Chương 1 - 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nuôi đồ nhi để tự ngược

[Tên gốc: Dưỡng cái đồ nhi đến tự ngược]

Tác giả: Đạm Anh.

Convert cột: Nín tỷ, Dương Trọng Thiên :3

Chuyển ngữ: Lệ Thiên, Dương Trọng Thiên, Lãnh Hạo Nguyệt

Poster: Qin Zồ


~ Giới thiệu ~

Trong cuộc đời A Chiêu, việc tệ nhất đã làm là trót thầm thương trộm nhớ sư phụ đã nuôi lớn mình, việc tốt nhất đã làm là dứt khoát từ bỏ tình cảm này.

Nhưng...

Sư phụ, A Chiêu làm chuyện xấu người cũng không cho, làm chuyện tốt người cũng không cho, tất cả mọi việc sao có thể để người định đoạt hết được cơ chứ?

Vệ Cẩn xuống núi vì độ kiếp, không ngờ kết cục lại là chính mình bị kiếp độ.

***

[Nuôi đồ nhi để tự ngược] Chương 1

Ánh nắng hè gắt như lửa.

Hơi nóng bốc lên trên đường đi, con ve trên cây nhảy lên trên đường đi. Một loạt xe chạy đến khiến nó bị dọa chạy mất. Nếu con ve kia biết đếm, thì mới chỉ hai canh giờ nay đã có hơn ba mươi bốn mươi chiếc xe chạy qua nơi này.

Con đường này... dẫn tới Trọng Quang cốc.

Bình thường cũng rất ít người đi qua nơi này, nhưng hôm nay thì lại khác.

Giờ phút này, trong Trọng Quang cốc vô cùng tấp nập, nhân sĩ tụ hội từ các quốc gia trên đại lục Thiên Vân . Bọn họ đánh giá lẫn nhau, con mắt không ngừng dò xét. Nhỡ như ánh mắt có lỡ gặp nhau thì như một quả pháo bị châm ngòi nổ, đùng đoàng chẳng kém gì binh đao.

Ba nước Khâu, Quỳnh, Uyển trên đại lục Thiên Vân tạo thành thế chân vạc. Các hoàng đế đều cầu hiền tài, vì có được hiền sĩ kỳ tài mà không tiếc bỏ ra vài vạn kim.

Mà ngày này, chính là ngày đệ tử Vệ Cẩn của Thiên Sơn phái xuống núi.

Đường ra Thiên Sơn tất phải đi qua Trọng Quang cốc.

Thiên tài ở Thiên Sơn phái, cứ năm năm lại có một đệ tử rời núi. Năm năm trước, đệ tử Thiên Sơn phái – Thẩm Đàn xuống núi, ở lại Quỳnh quốc rồi dùng thực lực cứu nước Quỳnh từ nơi nước sôi lửa bỏng, xoay chuyển thế cục Thiên Vân.

Nay Vệ Cẩn xuống núi, sao lại không làm cho các nước để ý, ưu ái?

Đồn rằng vị này đệ tử Thiên Sơn phái Vệ Cẩn ngày thường tư nghi tú m*, chính là đệ tử mà đại trưởng lão nhất hài lòng nhất, lại là tr quc chi đo. Mà người cũng như tên, mỹ đức, minh đức đều lan xa.

*tư nghi tú mĩ: túm cái váy li là giai đp =="

Hôm nay các nước tới đây mời kì tài, các ông chủ buôn bán cũng nắm lấy cơ hội, đến Trọng Quang Cốc sớm hơn, mở quán trà để mời nước trà đồ ăn cho các nhân sĩ, tiện thể trải chiếu mở đặt cược, đoán xem Vệ Cẩn sẽ tới nước nào.

Cùng không ít người ở quán trà chờ mấy ngày mấy đêm chẳng làm gì, nhàn đến phát sợ nên cũng bỏ ra mấy đồng tiền để đặt cược, tự mua vui cho bản thân.

" Sư huynh Thẩm Đàn của Vệ Cẩn đã ở nước Quỳnh rồi. Một núi không thể có hai hổ, Vệ Cẩn tuyệt đối không thể đến nước Quỳnh được." Một người mặc áo choàng xanh uống ngụm trà, mỉm cười nói với người ngồi cùng bàn.

Một thanh niên mặc đồ đen nói: "Theo tôi thấy, khả năng về nước Khâu lớn nhất. Huynh thấy đấy, nước Khâu cử Dân Hầu đến. Trong ba nước có ai không biết Dân Hầu kia miệng lưỡi lợi hại, rành nhất khoản ăn nói đâu? Không những thế, Dân Hầu đến còn mang theo mười chiếc xe, nghe nói bên trong có ba xe là đồ quý giá, hai xe mĩ nhân, hai xe thiếu niên đẹp mã. Người ta chuẩn bị rất kĩ càng rồi. Giờ cho dù Vệ Cẩn yêu tiền, thích người đẹp quyễn rũ hay ngây ngơ trẻ con, nước Khâu đều đáp ứng được tất."

Người thanh niên đó nói xong cảm thấy khô miệng, gọi tiểu nhị mang một ấm trà xanh.

Tiểu nhị rất nhanh liền đưa trà tới. Người thanh niên rót đầy một chén, đặt lại ấm trà lên bàn, tay áo rộng không cẩn thận hất qua cái bánh bao đã bị cắn một nữa, bánh bao màu trắng lăn hai vòng dưới đất rồi biến thành màu đen.

Người thanh niên liếc qua rồi lại quay sang nói chuyện tiếp với người bên cạnh.

Đúng lúc đó, một bàn tay nhỏ bé bẩn thỉu, gầy trơ xương lén lút định lấy bánh bao đã chuyển thành màu đen. Mắt thấy xung quanh không có ai để ý, cô bé nhanh chóng nhặt lên rồi ăn như hổ đói. Miệng đầy ự, ăn quá nhanh nên bị nghẹn nhưng cô bé không dám nói gì mà cố nuốt xuống.

Tiểu nhị trong quán trà nhìn thấy ăn mày thì nhíu mày, vội vàng ra đuổi.

"Đi đi, đi đi, qua bên kia, đừng đứng đấy cản trở."

Người thanh niên mặc đồ đen vừa nãy để ý thấy cô nhóc, hơi cười nhìn tiểu nhị: "Chỉ là một đứa nhỏ thôi mà, mang năm cái bánh bao ra đây, ta tặng cho nó."

Tiểu nhị nghe xong, vội vàng gật đầu: "Vâng" .

Trong quán trà hầu như là người quý phái, người thanh niên mặc đồ đen nhìn qua tao nhã mà ra tay hào phóng. Cũng hiểu rằng ở Thiên Viên đại lục, số mệnh nô lệ vốn đê tiện, muốn mua một nô bộc, chẳng qua cũng chỉ là năm cái bánh bao trắng.

Tiểu nhị liếc mắt nhìn đứa nhỏ như kiểu mới lăn trong bùn lên, trong lòng thầm nghĩ số nó thật may. Kể cả làm thuê cho ông chủ như hắn, một năm số lần có thể ăn bánh bao trắng có thể đếm trên năm đầu ngón tay.

Bánh bao trắng mới ra lò được đưa tới, cô bé không dám tin nhìn chằm chằm một lúc, cuối cùng mới tin rằng năm cái bánh bao trắng trẻo thơm lừng này là của mình.

Cô nhóc vui vô cùng, quỳ xuống dập đầu với thanh niên mặc đồ đen vài cái.

Người thanh niên mặc đồ đen nhìn cô bé, nhẹ nhàng nói: "Qua chỗ khác ăn đi."

.

Cô nhóc thật cẩn thận trốn vào một góc kín, tay cầm một cái bánh bao trắng, ngửi rồi lại ngửi, vẫn không nỡ bỏ vào miệng ăn. Cô bé nhìn trái nhìn phải, nhân lúc không ai để ý tới mình vội vàng cất chỗ bánh bao còn lại vào trong ngực.

Nó tính: năm cái bánh bao trắng cũng đủ để ăn trong một tháng, không cần ăn vỏ cây để no bụng nữa.

Cô bé cảm thấy hạnh phúc, thầm nghĩ: Quả thật đi theo đám người đến Trọng Quang cốc là rất chính xác. Nơi này nhiều người có tiền, kiểu gì cũng gặp được vài ba người tốt.

Cô bé há mồm khẽ cắn một phát, nhấm nháp, nuốt thật chậm. Cứ từng miếng nhỏ như thế ăn hết trong một khắc, nuốt xuống hết rồi thì tiếc nuối chạm vào mấy cái bánh còn lại, vô cùng nâng niu chúng.

"Này, mày để cái gì trong áo thế?"

Một ông lão ăn mày từ sau cây bước ra, giọng nói ác liệt. Ông ta đá vào bụng cô bé, nhìn chằm chằm vào vạt áo của nó, ánh mắt sáng quắc. Cô nhóc vội che vạt áo đi, "Không... không có gì!"

Mặt ông lão ăn mày hiện lên vẻ hung ác, "Tao thấy hết rồi. Có người cho mày năm cái bánh bao..."

Cô bé nói: "Đấy là của cháu!"

Ông ta nói: "Để tao nhìn thấy thì chính là của tao, ngoan ngoãn lấy ra đây, nếu không..." Ông lão ăn mày từng bước tới gần, rút ra một con dao cùn, "Tao sẽ giết mày."

Cô bé co người lại. Bánh bao trong lòng còn đang nóng, hương vị bánh bao còn chưa hết, nó làm sao lấy ra được. Cô nhóc trừng mắt liếc ông lão ăn mày.

"Đại gia ông*! Đã là của tôi thì là của tôi! Có chết cũng không cho ông."

* Đi gia ông: Câu chi ca các bn TQ ^^

Lời còn chưa dứt, cô bé đã nhảy mạnh lên, cả người huých vào ông lão kia.

Ông lão ăn mày bị đụng một cái, đứng không vững, mắt đỏ lừ lên.

"Dám động vào tao, không muốn sống phải không?!"

Ông lão ăn mày chạy đuổi theo cô nhóc. Cô nhóc này nhìn qua thì gầy yếu nhưng chạy cũng không chậm, trốn đông trốn tây, vậy mà cũng khiến cho ông lão ăn mày kia đuổi tới nửa canh giờ vẫn chưa bắt được...

Chẳng có người nào trong Trọng Quang cốc lại chú ý tới ông lão ăn mày đang truy đuổi một đứa trẻ, tất cả mọi người đều hướng về phía Vệ Cẩn.

Người từ ba nước đều nhận được tin hôm nay Vệ Cẩn sẽ rời núi, muộn nhất là giờ Thân sẽ tới Trọng Quang cốc. Giờ đã sắp tới giờ Thân, chiếu bạc đặt cược càng thêm kịch liệt, tỉ lệ đặt cược ba nước Khâu, Quỳnh, Uyển cũng càng rõ.

Không rõ sau bao lâu, một chiếc xe hoa mĩ lệ tinh xảo xuất hiện trong tầm mắt mọi người.

Chiếc xe chậm rãi đi đến.

Lúc đến Trọng Quang cốc, chiếc xe từ từ dừng lại.

Tất cả mọi người đều nín thở. Dân Hầu của nước Khâu tiên phong bước ra khỏi hàng, cao giọng nói: "Các hạ là Thiên Sơn – Vệ Cẩn?"

Người đánh xe vén rèm, một bóng người nhảy xuống từ xe ngựa. Thấy người bao y bác mang, quả nhiên là long ấn phượng tư. Không cần mở miệng nói, mọi người đều rõ: Người kia chính là Vệ Cẩn, không thể sai được.

Trừ Vệ Cẩn ra, còn có ai có thể có phong thái này?

Ánh mắt Vệ Cẩn khẽ lướt qua mọi người, cuối cùng dừng lại ở Dân Hầu.

.

Ông lão ăn mày với cô bé kia thở hổn hển chạy.

Bỗng nhiên cô bé vấp phải viên đá, cả người ngã xuống đất. Bánh bao trắng trong áo cũng bị vung ra. Lão ăn mày hai mắt xám ngắt, vung dao thẳng về phía cô bé, không ngờ không đâm trúng mà nó còn ranh ma tránh được.

Cô bé lăn trên đất một vòng, nhặt lấy bánh bao trắng rồi ném ra xa. Một con cho to màu vàng ngửi ngửi rồi ngoạm hết bánh bao vào miệng.

"Đồ lãng phí!" Lão ăn mày đau lòng muốn chết.

Cô bé nhân lúc lão ăn mày nhìn về phía con chó vàng kia nhặt chỗ bánh bao còn lại. Lại thấy lão ăn mày hung tợn nhìn mình, con bé lấy từ trong áo một chiếc ném ra phía xa.

Mọi người vô cùng mong chờ Vệ Cẩm mở miệng nói gì đó, không ngờ đúng lúc này, một chiếc bánh bao trắng bất ngờ bay đến đập vào trúng đầu Vệ Cẩn.

Mọi người kinh sợ, nhìn chằm chằm Vệ Cẩn, lại nhìn ra xung quanh.

... Là ai ném bánh bao?

Mắt Vệ Cẩn tối đen như mực.

Trước khi Vệ Cẩn xuống núi, đại trưởng lão đã tính toán rồi nói rằng: lần này hắn xuống núi trừ việc lịch lãm (*) thì cũng là vì độ kiếp. Trong đời hắn có ba kiếp số, nếu có thể bình an độ kiếp thì việc lịch lãm của hắn cũng xem như thành công.

*lch lãm: ra ngoài thc hành. Mình cũng k biết đ tiếng vit thế nào ~~

...Mà người đầu tiên đánh hắn khi hắn xuống núi, sẽ chính là kiếp số đầu tiên của hắn.

Vệ Cẩn bước đi, mọi người đều tự giác tách ra thành một đường. Hắn đứng trước mặt cô bé: "Con là người ném bánh bao sao?"

Mắt cô bé sáng lên, nó... chưa từng gặp một nam tử đẹp đến vậy. Thấy con bé không trả lời, Vệ Cẩn vẫn bình tĩnh im lằng nhìn nó. Một lúc sau, cô bé mới hoàn hồn, sợ hãi nói: "Vâng."

Vệ Cẩn nói: "Con có muốn làm đồ nhi của ta?"

Vừa dứt lời, mọi người xung quanh đều sợ đến ngẩn người.

Cô bé hỏi: "... Có bánh bao trắng để ăn không ạ?"

Vệ Cẩn chớp mắt nói: "Có."

Cô bé nói: "Được ạ."

Vệ Cẩn hỏi: "Con tên gì?"

Cô bé lắc đầu, "Con không biết." Cho tới bây giờ, vẫn chưa có ai gọi tên của cô bé. Từ khi biết nhận thức thì nó đã ở trong một miếu thờ hoang, xung quanh đều là đám trẻ ăn mày. Chúng nó nói cô bé không có cha mẹ, vừa sinh ra đã bị vứt bỏ ở miếu thờ này.

Trời ở trên cao rọi xuống ánh nắng sáng bừng, Vệ Cẩn nhìn cô bé, vươn tay ra, "Từ nay, tên con sẽ là A Chiêu."

Hết chương 1.

[Nuôi đồ nhi để tự ngược] Chương 2

Nhắn nhủ trước khi đọc: Chương này mình chưa kịp tự beta lại xem còn lỗi không, mọi người thông củm nhé! Sáng mai mình sẽ xem lại, hnay đi học cả ngày về chỉ kịp post nữa thôi =))

A Chiêu kinh ngạc nhìn bàn tay trước mặt, chỉ tay rõ ràng, năm ngón tay xương xương, lòng bàn tay tuy có một vết chai mỏng nhưng tuyệt đối không mất phần đẹp mắt.

A Chiêu cúi đầu nhìn năm ngón tay của mình, vừa bẩn vừa đen, trong kẽ móng tay còn có cặn bẩn.

Bả vai cô bé khẽ co lại, không dám nắm lấy tay Vệ Cẩn. Đối với A Chiêu, Vệ Cẩn bây giờ thật giống một vị tiên, cô bé sợ mình sẽ làm bẩn tay vị tiên đó.

Sắc mặt Vệ Cẩn bình tĩnh.

Hắn âm thầm đánh giá A Chiêu nhỏ gầy kia.

Đứa nhỏ trước mắt hắn chỉ khoảng hơn kém năm, sáu tuổi, thậm chí giờ còn đang run rẩy chẳng khác mấy đứa bé ăn mày khác. Một con nhóc như vậy có bản lĩnh gì mà lại là kiếp số của mình?

Cũng không sao, Đại trưởng lão chưa bao giờ xem bói nhầm. Nếu A Chiêu ở bên người hắn, để hắn tự nuôi dạy thì chắc sẽ không xảy ra chuyện gì.

Vệ Cẩn vô cùng kiên nhẫn, không hề lên tiếng thúc giục mà chỉ ôn hòa nhìn A Chiêu.

A Chiêu làm ăn mày mấy năm, không biết cái gì chứ giỏi nhất là quan sát sắc mặt người khác. Thấy mọi người đều nhìn mình chằm chằm, mà vị tiên trước mắt lại bình thản như vậy, lòng A Chiêu muốn từ chối nhưng rồi vẫn run run vươn tay ra nắm lấy tay Vệ Cẩn.

Trắng và đen tạo nên sự đối lập rõ ràng.

Ý cười thản nhiên hiện trên trong mắt Vệ Cẩn.

Trong lòng A Chiêu đang lo sợ nay đã nhẹ nhõm hơn, vị tiên này... không mắng mình.

Năm ngón tay của Vệ Cẩn nắm chặt, kéo A Chiêu đang ngồi dưới đất. A Chiêu nhút nhát đứng bên cạnh Vệ Cẩn, bị mọi người đánh giá xem xét.

Được làm đồ đệ của Vệ Cẩn, quả thật tiền đồ vô lượng. Dân Hầu của nước Khâu sực tỉnh, cười vang nói: "Chúc mừng Vệ công tử thu được đồ đệ." Lời còn chưa dứt, tiếng nói khen tặng xung quanh đã vang lên.

Bây giờ Dân Hầu đi thẳng vào vấn đề, chắp tay nói: "Khâu Vương ngưỡng mộ tài năng của Vệ công tử đã lâu. Nay nghe rằng Vệ công tử xuống núi, đặc biệt hạ chỉ cho tại hạ tới nghênh đón. Bệ hạ đã sai người chuẩn bị tốt chỗ ở để Vệ công tử làm việc và nghỉ ngơi."

Những nhân sĩ đến từ hai nước còn lại cũng rối rít mở miệng thuyết phục.

Vệ Cẩn im lặng nghe, chờ đến khi tất cả đều nói xong, Vệ Cẩn hơi trầm ngâm.

Mọi người đều chờ đợi, nhìn chằm chằm vào Vệ Cẩn. Chiếu bạc chỗ quán trà lại có thêm vào người chọn nước Khâu. Thanh niên áo đen vừa rồi từ xa nhìn Vệ Cẩn và A Chiêu, từ từ uống trà.

Không ngờ rằng Vệ Cẩn lại nói: "A Chiêu, con muôn đi nước nào?"

Vệ Cẩn vừa nói xong, mọi người đã hiểu rằng hắn để cho đồ nhi mới nhận quyết định xem đi đâu. Cùng một lúc, tất cả đều chú ý đến A Chiêu.

Lòng bàn tay của A Chiêu ra đầy mồ hồi, cô bé né tránh bên người Vệ Cẩn, đôi mắt có chút e sợ.

Các nước thuyết phục A Chiêu, vội vàng kể ra những điều kiện mê người.

Nghe thấy loại thịt mình chưa từng được ăn, A Chiêu nuốt ực một cái, ngước mắt nhìn Vệ Cẩn. Trên mặt Vệ Cẩn cũng không có chút không vui. Bỗng nhiên, A Chiêu nhớ ra cái gì đó, cô bé rút tay ra khỏi tay Vệ Cẩn, đi thẳng về phía quán trà.

Tiểu nhị đã khinh bị A Chiêu cũng không dám thể hiện vẻ mặt như trước. Được Thiên Sơn Vệ Cẩn thu làm đồ nhi, thân phận cũng chuyển biến đến nghiêng trời lệch đất. Tiểu nhị cung kính khẽ khom người tránh ra.

A Chiêu đi đến trước mặt người áo đen, mở miệng nói: "Cho cháu hỏi, ân công là người nước nào vậy?"

Người thiếu niên mặc đồ đen giật mình, nói: "Khâu."

A Chiêu quay người nói với Vệ Cẩn: "Sư phụ, A Chiêu muốn đi nước Khâu."

Vệ Cẩn hỏi: "Vì sao?"

A Chiêu nhỏ giọng đáp: "Ân công tặng bánh bao cho A Chiêu."

Vệ Cẩn mỉm cười. Tính cách cô bé này cũng tốt, còn nhỏ đã hiểu được việc báo ân.

Vệ Cẩn nói: "Được."

Hắn nói với Dân Hầu: "Mong Dân Hầu có thể chuẩn bị cho ta cùng đứa nhỏ này một chiếc xe."

Dân Hầu vui sướng vô cùng. Tưởng rằng Vệ Cẩn sẽ tới nước Quỳnh thăm sư huynh trước, không ngờ lại nói là muốn đến nước Khâu. Người đã ở nước Khâu, bọn họ tất có biện pháp khiến Vệ Cẩn ở lại. Hơn nữa, đồ đệ mà Vệ Cẩn vừa nhận hình như cũng có thể nói vài câu với Vệ Cẩn, việc lấy lòng một đứa nhỏ ăn mày cũng dễ dàng hơn nhiều.

Dân Hầu đáp ứng: "Được."

A Chiêu ngồi trên xe ngựa.

Cô bé nhéo mặt mình, cảm thấy chuyện tốt vừa rồi như ảo giác. Nửa canh giờ trước cô bé còn cùng một ông lão ăn mày tranh giành bánh bao, nửa canh giờ sau đã ngồi trên xe ngựa, tấm nệm dưới mông êm ái tinh xảo, thậm chí còn mềm hơn quần áo mà cô bé mặc thường ngày.

Chợt có một thị nữ bước vào, trong tay là một chậu gỗ đựng nước nóng, quỳ xuống: "Nô tì là Thải Thanh. Công tử sai nô tì tới hầu hạ người rửa mặt. Sau khi vào nước Khâu sẽ có chỗ tắm rửa."

A Chiêu không quen với việc này, chân tay gượng gạo.

Thải Thanh dùng năm chậu nước rửa sạch mặt và hai tay A Chiêu, đang định kì người cho cô bé thì A Chiêu vội lắc đầu: "Cháu... cháu tự làm được."

Thải Thanh vâng dạ, để lại một bộ quần áo sạch sẽ rồi khởi khỏi xe. Đến khi A Chiêu thay đồ xong, Thải Thài thò đầu vào nói: "Công từ mời người qua đó."

A Chiêu gật đầu.

Sau khi lên xe Vệ Cẩn, trong lòng A Chiêu có chút thấp thỏm, ngồi đối diện Vệ Cẩn, không dám nhúc nhích. Vệ Cẩn đang cầm bút viết gì đó, kể cả sau khi A Chiêu lên xe, Vệ Cẩn vẫn vô cùng chuyên tâm, dường như không nhìn thấy A Chiêu.

A Chiêu vào lúc trời vẫn còn sáng, cô bé ngồi không nhúc nhích, thỉnh thoảng lại lén nhìn Vệ Cẩn. Vệ Cẩn không nói câu nào, cô bé cũng không mở miệng. Hai thầy trò cứ như thế ngồi hết một canh giờ.

Đến khi trời bắt đầu tối dần, Vệ Cẩn ngừng bút, đổ dầu vào chiếc đèn hoa sen bên cạnh. Ngọn đèn dầu từ từ sáng lên.

Vệ Cẩn nhìn về phía A Chiêu, ánh mắt có chút tán thưởng.

Không tệ, biết kiên nhẫn.

Vệ Cẩn nói: "A Chiêu, làm đồ đệ của ta sẽ phải chịu khổ được."

A Chiêu tròn mắt: "Sư phụ đã nói có bánh bao trắng để ăn mà, có thật không ạ?"

Vệ Cẩn nhíu mày, đứa nhỏ này sao chỉ nhớ tới đồ ăn thế? Nhìn thấy vẻ mặt Vệ Cẩn, A Chiêu co người lại, giọng nhỏ như ruồi kêu: "Sư... sư phụ, A Chiêu nói sai rồi sao?"

Vệ Cẩn thấy bộ dạng A Chiêu cũng cảm thấy mình hơi nghiêm khắc. Trước đây A Chiêu phải trải qua cuộc sống không bao giờ no bụng, đương nhiên sẽ nhớ tới cái ăn. Vệ Cẩn trầm giọng nói: "A Chiêu nhớ rằng, vi sư không nuốt lời."

A Chiêu gật đầu.

Vệ Cẩn xem xét người A Chiêu, nói: "Đợi sau khi đã ổn định, vi sư nhất định sẽ bồi dưỡng tốt cơ thể cho con. Sau đó, vi sư sẽ dạy chữ cho con."

A Chiêu lại gật đầu.

Vệ Cẩn hỏi: "Con mấy tuổi? Cha mẹ con đâu?"

A Chiêu nghĩ một lúc rồi nói: "A Chiêu không biết." Từ khi cô bé bắt đầu hiểu chuyện là đã bắt đầu đi ăn xin, chưa từng ai nói cho cô bé biết tuổi của mình. Chuyện từ lúc trước, cô bé chẳng nhớ chút gì.

Vệ Cẩn hiểu được.

Thế gian này không thiếu cha mẹ không nuôi nổi con, Vệ Cẩn nói: "Không sao, từ nay vi sư chính là người thân của con. Con năm nay chắc là sáu tuổi rồi, nhớ chưa?"

A Chiêu biết điều đáp: "A Chiêu đã nhớ."

Vệ Cẩn hài lòng nói: "Ta đã giao cho Thải Thanh chuẩn bị cơm nước, giờ đi ăn cơm thôi. Hơn hai ngày nữa là đến được nước Khâu rồi." A Chiêu xuống xe, Vệ Cẩn nhủ thầm người A Chiêu rất gầy, dường như chỉ cần một cơn gió là có thể thổi bay cô bé đi.

Một đứa bé trai cũng không thể yếu như thế. [Anh ý tưởng bợn Chiêu là nam :v]

Ba ngày sau, xe ngựa đã tới nước Khâu. Chỗ ở đã sắm sửa đủ, ở trong cũng có một đám nô bộc thị nữ. A Chiêu xuống xe xong thì ngước mắt nhìn Vệ Cẩn. Vệ Cẩn lúc ấy đang cùng Dân Hầu nói chuyện.

Cô bé lẳng lặng đứng chờ một bên.

Lát sau, Vệ Cẩn dừng nói, bảo Tiểu Thanh: "Chuẩn bị nước nóng cho A Chiêu tắm."

Thải Thanh vâng dạ.

"A Chiêu công tử, xin hãy đi cùng nô tì."

A Chiêu bước vào một căn phòng. Thị tì cầm trong tay rất nhiều thứ cô bé không biết, đứng trước tấm bình phong. Đằng sau, sương mù mờ ảo, còn có một mùi hương bay thoang thoảng.

Có thị nữ bước tới quỳ trên mặt đất, "A Chiêu công tử, xin để

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net