Chương 22

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi Gia An kết thúc bài hát thì khán giả ở dưới vỗ tay ầm ầm còn đòi cô hát thêm một bài nữa. Để đáp lại sự yêu mến của mọi người cô hát thêm một bài hát đó là bài : " Vì đó là em".

- Cảm ơn mọi người đã yêu mến và để đáp lại sự yêu mến ấy, An xin hát thêm một bài nữa đó là bài " Vì đó là em" của tác giả Diệu Hương. Nói xong cô cất lên tiếng hát của mình:

Không cần biết em là ai

Không cần biết em từ đâu...

Không cần biết em ngày sau

Ta yêu em bằng mấy ngàn biển rộng...

Ta yêu em qua đông tàn ngày tận

Yêu em, như yêu vùng trời mênh mông...

Không cần biết đêm dài sâu

Không cần biết bao gầy hao

Ta ngồi đếm tên thời gian

Nghe thương yêu dâng cao như ngọn đồi

Như xa xôi nay quay về gần gụi

Yêu em, khi chỉ biết đó là em

Điệp khúc:

Để rồi từ đó ta yêu em không ngại ngần...

Để rồi từ đó trong bước chân nghe gần hơn...

Một ngày lại đến, trái tim ta dại cuồng...

Rồi từng chiều đến... mang nỗi buồn vô biên...

Cho dù biết em rồi đi

Cho dù biết không chờ chi

Nhưng lòng vẫn nghe cuồng si

Nghe trong ta quên đi lòng sầu hận

Ta yêu em chưa bao giờ một lần

Yêu em vì chỉ biết đó là em...

Ver 2:

Không cần biết đêm dài sâu

Không cần biết bao gầy hao

Ta ngồi đếm tên thời gian

Nghe thương yêu dâng cao như ngọn đồi

Như xa xôi nay quay về gần gụi

Yêu em, khi chỉ biết đó là em...

Điệp khúc:

Để rồi từ đó ta yêu em không ngại ngần...

Để rồi từ đó trong bước chân nghe gần hơn...

Một ngày lại đến, trái tim ta dại cuồng...

Rồi từng chiều đến... mang nỗi buồn vô biên...

Cho dù biết em rồi đi

Cho dù biết không chờ chi

Nhưng lòng vẫn nghe cuồng si

Nghe trong ta quên đi lòng sầu hận

Ta yêu em chưa bao giờ một lần

Yêu em vì chỉ biết đó là em...

(Nghe trong ta quên đi lòng sầu hận

Ta yêu em chưa bao giờ một lần)

Trong khi Gia An đang hát thì ở dưới Như Lan chăm chú nhìn cô hát. Như Lan cảm thấy trong giọng hát của Gia An có gì thật ngọt ngào và trầm ấm. Nó làm cho người đối diện luôn muốn nghe mãi. : Có lẽ điều mà Gia An muốn cô biết chính là đây. Gia An muốn nói lên tình yêu của mình dành cho cô vào hai bài hát này. Cô không ngờ Gia An là người lãng mạn đến thế bây giờ trong lòng cô thậ sự rất cảm động. Cô hiểu rằng trái tim cô và Gia An đang hòa cùng một nhịp đập. Nó se không bao giờ tách rời ra nhau được. Cô sẽ nắm giữ tình yêu này thật chặt không bao giờ cho bay đi mất. Dù đêm giáng sinh trời rất lạnh nhưng trái tim cô vẫn luôn nồng ấm. đúng là khi yêu thì cái gì cũng hạnh phúc, cái gì cũng là màu hồng hết. Chính vì quá hạnh phúc mà cô quên luôn những gì hồi nãy đã làm cô khó chịu. Đang chăm chú nghe Gia An hát thì cô nghe có tiếng nói, cô quay lại đó là Thủy Nguyên:

- Gia An hát hay quá phải không em?

- Dạ, đúng rồi ạ

- Con bé hồi trước cũng hay tới quán chị lắm. Nó hay cùng đi vói Mai Anh. Con bé dễ thương lắm em ạ. Cũng nhờ nó mà quán chị đông khách đấy.

- Vậy hả chị.

- Lúc đầu nó chỉ tới uống nước thôi, nhưng con bé Mai Anh nó cứ kêu là lên hát cho vui đi có gì đâu mà ngại chứ. Thế là con bé lên hát luôn, hát xong mọi người vỗ tay quá chừng luôn. Mọi người còn bắt nó hát thêm bài hát nữa, tưởng nó từ chối ai ngờ nó đáp lại yêu cầu của mọi người. Lúc nó hát xong, mọi người ai cũng khen hay cả. Thế là mọi người ai cũng nói mai mốt tới đây hát nữa nha. Có lẽ mọi người rỉ tai nhau hay sao ấy nên quán của chị đông từ đó. Thế là lúc nào rảnh là con bé đều đến đây hát cả. Mọi người ai cũng thích nghe nó hát. Chị cũng có đề nghị trả công cho con bé một số tiền nhưng con bé không lấy, nó nói em đến đây hát cho vui thôi chị. Chị không cần phải trả công cho em đâu. Nói xong là cười hì hì vậy đó, dễ thương lắm em. Chắc dạo này bận hay sao mà con bé nó không hay đến đây nữa. Ai cũng hỏi sao không thấy cô ca sĩ gì đó đến hát nữa vậy. Chị chỉ biết trả lời do cô bé bận học nên không đến đây thường xuyên được, một ngày nào cô bé sẽ đến đây. Có nhiều khách không thấy con bé tới hát là không tới đây uống nước luôn đấy. Giờ thì con bé xuất hiện rồi, chị và mọi người ai cũng vui cả.

- Nghe chị nói mà làm em thấy tự hào về cậu ấy qua. Có người yêu vừa đẹp, vừa hát hay và giỏi võ như vậy làm sao mà không tự hào cho được.( Không biết là đoạn này mình nói về Gia An có quá không nữa. Mọi người có ai đọc thì xin cho ý kiến)

- Uhm, không biết con bé có người yêu chưa nhỉ. Mà nếu có rồi thì chắc người đó hạnh phúc lắm vì có người yêu quá tuyệt vời như con bé.

Nghe Thủy Nguyên nói mà Như Lan mỉm cười và trong suy nghĩ của cô như muốn nói Gia An có người yêu rồi chị ạ,là người xa tận chân trời gần ngay trước mắt đấy ạ.

- Hình như cậu ấy có người yêu rồi chị ạ.

- Vạy hả em. Mà người như bé là phải có người yêu rồi chứ nhỉ. Hi vọng là người ấy sẽ biết cách giư chặt nó.

- Dạ, em nghĩ người yêu của cậu ấy sẽ không bao giờ đánh mất cậu ấy đâu ạ.

Hai chị em nói chuyện rôm ở phía dưới thì phía trên sân khấu Gia An đã kết thúc bài hát của mình. Và một tràng pháo vang lên dành cho cô, ai cũng muốn cô hát thêm một bài nữa đi nhưng cô xin khất lại vào lần sau vì cô còn có công việc phải đi. Mọi người đều cảm thấy tiếc nhưng cũng đành chấp nhận. Sau khi cúi chào khán giả, cô đi xuống bàn của Như Lan đang ngồi thì thấy Như Lan và Thủy nguyên đang nói chuyện rât rôm rả. Cô liền đi tới:

- Hai người đang nói chuyện gì mà rôm rả thế ak

- Đang nói xấu về em đấy. Thủy Nguyên

- Vậy là có người nói xấu em rồi, chứ bữa giờ ai cũng em tốt hết ak.hjhj

- Coi kìa nói không biết ngượng kìa, ghét quá đi. Như Lan

- Vậy sao ghét lắm hả. Ghét bao nhiêu phần trăm vậy. Gia An

- 100% luôn đấy.

- Nếu thế thì chập nữa sẽ cho ghét thêm 100% nữa nha. Gia An

- Không muốn cho người thích mà lại cho người ta ghét vậy hả

- Thì tớ thích vậy mà.

- Hai đứa nói chuyện vui quá nhỉ. Mà chập nữa hai đứa có đi chơi noen không

- Có chị, thôi giờ tụi em đi nha. Mà phần nước của em bao để em trả. Gia An

- Chị em với nhau mà trả gì. Hai đứa đi choi vui vẻ nha. Nếu có rảnh thì đến đây nữa nha.

Gia An định trả lời thì có một người thanh niên đến và nói:

- Xin lỗi đã làm phiền 3 người đang nói chuyện nhưng tôi có thể gặp riêng cô Gia An một lát được không ạ.

Vì hơi bất ngờ với lại có Như Lan có bên cạnh nữa nên Gia An không biết phải xử lý sao. Đang phân vân thì Thủy Nguyên giục cô:

- Gia An em trả lởi là có cho người ta gặp riêng không người ta đứng chờ em đấy.

- Tôi sẽ đi với anh một lát. Như Lan đợi tớ ở đây nha, chập nữa tớ quay lại rồi mình sẽ đi đón noen. Nói xong Gia An đi theo người thanh niên ấy. Hai người đi được một lát thì người thanh niên đó nói:

- Cô Gia An, tôi là một người rất hâm mộ và muốn làm bạn với cô. Cô có thể cho tôi số để chúng ta có thể làm quen với nhau không.

- Tôi cũng muốn cho số nhưng rất tiếc là tôi không có số điện thoại vì hôm bữa diện thoại của tôi mất nên tôi không muốn dùng điện thoại nữa. Anh thông cảm cho tôi nhé. Một sự từ chối nhẹ nhàng làm cho mình đỡ khó xử ,à đối phương cũng không cảm thấy buồn.

- Thật tiếc quá. Vậy là tôi đã không có duyên làm bạn với cô rồi.

- Anh vẫn có thể tới đây nghe tôi hát mà đúng không.

- Tôi sẽ luôn xem cô hát, cô hát rất hay đấy.

- Cảm ơn anh đã khen. Thôi chắc bữa khác chúng ta sẽ nói nhiều hơn ha. Giờ tôi phải đi rồi. Tạm biệt anh

- Tạm biệt cô. Chúc cô có một đêm noen vui vẻ.

- Cảm ơn anh, anh cũng vậy nhé. Nói xong cô quay bước đi để lại một sự nuối tiếc cho người thanh niên kia.

Còn về phần Như Lan thì khi thấy Gia An nói chuyện vui vẻ với người thanh niên kia thì cô ghen rồi, cái gì mà gặp riêng thế còn nói chuyên vui vẻ nữa chứ. Bực quá đi, không thấy người ta đợi mòn mỏi ở đây hả trời. Nhìn thấy ghét quá đi thôi mình đi ra trước cho khỏi bực mình. Thế là cô nói với Thủy Nguyên:

- Chị ơi , nói với Gia An là em ra ngoài trước đợi cậu ấy nha.

- Sao không ở đây ngồi, chắc nó cũng đến đây liền thôi mà.

- Em ra đứng cho mát chứ ở đây nóng quá chị. Nói xong Như Lan đi ra luôn làm cho Thủy Nguyên không hiểu mô tê gì cả. Chính vì thấy Như Lan đùng đùng bỏ đi là Gia An biết Như Lan ghen như thế nào nên phải lo đi liền để mà còn giải thích cho người ta hiều nữa chứ. Nhưng cô cũng phải chào Thủy Nguyên một tiếng nữa:

- Em đi nha chị. Bữa khác em sẽ tới tiếp

- Uhm. Mà bạn em làm sao thế. Trời thì lạnh ngắt mà con bé nói nóng mới ghê chứ.

- Không sao đâu chị, em nói một tiếng là ấm lại liền thôi à.

- Sao mà em nhiều tài thế Gia An.

- Em mà chị. Hjhj. Thôi em đi đây chị'

- ừ.

Sau đó Gia An đi ra thì thấy Như Lan đang đứng có vẻ rất ư là bực bội, Gia An đi tới nếu mà có hai người chắc là An đã ôm và hôn Như Lan mất rồi nhưng ở ngoài đường nên Gia An phải kìm nén:

- Giận An đến nỗi ra đấy đứng luôn hay sao.

- Sao không ở đó luôn đi ra đây làm gì.

- Thì có người làm cho người ta lo lắng phải chạy ra để xem có khóc gì không nè. Hồi nãy ghen lắm hả.

- Ai mà thèm ghen chứ.

- Nói không ghen nhưng chữ ghen xuất hiện trên mặt rồi đấy. Đừng ghen nữa nha, An và người thanh niên ấy chỉ nói chuyện vui thôi chứ chẳng có gì dể em đâu. Trái tim này của An chỉ khắc ghi tên của một người thôi đó là: Phạm Như Lan. Hãy tin tưởng ở An nha.

- Em xin lỗi vì đã không bình tĩnh hơn khi thấy An với người thanh niên đó. Em sẽ tin vào tình yêu của An dành cho em. Mà em hỏi nha hai bài mà An hát có phải dành cho em không.

- Ừ, đó cũng là tất cả nỗi lòng mà An muốn nói cho em biết. Thôi giờ mình đi nha chứ về trễ mẹ sẽ la đấy.

- Dạ

Thế là hai người cùng nhau đón noen, trong đêm noen mà cùng đi với người mình yêu thì hạnh phúc biết bao. Hạnh phúc đơn giản chỉ thế thôi, không cần xa hoa chỉ cần cùng người mình yêu nắm tay nhau đi qua trời đông lạnh giá là đủ rồi. Hai ngưahời đi đón noen tới 9h30 thì về nhà. Khi tới nhà Như Lan, lúc Như Lan vừa bước tới cổng thì Gia An dựng xe lại và chạy tới kéo Như Lan vào góc tường mà hôn lấy hôn để, cũng may là lúc đó không có ai. Như Lan cũng đáp lại sự nồng nhiệt ấy. Một lúc sau cả hai mới rời nhau ra.Sau đó thì Như Lan mới quay vào nhà. Gia An nhìn theo sau khi Như Lan đã vào hẳn nhà thì cô mới lên xe và về nhà mình

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net