó vẫn không cầm được nước mắt khi nhắc đến quá khứ. Nó cứ khóc, anh và ai đó nhìn đến đau lòng. Một lát sau, khi nó dừng khóc và lấy lại bình tĩnh thì nó trở lại một người lạnh lùng. Tụi nó lại cùng nhau đến trường để tham dự vòng đâu tiên- nấu ăn.

~~~ Ở trường ~~~
_ Chào buổi sáng, hôm nay mọi người như thế nào rồi? Hôm nay chính là ngày thi đầu tiên của cuộc thi tài năng để chọn ra King và Queen mới của năm. Sau đây tôi sẽ giới thiệu ban giám khảo của cuộc thi. Đầu tiên Lâm Gia Kì- Jack, là em của chủ tịch trường chúng ta sẽ thay mặt chủ tịch khảo sát. Tiếp theo là thầy hiệu trưởng của trường ta thầy Lâm Hoàng Khải- Jay. Phó hiệu trưởng thầy Lâm Gia Khôi- Jun. Và cuối cùng là giảm khảo khách mời bà Huỳnh Bội Anh- đầu bếp thứ hai thế giới.
_ Wow, hôm nay nhiều nhân vật máu mặt tới dự a- hs nam 1 cảm thán.
_ Đúng rồi. Mà cũng phải thôi, đây là cuộc thi lớn của trường mà- hs nữ 1 tiếp lời.
_ Và sau đây, tôi xin giới thiệu các thí sinh của chúng ta.., bạn Trần Bảo Hân,... Bây giờ, các bạn sẽ có 1h30' để hoàn thành bài thi gồm: vài món bánh ngọt, trà. Cuộc thi... bắt đầu!!!!

~~~ 1h30' sau ~~~
_ Được rồi! Thời gian đã kết thúc. Mời các thí sinh tham gia trình bày các món ăn của mình ra bàn đã chuẩn bị ở mỗi lớp. Giám khảo sẽ xem xét từng lớp.

  Nhỏ nhanh chóng đem các món bánh đã làm ra bàn và sắp xếp thật đẹp. Các loại bánh không quá cầu kì nhưng được trình bày đẹp mắt, trang nhã.

  Còn ả đàn em của Ly- người thách đấu nó thì đem những món nhờ người khác nấu sẵn ở nhà bày ra bàn. Các loại bánh của ả chuẩn bị thì vô cùng đơn giản.

  Các giám khảo đi đến từng bàn chấm điểm cách trang trí, trình bày và nếm thử các món. Sau đó sẽ cho điểm, tổng số điểm là 40. Khi đến bàn của ả
_ Trình bày, trang trí tạm. Để xem vị nào... uhm, không tệ- Jack bình luận.
_ Cũng được- Jay.
_ Tạm- Jun.
_ Món này có vị rất quen, hình như đã ăn ở đâu đó rồi thì phải! Hừm... ở đâu nhỉ? A! Ở nhà hàng The King! Là đầu bếp ở nhà hàng đó chính tay nấu cho tôi mà ăn mà!- bà B. Anh nói làm ai cũng ngỡ ngàng và biết được, ả đang gian lận! Ả vừa sợ vừa giận đến tái mặt.
_ Như vậy, bạn Ly sẽ bị loại vì tội gian lận. Tiếp theo, và cùng là thí sinh cuối cùng của cuộc thi- lớp 11A1, bạn Trần Bảo Hân.
_ Wow, nhìn ngon thật đấy! Để thử xem nào- Jack nhanh tay lấy một cái cupcake ăn thử_ Oa! Chị làm ngon quá đi! Cho em hết nha? Em cho chị 10đ luôn, chị cho em hết nha?
_ Nè Jack, đây là cuộc thi đấy, để chấm điểm xong thì muốn làm gì làm. Nào để nếm thử xem... Ngon! 10đ!- Jay nói.
_ Rất ngon! 10đ - Jun nói và vẻ mặt đang rất hạnh phúc. Tất nhiên òi! Được ăn món của nhỏ làm mà!
_ A! Con có phải đầu bếp đứng thứ ba trong bảng xếp hạng thế giới không? Bánh này chỉ có mỗi vị đầu bếp kia làm được thôi!- bà B. Anh tiếp tục làm mọi người ngạc nhiên.
_ Dạ đúng.
_ Vậy thì không còn gì để nói rồi, 10đ!
_ Vậy là ta đã có quán quân của cuộc thi nấu ăn rồi! Đó chính là bạn Trần Bảo Hân của lớp 11A1! Chúc mừng bạn!
_ Hoan hô!- lớp 11A1 đồng thanh.
_ Phần thi hôm nay sẽ kết thúc tại đây. Ngày mai sẽ là vòng vấn đáp về kiến thức. Mong các bạn sẽ đạt được thành tích tốt nhất!

  Vậy là cuộc thi đã kết thúc vòng 1 với sự chiến thắng của lớp 11A1. Cả đám đều ở lại chúc mừng nhưng riêng nó và anh thì về trước. Hôm nay là một ngày rất quan trọng với nó và anh. Đúng! Là ngày giỗ của pama nó và anh.

  Nó lấy chiếc Audi cùng anh mua một bó hoa hồng trắng mà pama nó thích nhất. Sau đó cả hai cùng đi đến một ngọn đồi. Dừng xe ở chân đồi, cả hai cùng đi bộ lên trên.

  Đây là ngọn đồi nơi pama nó được chôn cất. Đứng từ đó có thể nhìn thấy cảnh biển. Đây là nới mà hai anh em nó thường xuyên chơi đùa lúc còn nhỏ. Rất nhiều cây xanh rủ bóng mát xuống đoạn đường đi.

  Khi lên đến đỉnh đồi, hai người đặt bó hoa xuống mộ, đốt nhang rồi nói
_ Papa, mama, con gái về rồi đây. Con rất nhớ pama. Pama có nhớ con không? Con đã nhận lại Hai rồi, anh ấy nè! Hai có thường xuyên tới thăm pama không? Nếu Hai nói dối con sẽ giận Hai luôn. Con sống rất tốt, con còn có hai nhỏ bạn rất dễ thương nữa...- nó ngồi kể lại những chuyện đã xảy ra từ lúc nó sang Anh sống.

  Còn anh thì ngồi nghe nó kể mà đâu thắt trong lòng. Không ngờ nó đã trải qua nhiều khó khăn như vậy. Anh không kìm được mà ôm nó vào lòng và hai người khóc rất lâu. Cho đén xế chiều thì hai người mới về nhà.
_ Pama, tối rồi, tụi con về rồi bữa khác sẽ lên thăm pama sau.

  Hai người vừa về nhà thì thấy cả đám ngồi chờ ở phòng khách. Cả đám vừa thấy hai anh em nó về thì chạy lại hỏi thăm đủ thứ chuyện.
_ À mà tụi mày đi đâu vậy? Mất dạng từ sáng đến giờ- cậu hỏi. Hắn cũng muố hỏi nó lắm, thấy nó đi với anh thì  rất ghen tị. Hắn muốn biết mọi thứ về nó! Phi! Sao tự nhiên quan tâm con nhỏ đó quá vậy trời!
_ Em nghỉ ngơi trước đi, lát anh sẽ đem vài món ăn lên cho em. Sáng giờ em mới ăn có cái sandwich thôi còn gì. Nhanh nào lên phòng đi!- anh không trả lời mà thúc giục nó.
_ Được- nó nói rồi bước lên phòng.
_ Một lát tao sẽ nói sau. Còn bây giờ thì chuẩn bị đồ ăn cho Tuyết Tuyết đã.
_ Uh. Mày hứa đấy- hắn nói.

  Cả đán ngồi vào bàn ăn chờ anh đem thức ăn lên cho nó. Sau khi anh ngồi vài bàn thì mới nói
_ Hôm nay là giỗ của pama tao. Tụi tao đi thăm mộ. Chuyện này sẽ làm nó nhớ đến cái quá khứ đau buồn đó nên tao không muốn tụi bây nói gì với nó. Nhớ chưa?
_ Ok- cả đám đồng thanh.
_ Mà quá khứ đó là gì vậy?- hắn hỏi.
_ Bây giờ chưa phải lúc để nói. Khi nào thích hợp thì nó sẽ tự nói cho tụi bây thôi. Ăn đi để đồ ăn nguội sẽ không ngon.
_ Uh- hắn nói.

  Sau khi ăn xong thì ai cũng về phòng ngủ. Anh thì sang phòng nó dọn dẹp khay thức ăn rồi về phòng nghỉ ngơi.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
  A! Xong 1 chap rồi! 1392 từ! Mong các bạn sẽ thích truyện này và nếu thấy hay thì vote cho mình nha. Thankss!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net